www.touronthai.com

หน้าหลัก >> พังงา >> เกาะไข่

เกาะไข่

 เกาะไข่ เป็นเกาะเล็กๆ สองเกาะ เรียกว่า เกาะไข่นอก เกาะไข่ใน อยู่ในพื้นที่จังหวัดพังงาแต่การเดินทางต้องขึ้นเรือจากภูเก็ต ทั้งสองเกาะมีหาดทรายขาวน้ำทะเลใสมีปลาหลากชนิดสีสันสวยงามว่ายอยู่ใกล้ๆ ชายหาด มีปะการังสวยงาม

 การเดินทางไปเกาะไข่สามารถซื้อทัวร์ได้จากบริษัทนำเที่ยว หรือเช่าเรือได้จากท่าเรือเกาะสิเหร่ ท่าเรือแหลมหิน หรืออ่าวฉลอง ในจังหวัดภูเก็ต

ข้อมูลเพิ่มเติม:ททท.พังงา 076 481 900-2
เฟสบุ๊ค TAT Pangnga
http://www.tourismthailand.org/pangnga

แก้ไขล่าสุด 0000-00-00 00:00:00 ผู้ชม 19834

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
การเดินทางไปเกาะไข่

การเดินทางไปเกาะไข่ สำหรับการเดินทางในทริปนี้เราเห็นแผ่นพับโปรโมชั่นเกาะไข่ 3 เกาะในวันเดียวราคาคนละ 900 บาท น่าสนใจมากที่ในห้องพักของเราจากโรงแรมภูเก็ตโฮมแอนด์แกลเลอรี่ ซอยรมณีย์ในเมืองเก่าภูเก็ตเราเก็บแผ่นพับนั้นมาด้วยแล้วออกเดินทางมาพักที่ศรีพันวาภูเก็ต เมื่อเข้าห้องพักกันแล้วกิจกรรมที่ควรทำในแต่ละวันคือการออกไปหาที่เที่ยวแบบ One day trip การดำน้ำชมปะการังที่เกาะไข่จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจอย่างหนึ่ง เราโทรจองแพคเกจในใบปลิวบริษัทแสงรัตน์ทรานสปอร์ต หลังจากนั้นก็นัดเวลาช่วงเช้ามีรถมารับที่โรงแรม ไปท่าเรือที่เกาะสิเหร่ (900 บาทรวมรถรับ-ส่ง ดีมากครับ) กำหนดออกเดินทางของเราคือ 9.00 น.เมื่อนักท่องเที่ยวมารวมกันครบแล้วก็ลงเรือ เรือแล่นช้าๆ ออกจากปากน้ำไปสู่ท้องทะเล ท่าเรือแถวรัษฎา เป็นท่าเรือที่ใช้สำหรับเรือประมงเป็นส่วนใหญ่มีตั้งแต่ลำเล็กไปจนถึงเรือลากขนาดใหญ่

สู่ท้องทะเลกว้างใหญ่ไปเกาะไข่ใน

สู่ท้องทะเลกว้างใหญ่ไปเกาะไข่ใน เริ่มต้นการเดินทางดำน้ำ 3 เกาะแบบ One day trip ของเราจะไปที่เกาะไข่ในดำน้ำไปเรื่อยๆ จนถึงเที่ยงกินข้าวเที่ยงบนเกาะแล้วเดินทางต่อไปเกาะไข่นอกและเกาะไข่นุ้ย ตามลำดับ

เหยียบหาดเกาะไข่ใน

เหยียบหาดเกาะไข่ใน ประมาณ 30 นาทีผ่านไปเมื่อถึงเกาะไข่ในนักท่องเที่ยวทั้งหมดจองเปลที่นั่งสำหรับพักผ่อนและวางสัมภาระ บริษัททัวร์จะดูแลข้าวของของเราให้ในระหว่างที่ลงเล่นน้ำ แต่ก่อนหน้านั้นจะพาเดินชมรอบๆ เกาะไข่ในกันก่อน จุดเด่นอย่างหนึ่งของที่นี่คือมีเรือกอแระจอดอยู่บนเกาะไว้ให้ชมความสวยงามกันแบบไม่ต้องไปถึงปัตตานี มีร้านอาหารหลายร้าน มีเปลสำหรับนั่งพักผ่อนกันรอบเกาะทั้งด้านหน้าและด้านหลังเกาะ บริเวณที่มีปะการังสวยงามสำหรับดำน้ำอยู่หลังเกาะ (ด้านตรงข้ามที่เรือจอด) แต่ขนาดของเกาะไม่ใหญ่มากเดินแป๊บเดียวก็ทั่วเกาะไข่ในแล้ว

ร้านเสื้อผ้าและของที่ระลึก

ร้านเสื้อผ้าและของที่ระลึก นอกเหนือจากร้านอาหาร บนเกาะไข่ในยังมีเสื้อผ้าที่เหมาะสำหรับการเดินเล่นบนชายหาด และของที่ระลึกอื่นๆ ไว้ขายให้นักท่องเที่ยว

หลังเกาะไข่ใน

หลังเกาะไข่ใน อีกด้านหนึ่งซึ่งเป็นด้านตรงข้ามกับหาดที่เรือเทียบจอดเป็นหาดเหมือนกันแต่มีโขดหินขนาดใหญ่อยู่เต็มไปหมด จอดเรือไม่ได้ แต่เป็นด้านที่มีปะการังให้ดำน้ำชมกัน มีเปลให้นั่งแต่ไม่มากนัก โขดหินขนาดใหญ่เหล่านี้มีอยู่เยอะ มีรูปร่างสวยๆ แปลกๆ เป็นมุมถ่ายรูปที่ได้รับความนิยมมุมหนึ่งของที่นี่

แหลมเกาะไข่ใน

แหลมเกาะไข่ใน เดินมาอีกด้านหนึ่งของเกาะมีลักษณะเป็นแหลมยื่นออกไป มีเปลตั้งเป็นแถวยาวเรียงกันไปตามแนวหาดของแหลมมีนักท่องเที่ยวจากบริษัททัวร์บางแห่งที่เลือกจอดเรือเทียบที่ตรงนี้ มีร้านอาหารอยู่มีป้ายตั้งหน้าร้านว่า Khai Nai Island Phang-nga ซึ่งเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้เรารู้ว่าเราอยู่เกาะไข่ใน สุดปลายแหลมมีโขดหินประปราย ในวันที่เดินทางไปนั้นมีการถ่ายทำภาพยนตร์ของต่างชาติ (ที่เราชอบเรียกกันว่าหนังแขก) มาตั้งกองถ่ายอยู่ที่นี่ด้วย

น้ำใสฟ้าสวยบนเกาะไข่ใน

น้ำใสฟ้าสวยบนเกาะไข่ใน เดินต่อไปอีกหน่อยก็จะมีร้านค้าอีกร้านหนึ่ง มีเปลจำนวนไม่มากนักตั้งอยู่ตรงนี้ มีนักท่องเที่ยวบางส่วนเลือกนั่งที่นี่เพราะดูค่อนข้างสงบมีคนน้อยกว่าด้านที่เรานั่งอยู่

หลังเกาะไข่ในอีกครั้ง

หลังเกาะไข่ในอีกครั้ง จากภาพข้างบนเดินเพียงไม่ถึง 2 นาทีเราก็กลับมาอยู่อีกด้านหนึ่งของเกาะที่มีโขดหินเยอะๆ เป็นอันว่าได้เดินรอบเกาะไข่ในครบ 1 รอบแล้วครับ

สปีดโบ๊ทเกาะไข่ใน

สปีดโบ๊ทเกาะไข่ใน เรือลำนี้เป็นลำที่พาเรามาจากฝั่งภูเก็ตข้ามจังหวัดมาอยู่ที่เกาะไข่ในของพังงา จอดเทียบท่ากลางทะเลสีครามใสรอเวลาพาเราไปยังเกาะไข่นอกต่อไป

เล่นน้ำใสที่เกาะไข่ใน

เล่นน้ำใสที่เกาะไข่ใน เด็กๆ ที่มาด้วยกันในทริปนี้จะลงเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน ด้านหน้าเกาะมีบริเวณน้ำตื้น มีปลาทะเลหลายชนิดอาศัยอยู่อย่างชุกชุม ไม่ต้องดำน้ำลงไปก็มองเห็นได้อย่างชัดเจนเดี๋ยวจะมีภาพการเอาขนมไปล่อปลามาให้ชมกันครับ

เปลที่เรานั่งพัก

เปลที่เรานั่งพัก บนเกาะไข่แห่งนี้ปกติมีลมพัดค่อนข้างแรงตลอดทั้งวัน แต่บางช่วงเวลาสั้นๆ ลมสงบแล้วจะได้วิวสวยๆ จากร่มที่กางเป็นแนวเรียงต่อกันกับเปลบนชายหาด

น้ำใสหน้าเกาะไข่ใน

น้ำใสหน้าเกาะไข่ใน นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเกาะไข่แบบ One day trip มีทั้งชาวตะวันตกและชาวเอเซีย ชาวตะวันตกจะนิยมชมชอบการดำน้ำดูปะการังที่หลังเกาะส่วนชาวเอเซียจะชอบการเดินเล่นน้ำตื้นใสๆ และเอาขนมมาล่อปลาทะเลที่หน้าเกาะมากกว่า

หนูน้อยเรียกปลา

หนูน้อยเรียกปลา ภาพหนูน้อยที่สนุกสนานอยู่กับการเอาขนมมาล่อฝูงปลาขนาดใหญ่ให้มารุมล้อมตัวเอง กลางน้ำทะเลใสๆ สีเขียวคราม มองเห็นกันเลยว่าปลาจำนวนมากขนาดไหนที่รออาหารอยู่ตามแหล่งน้ำตื้น ตอนนี้ก็เป็นเวลาเที่ยงพอดี เป็นเวลาของอาหารกลางวันที่เราจะกินกันบนเกาะแห่งนี้ก่อนที่จะเดินทางต่อไปยังเกาะไข่นอก

ยกพลขึ้นบกบนเกาะไข่นอก

ยกพลขึ้นบกบนเกาะไข่นอก หลังจากอาหารเที่ยงเพียงไม่นานตอนนี้นักท่องเที่ยวทุกคนบนเรือลำเดียวกันกับเราก็ได้เดินทางมาถึงเกาะไข่นอกโดยพร้อมเพรียงกัน ทันทีที่ลงจากเรือก็เดินเข้าหากลางเกาะฟังผู้นำคือไกด์ของเราอธิบายและกำหนดเวลาในการเดินทางจากเกาะนี้ให้นักท่องเที่ยวเข้าใจ หลังจากนั้นก็แยกย้ายกันลงเล่นน้ำตามอัธยาศัย

ความสุขบนเกาะไข่นอก

ความสุขบนเกาะไข่นอก เด็กๆ ชาวต่างชาติที่ร่วมเดินทางมาในทริปนี้เลือกที่จะเล่นทรายอยู่บนชายหาดมากกว่าที่จะลงเล่นน้ำ หลายๆ คนไม่รู้จักกันมาก่อนแต่ก็สร้างมิตรภาพทำความรู้จักและเล่นด้วยกันในเวลาสั้นๆ ความเหน็ดเหนื่อยจากการดำน้ำที่เกาะไข่ในทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนเลือกที่จะนอนอาบแดดบนเกาะไข่นอกมากกว่าที่ลงดำน้ำ

หน้าเกาะไข่นอก

หน้าเกาะไข่นอก เปลจำนวนหนึ่งที่เราเลือกเป็นที่พักผ่อนในช่วงนี้อยู่ด้านหน้าเกาะถ่ายภาพมุมนี้ได้โขดหินข้างหลังกับกระท่อมริมฝั่งมาเป็นฉากสวยๆ น้ำทะเลที่เกาะไข่นอกใสและสวยเหมือนกับเกาะไข่ใน

วิวสวยเกาะไข่นอก

วิวสวยเกาะไข่นอก ในเมื่อมีสถานที่ที่พอจะให้เราใช้ยืนเพื่อถ่ายภาพมุมสูงทั่วบริเวณหาดได้ก็ไม่ควรมองข้ามครับ

เกาะไข่นุ้ย

เกาะไข่นุ้ย เราออกเดินทางจากเกาะไข่นอกเวลาประมาณบ่ายสองโมงกว่าๆ เดินทางครึ่งชั่วโมงมาถึงเกาะไข่นุ้ยซึ่งเป็นเกาะเล็กๆ ที่เล็กกว่า 2 เกาะแรกมาก สำหรับการเที่ยวเกาะไข่นุ้ยเรือนำเที่ยวจะไม่เข้าไปจอดที่ฝั่งหรือชายหาด แต่จะจอดอยู่กลางทะเลห่างจากชายฝั่งพอสมควร นักท่องเที่ยวที่ประสงค์จะลงดำน้ำที่นี่ควรจะต้องมีร่างกายแข็งแรงหน่อยเพราะว่ากระแสน้ำแรงพอสมควร ทางที่ดีคือเกาะเชือกดำน้ำไปตามเชือกหากนั่งรอบนเรือก็ถ่ายรูปเกาะเล็กๆ กับคนเล่นน้ำได้นานเลยครับ เรือจะจอดที่นี่ไม่นานนักแล้วจะเดินทางกลับชายฝั่งภูเก็ต

เด็กๆ รอบนเรือระหว่างเที่ยวเกาะไข่นุ้ย

เด็กๆ รอบนเรือระหว่างเที่ยวเกาะไข่นุ้ย สำหรับที่นี่เด็กๆ ทั้งหมดจะไม่ลงเล่นน้ำเพราะน้ำลึกและกระแสน้ำแรงมากนั่นเอง ทุกคนจะสนุกสนานอยู่กับการเอาขนมโยนลงน้ำเพื่อล่อปลาจำนวนมากให้เข้ามาใกล้เรือ

น้ำใสปลาสวยเกาะไข่นุ้ย

น้ำใสปลาสวยเกาะไข่นุ้ย ภาพนี้คงจะเป็นภาพสุดท้ายของการพาเที่ยวชมเกาะไข่ทั้ง 3 เกาะคือเกาะไข่ใน เกาะไข่นอก และเกาะไข่นุ้ย หลังจากนี้ไปอีกประมาณครึ่งชั่วโมงหรือมากกว่านั้นนิดหน่อยเป็นเวลาในการเดินทางกลับสู่เกาะภูเก็ตเพื่อเข้าที่พักครับ

รีสอร์ทเกาะภูเก็ต

รีสอร์ทเกาะภูเก็ต ไม่นานนักเรือก็พาเราเข้าใกล้ฝั่งเข้าไปทุกที ตอนนี้เราเริ่มจะมองเห็นรีสอร์ทบนเกาะภูเก็ตเป็นที่พักที่สวยมากจำได้ว่าตอนที่นั่งเฮลิคอปเตอร์ชมเกาะภูเก็ตก็ผ่านรีสอร์ทแห่งนี้ชมภาพสวยๆ ของการนั่งเฮลิคอปเตอร์บินวนรอบเกาะภูเก็ตของเราได้ที่นี่ครับ

0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ เกาะไข่ พังงา
The base height condo Phuket เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  11.27 km | แผนที่ | เส้นทาง
โกลว์ อีลิกเซียร์ เกาะยาวใหญ่ รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  12.70 km | แผนที่ | เส้นทาง
เดอะ ไวท์เฮาส์ รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  12.93 km | แผนที่ | เส้นทาง
Koh Yao Heaven Resort เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  13.13 km | แผนที่ | เส้นทาง
เดอะ ไทด์ บีชฟรอนต์ สิเหร่ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  13.38 km | แผนที่ | เส้นทาง
ดิ เอ็นจันทรา พูล สวีท ภูเก็ต เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  13.58 km | แผนที่ | เส้นทาง
ซีวิว เอ็นจันทรา พูล วิลลา เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  13.61 km | แผนที่ | เส้นทาง
บีวายจี แอเชอร์ ไพรเวต พูล วิลลา
  13.82 km | แผนที่ | เส้นทาง
Luxury Villa with the excellent sea view เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  13.85 km | แผนที่ | เส้นทาง
Kittiya Mansion เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  14.97 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com