www.touronthai.com

หน้าหลัก >> กระบี่ >> อ่าวนาง

อ่าวนาง

 อ่าวนาง อยู่ห่างจากหาดนพรัตน์ธารา ตามถนนเลียบชายทะเลระยะทาง 6 กิโลเมตร ห่างจากตัวเมืองกระบี่ประมาณ 15 กิโลเมตร เป็นชายหาดยาว มีที่พักร้านค้า บริษัทนำเที่ยว บริการหลายแห่ง ทิวทัศน์โดยรอบสวยงามแปลกตาด้วยภูเขาหินปูนตระหง่าน จากอ่าวนางสามารถเช่าเรือไปเที่ยวชายหาดด้านทิศตะวันออกได้แก่ หาดไร่เล ซึ่งเป็นหาดทรายสีขาวละเอียด และ หาดถ้ำพระนาง ซึ่งมีถ้ำหินงอกหินย้อยและกิจกรรมปีนหน้าผาที่น่าตื่นเต้น ท้องทะเลในบริเวณอ่าวนางมีเกาะใหญ่น้อยกว่า 83 เกาะ บางเกาะมีรูปร่างประหลาดคล้ายรองเท้าบู๊ท เรือสำเภา หัวนก เกาะที่มีหาดทรายสวยงามและคนนิยมไปเที่ยวเล่นน้ำชมปะการังได้แก่ เกาะปอดะ เกาะหม้อ และเกาะทัพ

 สำหรับค่าโดยสารเรือจากอ่าวนางไปยังหาดและเกาะต่าง ๆ เช่น อ่าวนาง-ไร่เล ใช้เวลา 10 นาที ค่าโดยสารคนละ 50 บาท อ่าวนาง-ถ้ำพระนาง ใช้เวลา 15 นาที ค่าโดยสารคนละ 50 บาท อ่าวนาง-เกาะปอดะ ใช้เวลา 25 นาที ไป-กลับ ค่าโดยสารคนละ 200 บาท อ่าวนาง-เกาะไก่ ทะเลแหวก ไป-กลับ ใช้เวลา 25 นาที ค่าโดยสารคนละ 250 บาท อ่าวนาง-หมู่เกาะห้อง ใช้เวลา 1 ชั่วโมง ราคาค่าเรือลำละ 1,500 บาท สำหรับเวลากลางคืน อ่าวนาง-ไร่เล ค่าโดยสารคนละ 80 บาท สามารถเช่าเรือได้ตั้งแต่เวลา 07.00–19.00 น.

การเดินทางไปอ่าวนาง จากตัวเมืองกระบี่ นักท่องเที่ยวสามารถโดยสารรถสองแถว ค่าโดยสาร 20 บาท ใช้เวลาประมาณ 45 นาที หรือหากต้องการเดินทางจากตัวเมืองกระบี่ไปยังหาดไร่เลโดยตรง สามารถโดยสารเรือได้ที่ท่าเรือเจ้าฟ้า ใช้เวลา 45 นาที ค่าโดยสารคนละ 70 บาท

หมายเหตุ: ราคาค่าโดยสารอาจมีการเปลี่ยนแปลง

ข้อมูลเพิ่มเติม:ททท. สำนักงานจังหวัดกระบี่ โทร. 0 7562 2163
http://www.tourismthailand.org/krabi

แก้ไขล่าสุด 2016-04-27 09:05:49 ผู้ชม 44131

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
การเดินทางสู่อ่าวนาง

การเดินทางสู่อ่าวนาง จากตัวเมืองกระบี่เดินทางไปอ่าวนางด้วยเส้นทางหมายเลข 4034 (ถ.กระบี่) แล้วเข้าทางหลวงหมายเลข 4203 แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 4201 หรือจะตรงไปตามทางหลวง หมายเลข 4203 ถึงหาดนพรัตน์ธาราแล้วขับตามเส้นทางไปยังอ่าวนางก็ได้ เส้นทางเหล่านี้มีเขาน้อยใหญ่อยู่สองข้างทาง ช่วงเวลาเช้ามีหมอกลอยอยู่บนยอดเขาเป็นทิวทัศน์ที่สวยงามจนถึงอ่าวนาง

อ่าวนาง

อ่าวนาง ด้านซ้ายมือของอ่าวนางมีแหลมยื่นออกไปในทะเลค่อนข้างยาวมากเป็นที่ตั้งของหาดไร่เลและถ้ำพระนาง มองไกลออกไปในทะเลมีหมู่เกาะ มากมายหลายเกาะ บริเวณรอบๆ ทะเลของกระบี่ จะมีเกาะมากถึง 83 เกาะ เลยทีเดียว อ่าวนางมีหาดทรายที่ยาวมาก จากด้านซ้ายไปจรดด้านขวาสุดประมาณ 2 กิโลเมตรเศษ เป็นที่จอดเรือสำหรับบริการนำเที่ยวยังสถานที่ต่างๆ หลายแห่งราคาแตกต่างกันไป ด้านหน้าอ่าวมีเกาะน้อยใหญ่ 83 เกาะ มีโขดหินรูปร่างประหลาดคล้ายรองเท้าบู๊ท เรือสำเภา หัวนก และอื่นๆ ที่เป็นชื่อภาษายาวี
 มีตำนานพื้นเมืองเล่าว่าชาวประมงริมทะเลแถบนี้ได้ไปบนบานพญานาคผู้เป็นเจ้ารักษาท้องทะเลขอให้มีลูกสาวไว้เชยชม และสัญญาว่าเมื่อลูกสาวโตขึ้นจะให้แต่งงานกับลูกพญานาค เมื่อถึงกำหนดก็ไม่ทำตามสัญญาโดยให้ลูกสาวแต่งงานกับชาวประมงด้วยกัน พญานาคโกรธมากจึงมาทำลายพิธีและต่อสู้กัน ฤๅษีผู้มีอิทธิฤทธิ์มาห้ามปรามก็ไม่ยอมเชื่อฟัง ฤๅษีจึงสาปทุกสิ่งทุกอย่างให้เป็นเกาะแก่งในทะเล ดังปรากฏอยู่ทุกวันนี้

ยามเช้าอ่าวนาง

ยามเช้าอ่าวนาง ที่พักมากมายที่อยู่ไม่ไกลจากอ่าวนาง ฝรั่งมากมายเลือกมาพักผ่อนกันที่นี่หลายๆ คนมาอยู่กันเกือบเดือนเพื่อเป็นการพักผ่อน เจ้าของรีสอร์ทหลายแห่งเหล่าตรงกันว่ามีแขกหน้าเดิมๆ มาเป็นขาประจำของรีสอร์ท พักกันยาวๆ ทีละ 20 วัน แล้วจะกลับมาเป็นประจำทุกปี มีหลายคนที่จะออกมาวิ่งออกกำลังกายที่อ่าวนางเป็นประจำในตอนเช้า บนหาดทรายนุ่มๆ และเกลียวคลื่นอ่อนๆ

เก็บเปลือกหอยที่อ่าวนาง

เก็บเปลือกหอยที่อ่าวนาง สำหรับอ่าวนางนอกจากจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวแล้ว ยังเป็นแหล่งผลิตเปลือกหอยตามธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์แห่งหนึ่งของกระบี่ เปลือกหอยหลายชนิดจำนวนมหาศาลที่กองกันเป็นแนวยาวตลอดชายหาด มีชาวบ้านบางคนเก็บเปลือกหอยไปประดิษฐ์เป็นของที่ระลึกต่างๆ วางจำหน่ายในร้านของฝากหลายแห่ง

อ่าวนาง

ของที่ระลึกเปลือกหอย

ของที่ระลึกเปลือกหอย เห็นคนมาเก็บเปลือกหอยทุกวันๆ อยากรู้เหมือนกันว่าเอาไปทำอะไร วันนี้เลยเดินไปดูตรงโต๊ะเล็กๆ ที่แกเอามาตั้งไว้บนหาดทราย บนโต๊ะเป็นตุ๊กตาที่ทำจากเปลือกหอยที่เก็บจากอ่าวนาง มีทั้งรูปเต่า รูปช้าง และหมี ราคาไม่แพงด้วย

เรือนำเที่ยวหมู่เกาะ

เรือนำเที่ยวหมู่เกาะ นอกจากผู้คนที่มาเที่ยวบนหาดอ่าวนาง เราจะเห็นเรือมากมายหลายลำค่อยๆ แล่นมาจอดบนหาดในช่วงเช้าๆ แล้วก็มีมากขึ้นๆ มีทั้งเรือหางยาว และเรือสปีดโบ๊ท เรือที่จอดอยู่นี้เป็นเรือให้บริการนำเที่ยวหมู่เกาะต่างๆ ที่มีมากมายใกล้อ่าวนาง แต่ละเกาะก็มีแพคเกจราคาต่างกันไป

ตัวอย่างราคาค่าเรือสำหรับเที่ยวเกาะต่างๆ จากอ่าวนาง
  เกาะปอตะ เกาะไก่ ทะเลแหวก 300 บาท
  เกาะห้อง เกาะไร่ เกาะผักเบี้ย 2500-2800 บาท
  เกาะไผ่ 3800 บาท
  4 เกาะเต็มวัน เกาะปอตะ เกาะไก่ ถ้ำพระนาง ไร่เล 2200 บาท
 *ควรสอบถามราคาอีกครั้งนะครับ ราคานี้อ่านมาจากป้ายที่แสดงไว้ริมหาด

เรือนำเที่ยวที่อ่าวนาง

เรือนำเที่ยวที่อ่าวนาง

อ่าวนาง

อ่าวนาง

อ่าวนาง

อ่าวนาง

สุดหาดอ่าวนาง

สุดหาดอ่าวนาง ที่เห็นถ่ายรูปหาดตั้งแต่แรกจนมาถึงสุดหาดนี่ไม่ได้เดินมานะครับ ขับรถมาจอดเป็นระยะๆ หาดยาวอย่างอ่าวนางเดินตลอดไม่ไหว ท้ายสุดของหาดเป็นร้านอาหารมีระเบียงให้ชมวิว ดูน่านั่งมาก ไว้มีโอกาสจะลองเข้าไปอุดหนุน

ร้านค้าบนอ่าวนาง

ร้านค้าบนอ่าวนาง หลังจากเดินชมวิวไปรอบหาดแล้ว มาดูว่าใกล้อ่าวนางมีอะไรอีกบ้าง ข้ามถนนเดินมาหน่อยเดียวก็จะมีร้านค้ามากมายหลายร้านเรียงกัน มีทั้งเสริมสวย ร้านเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง ร้านของชำ ร้านเสื้อผ้าสำหรับเล่นน้ำ ร้านอาหาร บริการนำเที่ยว บริการดำน้ำ ฯลฯ เรียกว่ามาเที่ยวอ่าวนางไม่ขาดสิ่งของใดๆ แน่ๆ ความสะดวกสบายมีให้พร้อมทุกด้าน อ่าวนางจะเริ่มคึกคักตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคมเป็นต้นไป น้ำจะใส คลื่นลมสงบ ฝนจะเริ่มทิ้งช่วง ว่างๆ มาเที่ยวอ่าวนางกันนะครับ

รีวิว อ่าวนาง กระบี่


 "อย่กให้ทาง ททท จ. กระบี่ได้ปรับข้อมูลให้เป็นปัจจุบันและถูกต้องที่สุดครับ เพรามีข้อบางอย่างคลาดเคลื่อนเช่นราคาเป็นต้น"

Theppawong Theppawong
2018-08-25 10:30:28


0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ อ่าวนาง กระบี่
โกลเด้น บีช รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.19 km | แผนที่ | เส้นทาง
Anyavee Railay Resort เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.24 km | แผนที่ | เส้นทาง
พระนางอินน์ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.37 km | แผนที่ | เส้นทาง
อ่าวนาง วิลล่า รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.38 km | แผนที่ | เส้นทาง
พีซ ลากูน่า รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.40 km | แผนที่ | เส้นทาง
อ่าวนาง ออร์คิด รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.48 km | แผนที่ | เส้นทาง
เดอะ พาเลซ อ่าวนาง รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.50 km | แผนที่ | เส้นทาง
กีตาร์ เรสซิเดนซ์ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.51 km | แผนที่ | เส้นทาง
เยลโล ซัน แบ็คแพ็คเกอร์ อ่าวนาง กระบี่ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.51 km | แผนที่ | เส้นทาง
@ Aonang Hostel เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.52 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com