www.touronthai.com

หน้าหลัก >> กระบี่ >> อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี

อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี

 อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา - หมู่เกาะพีพี อำเภอเมือง จ.กระบี่ ครอบคลุมพื้นที่ตำบลหนองทะเล ตำบลไสไทย ตำบลอ่าวนาง และตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ มีพื้นที่ 242,437 ไร่ เป็นพื้นน้ำประมาณ 200,849 ไร่ มีป่าไม้ 3 ประเภท คือ ป่าดงดิบชื้น พบเห็นได้บริเวณเขาสูงชันบริเวณเขาหางนาค เขาอ่าวนาง ป่าชายเลน จะพบบริเวณคลองแห้ง ใกล้ที่ทำการอุทยานฯ คลองย่านสะบ้า และด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือบริเวณสุสานหอย 40 ล้านปี และป่าพรุ ที่พบต้นเสม็ดขึ้นอยู่อย่างสมบูรณ์ มีสัตว์ต่าง ๆ ที่พบในอุทยานฯ ได้แก่ นกโจรสลัด เหยี่ยวแดง นกออก นกนางแอ่นกินรัง หมูป่า ลิง และค่าง สำหรับช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยวคือเดือนพฤษภาคม - เดือนเมษายน อ่าวนาง อยู่ห่างจากหาดนพรัตน์ธารา ตามถนนเลียบชายทะเลระยะทาง 6 กิโลเมตร เป็นชายหาดยาว มีที่พักร้านค้า บริษัทนำเที่ยว บริการหลายแห่ง ทิวทัศน์โดยรอบสวยงามแปลกตาด้วยภูเขาหินปูนตระหง่าน จากอ่าวนางสามารถเช่าเรือไปเที่ยวชายหาดด้านทิศตะวันออกได้แก่ หาดไร่เล ซึ่งเป็นหาดทรายสีขาวละเอียด และ หาดถ้ำพระนาง ซึ่งมีถ้ำหินงอกหินย้อยและกิจกรรมปีนหน้าผาที่น่าตื่นเต้น ท้องทะเลในบริเวณอ่าวนางมีเกาะใหญ่น้อยกว่า 83 เกาะ บางเกาะมีรูปร่างประหลาดคล้ายรองเท้าบู๊ท เรือสำเภา หัวนก เกาะที่มีหาดทรายสวยงามและคนนิยมไปเที่ยวเล่นน้ำชมปะการังได้แก่ เกาะปอดะ เกาะหม้อ และเกาะทัพ รายละเอียดเพิ่มเติมของอ่าวนาง เราเขียนแยกไว้ในหัวข้ออ่าวนางที่ อ่าวนาง หมู่เกาะปอดะ อยู่ทางทิศใต้ของอ่าวนาง ห่างจากฝั่งประมาณ 8 กิโลเมตร เป็นเกาะที่มีหาดทรายขาว น้ำทะเลใส บริเวณชายฝั่งของเกาะจะมองเห็นแนวปะการังหลากชนิดที่ยังสมบูรณ์ จึงเป็นแหล่งดึงดูดของนักท่องเที่ยวให้เที่ยวชมได้เกือบตลอดปี และเป็นจุดที่ตกปลาได้ดีเพราะไม่ได้รับผลกระทบจากลมมรสุมมากนัก สามารถเช่าเรือได้จากบริเวณอ่าวนาง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 25 นาที ใกล้ ๆ กับเกาะปอดะเป็นที่ตั้งของเกาะทัพ เกาะหม้อ เกาะหัวขวาน เกาะไก่ ซึ่งมีสันทรายเชื่อมต่อกันสวยงามมองเห็นได้เวลาที่น้ำลง หมู่เกาะพีพี เป็นหมู่เกาะกลางทะเล อยู่ห่างจากอำเภอเมือง 42 กิโลเมตร เดิมชาวทะเลเรียกหมู่เกาะนี้ว่า "ปูเลาปิอาปิ" คำว่า "ปูเลา" แปลว่าเกาะ คำว่า "ปิอาปิ" แปลว่าต้นไม้ทะเลชนิดหนึ่งจำพวกแสม และโกงกาง ต่อมาเรียกว่า "ต้นปีปี" ซึ่งภายหลังกลายเสียงเป็น "พีพี" ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นอาณาจักรแห่งบุปผาใต้สมุทรนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวหมู่เกาะนี้ส่วนใหญ่มาเพื่อดำน้ำดูปะการังดอกไม้ทะเล และปลาหลากสีสันที่สวยงาม นอกจากนั้นยังมีเกาะต่าง ๆ ที่อยู่ระหว่างเส้นทางเดินเรือ กระบี่-ภูเก็ต-หมู่เกาะพีพี ประกอบด้วยเกาะ 6 เกาะ คือ เกาะพีพีเล เกาะพีพีดอน เกาะยูง เกาะไม้ไผ่ เกาะบิดะนอก และเกาะบิดะใน ซึ่งแต่ละเกาะมีหาดทรายสวย น้ำทะเลใส หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ พ.พ.4 (ทับแขก) เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานฯ ใช้เส้นทางตามทางหลวง 4200 จนถึงสี่แยกคลองจิหลาด เลี้ยวซ้ายไปตามถนนหมายเลข 4034 ตรงไปถึงสามแยกบ้านหนองทะเล เลี้ยวซ้ายตรงไปบ้านคลองม่วง และเลี้ยวขวาอีกครั้งตรงไปที่ทำการหน่วยพิทักษ์ฯ ระยะทาง 38 กิโลเมตร พื้นที่เป็นภูเขาที่สมบูรณ์ด้วยป่าไม้และสัตว์ป่า มีจุดชมวิวที่สวยงามคือหงอนนาค ซึ่งสามารถมองเห็นทัศนียภาพของทะเลกระบี่ได้อย่างสวยงาม หน่วยพิทักษ์ฯ มีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ ระยะทาง 3.7 กิโลเมตร ต้องมีคนนำทาง ครอบคลุมพื้นที่ตำบลหนองทะเล ตำบลไสไทย ตำบลอ่าวนาง และตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ มีพื้นที่ 242,437 ไร่

ข้อมูลเพิ่มเติม:ททท. สำนักงานจังหวัดกระบี่ โทร. 0 7562 2163
http://www.tourismthailand.org/krabi

แก้ไขล่าสุด 0000-00-00 00:00:00 ผู้ชม 11278

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
อ่าวนาง

อ่าวนาง อยู่ห่างจากหาดนพรัตน์ธารา ตามถนนเลียบชายทะเลระยะทาง 6 กิโลเมตร เป็นชายหาดยาว มีที่พักร้านค้า บริษัทนำเที่ยว บริการหลายแห่ง ทิวทัศน์โดยรอบสวยงามแปลกตาด้วยภูเขาหินปูนตระหง่าน จากอ่าวนางสามารถเช่าเรือไปเที่ยวชายหาดด้านทิศตะวันออกได้แก่ หาดไร่เล ซึ่งเป็นหาดทรายสีขาวละเอียด และ หาดถ้ำพระนาง ซึ่งมีถ้ำหินงอกหินย้อยและกิจกรรมปีนหน้าผาที่น่าตื่นเต้น ท้องทะเลในบริเวณอ่าวนางมีเกาะใหญ่น้อยกว่า 83 เกาะ บางเกาะมีรูปร่างประหลาดคล้ายรองเท้าบู๊ท เรือสำเภา หัวนก เกาะที่มีหาดทรายสวยงามและคนนิยมไปเที่ยวเล่นน้ำชมปะการังได้แก่ เกาะปอดะ เกาะหม้อ และเกาะทัพ ภาพและข้อมูลของอ่าวนางดูได้ที่ อ่าวนาง

หาดนพรัตน์ธารา

หาดนพรัตน์ธารา เป็นหาดทรายสั้นกว่าหาดทรายของอ่าวนางลักษณะของทรายมีสีเข้มกว่า มีนักท่องเที่ยวน้อยกว่าอ่าวนาง จึงทำให้ทะเลบริเวณนี้ค่อนข้างสงบ ร้านค้า ร้านอาหาร เครื่องอำนวยความสะดวกไม่มากเท่าอ่าวนาง

หาดนพรัตน์ธารา

หาดนพรัตน์ธารา เลียบหาดนพรัตน์ธารามีสนเป็นแนวยาว มีถนนที่ทำเป็นที่จอดรถไว้เป็นช่วงๆ

หาดนพรัตน์ธารา

หาดนพรัตน์ธารา เปลือกหอยจำนวนมากที่หาดนพรัตน์ธารา เป็นกิจกรรมอันหนึ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมเก็บเปลือกหอยจากอ่าวนางเป็นที่ระลึกบ้าง หรือมีชาวบ้านมาเก็บไปทำของที่ระลึกเพื่อจำหน่ายบ้าง ที่หาดนพรัตน์ธาราเองก็มีเปลือกหอยหลายชนิดจำนวนมหาศาลเป็นแนวยาวเลียบหาดทราย

สุสานหอย

สุสานหอย ค่าเข้าชม เด็ก 10 บาท ผู้ใหญ่ 20 บาท ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเดินทางชมสุสานหอยต้องเป็นช่วงเวลาน้ำลง ซึ่งอาจจะแตกต่างกันไปในแต่ละฤดู ในช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม น้ำจะลงเวลาประมาณก่อนเที่ยง เป็นต้น ลานเดินชมสุสานหอยมีน้ำท่วมตลอดทำให้ค่อนข้างลื่น ควรเดินด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษ ภาพและข้อมูลของสุสานหอยดูได้ที่ สุสานหอย 75 ล้านปี

รีวิว อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี กระบี่


 ""

Akkasid Tom Wisesklin
2017-11-15 23:08:44

อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี กระบี่


5/5 จาก 1 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี กระบี่
Your House Accomodation เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.18 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้าน พ้องาม รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.70 km | แผนที่ | เส้นทาง
คิสโฮมเทล เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.76 km | แผนที่ | เส้นทาง
Life and Love Resort เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.15 km | แผนที่ | เส้นทาง
ดิ ไอรีน โฮเต็ล เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.18 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้าน บันดาหลา รีสอร์ท
  1.19 km | แผนที่ | เส้นทาง
พรเทพ แมนชั่น เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.19 km | แผนที่ | เส้นทาง
ไลฟ์ แอนด์ เลิฟ รีสอร์ท
  1.24 km | แผนที่ | เส้นทาง
บีดา ดารี รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.28 km | แผนที่ | เส้นทาง
กระบี่ นีโม เฮาส์ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.31 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com