www.touronthai.com

หน้าหลัก >> แม่ฮ่องสอน >> อำเภอปาย

อำเภอปาย

 เป็นอำเภอที่ขึ้นชื่อมากในฐานะสถานที่ท่องเที่ยวของผู้รักความสงบเรียบง่าย นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาที่นี่เพื่อที่จะศึกษาวิถีชีวิตของชาวพื้นเมืองปาย สถานที่ท่องเที่ยวในอำเภอปายประกอบด้วย

    วัดน้ำฮูอยู่ที่หมู่ที่ 5 ตําบลเวียงใต้ ห่างจากตัวอําเภอไปทางทิศตะวันตกประมาณ 3 กิโลเมตร เป็นที่ประดิษฐานของพระอุ่นเมือง ซึ่งเป็นพระพุทธ รูปสิงห์สาม (ศิลปะล้านนา) ปางมารวิชัยทําด้วยโลหะทองสัมฤทธิ์ ประวัติการสร้างไม่แน่นอนแต่เชื่อกันว่าสร้างโดยพระนเรศวรมหาราช เพื่อเป็นพระราชกุศลถวายพระพี่นางพระสุพรรณกัลยา พระพุทธรูปองค์นี้พระเศียรกลวง ส่วนบนปิดเปิดได้และมีน้ำขังอยู่เสมอ นักท่องเที่ยวที่จะเข้าไปนมัสการพระอุ่นเมือง ต้องขออนุญาตจากเจ้าอาวาสเพื่อเปิดโบสถ์เสียก่อน

    สะพานประวัติศาสตร์ ปาย เป็นสะพานเหล็กเก่าแก่สมัยสงครามโลก จากถนนแม่มาลัย-ปายจะผ่านสะพานแห่งนี้ซึ่งนักท่องเที่ยวนิยมหยุดพักถ่ายรูป ตอนนี้ยิ่งมีตลาดที่เชิงสะพานกลายเป็นแหล่งช้อปย่อมๆ มีทั้งของกินของฝากของที่ระลึกมากมาย และจะพลาดไม่ได้สำหรับแฟนๆ โจรสลัดที่จะได้ถ่ายรูปกับกัปตันแจ็ค สแปร์โรว์ เมืองไทย

    น้ำตกหมอแปงอยู่ที่หมู่ที่ 4 บ้านหมอแปง ตําบลแม่นาเติง เดินทางจากเส้นทางอําเภอปาย-แม่ฮ่องสอน มีทางแยกซ้ายจากถนนใหญ่เข้าไป 6 กิโลเมตร เป็นถนนคอนกรีตถึงบริเวณแก่งเมืองปายรีสอร์ท จากนั้นจะเป็นทางลูกรัง 2 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวนิยมเช่าจักรยานและจักรยานยนต์มา เที่ยวชม หรือใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อ น้ำตกหมอแปงเป็นน้ำตกขนาดเล็กไหลลงสู่แอ่งน้ำเบื้องล่าง สูงประมาณ 5 เมตร บรรยากาศร่มรื่นในบริเวณใกล้ๆ มีชาวเขาเผ่ามูเซอแดงอาศัยอยู่

Coffee in love ร้านกาแฟยอดนิยมก่อนจะถึงปายเพียง 3 กม. (ถ้ามาจากเชียงใหม่) ไม่ต้องบรรยายข้อมูลกันมากมายเพราะหลายคนคงรู้จักร้านนี้กันบ้างแล้วแม้ว่าจะไม่เคบไปก็ตาม เพราะร้าน Coffee in love ได้ปรากฏตัวอย่างโดดเด่นในเว็บไซต์ท่องเที่ยวต่างๆ มากมายอย่างต่อเนื่อง ว่ากันกว่ามาปายไม่มาร้านกาแฟนี้ก็ไม่ถึงปาย

กองแลน หรืออีกชื่อหนึ่งคือปายแคนยอน เป็นลักษณะของการยุบตัวของดินตามธรรมชาติบนเขาสูงเกิดเป็นทิวทัศน์ที่สวยงาม อยู่บนถนน 1095 แม่มาลัย-ปาย ก่อนถึง coffee in love ประมาณ 4 กิโลเมตร ทางซ้ายมือ มีที่จอดรถสร้างหลังคาสวยงามอันเป็นเอกลักษณ์ของแม่ฮ่องสอน มีห้องน้ำบริการ ร้านค้าขายของที่ระลึก

จุดชมวิวหยุนไหล จุดชมวิวแห่งใหม่ของอำเภอปาย กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาไม่กี่วัน อากาศหนาวเย็นอันเป็นเสน่ห์ของอำเภอปายยังเรียกร้องนักท่องเที่ยวจากทุกทิศทั่วไทยให้เดินทางไปสัมผัส ยาวเช้ามีทะเลหมอกให้ได้ชมกันสมกับที่คนจำนวนหลักร้อยขึ้นไปแย่งพื้นที่ชมวิว

หมู่บ้านจีนยูนนาน(สันติชล) เป็นจุดจอดรถสำหรับคนที่จะขึ้นจุดชมวิวหยุนไหล แล้วต่อรถกระบะของชาวบ้านขึ้นไป ก่อนที่จะมีหยุนไหล หมู่บ้านแห่งนี้ก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างมาก การได้เห็นบ้านดินท่ามกลางสายหมอกสีขาวปกคลุมในยามเช้า เช่าชุดจีนมาใส่ถ่ายรูปกับบ้านดิน กิจกรรมชิมชา และร้านกาแฟสด นั่งชิงช้าชาวเขาที่ต้องใช้คนเหวี่ยงขึ้นไป พอมีจุดชมวิวหยุนไหลขึ้นมา นักท่องเที่ยวในหมู่บ้านสันติชลก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นเป็นเท่าตัว

ถนนคนเดินปาย สถานที่ท่องเที่ยวยามราตรีในอำเภอปาย เริ่มตั้งแต่ช่วงเย็นไปจนถึงเที่ยงคืน สมัยก่อนหลังจากถนนคนเดินปิดกลับรีสอร์ททางค่อนข้างมืดไฟฟ้ายังมีน้อยแต่ตอนนี้ดีขึ้นแล้ว ถนนคนเดินปายเป็นสถานที่หาซื้อของฝากที่ดีที่สุดในปาย และยังมีอาหารมากมายหลายสไตล์ทั้งอาหารภาคกลาง และอาหารพื้นเมือง ไม่ว่าเราจะไปนอนที่ไหนห่างจากตัวเมืองปายเพียงใด ก็ไม่ควรจะพลาดที่จะเข้ามาเดินถนนคนเดิน

ข้อมูลเพิ่มเติม:ศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน โทร. 0 5361 2982-3
http://www.tourismthailand.org/maehongson

แก้ไขล่าสุด 2016-04-19 21:26:27 ผู้ชม 104057

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
แผนที่ท่องเที่ยวอำเภอปาย

แผนที่ท่องเที่ยวอำเภอปาย หลังจากที่ได้ไปปายมาแล้วถึง 3 ครั้ง ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2550 ทุกคนที่ติดตามกระแสความเคลื่อนไหวของปายก็คงพอที่จะรู้ว่าเมื่อสมัยแรกๆ การไปเที่ยวปายเป็นการเที่ยวเอาบรรยากาศวิถีชีวิตอันเงียบสงบ เมื่อมีผู้คนไปเที่ยวกันเป็นจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ทุกๆ ปี อำเภอปายก็เปลี่ยนไปตอนนี้ที่ปายมีบรรยากาศที่คึกคักนักท่องเที่ยวมากมายก็ต้องมีรีสอร์ทต่างๆ เกิดขึ้นอยู่เรื่อยๆ จนตอนนี้น่าจะมีไม่ต่ำกว่า 200 แห่ง การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ก็มีส่วนผลักดันให้เศรษฐกิจเมืองปายดีขึ้นตามลำดับ วัดวาอารามหลายแห่งได้รับกระแสศรัทธาปัจจัยจากนักท่องเที่ยวจนสามารถบูรณะให้มีสภาพดีหลายวัดที่เห็นได้ชัดคือวัดน้ำฮู ก่อนที่จะเล่ารายละเอียดเกี่ยวกับที่เที่ยวในปายไปทีละที่ ผมเอาเรื่องที่ใครหลายๆ คนเคยตั้งคำถามกับผมอยู่บ่อยๆ มาเขียนก่อนดีกว่า

คำถามที่ผมได้รับอยู่เป็นประจำเกี่ยวกับอำเภอปายก็คือ ปายมีอะไรน่าเที่ยว เป็นเพราะกระแสการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ อยู่ตลอดเวลา รวมทั้งในสังคมออนไลน์เองก็มีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวปายแล้วก็ถ่ายรูปสวยๆ มาโพสต์ แต่คนที่ไม่เคยมาก็คงนึกไม่ออกว่าปายมีอะไรดี ผมก็เลยเอารูปแผนที่เที่ยวปายที่สร้างจาก Google Maps มาเปิดให้ดูกัน เอาเฉพาะที่อยู่ในพื้นที่อำเภอปายจริงๆ ที่เที่ยวทั้งหมดมีรายละเอียดและรูปภาพอีกมากมายแยกออกเป็นแต่ละสถานที่ชอบใจที่ไหนก็คลิกเข้าไปในลิงค์ของที่นั้นๆ นะครับ ในอำเภอปายมีที่เที่ยวเด่นๆ เริ่มจากมุมบนซ้าย (ตะวันตกเฉียงเหนือ) ไปล่างขวา(ตะวันออกเฉียงใต้) ของแผนที่ดังนี้
1.น้ำตกหมอแปง 2.จุดชมวิวหยุนไหลกับหมู่บ้านสันติชล 3.วัดน้ำฮู 4.อำเภอปายกับถนนคนเดินปาย 5.วัดพระธาตุแม่เย็น 6.ร้านกาแฟ Coffee in love 7.กองแลน(ปายแคนยอน) 8.สะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย

แต่ละสถานที่อยู่ไม่ไกลกันมาก ยกตัวอย่างเช่นจากตัวเมืองปายไปสะพานประวัติศาสตร์ท่าปายระยะทาง 12 กิโลเมตร เอง เห็นได้ชัดเลยว่าที่เที่ยวแต่ละที่มันห่างกันไม่มาก มีตั้งแต่ 2 กิโลเมตร ขึ้นไป อยู่ที่ว่าจะจัดการไปเที่ยวแต่ละที่ยังไงให้ลงตัวกับเวลาที่มีอยู่ และเส้นทางที่เรามาว่ามาจากทางไหน มาจากเชียงใหม่หรือว่ามาจากแม่ฮ่องสอน

อำเภอปาย

เริ่มแรกเมื่อครั้งที่ปายกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นมาใหม่ๆ ยังไม่มีอะไรให้เราเที่ยวมากมาย ทุกสิ่งทุกอย่างในอำเภอปายต่างถูกเอามาเป็นส่วนประกอบในการถ่ายรูปได้หมด หน้าที่ว่าการอำเภอก็มีป้ายอำเภอปาย และเสาหลักเมือง เดินรอบๆ เมืองก็มีป้ายโฆษณาที่มีประกาศโฆษณาต่างๆ มากมาย

บางสิ่งจากปาย

บางสิ่งจากปาย เมื่อก่อนจะมีรถตู้คันหนึ่งมาขายกาแฟขายนม เป็นจุดเริ่มต้นของกระแสการเที่ยวเมืองปาย ในปัจจุบันมีอะไรเกิดขึ้นมากมายไม่ต้องห่วงว่าจะถ่ายอะไรจากเมืองปายดี เตรียมการ์ดมาให้เยอะๆ ก็แล้วกัน

ของกินในปาย

ของกินในปาย เริ่มต้นจากร้านส้มตำหน้าอำเภออยู่ที่หน้าที่ว่าการอำเภอปาย คนนิยมมากินกันมากจนต้องมีการรอคิวกันเกิดขึ้น การเที่ยวปายในยุดแรกร้านอาหารมีน้อยกว่านักท่องเที่ยวตอนนี้มีเยอะจนตาลายไปหมด ส้มตำหน้าอำเภอปิดก่อน 4 โมงเย็น เพราะเหตุว่าเจ้าของร้านต้องใช้เวลาในการล้างจานอีกหลายชั่วโมงถ้าไม่รีบปิดเดี๋ยวจะต้องล้างจานจนดึกดื่น อีกร้านพลาดไม่ได้ในยุคนั้นคือข้าวซอยร้านน้องเบียร์ อยู่ใกล้ๆ กับวัดหลวงซึ่งเป็นที่จอดรถที่สะดวกที่สุดในการเดินเที่ยวเมืองปายในสมัยนั้น พอมีการขยับขยายของเศรษฐกินการค้าในปาย ตอนนี้มีร้านอาหารมากมายให้เลือก แต่ถ้ายังอยากระลึกถึงปายในตอนแรก 2 ร้านที่กล่าวมาต้องไปให้ได้นะครับ

สะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย

สะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย สะพานเหล็กสีเขียวอยู่เคียงคู่กันกับสะพานคอนกรีตข้ามแม่น้ำปายบนทางหวงหมายเลข 1095 ถนนสายเดียวที่จะพาเรามาเที่ยวปายได้ สะพานแห่งนี้ถ้ามาจากเชียงใหม่ จะถึงก่อนใครเพื่อนเหมือนเป็นเครื่องหมายว่าต่อจากนี้แหละคือปาย...
การเป็นสะพานประวัติศาสตร์ไม่ใช่ได้มาง่ายๆ ต้องผ่านสงครามโลกมาก่อนเหมือนสะพานแม่น้ำแคว สะพานเหล็กแห่งนี้ไม่ได้สร้างที่ปายแต่ยกมาจากเชียงใหม่เรื่องราวเป็นมายังไงผมรวบรวมไว้ที่หน้าสะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย ให้อ่านเพิ่มเติมแล้ว

กองแลน ปายแคนยอน

กองแลน ปายแคนยอน สมมติว่ามาทางเชียงใหม่เหมือนผมละกันนะ ถัดจากสะพานไม่กี่กิโลเมตรเราจะเห็นจุดพักรถอยู่ซ้ายมือ มีป้ายบอกว่ากองแลนเป็นระยะๆ พอจอดรถแล้วก็เดินขึ้นเนินเขานิดหน่อยก็จะถึงจุดชมวิวปายแคนยอน รายละเอียดเพิ่มเติมที่ กองแลนปายแคนยอน

coffee in love

coffee in love จุดต่อจากกองแลนมีสตอเบอร์รี่ยักษ์เป็นร้านขายสตอเบอร์รี่และจุดถ่ายรูปที่ทางร้านจัดไว้ให้สวยเป็นพิเศษแต่ความนิยมของคนมาเที่ยวปายทำให้ลานจอดรถเต็มไปหมดยากที่จะแทรกเข้าไปได้ผมก็เลยผ่านจุดนั้นมาอย่างน่าเสียดาย จนมาเจอจุดชมวิวชาวโลก ก็เป็นจุดแวะที่น่าสนใจมีที่นั่งพักผ่อนรับลมเย็นสำหรับอาคันตุกะจากแดนไกลอย่างเราได้เป็นอย่างดี แต่ระยะทางจากจุดชมวิวชาวโลกมาที่ร้านกาแฟชื่อดังระดับประเทศ Coffee in love มันใกล้กันมากจนไม่อยากจะจอดหลายหน ก็เลยตรงมาที่ร้านกาแฟ ที่นี่มีมุมถ่ายรูปมากมาย ผมพยายามที่จะถ่ายรูปป้ายหน้าร้านหลายครั้งแต่มีนักท่องเที่ยวมากมายมารอต่อคิวกันเยอะก็เลยรอไม่ไหว หามุมอื่นในร้านดีกว่า มาสะดุดตาที่ระเบียงสีขาวล้วน โต๊ะเก้าอี้ก็ขาว ผมชอบมุมนี้มาก เอาคาปูชิโนเย็นมาตั้งแล้วถ่ายรูป ดูภาพสวยๆ อีกมากมายของร้านที่ Coffee in love

วัดหลวง

วัดหลวง จากสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของอำเภอปายตามเส้นทาง 1095 จากเชียงใหม่ ตอนนี้เราเข้ามาอยู่กลางเมืองปายเรียบร้อยแล้ว ดูเวลาก็ใกล้เที่ยงตอนนี้ควรจะหาอะไรกินเป็นอย่างยิ่ง ถนนหนทางในปายมีไม่มาก แต่ละสายเป็นถนนเล็กๆ ที่จอดรถบางทีก็หายาก และถ้าอยากจะเดินชมเมืองใช้เวลาสักพักใหญ่ๆ ก็ต้องหาที่จอดรถ ที่หนึ่งที่เหมาะสมเอามากๆ ก็คือวัดหลวง หรือจะเข้าโรงเรียนปายวิทยาคารก็ได้ จากนั้นก็เดินเที่ยวกันไป

ชมวิวเมืองปายวัดพระธาตุแม่เย็น

ชมวิวเมืองปายวัดพระธาตุแม่เย็น ใช้เวลาในปายจนเย็นเช็คอินเข้าที่พักเรียบร้อยจากนั้นเตรียมตัวขึ้นมาชมพระอาทิตย์ตกที่วัดพระธาตุแม่เย็นเป็นสถานที่แนะนำสำหรับกิจกรรมยามนี้ หลังจากที่พระอาทิตย์ลับหายไปจากขอบฟ้าเมืองเล็กๆ ในหุบเขาอย่างปายก็เริ่มสว่างไสวด้วยแสงไฟ ชมภาพกันต่อที่ วัดพระธาตุแม่เย็น

ถนนคนเดินปาย

ถนนคนเดินปาย จากวัดพระธาตุแม่เย็นเมื่อพระอาทิตย์ลับหายไปตอนนี้ก็ได้เวลาท่องราตรี ไม่มีที่ไหนจะเหมาะไปกว่าถนนคนเดิน สถานที่ที่มีคนพลุกพล่าน หาที่จอดรถยากมากโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลแต่ที่โรงเรียนปายวิทยาคารยังมีบริการลานจอดรถสำหรับนักท่องเที่ยวเพื่อหาทุนการศึกษาของนักเรียน ร้านรวงต่างๆ ในถนนคนเดินปายตกแต่งสะดุดตาด้วยไฟแสงสี มีของฝากและของที่ระลึกเป็นกลุ่มสินค้าหลัก แต่เรื่องอาหารก็ไม่น้อยหน้า มีทั้งของคาวของหวานและเครื่องดื่มมากมายตลอดเส้นทางการเดิน มีภาพและเรื่องราวอีกมากมายสำหรับถนนคนเดินปาย

จุดชมวิวหยุนไหล

จุดชมวิวหยุนไหล หลังจากที่ได้เดินชมสินค้าและการแสดงมากมายหลายอย่าง กินมื้อเย็นในถนนคนเดินต่อด้วยของหวานตลอดทางเดินจนเกือบเที่ยงคืน กลับไปยังที่พักแล้วพักผ่อน คืนนี้จะต้องตื่นตี 5 เพื่อมุ่งหน้าไปยังจุดวิวพระอาทิตย์ขึ้นในเมืองปาย ที่ไหนจะมาเทียบกับหยุนไหลสำหรับวินาทีนี้คงไม่มี ก่อนที่จะมีการพัฒนาหยุนไหลให้เป็นจุดชมวิว สมัยนั้นผมก็ได้แต่ไปรอดูหมอกบนวัดพระธาตุแม่เย็น หรืออีกทางเลือกหนึ่งก็คือดั้นด้นไปอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังซึ่งอยู่ไกลมากๆ พอขับรถมาทางวัดน้ำฮูถึงบ้านสันติชล จะมีชาวบ้านคอยโบกรถให้เราเอารถเข้าไปจอดไว้ที่หน้าหมู่บ้าน ต่อจากนั้นก็จะต้องขึ้นรถชาวบ้านสู่ลานชมวิวหยุนไหล เราไป 5 คน ราคาเหมารถคันละ 300 บาท ทีแรกก็ลังเลว่าจะรอให้มีคนมาเพิ่มจะได้แชร์กันเพราะรถกระบะนั่งหลังบ้างหน้าบ้างได้เป็นสิบคน แต่สุดท้ายเปลี่ยนใจเหมาไปเลยดีกว่า จะขึ้นจะลงก็ไม่ต้องรอใคร ถึงหยุนไหลสั่งน้ำชาหรือกาแฟก็ตามแต่รสนิยมของแต่ละคนจากนั้นก็รอพระอาทิตย์ขึ้น เห็นมีบ้านพักกับลานกางเต็นท์ด้วยคราวหน้าอาจจะได้ลองพักที่นี่ดู รายละเอียดกับวิวสวยๆ รออยู่ที่ หยุนไหล

บ้านสันติชล

บ้านสันติชล ชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นกันแล้ว ต่อจากนั้นกลับลงมาที่ลานจอดรถหน้าหมู่บ้านสันติชล ก่อนที่จะเข้าไปในรถสตาร์ทเพื่อไปต่อก็ต้องแวะชมหมู่บ้านให้ทั่วๆ ซะก่อน หมู่บ้านนี้เป็นชาวจีนยูนนานที่อยู่ในไทยมานาน เอกลักษณ์วิถีชีวิตของคนที่สร้างบ้านด้วยดินกลายเป็นจุดสนใจของคนทั้งประเทศ ภาพการนั่งชิงช้า 4 แขน ก็มีให้เห็นบ่อยๆ ซึ่งมาจากที่นี่ ต่อมามีการสร้างกำแพงเมืองจีนจำลองเล็กๆ ให้เดินชมวิวถ่ายรูปมีร้านอาหารกับบริการนวดแผนไทย ยิ่งเพิ่มความประทับใจให้นักท่องเที่ยวได้มากยิ่งขึ้น ภาพหมู่บ้านนี้ยังมีอีกเพียบที่ บ้านสันติชล

วัดน้ำฮู

วัดน้ำฮู ปิดท้ายการเดินสายเที่ยวเมืองปายฉบับครบถ้วนทุกที่ที่น่าสนใจด้วยวัดแห่งนี้ เป็นวัดที่มีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประดิษฐานอยู่ในอุโบสถพระนามว่าพระอุ่นเมือง พระพุทธรูปองค์นี้พระเศียรกลวง ส่วนบนปิดเปิดได้และมีน้ำขังอยู่เสมอทางวัดตักออกมาใส่ตุ่มไว้หลังจากนั้นเปิดพระเศียรองค์พระอีกก็จะมีน้ำขังอยู่ตามเดิม ชาวบ้านเชื่อกันว่าเป็นน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์มีคนมาตักไปจากตุ่มที่ทางวัดตั้งไว้อยู่เรื่อยๆ ด้านหน้ามีสระบัวสวยงาม และยังมีเจดีย์พระนางสุพรรณกัลยา ข้อมูลเพิ่มเติมวัดน้ำฮู

หวังว่าข้อมูลการเที่ยวปาย 2 วัน 1 คืน ครบเครื่องเรื่องปาย จะมีประโยชน์สำหรับผู้อ่านและติดตามเรื่องราวของอำเภอปายมาโดยตลอด สิ่งที่ผมเขียนมาทั้งหมดอาจจะยังอะไรอีกมากมายหลายอย่างที่ไม่ได้กล่าวถึง ความเปลี่ยนแปลงของปายจะเป็นอย่างไรในอนาคต เราเองก็จะติดตามกันต่อไปเพื่อเอาข้อมูลมาเล่าสู่กันฟัง ขอบคุณที่เข้ามาอ่านเรื่องปายจากเว็บของเราจนมีผู้ชมสูงสุด 82,973 ครั้ง (ข้อมูลวันที่ 5 มกราคม 2556) นั่นคือแรงผลักดันให้เราทำงานให้หนักขึ้นเพื่อข้อมูลที่ดีขึ้นครับ...

0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ อำเภอปาย แม่ฮ่องสอน
เวียงคำปาย รีสอร์ท
  0.27 km | แผนที่ | เส้นทาง
Pai Garden House เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.31 km | แผนที่ | เส้นทาง
โฮม อิน ปาย แอท การ์เดน เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.39 km | แผนที่ | เส้นทาง
Phu Pai Art Resort เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.47 km | แผนที่ | เส้นทาง
โรงแรมไดมอนด์ เดอ ปาย ซิตี้ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.48 km | แผนที่ | เส้นทาง
เดอะ ฮาร์ท ออฟ ปาย เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.48 km | แผนที่ | เส้นทาง
ปายี รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.50 km | แผนที่ | เส้นทาง
โรงแรมเฮือน อุ๋งสา เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.55 km | แผนที่ | เส้นทาง
ปาย เรือนไทย วิลเลจ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.55 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านปายในเวียง เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.56 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com