www.touronthai.com

หน้าหลัก >> กระบี่ >> กระดานคายัค เครื่องเล่นใหม่เขาขนาบน้ำ

กระดานคายัค เครื่องเล่นใหม่เขาขนาบน้ำ

 Stand Up Paddle Board (SUP) เป็นเครื่องเล่นที่เอาบอร์ดหน้าตาเหมือนๆ กับเซิร์ฟบอร์ดหรือกระดานโต้คลื่น เอามาวางลงบนน้ำที่ค่อนข้างเรียบ แล้วใช้ไม้พายพายเที่ยวล่องชมธรรมชาติของแม่น้ำอย่างช้าๆ เลยอยากเรียกให้มันง่ายๆ ว่ากระดานคายัค หรือกระดานคยัค ดีกว่า เครื่องเล่นนี้เป็นกีฬาทางน้ำชนิดใหม่ที่ยังไม่ค่อยมีให้เห็นในบ้านเราแต่ต่อไปคงขยายวงออกไปเรื่อยๆ ตามความนิยมเพราะเป็นของเล่นที่เล่นง่ายกว่าที่คิด เห็นตอนแรกเข้าใจว่าคงต้องตกน้ำตกท่ากันหลายต่อหลายรอบกว่าจะพายไปถึงที่หมาย แต่พอเอาเข้าจริงไม่มีใครตกน้ำเลยเพราะกระดาน Paddle Board มันพลิกยากนั่นเอง ถ้าไม่เสียการทรงตัวแบบเต็มที่ก็คงไม่พลิก ในแม่น้ำที่เขาขนาบน้ำของกระบี่ก็มีเรือแล่นไปมาตามปกติ คลื่นจากเรือก็ไม่สามารถทำให้กระดานพลิกได้ บอกเลยว่ามันชิลดีแท้

จะไปเล่นกระดานคายัคจะมีการเทรนหลักการเล็กๆ น้อยๆ อย่างเช่นวิธีการจับไม้พาย วิธีการออกตัวจากฝั่ง วิธีการลุกขึ้นยืนและทรงตัวบนกระดาน ท่าในการตกน้ำที่ปลอดภัย และการปีนขึ้นกระดานใหม่อีกรอบถ้าตกน้ำ

เริ่มเดินทางจากท่าน้ำลานปูดำ ไปจนถึงเขาขนาบน้ำ เดินเที่ยวถ้ำแล้วพายกลับ

ติดต่อเล่นกระดานคายัค Stand Up Paddle Board ได้ที่ SUP Krabi Tour โทร. 098-017-9471, 098-017-9472 

เฟสบุค แฟนเพจ Sup Krabi Tour

ข้อมูลเพิ่มเติม:SUP Krabi Tour โทร. 098-017-9471, 098-017-9472

แก้ไขล่าสุด 0000-00-00 00:00:00 ผู้ชม 15428

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
พระอาทิตย์ขึ้นที่ลานปูดำ

พระอาทิตย์ขึ้นที่ลานปูดำ เช้าวันนี้อากาศแจ่มใสหลังจากที่กระบี่มีหมอกควันไฟจากอินโดนีเซียมาเป็นเวลาหลายวัน พอหมดควันไฟ ท้องฟ้าที่กระบี่ก็กลับมาสดใสสวยงามดังเดิม ตื่นแต่เช้าจากโรงแรมใกล้ๆ ปูดำ ลงมารับอากาศบริสุทธิ์และชมพระอาทิตย์ขึ้น วันนี้เรามีกิจกรรมสนุกๆ รออยู่ อีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า

วิวสวย เขาขนาบน้ำ

วิวสวย เขาขนาบน้ำ นั่นคือจุดหมายของเราที่จะเดินทางวันนี้ ปกติไปเที่ยวเขาขนาบน้ำเคยแต่นั่งเรือไป ตอนนี้เราจะไปด้วยวิธีใหม่ที่เพิ่งมีเข้ามาในเมืองไทยไม่นาน กระดานคายัค หรือ Stand up Paddle Board นั่นแหละ

การออกตัว Stand up Paddle Board

การออกตัว Stand up Paddle Board เมื่อได้เวลานัดหมาย SUP Krabi Tour ก็เอากระดานมาให้เราตามจำนวนคนที่จะลงเล่น ใส่เสื้อชูชีพให้เรียบร้อย สาธิตการนั่งการยืนบนกระดาน รวมไปจนถึงการพายเป็นทฤษฎี จากนั้นก็ลงมือปฏิบัติ เค้าบอกว่าควรใส่ชุดที่พร้อมจะเปียกในการเล่นเครื่องเล่นอันนี้ จินตนาการไปต่างๆ นานาว่าคงจะเล่นยาก ตกน้ำตลอดเวลา แต่พอเอาเข้าจริงลุกขึ้นยืนได้ก็ไปเลยไม่มีพลิกไม่มีคว่ำไม่มีคนตกน้ำ เลยบอกได้เลยว่ามันง่ายมาก

กระดานคายัค เครื่องเล่นใหม่เขาขนาบน้ำ

กระดานคายัค เครื่องเล่นใหม่เขาขนาบน้ำ

กระดานคายัค

กระดานคายัค ใช้ได้ดีเวลาที่น้ำนิ่ง หรือมีคลื่นเล็กๆ ไม่เหมาะที่จะเอาไปเล่นในที่ที่คลื่นสูงๆ เพราะมันจะยาก ในกระบี่มาเปิดตัวที่เขาขนาบน้ำเป็นที่แรกและกำลังจะขยายสาขาไปที่อื่นๆ ต่อไป ในทะเลบางจุดที่คลื่นสงบก็จะมีกระดานนี้ให้เล่นในไม่ช้าต้องติดตามว่าจะไปเปิดที่ไหนกันบ้าง จากลานปูดำพายไปที่เขาขนาบน้ำถ้าเป็นช่วงกระแสน้ำไหลออกสู่ปากอ่าวจะใช้เวลานานเพราะทวนน้ำ แต่ถ้าน้ำขึ้นจะเหมาะมากเพราะกระดานจะไปตามกระแสน้ำได้เองเราไม่ต้องพายมากก็ได้ ช้าเร็วอยู่ที่เราจะกำหนดได้เองหมด วิวที่เขาขนาบน้ำเวลามองจากกลางน้ำสวยกว่ายืนชมอยู่บนฝั่งเยอะเลย โดยเฉพาะเวลาที่เรายืนบนผิวน้ำได้นี่มันช่างเป็นอะไรที่สุดยอดบอกไม่ถูกจริงๆ

กระดานคายัค เครื่องเล่นใหม่เขาขนาบน้ำ

ชมวิววัดถ้ำเสือ

ชมวิววัดถ้ำเสือ ด้านหลังจากเขาขนาบไปเราจะมองเห็นเจดีย์สีทองอยู่บนยอดเขา นั่นแหละวัดถ้ำเสือที่ขึ้นชื่อของกระบี่ เวลาที่เรายืนบนน้ำได้แบบนี้เลือกมุมที่สวยๆ ถ่ายรูปได้ง่ายกว่าบนฝั่งจริงๆ รู้สึกว่าตัวเองเหมือนแมลงที่เดินบนน้ำได้แบบนั้นเลย ฟินเวอร์ครับ

กระดานคายัค เครื่องเล่นใหม่เขาขนาบน้ำ

กระดานคายัค เครื่องเล่นใหม่เขาขนาบน้ำ

กระดานคายัค เครื่องเล่นใหม่เขาขนาบน้ำ

กระดานคายัค เครื่องเล่นใหม่เขาขนาบน้ำ

กระดานคายัค เครื่องเล่นใหม่เขาขนาบน้ำ

รูปหมู่คู่กับเขาขนาบน้ำ

รูปหมู่คู่กับเขาขนาบน้ำ ในการมาเล่นกระดานคายัคกันเป็นครั้งแรกทั้งทีมแบบนี้มันต้องมีการถ่ายรูปหมู่ซะหน่อย และแน่นอนว่ากว่าจะเอากระดานมาเรียงเป็นแถวได้นี่ใช้เวลาพอสมควรเหมือนกันนะ 

ตกน้ำเองซะงั้น

ตกน้ำเองซะงั้น ตอนถ่ายรูปหมู่ออกลีลามากไปหน่อย พอเสียบาลานซ์ก็ต้องร่วงแบบนี้แหละ จังหวะฮาๆ ของการเล่นกระดานบนผิวน้ำ



พอถึงเขาขนาบน้ำก็เดินเที่ยวถ้ำใช้เวลากันพอสมควรในการเดินขึ้นบันไดไปปากถ้ำ ในถ้ำก็มีหินงอกหินย้อยเยอะแยะ และหุ่นจำลองการใช้ชีวิตของมนุษย์ถ้ำในอดีตกาล

กระดานคายัค เครื่องเล่นใหม่เขาขนาบน้ำ

จากนั้นก็เดินทางกลับ ตอนกลับแล้วแต่ความสมัครใจว่าจะพายกระดานกลับหรือจะนั่งเรือกลับก็ได้ เพราะขากลับจะเป็นการพายทวนน้ำต้องใช้แรงเยอะแล้วก็ใช้เวลานานกว่าขาไป การหลบกระแสน้ำจะช่วยให้เราพายได้ง่ายขึ้นคือไปพายให้ใกล้ฝั่งมากที่สุด ถ้าพายกลางลำน้ำกระแสน้ำจะแรง

กระดานคายัค เครื่องเล่นใหม่เขาขนาบน้ำ

กระดานคายัค เครื่องเล่นใหม่เขาขนาบน้ำ

จบการรีวิวเครื่องเล่นใหม่ กระดานคยัค Stand Up Paddle Board เอาไว้เท่านี้ละครับ ว่างๆ ลองไปเล่นกันนะ ประหยัดด้วยพักในเมืองเดินทางสะดวก ใช้เวลาไม่นาน พายเสร็จกลับมาอาบน้ำแล้วค่อยเช็คเอาท์ออกจากโรงแรมเพื่อเดินทางไปที่อื่นหรือเดินทางกลับก็ได้ ฟินสุดๆ บอกเลย 

ขอขอบคุณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกระบี่ มา ณ โอกาสนี้ครับ

0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ กระดานคายัค เขาขนาบน้ำ กระบี่
เอ็นเค โฮมเทล เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.24 km | แผนที่ | เส้นทาง
โรงแรมจัสท์ ไฟน์ กระบี่ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.25 km | แผนที่ | เส้นทาง
ฮอกวอร์ตส โฮสเทล เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.28 km | แผนที่ | เส้นทาง
สวีทโฮม เกสท์เฮาส์ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.29 km | แผนที่ | เส้นทาง
กระบี่ ออร์คิด โฮมเทล เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.30 km | แผนที่ | เส้นทาง
สลีป เวล เอกซ์เพรส โฮเทล เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.30 km | แผนที่ | เส้นทาง
โรงแรมกระบี่ ริเวอร์วิว เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.31 km | แผนที่ | เส้นทาง
โรงแรมอาโป เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.32 km | แผนที่ | เส้นทาง
บี ทริโอ เกสต์เฮาส์ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.33 km | แผนที่ | เส้นทาง
โรงแรมศรีสวารา คาซา เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.33 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com