www.touronthai.com

หน้าหลัก >> ระยอง >> หาดแหลมแม่พิมพ์ (หาดแม่พิมพ์)

หาดแหลมแม่พิมพ์ (หาดแม่พิมพ์)

 หาดแหลมแม่พิมพ์ หรือบางทีก็เรียกกันว่าหาดแม่พิมพ์ อยู่ห่างจากตัวเมืองระยอง 48 กิโลเมตร จากถนนสุขุมวิทมีทางแยกขวาไปแหลมแม่พิมพ์ถึง 3 แห่งด้วยกัน คือ กิโลเมตรที่ 259.5 กิโลเมตรที่ 263 และกิโลเมตรที่ 268 ผ่านอนุสาวรีย์สุนทรภู่ไปอีก 5 กิโลเมตร หรือห่างจากวังแก้ว ตามถนนเลียบชายหาดไปอีก 11 กิโลเมตร ชายหาดแม่พิมพ์เป็นหาดที่ลงเล่นน้ำได้ คลื่นไม่แรง มีบริการที่พัก และร้านอาหารตลอดแนวชายหาดด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม:การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานระยอง โทร. 0-3865-5420
http://www.tourismthailand.org/rayong

แก้ไขล่าสุด 2017-03-30 10:37:25 ผู้ชม 115299

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
ร้านอาหารแหลมแม่พิมพ์

ร้านอาหารแหลมแม่พิมพ์ การเดินทางสู่แหลมแม่พิมพ์ของเราในวันนี้ไม่ได้มาจากทางบ้านเพ แต่เรามาจากแหลมสน ปากน้ำประแส เมื่อขับเลียบหาดเข้าเขตแหลมแม่พิมพ์ หาดทรายแห่งหนึ่งที่เป็นที่นิยมอย่างมากของนักท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง รวมทั้งที่อยู่ในจังหวัดใกล้เคียง แม้ว่าจะเดินทางจากกรุงเทพฯ เพื่อไปพักผ่อนระยะทางก็แค่ ไม่ถึง 200 กิโลเมตร ถ้าเลียบหาดมาตั้งแต่สวนรุกขชาติเพหรือสวนสน เข้าแหลมแม่พิมพ์จะเป็นโซนสงบ มีเพียงหาดทรายกับต้นสนให้ร่มเงาตามแนวหาด ร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ จะมีน้อย นั่นก็หมายความว่าความสะดวกเกี่ยวกับห้องน้ำ ห้องสุขาก็จะน้อยตามไปด้วย แต่เรามาทางปากน้ำประแส เข้ามาแหลมแม่พิมพ์แล้ววางแผนจะขับย้อนกลับกรุงเทพฯ ผ่านบ้านเพ เช่นนี้แล้วเราจึงได้เห็นร้านอาหารจำนวนมากมาย เรียงรายเลียบหาดทั้งแต่หัวหาดยาวไปนับกิโลเมตร มีร้านอาหารทั้ง 2 ฟากของถนน ร้านที่อยู่ริมหาดก็จะมีนักท่องเที่ยวเลือกเป็นที่ฝากท้องกับมื้อเที่ยงริมหาด รับลมทะเลสบายๆ แต่ไม่ได้หมายความว่าร้านที่อยู่อีกฟากของถนนจะไม่ได้ลูกค้า ทั้งนี้ก็มีจำนวนไม่น้อยที่จะเลือกฝั่งนี้เป็นแหล่งเสบียง ร้านอาหารริมหาดแหลมแม่พิมพ์ก็ได้แก่ One Bar , Bamboo , วิไลรัตน์ , ซีวิว , โจโจ้ ซีฟู๊ด , ปูทะเล , ตังเก , Phish cafe , ครัวไต้ก๋ง , เจ๊กลมซีฟู๊ด , ชมลมซีฟู๊ด , คุณเอก , ซิงซิง จวนทอง , พิมพ์เดือน , ครัวทะเล ฯลฯ นี่ยังไม่หมดนะครับ ส่วนที่ไม่ได้เอ่ยชื่อมานั้นก็มีไม่น้อย

แหล่งอาหารทะเลสด

แหล่งอาหารทะเลสด สำหรับผม การมาเที่ยวทะเลได้กินอาหารทะเลสดมันเป็นสิ่งที่ทุกคนคงจะปฏิเสธไม่ได้ ไม่งั้นคงสั่งส้มตำนั่งกินอยู่ที่บ้าน จุดเด่นอย่างหนึ่งของแหลมแม่พิมพ์คืออาหารทะเลสดๆ แบบขายกันเป็นกิโลกรัม คิดค่าปรุงอาหารแล้วแต่เมนูที่จะสั่ง แต่โดยมากแล้วคงไม่พ้นนึ่งย่าง เพราะทำง่ายเครื่องปรุงน้อย เสียค่าอาหารตามน้ำหนักของอาหารทะเล อย่างเช่น เราสั่งหมึก 1 กิโลกรัม ก็จ่าย 200 แล้วค่าย่างค่าน้ำจิ้มนิดหน่อย วิธีนี้เป็นทางเลือกที่ผมชอบมากกว่าจะไปนั่งในร้านอาหารแล้วขายตามเมนู (อันนี้เป็นความชอบส่วนตัว เดี๋ยวเจ้าของร้านอาหารจะหาว่าผมแนะนำไม่ให้เข้าร้าน) ก็อย่างที่บอกในร้านย่อมมีเครื่องปรุงและวัตถุดิบที่จะปรุงเมนูอาหารได้มากกว่าร้านขาย ปู หมึก กุ้ง ที่จะปรุงอาหารได้น้อยเมนูกว่า แต่ราคาจะถูกกว่าถ้าเราเทียบที่น้ำหนักของอาหารที่เรากิน

    ร้านที่ขายอาหารทะเลในลักษณะเดียวกันนี้ก็มีอยู่หลายร้าน ใช้การกางเต็นท์เรียงติดกัน แต่ละร้านก็จะมีบริการ นึ่ง ย่าง เป็นพื้นฐาน สำหรับเมนูอื่นๆ ก็ลองถามๆ ดูครับ แต่สำหรับผมแล้ว หมึกกับปู ย่างกับนึ่ง มีน้ำจิ้มมาด้วยรสแซบๆ ก็เกินจะพอ ได้อาหารแล้วเข้าไปเลือกเปลผ้าใบริมหาดนั่งพักผ่อน กินให้อิ่มแล้วค่อยเดินถ่ายรูปสวยๆ เอามาให้ชมกัน

บรรยากาศหาดแม่พิมพ์

บรรยากาศหาดแม่พิมพ์  จากถนนเลียบหาดซึ่งห่างจากชายฝั่งเพียงไม่ไกล มีทางเดินสำหรับเดินรับลมชมวิวเล่นริมหาด ระหว่างถนนกับแนวเปลผ้าใบ บรรยากาศแหลมแม่พิมพ์ร่มรื่นไปด้วยแนวสนเรียงยาวตลอดชายหาด เรียกว่าหาดยาวแค่ไหนแนวสนก็ยาวแค่นั้นเลยทีเดียว แต่ช่วงที่มีนักท่องเที่ยวหนาแน่น มีร้านค้าร้านอาหาร ห้องน้บริการกันจริงๆ แล้วก็เป็นช่วงประมาณไม่ถึงครึ่งของความยาวหาดทรายเท่านั้น ขับรถเลียบหาดตรงไปเรื่อยๆ เราจะไม่เห็นร้านอาหารริมหาด แต่ก็มีนักท่องเที่ยวที่เลือกจะเที่ยวแบบส่วนตัว เอาอาหารมาเอาเสื่อมาปูกันเองจำนวนไม่น้อยเหมือนกัน เรียกว่าหาดเดียวกันมี 2 บรรยากาศ จะเลือกแบบไหนก็ว่ากันตามความชอบ

หาดแหลมแม่พิมพ์ (หาดแม่พิมพ์)

ของทะเลที่วางขายกันอยู่ริมหาดรับประกันความสดด้วยเรือประมงที่จอดเรียงรายกันอยู่บนหาดทราย เรือพวกนี้ออกไปหาปลาหาปูได้มาก็มาวางขายกันที่นี่ ส่วนหนึ่งส่งขายตลาดมั่นใจในความสดของอาหารกันได้เลย

ห่วงยางให้เช่า

ห่วงยางให้เช่า โซนสำหรับลงเล่นน้ำและมีเตียงริมหาดบริการพร้อมอาหารแล้วยังต้องมีบริการห่วงยางรูปต่างๆ ไว้ให้เช่าและขายด้วย ที่นี่ก็เลยเป็นสถานที่เที่ยวริมหาดครบวงจรกันไปเลย

รถขายห่วงยาง

รถขายห่วงยาง นอกจากจะมีร้านห่วงยางเล็กๆ ริมหาดทั้งให้เช่าและขายแล้ว นานๆ ทีเราก็จะเห็นรถขายห่วงยางมาวิ่งขายที่นี่ด้วย ถ้าสนใจอยากจะได้ใหญ่ๆ ไว้ใช้นานๆ ลองมาดูราคากันได้นะ

หาดแหลมแม่พิมพ์ (หาดแม่พิมพ์)

หาดแหลมแม่พิมพ์เป็นหาดทรายที่ยาวมากๆ ถ้าจะให้แบ่งเราเห็นมีโซนๆ อยู่ 3 โซน คือโซนอาหารจะมีทั้งร้านอาหารเรียงกันให้เลือกจนตาลาย โซนของสด มีของทะเลวางขายเยอะ ต่อมาจะเป็นโซนเตียงริมหาด มีเตียงเรียงกันเต็มไปหมดมีอาหารทะเลและห่วงยางให้บริการ คนมาลงเล่นน้ำกันที่นี่เยอะ สุดท้ายจะเป็นโซนที่ค่อนข้างเงียบอยู่ใกล้โรงแรมมีศาลาให้นั่งชมวิว มีหาดทรายยาวๆ ที่ไม่มีเตียงบริการ ตรงนี้ก็มีคนลงเล่นน้ำเหมือนกันแต่น้อยกว่าโซนเตียงริมหาด

ความสุขของครอบครัว

ความสุขของครอบครัว อิ่มหนำสำราญกันแล้วก็ได้เวลาเดินชมหาด คลื่นที่บริเวณแหลมแม่พิมพ์จัดว่าอยู่ในระดับปลอดภัยลงเล่นน้ำได้ จึงเป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ จำนวนหลายครอบครัวที่เลือกแหลมแม่พิมพ์เป็นสถานที่พักผ่อนประจำวันหยุด วันนี้เราเห็นตาหลานมาวิ่งเล่นริมหาดทรายอย่างมีความสุข เหมือนเจ้าหญิงตัวน้อยๆ เลยนะ ส่วนคนที่ชอบการนั่งกินอาหารทะเลรับลมชมวิวอย่างเดียวก็มีเปลริมหาดมากมายไม่ต้องกังวลว่าจะไม่เพียงพอต่อจำนวนนักท่องเที่ยวที่มาแหลมแม่พิมพ์ แต่ในช่วงเทศกาลก็ไม่แน่เหมือนกันอาจจะหาที่นั่งกันลำบากสักหน่อย

วิวสวยหาดแหลมแม่พิมพ์

วิวสวยหาดแหลมแม่พิมพ์ เดินไปเดินมา นั่งๆ นอนๆ เปลริมหาดบางทีก็หลับไปเหมือนกัน ตื่นมาก็กิน ไม่กินก็เดิน เวลาของวันหยุดนี่เร็วจริงแป๊บเดียวจะค่ำแล้ว เดินถ่ายรูปวิวตอนเย็นๆ กันอีกหน่อยเดี๋ยวเข้าที่พักกันดีกว่า

หาดแหลมแม่พิมพ์ (หาดแม่พิมพ์)

ปิดท้ายเรื่องแหลมแม่พิมพ์ไว้แค่นี้ก่อนด้วยภาพตาหลานที่กำลังสนุกสนานริมหาดและเกลียวคลื่น มีข่าวอัพเดตอะไรเราจะมาเล่าสู่กันฟังอีก ขอฝากกันสักหน่อยสำหรับคนที่จะไปเที่ยวแหลมแม่พิมพ์ ช่วงหน้าร้อนคนมาเที่ยวทะเลเยอะลมก็พัดแรงช่วยกันทิ่งขยะลงในถังด้วยนะครับ ถ้าทิ้งเรื่อยเปื่อยวางไว้ตามหาดพอลมพัดมามันพัดลงทะเลหมดคนเก็บก็มาเก็บไม่ทัน ถ้าคนไปเที่ยวไม่ช่วยกันต่อไปจะไม่มีหาดสะอาดๆ ให้เที่ยวแล้วนะ ยังไงช่วยๆ กันสักหน่อยนะครับ สวัสดีครับ

รีวิว หาดแหลมแม่พิมพ์ ระยอง


 ""

เจ๊สอน โฮเด้ง
2018-04-06 11:54:14


 "งานประติมากรรมทรายและอาหารถิ่น@แหลมแม่พิมพ์ 2560 มาชมความสวยงาม งานปั้นทรายรูปในหลวง ร.9 และงานปั้นสวยๆ อีกเยอะเลยนะ
งานนี้จัด 31 มีนาคม - 2 เมษายน 2560 คร้าบ"

Akkasid Tom Wisesklin
2017-03-21 16:35:07

หาดแหลมแม่พิมพ์ ระยอง


0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ หาดแหลมแม่พิมพ์ ระยอง
Grand Beach Condominium MaepimbeachA43 0955692893 เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.02 km | แผนที่ | เส้นทาง
แกรนด์ บีช คอนโดมิเนียม (เอ51-เอ55) เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.28 km | แผนที่ | เส้นทาง
พิมพ์ธาราบีช รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.83 km | แผนที่ | เส้นทาง
วิลล่า บาหลี รีสอร์ท แอนด์ สปา เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.19 km | แผนที่ | เส้นทาง
Family-friendly house by the pool close to the sea เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.21 km | แผนที่ | เส้นทาง
แกรนด์ บีช คอนโดมิเนียม (บีสองหก) เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.67 km | แผนที่ | เส้นทาง
Grand Blue Condo เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.69 km | แผนที่ | เส้นทาง
Grand blue condominium 701 เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.75 km | แผนที่ | เส้นทาง
Grand Blue Condominium เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.76 km | แผนที่ | เส้นทาง
แกรนด์ บลู รีสอร์ต เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.79 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com