www.touronthai.com

หน้าหลัก >> ชลบุรี >> ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค

ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค

 ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค ตั้งอยู่หมู่ 7 ตำบลนาจอมเทียน ติดกับเขาชีจรรย์ ห่างจากวัดญาณสังวราราม 6 กิโลเมตร เป็นไร่องุ่นขนาดใหญ่ในพื้นที่กว่า 1000 ไร่ปลูกองุ่นถึง 12 สายพันธุ์ให้ผลผลิตสลับเปลี่ยนกันไป นักท่องเที่ยวสามารถวิวสวนองุ่นริมอ่างเก็บน้ำ มีวิวทิวทัศน์สวยงามโดยเฉพาะยามพระอาทิตย์ตก นักท่องเที่ยวนิยมซื้อองุ่นสด และผลิตภัณฑ์จากองุ่น เช่น องุ่นกวน น้ำองุ่น ฯลฯ ที่มีจำหน่ายบริเวณหน้าสวน และเช่ารถ ATV www.silverlakethai.com

ข้อมูลเพิ่มเติม:ททท. พัทยา โทร. 0 3842 7667, 0 3842 8750 Call Center 1337
http://www.tourismthailand.org/pattaya

แก้ไขล่าสุด 2016-04-27 12:55:37 ผู้ชม 64342

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
เดินทางมาถึงไร่องุ่นซิลเวอร์เลค

เดินทางมาถึงไร่องุ่นซิลเวอร์เลค การเดินทางสู่ไร่องุ่นซิลเวอร์เลคแห่งนี้สามารถมาได้ 2 ทาง คือถนนสุขุมวิท เลี้ยวซ้ายทางแยกพระพุทธรูปเขาชีจรรย์ หรือมาตามทางเลี่งเมืองชลบุรีทางหลวงหมายเลข 331 จะมีทางแยกเลี้ยวขวาให้สังเกตุป้ายวัดญาณสังวราราม จากนั้นขับตรงอย่างเดียวถ้ามาจากถนนสุขุวิทไร่องุ่นอยู่ขวามือ มีลานจอดรถให้กว้างขวางเพียงพอสำหรับนักท่องเที่ยวจำนวนมากๆ ด้านตรงข้ามกับไร่องุ่นเปิดเป็นร้านอาหารบรรยากาศดีๆ อย่างในรูปนี้ มีที่นั่งให้ทั้งแบบในห้องแอร์เย็นๆ หรือจะนั่งสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติที่โต๊ะนอกร้านก็ได้ ตามความพอใจ

ก้าวแรกสู่ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค

ก้าวแรกสู่ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค เมื่อหาที่จอดรถเป็นที่เรียบร้อยเสร็จสรรพแล้วก็เข้าไปติดต่อสอบถามการเข้าชมไร่องุ่นได้ที่พนักงาน ตรงนี้มีอาคารหลังเล็กๆ ขายผลิตภัณฑ์จากไร่ ได้แก่ น้ำองุ่น ไวน์องุ่น นอกจากนี้ยังมีลูกชิ้นสำหรับรองท้องระหว่างชมไร่อันกว้างขวาง

ไวน์องุ่น Silver Lake

ไวน์องุ่น Silver Lake ตัวอย่างขวดไวน์จากไร่องุ่นแห่งนี้ สามารถเลือกซื้อเลือกหากันได้หลายราคา น้ำองุ่นสดที่นี่ก็มีบริการให้ ถัดเข้าไปไกลพอสมควรเป็นห้องน้ำสำหรับนักท่องเที่ยว เลยห้องน้ำไปจะเป็นทางเข้าชมไร่องุ่นซึ่งต้องเสียค่าเข้าชมเดี๋ยวจะอธิบายรายละเอียดกันต่อไปครับ

ป้ายบอกทางซิลเวอร์เลค

ป้ายบอกทางซิลเวอร์เลค ออกจากศูนย์อาหารและเครื่องดื่ม คราวนี้จะพาไปชมบริเวณรอบๆ ของไร่องุ่นเป็นพื้นที่สำหรับนักท่องเที่ยวที่ผ่านมาเยี่ยมชมไร่สามารถเดินเข้าไปถ่ายรูปที่ระลึกได้ แต่ถ้าจะเข้าภายในต้องมีค่าเข้าชมอย่างที่บอกไปแล้ว ตอนนี้เอาเฉพาะพื้นที่ที่ถ่ายรูปได้ฟรีก่อนครับ นั่นก็คือสวนดอกไม้หน้าไร่องุ่น

บริเวณไร่องุ่นบางส่วน

บริเวณไร่องุ่นบางส่วน องุ่นที่นี่ปลูกกันเป็นแถวเหมือนที่สระบุรีและนครราชสีมา รูปแบบการปลูกอาจจะแตกต่างกันไปแล้วแต่ความคิดเห็นว่าเหมาะสมของเจ้าของไร่ บางแห่งสร้างเป็นคานไม้เรียงกันยาวๆ บางแห่งจะใช้เพียงเส้นลวดขึงเป็นชั้นๆ สำหรับให้องุ่นเกาะ

เข้าไร่องุ่นซิลเวอร์เลค

เข้าไร่องุ่นซิลเวอร์เลค การเข้าชมไร่องุ่นแห่งนี้มีหลายราคาขึ้นอยู่กับยานพาหนะที่เราเลือก เช่นรถตุ๊กตุ๊ก ราคาคนละ 100 บาท

รถรางชมไร่ซิลเวอร์เลค

รถรางชมไร่ซิลเวอร์เลค พาหนะอีกอย่างหนึ่งซึ่งประหยัดค่าเข้าชมที่สุดคือรถรางคันนี้ละครับ รถรางจะออกเมื่อมีคนขึ้นเต็มทุกที่นั่ง บางทีทำให้ต้องรอนานหน่อยหรือถ้าใจร้อนก็เลือกรถตุ๊กตุ๊ก แทน ราคารถรางคนละ 60 บาท

รถม้าชมไร่ซิลเวอร์เลค

รถม้าชมไร่ซิลเวอร์เลค อีกอย่างหนึ่งที่มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมากคือการนั่งรถม้าชมไร่ ราคา 300 บาทครับ ที่กล่าวมาทั้งหมด ก็เป็นการเข้าชมที่มีให้เลือกตามสะดวก การนั่งรถม้าก็จะดูดีหน่อยแต่ราคาสูงกว่าอย่างอื่น

บริเวณไร่องุ่นซิลเวอร์เลค

บริเวณไร่องุ่นซิลเวอร์เลค คราวนี้มาดูแปลงดอกไม้กันบ้าง แปลงดอกไม้หน้าไร่องุ่นเป็นพื้นที่ที่ให้นักท่องเที่ยวเดินชมได้โดยไม่ต้องเสียค่าเข้าชม จากจุดนี้มองไปจะเห็นเขาที่สลักพระพุทธรูปบนผาหินที่เรียกว่า เขาชีจรรย์ พระนามพระพุทธรูป พระพุทธมหาวชิรอุตตโมภาสศาสดา เป็นฉากด้านหลังของไร่องุ่นในวิวนี้

Silver Lake

Silver Lake ภาพกังหันลมที่สร้างให้มีขนาดใหญ่เด่นตระหง่านอยู่ภายในพื้นที่ของไร่องุ่นซิลเวอร์เลค เป็นฉากที่ได้รับความนิยมมากฉากหนึ่งของการมาเที่ยวที่นี่ ทุกๆ คนจะมีรูปกังหันนี้กลับไปในกล้องของตัวเองเสมอ ก่อนที่จะถึงกังหันลมมีสระน้ำขนาดใหญ่ มีเรือจักรยานบริการท่ามกลางทิวทัศน์ไร่องุ่นที่สวยงามกับบรรยากาศเย็นสบายของวันนี้ เพราะเป็นสถานที่ที่มีทิวทัศน์สวยงามจึงเป็นสถานที่ถ่ายทำละครที่โด่งดังด้วย

ภาพที่ระลึกซิลเวอร์เลค

ภาพที่ระลึกซิลเวอร์เลค สมาชิกของเราในวันนี้มีความสุขที่ได้มาเยี่ยมชมไร่องุ่นแห่งนี้มาก และถ่ายรูปกันหลายมุม ติดไม้ติดมือกลับบ้านอย่างสนุกสนาน

สวนดอกไม้หน้ากังหันลม

สวนดอกไม้หน้ากังหันลม นอกจากนี้ที่พลาดไม่ได้ก็คือสวนดอกไม้ที่มีดอกไม้หลายชนิดปลูกตกแต่งให้สวนสวยงามมากขึ้นเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวหลายคนจะใช้เวลาไปมากในการถ่ายรูปก่อนที่จะกลับออกมา

วิวสวยซิลเวอร์เลค

วิวสวยซิลเวอร์เลค เป็นเต็นท์ที่กางไว้สำหรับนักท่องเที่ยวได้นั่งพักผ่อนหลังการเข้าชมไร่องุ่นหรือระหว่างการรอรถเที่ยวต่อไป สามารถซื้อของกินมานั่งกินเล่นได้ เต็นท์เล็กๆ สีขาวเหล่านี้ก็ไม่ค่อยจะว่างเพราะมีผู้คนจับจองนั่งกันเป็นเวลานาน รอบๆ เต็นท์มีสวนดอกไม้หลายชนิด แต่ห้ามเดินเข้าไปในสวน

บรรยากาศยามเย็น

บรรยากาศยามเย็น เดินทางมาเที่ยวที่นี่ตั้งแต่บ่าย หลายครั้งเวลาไปเที่ยวที่ไหนคิดว่าจะอยู่ไม่นานเก็บภาพนิดๆ หน่อยๆ แล้วเดินทางกลับแต่ที่นี่ถ่ายรูปไปเรื่อยๆ จนเพลินลืมเวลา ไม่นานก็เย็นซะแล้ว บรรยากาศตอนเย็นที่นี่สวยมากครับ หากยังอยู่ในไร่ก็จะมีที่ให้เลือกถ่ายรูปพระอาทิตย์ตก แต่ตอนนี้มาอยู่ข้างนอกแล้วเอาวิวข้างนอกแทนละกันครับ

ซิลเวอร์เลคยามเย็น

ซิลเวอร์เลคยามเย็น

ซิลเวอร์เลคยามเย็น

ซิลเวอร์เลคยามเย็น

อัสดงน่ายลที่ซิลเวอร์เลค

อัสดงน่ายลที่ซิลเวอร์เลค เอาละครับพระอาทิตย์ลับหายไปจากขอบฟ้าแล้ว ได้เวลาเดินทางกลับที่พักแล้ว ดูจากเวลาไม่ค่ำมากถ้าไม่ค้างที่พัทยาจะขับกลับกรุงเทพฯ ถึงบ้านก็คงไม่ดึก หากได้มาพัทยาสักการะพระพุทธรูปเขาชีจรรย์ ขับมาอีกหน่อยก็ถึงซิลเวอร์เลค ได้เที่ยวทั้งทะเล ภูเขา ไหว้พระ และไร่องุ่นแถมอีกหน่อยก็เป็นแผนการท่องเที่ยวที่ดีนะครับ

0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค พัทยา
เขาชีจรรย์ โฮมสเตย์ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.95 km | แผนที่ | เส้นทาง
สวิส โฮเต็ล พัทยา เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  4.25 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านพิคตอรี่ การ์เดน รีสอร์ต เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  4.52 km | แผนที่ | เส้นทาง
Villa Ozone Pattaya Baan 30(3Bedroom+Private pool) เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  4.81 km | แผนที่ | เส้นทาง
Villa Ozone Pattaya Baan 24(3Bedroom+Private pool) เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  4.81 km | แผนที่ | เส้นทาง
Villa Ozone Pattaya Baan 28(3Bedroom+Private pool) เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  4.81 km | แผนที่ | เส้นทาง
Villa Ozone Pattaya Baan 32(3Bedroom+Private pool) เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  4.81 km | แผนที่ | เส้นทาง
Villa Ozone Pattaya Baan 38(3Bedroom+Private pool) เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  4.81 km | แผนที่ | เส้นทาง
Villa Ozone Pattaya Baan 39(3Bedroom+Private pool) เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  4.81 km | แผนที่ | เส้นทาง
Villa Ozone Pattaya Baan 40(3Bedroom+Private pool) เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  4.81 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com