www.touronthai.com

หน้าหลัก >> แม่ฮ่องสอน >> Coffee in love

Coffee in love

 Coffee in love ร้านกาแฟยอดนิยมก่อนจะถึงปายเพียง 3 กม. (ถ้ามาจากเชียงใหม่) ไม่ต้องบรรยายข้อมูลกันมากมายเพราะหลายคนคงรู้จักร้านนี้กันบ้างแล้วแม้ว่าจะไม่เคบไปก็ตาม เพราะร้าน Coffee in love ได้ปรากฏตัวอย่างโดดเด่นในเว็บไซต์ท่องเที่ยวต่างๆ และครั้งหนึ่งทัวร์ออนไทยได้นำภาพบางส่วนมาลงไว้เป็นส่วนเก็บตกทริปเมื่อครั้งมาปายครั้งแรกเมื่อหลายปีก่อน

    คราวนี้เราได้ผ่านมาทางปายอีกครั้งและแน่นอนว่าเราต้องเก็บภาพมาเพิ่มเติมตามสไตล์ของเรา

ข้อมูลเพิ่มเติม:ศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน โทร. 0 5361 2982-3
http://www.tourismthailand.org/maehongson

แก้ไขล่าสุด 2017-02-12 02:26:52 ผู้ชม 21273

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
หน้าร้าน coffee in love

หน้าร้าน coffee in love จะเล่าเรื่องการมาเที่ยวจิบกาแฟริมทางที่ร้านชื่อดังแห่งนี้จะเริ่มด้วยรูปมุมอื่นๆ มันก็คงจะไม่เหมาะ มันต้องเริ่มจากมุมมหานิยมป้ายร้านที่เขียนตัวเบ่อเริ่มว่า Coffee in love จุดเริ่มต้นของความโด่งดังรู้จักกันไปทั่วประเทศป้ายนี้แหละ เหมือนกับที่ผมเล่าเรื่องเมืองปายว่าผมมีโอกาสผ่านมาเที่ยวที่นี่หลายครั้งตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา รูปที่ผมถ่ายที่ร้านกาแฟก็เลยมีหลากหลายบรรยากาศเอามารวมๆ กันเข้าคัดสรรเอาภาพที่เด่นๆ ได้ออกมาสิบกว่ารูป คิดว่ามากพอที่จะบรรยายความสวยงามของร้านกาแฟแห่งนี้

เมื่อเป็นที่รู้จักอย่างมากมายของหมู่นักเดินทางมาเที่ยวปาย ทำให้เจ้าป้าย coffee in love ไม่เคยเว้นว่างไปจากผู้คนที่เข้าคิวรอถ่ายรูปคู่กับป้าย และเป็นต้นตำรับของการสร้างร้านกาแฟแห่งอื่นๆ อีกมากมายทั่วประเทศ หลังจากที่เราได้ภาพจากมุมนี้แล้วต่อไปก็ต้องเดินไปสั่งกาแฟ ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องรอเกือบๆ 15 นาที กว่าจะได้คิวกาแฟของเรา

Coffee in love

อีกมุมหนึ่งของป้ายหน้าร้านที่อยู่ตรงที่จอดรถริมถนน 1095 จะว่าไปเรื่องที่จอดรถนี่ก็ไม่เบาเหมือนกัน บางทีต้องรอให้รถคันอื่นออกก่อนเราถึงจะมีที่จอด จุดเด่นที่สะดุดตาและเรียกให้ผมสนใจร้านกาแฟแห่งนี้ไม่ใช่เจ้าป้ายขนาดใหญ่สีดำแดง แต่เป็นหลังคาของร้านกาแฟ ครั้งแรกที่ผมเห็นรูปร้าน coffee in love ผมชอบหลังคาที่ปลูกดอกไม้ไว้ข้างบนที่สุด ผมคิดในใจว่าถ้าได้มาที่ปายจะต้องมาเก็บภาพร้านที่มีหลังคาสวยๆ แห่งนี้ให้ได้ ในอีกมุมหนึ่งก็ยังมีหลักกิโลเมตรขนาดยักษ์ และก็กลายเป็นต้นตำรับของการสร้างหลักกิโลเมตรใหญ่ไปทั่วทุกหนแห่งเหมือนกัน แต่ผมกลับไม่ได้สนใจมันสักเท่าไหร่

Coffee in love

สั่งกาแฟที่ร้านนี้ต้องใช้บัตรสั่งกาแฟ มีช่องให้เลือกว่าจะเอากาแฟอะไร ลงชื่อไว้แล้วไปนั่งรอ เมื่อกาแฟของเราถูกชงเสร็จแล้วเค้าจะเรียกให้ไปเอา นักท่องเที่ยวจำนวนมหาศาลที่มาเที่ยวที่นี่เป็นจุดแวะระหว่างทาง คงไม่ใช่ทั้งหมดที่จะไปสั่งกาแฟกิน เพราะบางคนไม่กินกาแฟ บางคนเพิ่งจะกินมา แต่ถึงอย่างนั้นคิวรอกาแฟของร้านก็เรียกว่าชงกันไม่หวาดไม่ไหว ในร้านเล็กๆ นั้นสร้างเป็นระเบียงบรรยากาศดีๆ ชมวิวทิวทัศน์เป็นเทือกเขายาวๆ อยู่ไกลลิบ ที่นั่งในร้านไม่ค่อยจะมีว่าง พอโต๊ะหนึ่งลุกจะมีคนรอเสียบทันทีนี่หมายถึงช่วงเทศกาล ถ้ามาในช่วงเวลาที่ยังไม่มีวันหยุดยาวเราก็จะมีที่ว่างให้เลือกมากมายในร้าน แต่ยังไงๆ เราก็คงไม่นั่งอยู่นานเพราะรอบๆ ร้านมีที่ถ่ายรูปเยอะแยะไปหมด

หลังคาดอกไม้อันแสนประทับใจ

หลังคาดอกไม้อันแสนประทับใจ ในฐานะที่เป็นคนเกิดในภาคที่มีแต่อากาศร้อน การจะมาปลูกดอกไม้ไว้บนหลังคาแบบนี้เรียกว่าลืมไปได้เลย ไม่กี่วันมันก็คงจะตายไปหมด นั่นเป็นสาเหตุให้ผมชอบหลังคาของร้าน coffee in love เป็นอย่างมาก หลังจากที่ได้คาปูชิโนเย็นกาแฟถ้วยโปรดที่สั่งทุกครั้งที่เข้าร้านกาแฟสด ผมก็เดินออกจากร้านแล้วก็มาที่ระเบียงชมวิวที่สร้างขึ้นด้านข้างของร้านกาแฟ ระเบียงชมวิวสีขาวล้วน ดูสวยสดใสมากที่นี่มองกลับมาที่ร้านจะเห็นหลังคาที่เต็มไปด้วยดอกไม้กับระเบียงในร้านที่มีคนนั่งอยู่เต็มไปหมด 3 ภาพแรกที่เริ่มเรื่องเล่ามาเป็นภาพที่ถ่ายในช่วงบ่ายเหมือนกันหมด แต่ถ่ายคนละวันคนละครั้ง มีเพียงบางรูปที่ผมมาถ่ายตอนเช้าจึงได้เห็นบรรยากาศที่แตกต่างคือมันมีหมอกสีขาวล่องลอยอยู่เต็มไปหมด

บนระเบียงชมวิว

บนระเบียงชมวิว ร้านกาแฟแห่งนี้มีเคาน์เตอร์สำหรับชงกาแฟสดเป็นร้านเล็กๆ เหมือนกับร้านกาแฟมากมายที่อยู่บนถนนสายอื่นๆ ที่เราเดินทางผ่านไป จะต่างกันอยู่ที่บรรยากาศรอบๆ ร้านที่สร้างและตกแต่งเป็นมุมถ่ายรูปกว้างขวาง แถมยังมีวิวสวยๆ ให้ขมกันระเบียงสีขาวที่สร้างขึ้นมาพร้อมกับโต๊ะและเก้าอี้ทั้งหมดสีขาวล้วน เป็นมุมที่ชอบมากๆ แต่การไปในครั้งแรกๆ ไม่มีนางแบบไปด้วยจะถ่ายระเบียงเปล่าๆ ก็ดูจะโล่งไปหน่อยพอมาครั้งล่าสุดได้น้องขวัญร่วมทริปไปด้วยก็เลยได้ภาพเหล่านี้มา

ภาพประทับใจจาก coffee in love

ภาพประทับใจจาก coffee in love ขอบระเบียงด้านหน้าสุดไม่มีหลังคา มีเพียงโต๊ะกับเก้าอี้สีขาว เอากาแฟคาปูชิโนเย็นที่ซื้อมาใช้ประกอบภาพท้องฟ้าปกคลุมไปด้วยเมฆและหมอกอากาศเย็นสบาย พนักเก้าอี้มีรูรูปหัวใจ ช่างลงตัวเสียนี่กระไร

Coffee in love

Coffee in love

บ้านสุดสวยข้างร้านกาแฟ

บ้านสุดสวยข้างร้านกาแฟ เป็นอีกมุมหนึ่งในการถ่ายภาพที่ได้รับความนิยมอย่างไม่รู้จะบรรยายยังไงได้ คนมายืนรอคิวเพื่อที่จะถ่ายรูปโดยมีบ้านหลังสีเหลืองหลังนี้เป็นฉากหลัง แถมยังมีจักรยานให้ใช้ประกอบภาพ เหลือแต่ไอเดียของแต่ละคนที่จะหามุมให้ถูกใจที่สุด ด้านข้างของตัวบ้านมีทางเดินลงไปถ่ายรูปกับแปลงดอกไม้สีสวยๆ ได้อีก มากกว่าคำว่าพักจิบกาแฟที่จะหาจากร้านอื่นได้ยาก ก็ขอยกให้เลยครับว่า Coffee in love สร้างความรักด้วยกาแฟจริงๆ

Coffee in love

ฤดูใบไม้ร่วง

ฤดูใบไม้ร่วง ใบไม้ใบสุดท้ายที่เหลือติดอยู่ที่กิ่งบนต้นที่แทบจะไม่มีใบให้เห็น

TOT Coffe in love

TOT Coffe in love จุดสุดท้ายสำหรับการหามุมถ่ายรูปของผมจบที่ตู้โทรศัพท์สีแดง ก็เห็นว่ามีโลโก้ TOT แต่ด้านล่างมีอีกบรรทัดหนึ่งเป็นโลโก้ Coffee in love ถัดจากตู้นี้แล้วก็ยังมีร้านของฝากเล็กๆ ให้เลือกซื้ออีกก่อนที่จะเดินทางกันต่อ... มาร่วมเดินทางตามเส้นทางปายอินเลิฟกันให้ได้นะครับ

0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ Coffee in love ปาย
สวีท เมมโมรีส์ แอท ปาย เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.08 km | แผนที่ | เส้นทาง
ทิวดอย การ์เดน รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.14 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านปายฟ้า ปายฝัน เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.15 km | แผนที่ | เส้นทาง
ปายนา ปายตา โฮม เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.25 km | แผนที่ | เส้นทาง
โรงแรมปายสามหมอก เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.33 km | แผนที่ | เส้นทาง
มาริปาย รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.35 km | แผนที่ | เส้นทาง
บันนี ปาย แคมปิ้ง เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.40 km | แผนที่ | เส้นทาง
ปายพญา รีสอร์ท
  0.45 km | แผนที่ | เส้นทาง
ปายพญารีสอร์ต เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.45 km | แผนที่ | เส้นทาง
เฮาส์ ออฟ เลิฟ ปาย เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.57 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com