www.touronthai.com

หน้าหลัก >> ชลบุรี >> สวนนงนุช

สวนนงนุช

 สวนนงนุชอยู่ห่างจากปากทางเข้าพัทยาใต้ประมาณ 18 กิโลเมตร โดยแยกซ้ายจากถนนสุขุมวิท บริเวณ กม. 163 เข้าไปประมาณ 3.5 กิโลเมตร เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจในเนื้อที่ 1,500 ไร่ ภายในมีสวนไม้ดอกไม้ประดับนานาชนิด เช่น กล้วยไม้ เฟิร์น สับปะรดสี สวนไม้พุ่มไม้ดัด สวนหิน สวนฝรั่งเศสตะบองเพชร ปาล์มจากทั่วทุกมุมโลก และต้นไม้ยักษ์ รวมทั้งสวนสัตว์ สวนผีเสื้อ มีบริการที่พัก ห้องอาหาร ห้องประชุมสัมมนา สวนสัตว์ และศูนย์แสดงศิลปวัฒนธรรมไทย การแสดงศูนย์แสดงศิลปวัฒนธรรมไทยสวนนงนุชพัทยา ประกอบด้วยการฟ้อนรำพื้นเมือง ศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัว กีฬาพื้นบ้าน และการแสดงของช้าง

รอบการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยและช้างแสนรู้ วันละ 5 รอบ

รอบที่ 1 09.45 – 10.45 น.

รอบที่ 2 10.45 – 11.45 น.

รอบที่ 3 14.00 – 15.00 น.

รอบที่ 4 15.00 – 16.00 น.

รอบที่ 5 16.00 – 17.00 น.

ค่าบริการ

1. บัตรผ่านประตูชมสวน ท่านละ 150 บาท (เด็กสูง 90 - 130 ซม. 80 บาท) 

2. ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยร่วมสมัย 4 ภาค ท่านละ 250 บาท 

3. ชมการเเสดงช้างแสนรู้ ท่านละ 250 บาท 

4. ราคาแพ็คเกจหน้าประตู (บัตรผ่านประตูชมสวน + ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยร่วมสมัย 4 ภาค +ชมการเเสดงช้างแสนรู้ ท่านละ 400 บาท (เด็กสูง 90 - 130 ซม. 250  บาท

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร. 0 3870 9358-62 กรุงเทพฯ โทร. 0 2251-2161, 0 2252-1786 เว็บไซต์ www.nongnoochtropicalgarden.com

เวลาเปิด-ปิด:08:00 - 18:00

โทร:03842 9321, 03870 9358-62

ข้อมูลเพิ่มเติม:โทร. 0 3870 9358-62 ประชาสัมพันธ์สวนนงนุชพัทยา โทร. 081-781-3884
กรุงเทพฯ โทร. 0 2251-2161, 0 2252-1786
http://www.nongnoochtropicalgarden.com

แก้ไขล่าสุด 2016-09-10 17:01:49 ผู้ชม 86389

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
ปางช้างสวนนงนุช

ปางช้างสวนนงนุช เมื่อจอดรถแล้วเดินเข้าชมสวนนงนุช จะผ่านปางช้างเป็นที่แรก ซึ่งได้รับมาตรฐานปาง(แค้มป์)ช้างประเทศไทยจากกรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในปีพ.ศ 2546-พ.ศ 2548 รางวัลนี้ให้ในองค์ประกอบหลายอย่าง อาทิเช่น ช้างและควาญมีสุขภาพที่สมบูรณ์มีการดูแลเอาใจใส่ได้รับการตรวจรักษาที่ครบถ้วนจากผู้ดูแล ความสะอาดของสถานที่ ช้างเหล่านี้เป็นดาราประจำสวนนงนุช อีกสักครู่ก็จะได้ชมการแสดงที่น่ารักของน้องช้างด้วยค่ะ น้องช้างมีโชว์ให้ดูมากมาย

สนามเด็กเล่นทางเข้าสวนนงนุช

สนามเด็กเล่นทางเข้าสวนนงนุช ก่อนเข้าชมในส่วนของการแสดง ระหว่างทางก็อดไม่ได้ที่ต้องเพลิดเพลินกับสีสันสดใส ของสนามเด็กเล่นและตุ๊กตาปั้นเป็นการ์ตูนและสัตว์ต่างๆ ไม่เพียงแต่เด็กๆ ที่ชื่นชอบเท่านั้น สาวๆ ก็พากันถ่ายภาพอย่างสนุกสนาน จนลืมแดดร้อนๆ กันเชียว

สวนนุงนุชพัทยาได้รับรางวัล เหรียญทองการจัดสวนระดับโลก

สวนนุงนุชพัทยาได้รับรางวัล เหรียญทองการจัดสวนระดับโลก สวนนุงนุชพัทยาได้รับรางวัล เหรียญทองการจัดสวนระดับโลกงานเชลซี ฟลาวเวอร์โชว์ (The RHS Chelsea Flower Show 2010) ที่ประเทศอังกฤษ
ประวัติความเป็นมา สวนนงนุช พัทยา
ปี พุทธศักราช 2497 (ค.ศ.1954) คุณพิสิฐและคุณนงนุช ตันสัจจา ได้ซื้อที่ดินจำนวน 1,500 ไร่ (600 เอเคอร์) หลักกิโลเมตรที่ 163 ระหว่างพัทยา-สัตหีบเป็นสวนผลไม้ เช่น มะม่วง ส้ม มะพร้าว และอื่นๆ
ต่อมาคุณนงนุช ได้เดินทางไปดูงานที่ต่างประเทศกับเพื่อนๆ และได้ประทับใจในสวนสวยงาม ประกอบทั้งเป็นคนชอบดอกไม้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงได้เกิดมีแนวความคิดที่จะจัดสวนให้คนมาเที่ยว ดังนั้นจึงตัดสินใจเปลี่ยนสวนผลไม้เป็นเป็นสวนไม้ดอกและไม้ประดับ และได้ปลูกสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น บ้านทรงไทย บ้านกระท่อม บ้านแบบทาวน์เฮาส์ สระว่ายน้ำ ห้องอาหาร และห้องจัดเลี้ยง – สัมมนา สำหรับให้บริการกับนักท่องเที่ยว
สวนนงนุช ได้เปิดอย่างเป็นทางการในปี พุทธศักราช 2523 (ค.ศ.1980) จัดให้มีการแสดงศิลปวัฒน-ธรรมไทยและการแสดงช้างแสนรู้ ในโรงแสดง ซึ่งรอบล้อมไปด้วยสวนสวยงาม ทุกวัน จากนั้นประมาณ 6 ปีให้หลัง คุณนงนุช ตันสัจจา ได้มอบการบริหารงานให้ลูกชาย คือ คุณ กัมพล ตันสัจจา แต่คุณนงนุช เองท่านยังคงทำงานในสิ่งที่ท่านชอบ และใช้เวลาไป-มา ระหว่างกรุงเทพฯ –สวนนงนุช แคมป์ปิ้ง รีสอร์ท ที่ปราจีนบุรี ซึ่งได้เปิดให้บริการแล้ว เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2544 และ สวนผลไม้ที่เชียงราย ปัจจุบันนี้ สวนนงนุช พัทยา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับแนวหน้าในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ มีนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกเข้าเยี่ยมชมประมาณวันละ 2,000 คน ซึ่งก็สืบเนื่องมาจาก สวนนงนุช ได้ปรับปรุงและพัฒนาสวนให้สวยงามอย่างต่อเนื่องอยู่ตลอดเวลา

ศิลปการแสดง

ศิลปการแสดง ในโรงแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย จัดตกแต่งประดับฉากอย่างสวยงาม เหมาะสมกับชุดการแสดงในแต่ละชุด ที่แสดงให้เห็นถึงความอ่อนช้อย งดงาม ของศาสตร์อีกแขนงหนึ่ง ของคนไทย เปิดแสดงทุกวัน วันละ 4 รอบ คือ เวลา 09.30 น. 10.15 น. 15.00 น. และ 15.45 น. ค่าผ่านประตูชมดูการแสดงและชมสวนซื้อควบกัน ชาวไทย 200 บาท ต่างชาติ 400 บาท แต่ถ่าชมสวนอย่างเดียว 100 บาท ต่างชาติ 200 บาท
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร. 0 3870 9358-62 กรุงเทพฯ โทร. 0 2251-2161, 0 2252-1786
เว็บไซต์ www.nongnoochtropicalgarden.com
ชื่อการแสดง
ภาพซ้ายบน การแสดงชื่อ จตุรทิศพิพิธพรชัย
ภาพขวาบน การแสดงชื่อ เภรีกัมปนาท (มหกรรมกลอง) เป็นการแสดงตีกลองสะบัดชัยมีมานานแล้วนับหลายศตวรรษ ในสมัยก่อนใช้ ตียามออกศึกสงคราม เพื่อเป็นสิริมงคล และเป็น ขวัญกำลังใจให้แก่เหล่าทหารหาญในการต่อ สู้ให้ได้ชัยชนะ ทำนองที่ใช้ในการตี กลองสะบัดชัยโบราณมี 3 ทำนอง คือ ชัยเภรี, ชัย ดิถี และชนะมารปัจจุบันเป็นศิลปะการแสดงพื้นบ้านล้านนาอย่างหนึ่ง ซึ่งมักจะพบเห็นในขบวนแห่ หรืองานแสดงศิลปะพื้นบ้านโดยทั่วไป ลีลาในการตี มีลักษณะโลดโผน เร้าใจ มีการใช้อวัยวะ หรือส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย เช่นศอก เข่า ศรีษะ ประกอบในการตีด้วย ทำให้การแสดงการตีกลองสะบัดชัย เป็นที่ประทับใจของผู้ที่ได้ชม จนเป็นที่นิยมกันอย่างกว้างขวางในปัจจุบัน
ภาพซ้ายล่าง การแสดงชื่อ ระบำสี่ภาค จังหวะสนุกสนาน นางรำท่าทางคล่องแคล่วสวยงามพร้อมเพรียงกัน
ภาพขวาล่าง การแสดงชื่อ ทักษิณรวมใจ ทีแรกคิดว่าการแสดงลาวกระทบไม้

ศิลปการแสดง

ศิลปการแสดง ภาพซ้ายและภาพขวาบนเป็นการแสดงชื่อ นพปุระศิวะเทพ
ภาพขวาล่าง เป็นการแสดงชื่อ รำมโนห์รา ถึงเป็นผู้ชายก็อ่อนช้อยไม่แพ้ผู้หญิงเลย

ศิลปการแสดง

ศิลปการแสดง ภาพบน การแสดงชื่อ ยุทธหัตถีเกริกไกร
ภาพล่าง การแสดงชื่อ มวยไทย สนุกสนาน แฝงตลกฮากันทั้งโรงแสดงเชียว

การแสดงชื่อ ฟินนาเล่

การแสดงชื่อ ฟินนาเล่ การแสดงชื่อ ฟินนาเล่ เป็นการแสดงชุดสุดท้ายเพื่อปิดเวทีการแสดง นักแสดงจะแสดงทั้งคนทั้งช้างออกมาเต้นสนุกสนาน น่ารัก เพลงที่ใช้ในการแสดงพอจับใจความเพลงได้ว่า หากคุณมาพัทยา อย่าลืมมาที่สวนนงนุช หากคุณมาพัทยา อย่าลืมมาที่สวนนงนุช
พอจบการแสดง จะมีทางบังคับออกไปชมการแสดงช้างแสนรู้ทันที ใครงงเหมือนเราก็เดินตามคนส่วนใหญ่ไปก็จะถึงลานแสดงช้าง พอถึงลานแสดงก็เห็นที่นั่งชมการแสดงเต็มซะแล้ว ท่านผู้ชมโปรดจำไว้ได้เลยว่าการแสดงทั้ง 2 อย่าง ต่อเนื่องกันเลย อย่าเผลอไปไหนเชียว จะพลาดชมของดี ส่วนตัวผู้ถ่ายภาพเองจองนั่งตรงทางเดินเลย เพราะไม่มีใครบัง เกาะรั้วเลย ที่นั่งเต็มก็ดีไปอีกแบบ จึงได้ภาพมาแบบชัดๆ มาฝากท่านผู้ชม

การแสดงช้างแสนรู้

การแสดงช้างแสนรู้ ช้างชู๊ดบาสเก็ตบอล และช้างปาลูกดอก ผู้ชมต่างพากันเฮฮา ในท่วงท่าลีลาที่เรียกว่า แอ็คเท่ห์ แต่พอปาลูกดอกไม่เข้าเป้าก็ยิ่งขำกันใหญ่ ทำไปได้นะคะ

ช้างแสนรู้โชว์ความสามารถ

ช้างแสนรู้โชว์ความสามารถ ใครที่เคยไปสวนนงนุชหลายปีมาแล้ว ก็ขอเชิญไปอีกนะคะ เพราะมีการแสดงใหม่ๆ อยู่เรื่อยๆ น้องช้างก็เก่ง ควาญช้างนี่ยิ่งเก่ง สามารถฝึกช้างให้ทำสิ่งยากๆ ได้ และเขาก็มีการพัฒนาให้มีการแสดงหลากหลายมากขึ้น เรียกได้ว่าชมกันจนนับไม่ถ้วนเลยว่ามีกี่ชุด
การแสดงช้างขี่จักรยาน ช้างเขารู้ได้ไงนะว่าเขาต้องปั่นสลับขากันไป-มาเพื่อให้จักรยานวิ่งไป
ช้างเพ้นท์เสื้อ เป็นการแสดงชุดใหม่ เพ้นท์เป็นต้นไม้มีดอกสีแดงสวยงามไม่เลอะเทอะ เพ้นท์เสร็จก็นำเสื้อมาขายเพื่อเป็นทุนอาหารน้องช้าง
ช้างเตะฟุตบอล เตะกันเป็นทีม ใช้งวงเตะลูกบอล

ช้างชู้ดบาสเก็ตบอล

ช้างชู้ดบาสเก็ตบอล น้องช้าง 2 เชือกสลับกันชู้ดอยู่ริมสนามเลยสงสัยต้องการเก็บ 3 คะแนน แต่แหมไม่ลงสักลูก ก็ขยับตำแหน่งยืนเข้ามาใกล้แป้นบาสทีละนิด ตัวแรกชู้ดลงไปแล้ว ตัวที่ 2 ก็ยังชู้ดไม่ลงสักที ก็เลยใช้งวงถือลูกบาสแล้วค่อยๆย่องเข้าไปปล่อยลูกบาสลงห่วงซะเลย ลงแน่นอน แล้วมีการทำท่าดีใจว่าตัวเองชู้ดลงห่วงซะด้วยนะ เนียนมากเลย แต่ก็เรียกเสียงฮาจากผู้ชมทั้งลานแสดงเลย

ช้างแสดงความแสนรู้

ช้างแสดงความแสนรู้ ภาพบน ช้างยิงประตูฟุตบอล
ภาพซ้ายล่าง ช้างสาวสวยใส่ชุดกระโปรงออกโชว์ยิมนาสติกลีลา สะบัดริบบิ้นพลิ้วสวยงาม
ภาพขวาล่าง ช้างเดินข้ามคนนอน พอถึงการแสดงชุดนี้ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติก็วิ่งลงมาในลานแสดงแล้วนอนให้ช้างเดินข้าม กันอย่างสนุกสนาน เหมือนกับว่าเคยมาที่นี่แล้วจึงรู้ว่าต้องแย่งกันลงไปนอนน่ะค่ะ ผู้ชมคนอื่นๆก็ช่วยกันลุ้นว่าจะถูกช้างเหยียบกันหรือไม่

มอบรางวัลแด่น้องช้าง พี่ช้าง

มอบรางวัลแด่น้องช้าง พี่ช้าง เมื่อจบการแสดงในแต่ละชุด น้องช้างและพี่ช้างก็จะเดินไปรับรางวัลจากผู้ชมด้านข้างลานแสดง เด็กๆก็จะได้เข้าใกล้ชิดช้าง บางคนกลัว บางคนก็ไม่กลัว แต่น้องช้างบางตัวก็แกล้งเอางวงมาตบๆบ่าผู้ชมเล่น เราเองก็ถูกแกล้งไปหลายครั้งเลย สงสัยคงนั่งเกะกะขวางทางรับรางวัลนั่นแหละ จนครั้งต่อไปต้องเตรียมกล้วยไว้ให้น้องช้างซะด้วยเลย

อุ้มสาวด้วยงวงช้าง

อุ้มสาวด้วยงวงช้าง

ถ่ายภาพที่ระลึก

ถ่ายภาพที่ระลึก เมื่อจบการแสดง ระหว่างทางเดินออกมาจะผ่านร้านของที่ระลึก และมีสาวสวยนั่งรอนักท่องเที่ยวเข้าไปถ่ายภาพเป็นที่ระลึก คือนักท่องเที่ยวต้องมีกล้องถ่ายภาพเองนะคะ จะมีคนช่วยถ่ายภาพให้ ค่าบริการ คนไทย 20 บาท ต่างชาติ 50 บาท ถ่ายกี่ภาพก็ได้ไม่จำกัด

พักผ่อนหย่อนใจและกาย คลายร้อน

พักผ่อนหย่อนใจและกาย คลายร้อน เมื่อชมการแสดงของน้องช้างแสนรู้แล้ว หัวเราะจนกระหายน้ำ เชิญมาดื่มเครื่องดื่มคลายร้อนหรือรับประทานของว่างใต้ร่มมะพร้าว เพื่อเตรียมตัวเดินชมสวนในมุมสูงบนสะพาน

สวนโมกจากมุมสูงทางเดินลอยฟ้า (SKY WALK)

สวนโมกจากมุมสูงทางเดินลอยฟ้า (SKY WALK) นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมจากมุมสูง (Bird Eye View) โดยสามารถมองเห็นบริเวณที่สวยงาม ตามจุดต่างๆได้ทั่วบริเวณสวน เช่น สวนฝรั่งเศส สโตนเฮนจ์ เนินลายผีเสื้อ สวนยุโรป สวนปาล์ม และสวนตุ๊กตากระถาง ที่สวยงาม แปลกแตกต่างไปจากการเดินชมสวนตามปกติตลอดระยะทาง 1130 เมตร

สวนโมก (Wrightia Tomentosa Garden)

สวนโมก (Wrightia Tomentosa Garden) สวนโมก คือสวนแรกที่นักท่องเที่ยวได้เห็น นับเป็นออเดิร์ฟการชมสวนอยู่ใกล้กับจุดจอดรถนำชมสวน เป็นสวนโมกที่มีการนำยอดโมกลายหรือโมกบ้านมาเสียบกับต้นโมกป่า (โมกมัน) ด้วยวิธีการใหม่ และการตัดแต่งที่พิถีพิถันทำให้รูปลักษณะของต้นที่มีพุ่มสวยงาม แปลกตา ดอกมีกลิ่นหอม

สวนตะโกดัด

สวนตะโกดัด จากภาพนี้เป็นต้นไป จะเป็นภาพที่ได้จากการนั่งรถชมสวน ค่าบริการท่านละ 30 บาท พอเริ่มออกเดินทาง ก็ผ่านสวนตะโกดัด รถไม่ได้จอดทุกที่นะคะ บางภาพก็ต้องถ่ายในรถที่แล่นอยู่

สวนตุ๊กตากระถาง (Pottery Garden)

สวนตุ๊กตากระถาง (Pottery Garden) เป็นสวนที่นำกระถางรูปร่างและขนาดต่างๆ กัน มาเรียงร้อยเป็นรูปทรงต่างๆ ตามจินตนาการของผู้ออกแบบ จัดทำ ซึ่งมีรูปร่างหลายหลาย จากจำนวนกระถางนับ 5หมื่นใบ กระถางที่นำมาใช้เป็นกระถางที่สวนนงนุช ผลิตขึ้นมาเอง นับเป็นภูมิปัญญาของคนไทย ที่น่าทึ่งและน่าประทับใจเป็นอย่างยิ่ง สร้างขึ้นตั้งแต่กลางปี พ.ศ. 2541 (ค.ศ. 1998)

สวนตะบองเพชร และไม้ใบอวบ (Cactus and Succulent Garden)

สวนตะบองเพชร และไม้ใบอวบ (Cactus and Succulent Garden) ชมความงดงามของตะบองเพชรและไม้ใบอวบพันธุ์ต่างๆ มากกว่า 300 ชนิด จากทั่วทุกมุมโลกที่มีทั้งขนาดเล็ก ใหญ่ และเสน่ห์ของดอกตะบองเพชรที่สวยงาม ตามช่วงเวลาและฤดูกาล ที่มีอายุมากกว่า 20 ปี

สวนมด สวนนงนุช

สวนมด สวนนงนุช สวนมดอยู่ตรงข้ามกับสวนตะบองเพชร พอรถชมสวนจอด คนขับรถบอกว่าให้เวลา 5 นาที เราไม่รีรอ ใช้เวลาทุกวินาทีให้คุ้มค่า วิ่งถ่ายภาพสวนมดเสร็จ ก็วิ่งไปสวนตะบองเพชร จนเพื่อนรองเท้าขาดเลย หันมาที่รถอีกที คนนั่งรอเราเต็มรถเลย

สโตนเฮนจ์ (Stoneheng)

สโตนเฮนจ์ (Stoneheng) เป็นการนำเอาหินวางเรียงกันเป็นวงกลม ที่สวนนงนุช ได้จำลองแบบมาจากประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติสร้างขึ้นมา แต่สวนนงนุช ได้จัดทำขึ้นมาเนื่องจากได้พบหินชุดหนึ่งจากปราจีนบุรี และได้นำมาจัดวางไว้ที่สวนเพื่อเป็นประโยชน์ ทางการศึกษาแก่อนุชนรุ่นหลัง และได้ลดความแข็งของหินเพิ่มความสวยงาม โดยได้ปลูกไม้ดอกไม้ประดับ ที่มีสีสันเข้าไป ทำให้ตื่นตาตื่นใจสำหรับผู้ได้พบเห็น สร้างเสร็จเมื่อต้นปี พ.ศ. 2543 (ค.ศ. 2000)

ต้นมะพร้าวทะเลหรือมะพร้าวมัลดีฟ

ต้นมะพร้าวทะเลหรือมะพร้าวมัลดีฟ ต้นมะพร้าวอยู่ทางขวาของภาพ

รถชมสวนนงนุช และผู้โดยสาร

รถชมสวนนงนุช และผู้โดยสาร

หอคำหลวง สวนนงนุช

หอคำหลวง สวนนงนุช เป็นการจำลองหอคำหลวงที่เชียงใหม่

หอคำหลวง สวนนงนุช

หอคำหลวง สวนนงนุช

สวนฝรั่งเศส (French Garden)

สวนฝรั่งเศส (French Garden) เป็นการจัดสวนแบบฝรั่งเศสจำลองแบบมาจากพระราชวังแวร์ซาย ประเทศฝรั่งเศส ในพื้นที่เกือบ 10 ไร่ จัดเรียงหินไว้นับหมื่นก้อนรายล้อมสวนรูปทรงเรขาคณิต ใช้เข็มญี่ปุ่นเป็นลายเส้นหลัก ผักเป็ดแดงขน เป็นสีตัดลาย ต้นข่อย ไทร นีออน และชาฮกเกี้ยน เป็นองค์ประกอบ ที่ผสมกลมกลืนกันอย่างลงตัว จรดเนินหินที่สร้างศาลาไทยไว้สำหรับพักผ่อนและเป็นจุดชมวิวจากด้านบนของสวน เน้นความพิถีพิถันในการตัดแต่งเป็นพิเศษ เพื่อให้คงความสวยงามอยู่เสมอ พร้อมทั้งจัดวางรูปปั้นจากเรื่องราวในวรรณคดีไทย จำนวน 11 เรื่องไว้อย่างกลมกลืน สร้างขึ้นเมื่อปลายปี พ.ศ. 2541 (ค.ศ. 1998)
ภาพถ่ายจากมุมหอคำหลวงสวนนงนุช

ศาลาไทยบนสวนฝรั่งเศส

ศาลาไทยบนสวนฝรั่งเศส บนเนินสวนฝรั่งเศส สร้างศาลาไทยไว้สำหรับพักผ่อนและเป็นจุดชมวิว

ขี่ช้างชมสวนนงนุช

ขี่ช้างชมสวนนงนุช เป็นกิจกรรมส่งเสริมอาชีพของช้าง นักท่องเที่ยวสามารถชมสวนได้อย่างช้าๆ สบายๆไม่ต้องรีบ เป็นส่วนตัว

บ้านเรือนไทย

บ้านเรือนไทย เป็นบ้านพักสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสความเป็นอยู่แบบไทยโบราณ อัตราค่าบริการ ตั้งแต่ 2600 ถึง 4000 บาท
ดุรายละเอียดได้ที่ www.nongnoochtropicalgarden.com

รีวิว สวนนงนุช ชลบุรี


 "ไดโนเสาร์ที่สวนนงนุชเหมือนจริงมากอะ"

Akkasid Tom Wisesklin
2017-11-21 02:43:31

สวนนงนุช ชลบุรี


 "สวนนงนุชเปิดโซนใหม่มีไดโนเสาร์แล้วนะรู้ยัง"

Akkasid Tom Wisesklin
2017-11-21 02:42:30

สวนนงนุช ชลบุรี


10/10 จาก 2 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ สวนนงนุช ชลบุรี
เดะ เซเรนิตี้ รีสอร์ต พัทยา ไพรเวต วิลลา เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.65 km | แผนที่ | เส้นทาง
14 ห้องนอน 14 ห้องน้ำส่วนตัว ขนาด 1000 ตร.ม. – บางสเหร่ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.67 km | แผนที่ | เส้นทาง
Villa Lannister -14BR Mini Resort in Pattaya เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.69 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านนับดาวรีสอร์ท พัทยา
  2.14 km | แผนที่ | เส้นทาง
Chivani Pattaya เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  2.31 km | แผนที่ | เส้นทาง
3 Bedroom Villa near Cartoon Network by favstay 1 เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  2.32 km | แผนที่ | เส้นทาง
The Serenity Resort Private Pool Villa 14 BEDROOMS เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  2.48 km | แผนที่ | เส้นทาง
Clean & Good Location - 2 Bedroom Villa in Na Chom Thian เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  2.49 km | แผนที่ | เส้นทาง
Villa Ozone Pattaya Baan 30(3Bedroom+Private pool) เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  2.87 km | แผนที่ | เส้นทาง
3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำส่วนตัว ขนาด 343 ตร.ม. – บางสเหร่ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  2.88 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com