www.touronthai.com

หน้าหลัก >> ระยอง >> หมู่เกาะมัน

หมู่เกาะมัน

 หมู่เกาะมัน เป็นหมู่เกาะในเขตตำบลกร่ำ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง หมู่เกาะมันมีอยู่ 3 เกาะ คือ

เกาะมันใน เกาะมันกลาง และเกาะมันนอก เกาะมันใน มีพื้นที่ประมาณ 131 ไร่ มีอ่าวที่น่าสนใจอยู่หลายแห่ง มีความสำคัญเนื่องจากเป็นที่ดำเนินการโครงการอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล มีพันธุ์เต่าตนุ และเต่ากระ ตามพระราชดำริของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เปิดให้เข้าชม เวลา 8.30–17.00 น. เกาะมันในอยู่ห่างจากแหลมแม่พิมพ์ 5 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทาง 30 นาที สามารถเช่าเรือจากแหลมแม่พิมพ์ หรืออ่าวมะขามป้อมก็ได้

 ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมคลิกอ่านรีวิวของเราที่ เกาะมันใน หรือติดต่อศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทย ฝั่งทะเลตะวันออก เกาะมันใน โทร. 0-3865-7699, 0-3865-7383

เกาะมันกลาง นั่งเรือต่อจากเกาะมันในประมาณไม่ถึง 10 นาที เป็นเกาะที่มีหาดสวยงาม ขาวสะอาด เงียบสงบ เหมาะสำหรับการพักผ่อน ในช่วงน้ำลงจะได้เห็นทะเลแหวกสั้นๆ เรียกกันว่าทะเลแหวกระยอง ด้านท้ายเกาะ สามารถเดินเล่นบนสันทรายได้ มีบ้านพักของเอกชนบริการ ชื่อมันตาคีรี ไอส์แลนด์ รีสอร์ท บริการที่พักและแพคเกจท่องเที่ยวชมศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล ดำน้ำดูปะการัง พร้อมอาหาร (บนเกาะมีรีสอร์ทแห่งเดียวไม่มีร้านค้า ควรเตรียมสิ่งของให้พร้อม) ทั้ง 2 วัน 1 คืน และ 3 วัน 2 คืน มีห้องพักหลายขนาด หลายแบบให้เลือก แบ่งเป็นโซนตะวันออก และตะวันตก มีความสวยงามแตกต่างกัน โทร.สอบถามหรือจองห้องพักได้ที ่087-921-7555, 038-657-232 หรือ mantakiri@hotmail.com , www.mantakiri.com

ข้อมูลเพิ่มเติม:การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานระยอง โทร. 0-3865-5420
http://www.tourismthailand.org/rayong

แก้ไขล่าสุด 0000-00-00 00:00:00 ผู้ชม 23279

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
ท่าเรืออ่าวมะขามป้อม

ท่าเรืออ่าวมะขามป้อม ออกเดินทางสู่หมู่เกาะมัน ท่าเรือนี้น่าจะสะดวกที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่จะมุ่งหน้าไปพักผ่อนบนเกาะมันกลาง เมื่อติดต่อทางรีสอร์ท มันตาคีรี เป็นที่เรียบร้อยแล้วก็มานัดพบขึ้นเรือที่สำนักงาน แล้วลงเรือกันที่นี่ แต่ก่อนจะลงเรือแนะนำว่าของที่จำเป็น หรือขนมขบเคี้ยว เครื่องดื่มที่ชอบ เตรียมมาให้พร้อม เมื่อถึงเกาะมันกลางแล้วจะไม่มีร้านค้าให้ช้อปแล้ว มีแต่ห้องพักกับอาหารให้เท่านั้น อ่าวมะขามป้อมเป็นอ่าวที่มีสะพานเทียบเรือ มีทั้งเรือประมงและเรือโดยสาร สะดวกที่สุดแล้วในการไปเกาะมัน

เกาะมันใน

เกาะมันใน เวลาครึ่งชั่วโมงบนเรือจากอ่าวมะขามป้อมมายังเกาะมันใน สำหรับคนที่จองห้องพักของมันตาคีรีราคาจะรวมแพคเกจเที่ยวเกาะมันในและดำน้ำดูปะการัง เที่ยวทะเลแหวกด้วย เกาะมันในอยู่ใกล้ฝั่งมากที่สุดในบรรดาหมู่เกาะมัน บนเกาะมีหาดสวยๆ ให้พักผ่อน แต่ไม่มีที่พักสำหรับการค้างคืน คนที่มาเที่ยวเกาะมันในก็จะมาดูการอนุรักษ์เต่าทะเล บ่ออนุบาลเต่าก่อนปล่อยสู่ธรรมชาติ รายละเอียดของเกาะมันในจะไม่เล่ามากเพราะเราเขียนแยกไว้ในหัวข้อเกาะมันในแล้ว

มันตาคีรี รีสอร์ท เกาะมันกลาง

มันตาคีรี รีสอร์ท เกาะมันกลาง จากเกาะมันใน นั่งเรือประมาณ 10 นาที ก็จะมาถึงเกาะมันกลาง ท่าเรือเกาะมันในอยู่ด้านตะวันตก ส่วนหาดหน้ารีสอร์ทมันตาคีรีอยู่ด้านตะวันออก เรือก็เลยพาเราแล่นเป็นรูปตัว S ผ่านช่องว่างระหว่างเกาะทั้งสองที่กว้างประมาณ 500 เมตร ระหว่างนั้นเราจะเห็นคนมาเที่ยวตรงทะเลแหวก สำหรับคนที่ไม่ได้ค้างที่เกาะมันกลาง จะเหมาเรือมาเที่ยวเกาะมันใน ไปทะเลแหวก ดำน้ำ นิดหน่อยแล้วก็กลับ แต่การจะเห็นทะเลแหวกต้องอาศัยช่วงเวลาที่น้ำลดลงสุดๆ การเหมาเรือมาเที่ยวแล้วกลับมีโอกาสได้เห็นน้อยมาก เราจึงต้องมาค้างที่เกาะมันกลางเพื่อที่จะรอชมทะเลแหวกซึ่งตามตารางระดับน้ำทะเลวันที่เราไปจะเห็นทะเลแหวกเกือบ 6 โมงเย็น

เรือที่เรานั่งมาจากอ่าวมะขามป้อมส่งเราตรงนี้ ห่างจากหาดหลายร้อยเมตร จากนั้นต้องใช้เรือลำเล็กมารับคนและกระเป๋าเข้าไปที่หาด เพราะน้ำตื้นเกินกว่าจะให้เรือใหญ่เข้าไปใกล้ชายหาด เราจะมองเห็นบ้านพักเล็กๆ ริมหาด ดูแล้วน่าพักสุดๆ เลย สงบมาก

มันตาคีรี รีสอร์ท เกาะมันกลาง

มันตาคีรี รีสอร์ท เกาะมันกลาง เรือเล็กรับคนมาส่งทีละ 5-6 คน 4 เที่ยว คนทั้งหมดในกลุ่มเราก็มาถึงฝั่ง ชายหาดหน้าบ้านพักชนิดที่ว่ากระโดด 3-4 ก้าวก็ลงทะเลใสๆ ได้แล้ว ทรายก็สะอาดสุดๆ จนไม่อยากเชื่อว่าที่นี่คือจังหวัดระยอง เราจัดสรรแบ่งห้องกันให้ลงตัว ห้องพักที่นี่มีห้องเล็ก นอน 2-3 คน ห้องใหญ่ นอนได้ 4 คน เตียงกว้างมาก เหมาะสำหรับการเที่ยวเป็นหมู่คณะ ถ้ามากันไม่กี่คนรีสอร์ทขอสงวนสิทธิ์ไม่เปิดให้บริการนะครับ เพราะไม่คุ้มค่าเรือรับ-ส่ง สอบถามรายละเอียดได้ที่ 087-921-7555, 038-657-232 หรือ mantakiri@hotmail.com , www.mantakiri.com

มันตาคีรี รีสอร์ท เกาะมันกลาง

มันตาคีรี รีสอร์ท เกาะมันกลาง ห้องพักขนาดเล็ก เป็นห้องเรียงติดกัน มี 2 โซน โซนแรกหันหน้าไปทางตะวันออก คือโซนที่เราพักวันนี้ ส่วนอีกโซนหันหน้าไปทางตะวันตก ได้ความสวยงามคนละแบบ แต่ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ เพราะถ้าจะชมพระอาทิตย์ขึ้นก็มาหาดด้านหน้า พอตอนเย็นเดินไปหาดด้านหลัง ไม่ถึง 100 เมตร ก็เห็นวิวสวยๆ ได้แล้ว จุดเด่นที่ประทับใจพวกเราคือที่นั่งพักผ่อนรอบๆ เกาะทำจากทางมะพร้าว นั่งสบายดีซะด้วย ออกแบบมาได้ดีมากและกลมกลืนกับธรรมชาติสุดๆ

หมู่เกาะมัน

ห้องพักขนาด 4 คนจะมีรูปร่างเหมือนบ้านตั้งอยู่บนเรือ มี 2 ด้านด้านหน้ามองเห็นทะเลส่วนด้านหลังก็หันเข้าในเกาะ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกผิดกันเท่าไหร่เพราะเดินนิดเดียวก็ลงทะเลได้แล้ว บ้านพักทุกหลังมีก๊อกน้ำสำหรับล้างเท้าก่อนขึ้นไปบนบ้าน ดูแลความสะอาดเป็นอย่างดี มีเตียงขนาดใหญ่ 2 หลัง นอนหลังละ 2 คน แล้วยังมีพื้นที่สำหรับทีวี ราวตากผ้า ห้องน้ำไม่กว้างมากแต่ก็ไม่อึดอัด ที่สำคัญมีปลั๊กไฟสำหรับการชาร์จอุปกรณ์เยอะมากๆ นอน 4 คนชาร์จมือถือ คอม กล้อง สบายๆ เลย แต่ไฟฟ้าที่นี่มาจากเครื่องปั่นไฟ เปิดเครื่อง 5 โมงเย็น ถึง 8 โมงเช้าเท่านั้น ต้องบริหารเวลาให้ดี

ห้องพักมันตาคีรี

ห้องพักมันตาคีรี

หมู่เกาะมัน

แนะนำห้องพักพอสมควรแล้ว เอาของไปเก็บแล้วเดินถ่ายรูปรอบเกาะเล่นดีกว่า เริ่มจากหาดหน้าบ้านพักเราเอง น้ำใสเวอร์จริงๆ หลายคนที่มาบอกว่าเหมือนทะเลภาคใต้เลย ใสเกินกว่าจะเป็นทะเลตะวันออก ที่สำคัญขยะไม่มีเลย เพราะเกาะนี้รับนักท่องเที่ยวจำนวนจำกัด และมีการจัดการที่ดี ใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับธรรมชาติ และไม่มีร้านค้าด้วยเลยไม่มีโอกาสสร้างขยะสำหรับคนมักง่าย ถ้าเอาอะไรมาจากฝั่งมากินก็ทิ้งให้ถูกที่ละ ช่วยๆ กันรักษาให้สวยๆ ต่อไปนานๆ

หมู่เกาะมัน

หมู่เกาะมัน

หมู่เกาะมัน

หมู่เกาะมัน

หมู่เกาะมัน

หมู่เกาะมัน

ถ่ายวิวหน้าบ้านพักมาเยอะละ เดินวนไปทางขวาตามหาดไปเรื่อยๆ เป็นทางไปล็อบบี้ แต่ละที่อยู่ใกล้กันมาก ฟินสุดๆ มีเปลบ้าง ชิงช้าบ้าง ให้เราได้แวะถ่ายรูปสวยๆ กันได้ชนิดจุใจเลย หาดทรายรอบเกาะสลับกับโขดหินเป็นหินสีขาวๆ ล้อมด้วยน้ำทะเลที่ใสจนมองเห็นทุกอย่างที่อยู่ใต้น้ำ ฟินสุดแล้วพูดเลย

หมู่เกาะมัน

เดินไม่ถึงนาที ตอนนี้เรามาอยู่ที่ด้านตะวันตกของเกาะมันกลาง เป็นห้องพักอีกโซนหนึ่งแล้ว ด้านหน้าเป็นวิวแบบนี้ ตอนเย็นเห็นพระอาทิตย์ตกสวยๆ เปลและชิงช้ามีให้เหมือนกันกับด้านตะวันออกทุกอย่าง พักโซนไหนก็ฟินครับ สงบเงียบและปลอดภัย เจ้าของรีสอร์ทจะอยู่บนเกาะกับเราด้วย เรื่องวางของในห้องพักไม่มีปัญหาการหายแน่นอน

มันตาคีรี รีสอร์ท เกาะมันกลาง

มันตาคีรี รีสอร์ท เกาะมันกลาง ห้องพักห้องสุดท้ายด้านตะวันตก จะสร้างแบบมันสมัยขึ้นมาหน่อย เน้นการใช้กระจก ให้เรามองเห็นวิวได้แบบสวยๆ ในห้องนอนเลย น่าพักมาก

หมู่เกาะมัน

การลำเลียงคนลงจากเรือใหญ่มาส่งที่หาดบนเกาะ รวมทั้งการลำเลียงสัมภาระของเรา จะมีการหุ้มถุงพลาสติกสำหรับกระเป๋าที่วางด้านล่าง แล้วทับด้วยกระเป๋าที่ไม่มีถุงหุ้มแบบนี้ สบายใจได้ หลังจากที่ส่งเราขึ้นเกาะเราจะเห็นพนักงานขับเรือลำใหญ่กลับไปที่ฝั่ง เพื่อไปเตรียมเสบียงอาหาร น้ำแข็ง เครื่องดื่ม สำหรับวันที่สองของเรา มันตาคีรี ไอส์แลนด์ รีสอร์ท มีแพคเกจให้เราเลือก 2 วัน 1 คืน กับ 3 วัน 2 คืน อาหารบนเกาะครบทุกมื้อไม่ต้องกังวลเลย ^^

เจ้าของรีสอร์ท มันตาคีรี

เจ้าของรีสอร์ท มันตาคีรี คุณวีรวัฒก์ เปรมปรีดิ์ เจ้าของรีสอร์ทให้การต้อนรับเป็นอย่างดี วันนี้มีทีวีมาสัมภาษณ์ 3 รายการเลย ลองโทรติดต่อไปแล้วบอกว่าเจอข้อมูลจากทัวร์ออนไทยดอทคอม อาจจะได้ส่วนลดดีๆ ก็ได้นะ อิอิ

จุดชมทะเลแหวกระยอง

จุดชมทะเลแหวกระยอง จากบ้านพักของเรามาที่จุดชมทะเลแหวกของเกาะมันกลางจะมีทางเดินเลียบๆ ทะเลมา ไม่ถึง 10 นาทีก็ถึง สำหรับคนที่เดินไม่ไหวหรือผู้สูงอายุ มีเรือท้องแบนรับ-ส่งให้ จากเกาะจะมีโขดหินที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 50 เมตร ตอนน้ำขึ้นดูเหมือนเป็นเกาะที่แยกออกจากกัน แต่พอน้ำลงจะเห็นสันทรายโผล่ขึ้นมาเหมือนทะเลแหวกที่กระบี่ ถึงแม้จะสั้นกว่าแต่ถ้าคิดว่าเที่ยวทะเลแหวกแบบไม่เดินทางไกลมากก็ถือว่าเข้าท่าดีเหมือนกัน ในบางฤดูเราจะเห็นทะเลแหวกจากตัวเกาะมันกลางไปโขดหิน แล้วจากโขดหินนี้แหวกไปหาอีกโขดหินหนึ่งที่ไม่ไกลกันมาก เป็นภาพที่สวยมาก

หมู่เกาะมัน

หมู่เกาะมัน

เกาะทราย จากจุดทะเลแหวกถ้าน้ำลงสุดๆ จะมีทางเดินเป็นสันทรายโผล่มาถึงเกาะนี้เลย แต่วันนี้น้ำไม่ลงมากขนาดนั้น เราเลยนั่งเรือท้องแบนมาเที่ยวเก็บภาพกัน โขดหินที่เราวิ่งลงไปเล่นในภาพบนก็คือโขดหินที่เราเห็นอยู่ในภาพนี้นั่นเอง

ืทะเลแหวก

ืทะเลแหวก ตามตารางระดับน้ำวันนี้น้ำลดต่ำสุดเวลาประมาณ 6 โมงเย็น แต่ตอนนี้ยังไม่ 5 โมงเลย ทะเลยังไม่ถึงกับแหวกแต่ก็เริ่มเห็นการแยกตัวของทะเลแล้วก็มีสันทรายโผล่ขึ้นมาตรงกลางแล้ว แต่ละวัน ช่วงเวลาที่น้ำลดระดับลงจะไม่ตรงกัน วางแผนเที่ยวทะเลแหวกต้องศึกษาตารางน้ำด้วยครับแล้วจะไม่ผิดหวัง

ทะเลแหวกระยอง

ทะเลแหวกระยอง ใกล้เวลาที่น้ำจะลงต่ำสุดแล้ว เราก็จะเริ่มเห็นว่ามีสันทรายเป็นทางทอดยาวจากเกาะมันกลางออกไปหาโขดหินที่อยู่ไม่ไกลกันนัก ทุกคนที่มารอชมทะเลแหวกก็ได้เวลาเฮกันละ

หมู่เกาะมัน

ทะเลแหวก

ทะเลแหวก

หมู่เกาะมัน

วิวสวยๆ เกาะมันกลาง

วิวสวยๆ เกาะมันกลาง หลังจากที่ถ่ายรูปทะเลแหวกไปพอสมควร ตอนนั้นน้ำยังไม่ต่ำที่สุด แต่อยากได้ภาพพระอาทิตย์ตกที่บ้านพักก็เลยนั่งเรือกลับมา แล้วเดินมาที่ศาลเจ้าแม่กวนอิมที่อยู่ด้านทิศเหนือของเกาะ เลยศาลเจ้าแม่กวนอิมมาอีกหน่อยก็จะได้มุมเหมาะๆ สำหรับเก็บภาพพระอาทิตย์ตกแล้ว แถมสวยด้วยละ บางวันมีนกบินกลับรังเป็นฝูงๆ สวยมาก

หมู่เกาะมัน

หมู่เกาะมัน

นอนนับดาว

นอนนับดาว ปลายฝนต้นหนาว การท่องเที่ยวไปทุกหนทุกแห่ง เรามีโอกาสจะได้เห็นดวงดาวพร่างพราวเต็มท้องฟ้าสวยๆ แบบนี้ได้ทุกที่ในคืนเดือนมืด สำหรับทะเลรอบเกาะมัน จะมีเรือประมงออกมาตกหมึกกันรอบเกาะมองไปทางไหนก็มีแต่แสงสีเขียวๆ แต่ก็ยังเห็นดวงดาวได้ชัดพอสมควรเลยได้ภาพที่สวยแบบหาได้ยากกลับมาอีกภาพ

ดำน้ำรอบเกาะมัน

ดำน้ำรอบเกาะมัน กิจกรรมเด่นๆ ของการมาเที่ยวเกาะมันอีกอย่างที่ไม่่ควรพลาดคือการดำน้ำดูปะการังน้ำตื้น ระดับน้ำรอบๆ เกาะแตกต่างกันไปในแต่ละเวลา น้ำใสมากจนแสงผ่านลงไปได้ถึงปะการังใต้ทะเล เอากล้องกันน้ำไปสักตัว ถ่ายหนอนภูฉัตรได้ชัดๆ สบายๆ เลย

หมู่เกาะมัน

สิ่งที่เด่นๆ ในท้องทะเลใกล้ๆ เกาะมันกลาง คือหอยมือเสือ และหนอนภู่ฉัตร หลากหลายสี สังเกตุดีๆ จะพบความสวยงามเหล่านี้ ดอกไม้ทะเลพอมีบ้างแต่น้อย ส่วนปลาไม่เยอะเหมือนที่เคยดำน้ำที่อื่น ส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะไม่มีคนเอาอาหารมาให้ปลาก็เป็นได้ แต่มันดูธรรมชาติกว่าหลายที่ที่เอาขนมปังมาโรยจนปลาหากินเองไม่เป็น

หมู่เกาะมัน

สำหรับเรื่องการกินอยู่ ตามแพคเกจมีอาหารให้ครบจำนวนมื้อที่เรามาเที่ยวบนเกาะ อย่างเรามา 2 วัน จะเริ่มตั้งแต่อาหารกลางวัน ที่เรือส่งเราถึงเกาะ เป็นบุฟเฟต์ ประกอบด้วยข้าวผัดปู ราดหน้าทะเล แกงจืด ส้มตำ มื้อเย็น อาหารปิ้งย่าง ปูนึ่ง กุ้งเผา ฯลฯ มื้อเช้าวันต่อมา ข้าวต้มปลา ขนมปัง กาแฟ โอวัลติน มื้อกลางวันวันที่สอง ผัดกะเพราปลาหมึก ต้มยำไก่ กุ้ง ไข่เจียว

รวมๆ แล้ว ประทับใจทั้งที่เที่ยว ที่พัก และเมนูอาหาร ครับผม ว่างๆ ลองแวะมาเที่ยวกัน รับรองจะติดใจ

0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ เกาะมันนอก ระยอง
โรงแรมเกาะมันนอก ไพรเวท ไอซ์แลนด์ บาย เอพิคูเรียน ไลฟ์สไตล์ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.29 km | แผนที่ | เส้นทาง
แม่พิม โอเชียนเบย์ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  16.76 km | แผนที่ | เส้นทาง
Beach front condo for family in Laem Mae Phim เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  16.82 km | แผนที่ | เส้นทาง
เซ็นทารา คิว รีสอร์ต ระยอง เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  16.85 km | แผนที่ | เส้นทาง
สวน2ครู รีสอร์ต เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  16.93 km | แผนที่ | เส้นทาง
ลมทะเล ชาเลต์ รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  17.52 km | แผนที่ | เส้นทาง
เดอะ ทอย อาร์ต รีสอร์ต
  17.60 km | แผนที่ | เส้นทาง
เฮฮา นาวี รีสอร์ต เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  17.61 km | แผนที่ | เส้นทาง
แทมารีน รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  17.63 km | แผนที่ | เส้นทาง
PHUPA BEACH Resort เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  17.65 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com