www.touronthai.com

หน้าหลัก >> เชียงใหม่ >> สถานีวิจัยเกษตรที่สูงป่าเกี๊ยะดอยเชียงดาว

สถานีวิจัยเกษตรที่สูงป่าเกี๊ยะดอยเชียงดาว

 สถานีวิจัยเกษตรที่สูงป่าเกี๊ยะดอยเชียงดาว เป็นหน่วยงานของคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อยู่ในทำเลที่มองเห็นเทือกดอยหลวงเชียงดาวได้อย่างชัดเจนและสวยงาม มีนกหลายชนิดที่เห็นอยู่ตลอด เช่น นกเขียวก้านตองสีส้ม นกติ๊ดใหญ่ นกไต่ไม้หน้าผากกำมะหยี่ นกกะรองทองแก้มขาว และ อีกหลายชนิด ช่วงฤดูหนาวจากที่พักในช่วงเช้าจะมองเห็นทะเลหมอกหนา กลางคืนจะเห็นดาวเต็มท้องฟ้าและแสงระยิบระยับจากเมืองเชียงดาว

    การเดินทาง ใช้เส้นทางหมายเลข 107 จากเชียงใหม่ ผ่านแม่ริม แม่มาลัย ที่ตลาดแม่มาลัยสามารถแวะซื้อเสบียงได้) แม่แตง ถึงบ้านแม่นะมีทางแยกซ้ายมือมีป้ายเขียนว่า “หน่วยจัดการต้นน้ำแม่ตะมาน” ประมาณ 21 กิโลเมตรจะพบทางแยกให้เลี้ยวขวาสภาพทางเป็นลูกรังจะค่อนข้างชัน ผ่านหมู่บ้านปางโฮ่งและปางฮ่าง ทางจะขึ้นชันมาเรื่อยๆจนกระทั่งถึงด่านที่จะแยกไปหน่วยพิทักษ์ป่าเด่นหญ้าขัด ตรงไป ขวามือจะพบทางแยกไปโรงเรียนบ้านสันป่าเกี๊ยะ จากนั้นจะถึงหน่วยจัดการต้นน้ำแม่ตะมาน ตรงไปอีกสัก 500 เมตรทางจะขึ้นสูงก็จะถึงสถานีวิจัยเกษตรที่สูงป่าเกี๊ยะดอยเชียงดาว

    ในขากลับไม่ต้องย้อนทางเดิมจากสถานีฯ มีเส้นทางกลับออกสู่ถนนหมายเลข 107 ที่บ้านแก่งปันเตาได้ จากสถานีมาสัก 12 กิโลเมตรจะถึงทางแยกเลี้ยวซ้ายและขวา ด้านขวามือจะเขียนว่าไปบ้านปากเอียก (เส้นทางนี้ห้ามใช้โซ่พันล้อรถในหน้าฝน ฝ่าฝืนปรับ 500 บาท) เส้นทางนี้จะเลี้ยวซ้ายหรือเลี้ยวขวาก็ได้เพราะจะไปออกถนนใหญ่เหมือนกัน แต่ถ้าเลี้ยวขวาจะผ่านเข้าไปในหมู่บ้านปากเอียก ผ่านไร่ชา และผ่านนิคมสงเคราะห์ชาวเขา ทางช่วงนี้จะเป็นทางคอนกรีตตลอด แต่ทางลงค่อนข้างชันจนกระทั่งถึงบ้านแก่งปันเตาและเส้นทางหมายเลข 107

    ที่พักและสิ่งอำนวยความสะดวก มีเรือนพักซึ่งปกติเป็นที่พักของนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มาฝึกงาน มีห้องน้ำและห้องครัวพร้อมเครื่องครัว ประกอบอาหารได้ แต่ ต้องนำอาหารขึ้นมาด้วย เสียค่าบำรุงสถานที่คนละ 50 บาทต่อคืน อย่าลืมเตรียมถุงดำเพื่อใส่ขยะกลับลงมา เครื่องดนตรีไม่ควรนำไป ที่โรงเรียนบ้านสันป่าเกี๊ยะเด็กๆ อยากได้หนังสือไว้อ่าน หากเอาติดรถไปบ้างก็ดี

    การไปเยี่ยมชมควรติดต่อขออนุญาตจากคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่เสียก่อน โดยติดต่อสถานีวิจัยเกษตรที่สูงป่าเกี๊ยะดอยเชียงดาว คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อย่างน้อย 10 วันล่วงหน้า โทร. 0 5322 2014, 0 5394 4052

ข้อมูลเพิ่มเติม:ททท.เชียงใหม่ 0 5324 8604, 0 5324 8607, 0 5324 8605
http://www.tourismthailand.org/chiangmai

แก้ไขล่าสุด 0000-00-00 00:00:00 ผู้ชม 37502

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
ทางแยกวัดจอมคีรีสู่ป่าเกี๊ยะ

ทางแยกวัดจอมคีรีสู่ป่าเกี๊ยะ จากตัวเมืองเชียงใหม่เดินทางด้วยทางหลวงหมายเลข 107 ไปตามเส้นทางสู่อำเภอเชียงดาว หรือวัดถ้ำเชียงดาว ถึงบ้านแม่นะประมาณ 60 กิโลเมตร สังเกตุป้ายพระพิฆเณศซ้ายมือ จะมีป้ายบอกทางไปวัดจอมคีรีเมื่อถึงแยกวัดจอมคีรีจะมีป้ายบอกทางขึ้นหน่วยจัดการต้นน้ำแม่ตะมาน จากตรงนี้ไปยังหน่วยจัดการต้นน้ำแม่ตะมานระยะทางประมาณ 21 กิโลเมตร เป็นทางลาดชันขึ้นเขา ทางลูกรังขรุขระมีหลุมมาก แนะนำให้ใช้รถกระบะ แต่ในฤดูฝนคงต้องเป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ในฤดูแล้งรถเก๋งก็พอจะเดินทางขึ้นไปได้แต่ต้องใช้เวลาค่อนข้างมาก ปกคิก็ประมาณ 1 ชั่วโมง - 1 ชั่วโมงครึ่ง ช่วงแรกทางเป็นถนนคอนกรีตผ่านหมู่บ้านเข้าไปประมาณ 3 กิโลเมตร

ด่านตรวจสัตว์ป่าจอมคีรี

ด่านตรวจสัตว์ป่าจอมคีรี ขึ้นเขามาได้สักพักจะมีด่านตรวจก่อนขึ้นและลงเขา มีเจ้าหน้าที่ประจำอยู่มีลานพอที่จะจอดรถได้และมองเห็นวิวหมู่บ้านจอมคีรีเบื้องล่าง

ชมวิวจอมคีรี

ชมวิวจอมคีรี ด่านตรวจสัตว์จอมคีรีมองเห็นทิวทัศน์ทุ่งนากว้างขวางของชาวบ้าน ในบางวันมีหมอกขาวสวยงามช่วงพระอาทิตย์กำลังเคลื่อนตัวขึ้นสูง

ครึ่งทางแม่ตะมาน

ครึ่งทางแม่ตะมาน การเดินทางผ่านถนนลูกรัง 9 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางเกือบ 50 นาที ผ่านหมู่บ้านชาวเขาซึ่งมีอยู่ไม่กี่หลังคาเรือน มีโรงไฟฟ้าสำหรับผลิตไฟฟ้าใช้ในชุมชนขนาดเล็กๆ ชาวเขาที่นี่มีไฟฟ้าใช้ ที่พอจะมองเห็นเครื่องใช้ไฟฟ้าตั้งอยู่นอกตัวบ้านก็มีตู้เย็น และบางหลังก็มีทีวีดูด้วย

พญาเสือโคร่ง (ซากุระ)

พญาเสือโคร่ง (ซากุระ) ผ่านจุดครึ่งทางสู่หน่วยจัดการต้นน้ำแม่ตะมานมาได้สักพักจะมีหมู่บ้านอีกกลุ่มหนึ่ง มีต้นพญาเสือโคร่งขึ้นประปรายกระจายอยู่ในหมู่บ้าน พอให้ได้แวะชมระหว่างการเดินทางอันยาวนานได้

ทางแยกเด่นหญ้าขัด

ทางแยกเด่นหญ้าขัด ชื่อ เด่นหญ้าขัด บางคนก็ไม่รู้จัก แต่หลายๆ คนที่เคยเดินป่าพิชิตยอดดอยหลวงเชียงดาวมาแล้วจะรู้จักชื่อเด่นหญ้าขัดเป็นอย่างดี เพราะเป็นจุดเริ่มต้นในการเดินเท้าขึ้นพิชิตยอดดอยหลวงเชียงดาวอันยิ่งใหญ่สูงเป็นอันดับ 3 ของประเทศไทย โดยมีทางขึ้นที่ปางวัวอีกทางหนึ่ง ปกติปางวัวเป็นเส้นทางที่นิยมกันมากกว่า โดยเดินทางไปติดต่อคนนำทางได้ที่วัดถ้ำเชียงดาว ดูรายละเอียดท่องเที่ยวดอยหลวงเชียงดาวได้ที่ ดอยหลวงเชียงดาว (แนะนำว่าควรคลิกดูครับรูปสวยมาก)

เส้นทางถนนลูกรังสู่แม่ตะมาน

เส้นทางถนนลูกรังสู่แม่ตะมาน ตัวอย่างของถนนที่เป็นถนนลาดยางบางๆ แต่ชำรุดเป็นหลุมจำนวนมากมายมาให้ชมเพียงสั้นๆ เส้นทางสายนี้ช่วงที่เป็นลูกรังบางช่วงมีหลุมและร่องลึกอันเกิดจากทางน้ำไหลผ่านถนน และรอยล้อรถที่เดินทางมาในช่วงฤดูฝน

ใกล้ถึงหน่วยจัดการต้นน้ำแม่ตะมาน

ใกล้ถึงหน่วยจัดการต้นน้ำแม่ตะมาน เดินทางขึ้นเขามาเรื่อยๆ ได้ระยะทางโดยประมาณ 19 กิโลเมตร จะรู้สึกได้ว่าสภาพป่าบริเวณนี้เปลี่ยนไป มีลักษณะของต้นไม้ที่ขึ้นอยู่มากมายต่างจากป่าในช่วงที่ผ่านมา ต้นไม้บริเวณนี้ขึ้นหนาแน่น ลำต้นใหญ่ มีหลายต้นที่ผลัดเปลือกของลำต้นลอกออกมาเป็นแผ่นๆ ดูแปลกตา

ต้นไม้ลอกคราบ

ต้นไม้ลอกคราบ

หน่วยจัดการต้นน้ำแม่ตะมาน

หน่วยจัดการต้นน้ำแม่ตะมาน ในที่สุดเราก็มาถึงหน่วยจัดการต้นน้ำแม่ตะมาน แต่ที่นี่ไม่ใช้เป้าหมายของการเดินทางของเราในวันนี้ เพราะสถานที่ที่เราจะไปคือสถานีวิจัยเกษตรที่สูงป่าเกี๊ยะดอยเชียงดาว ซึ่งต้องไปต่ออีกประมาณ 500 เมตร

หน่วยจัดการต้นน้ำแม่ตะมาน

หน่วยจัดการต้นน้ำแม่ตะมาน ไหนๆ ก็ผ่านมาทางนี้แล้วลองขึ้นไปชมวิวที่ระเบียงชมวิวของหน่วยฯ ดูกันครับ บริเวณนี้ถ้ามองไปด้านตรงข้ามกับดอยหลวงเชียงดาวก็จะเห็นวิวเทือกเขากว้างไกล อาจจะมีทะเลหมอกให้ชมกันในบางวันด้วยครับ

ชมวิวแม่ตะมาน

ชมวิวแม่ตะมาน เสียดายที่วันนี้ฟ้าปิด เมฆมากมองเห็นวิวไม่ค่อยสวย ต้องหาโอกาสดีๆ มาชมวิวกันใหม่ ด้านล่างใกล้ๆ กับขอบระเบียงของหน่วยจัดการต้นน้ำแม่ตะมาน จะมีต้นพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทยเรียงรายอยู่หลายต้น แต่น่าเสียดายที่โรยไปหมดแล้ว เป็นสิ่งที่ทำให้เราใจเสียได้มากเหมือนกันเพราะเหตุผลที่เราเดินทางมายังสถานีวิจัยเกษตรที่สูงป่าเกี๊ยะดอยเชียงดาว ก็เพื่อถ่ายรูปดอกซากุระสีชมพูบานสะพรั่งโดยมีฉากหลังเป็นดอยหลวงเชียงดาวนั่นเอง แต่ก็ยังมีอีกหลายต้นมีดอกบานสวยอยู่ด้านหน้า

พญาเสือโคร่งแม่ตะมาน

พญาเสือโคร่งแม่ตะมาน ด้านหน้าหน่วยจัดการต้นน้ำแม่ตะมาน มีการเลี้ยงสัตว์และปลูกพืชบางชนิด มีต้นพญาเสือโคร่งริมทางระหว่างทางไปสถานีวิจัยเกษตรที่สูงป่าเกี๊ยะดอยเชียงดาว ต้นนี้ที่มีดอกมากอยู่เป็นกำลังใจให้เรามีความหวังที่จะได้เห็นต้นที่อยู่หน้าดอยหลวงเชียงดาวบานสวยเหมือนกัน

สถานีวิจัยเกษตรที่สูงป่าเกี๊ยะดอยเชียงดาว

สถานีวิจัยเกษตรที่สูงป่าเกี๊ยะดอยเชียงดาว ที่นี่อยู่ห่างจากหน่วยจัดการต้นน้ำแม่ตะมาน 500 เมตร เป็นพื้นที่ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตรงทางเข้ามีประตูเปิดปิดมีป้ายบอกให้ขับเบาๆ เพราะมีฝุ่นมาก พ้นประตูเข้าไปแล้วจะมีเจ้าหน้าที่ประจำอยู่ หากต้องการสอบถามเรื่องที่พักก็ติดต่อได้เลยครับ แต่ทางที่ดีควรโทรไปติดต่อล่วงหน้า หมายเลขโทรศัพท์อยู่ที่ข้อมูลด้านบนของหน้าครับ

บริเวณสถานีวิจัยเกษตรที่สูงป่าเกี๊ยะดอยเชียงดาว

บริเวณสถานีวิจัยเกษตรที่สูงป่าเกี๊ยะดอยเชียงดาว เมื่อเข้ามาแล้วเอารถไปจอดที่ลานจอดรถ เป็นลานกว้างจอดได้มากมายหลายคัน จากนั้นจะเดินชมบริเวณรอบๆ มีลานกว้างๆ อยู่ด้านหน้า ลานโล่งแห่งนี้เป็นลานกางเต็นท์ที่เหมาะสำหรับเทศกาลที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามามากๆ มองเห็นวิวดอยหลวงเชียงดาวได้ชัดเจนสวยงามมาก มีบ้านพักหัวหน้าสถานีฯ และบ้านพักสำหรับนักท่องเที่ยว

ชมวิวแม่ตะมาน-เชียงดาว

ชมวิวแม่ตะมาน-เชียงดาว วันนี้เดินทางมาถึง 8.30 น. เรียกว่าสายมากแล้วแต่สภาพอากาศท้องฟ้าปิดเลยไม่ได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นหรือทะเลหมอก เห็นเพียงแต่แสงส่องลงมาทะลุเมฆเป็นลำไปในหุบข้างล่าง วิวสวยๆ หน้าบ้านพักหลังเล็กๆ ที่รองรับได้สูงสุด 4 คน มีห้องครัวภายในหลังนี้ เห็นแล้วอยากมาค้างดูบ้าง

บ้านพักป่าเกี๊ยะดอยเชียงดาว

บ้านพักป่าเกี๊ยะดอยเชียงดาว ลงมามองด้านข้างของบ้านพักครับ รูปทรงน่าพักมาก มีระเบียงสำหรับนั่งชมวิวสวยๆ ในตอนเช้าด้วย

ดอกฝิ่น

ดอกฝิ่น เป็นพืชที่ปลูกอยู่สถานีวิจัยเกษตรที่สูงป่าเกี๊ยะดอยเชียงดาว น่าจะเป็นการปลูกเพื่อการศึกษาและประดับให้สวยงาม มีอยู่จำนวนไม่กี่ต้น เรียกความสนใจของนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

ดอกฝิ่นดอยเชียงดาว

ดอกฝิ่นดอยเชียงดาว แปลงดอกไม้เล็กๆ เป็นรูปวงกลมอยู่ตรงลานชมวิวและกางเต็นท์ เยื้องๆ กับหน้าบ้านพักของสถานีวิจัยเกษตรที่สูงป่าเกี๊ยะดอยเชียงดาว พอที่จะทำให้เราหามุมที่มีฉากหลังเป็นดอยหลวงเชียงดาวอยู่ไกลๆ ได้อย่างลงตัว เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวที่จะเอาดอยหลวงเชียงดาวแห่งนี้เป็นฉากของรูป

ซากุระกับดอยหลวงเชียงดาว

ซากุระกับดอยหลวงเชียงดาว พญาเสือโคร่งจำนวนไม่กี่ต้นที่เรียงรายอยู่ตรงขอบลานกว้างๆ มีอยู่ต้นเดียวที่ยังคงผลิดอกบานสะพรั่งเหมือนรู้ว่าเราจะมาในวันนี้ พญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทยที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปชมกันในหลายๆ พื้นที่ได้แก่ ขุนช่างเคี่ยน ขุนวาง ขุนแม่ยะ แม่จอนหลวง (ซากุระขาว) จ.เชียงใหม่ อุทยานแห่งชาติขุนสถาน จ.น่าน และที่มีเพิ่มขึ้นมาใหม่อยู่ที่ภูลมโล จ.เลย แต่ละพื้นที่บานไม่พร้อมเพรียงกัน การเที่ยวชมให้ได้ครบทุกที่บางทีก็เป็นสิ่งที่หลายๆ คนอยากจะทำให้ได้ แต่หลายๆ ครั้งโชคก็ไม่ได้เข้าข้าง อุตส่าห์เดินทางมาแสนไกลแต่มาถึงช่วงยังไม่บานบ้าง โรยแล้วบ้าง ก็ต้องพยายามกันต่อไปครับ ส่วนแต่ละที่เป็นแบบไหนมากน้อยอย่างไรติดตามอ่านกันได้ในเว็บทัวร์ออนไทยดอทคอมนี่ละครับ เราจะรวบรวมมาให้ชมให้ครบให้ได้

ซากุระกับดอยหลวงเชียงดาว

ซากุระกับดอยหลวงเชียงดาว ภาพประทับใจที่ได้เห็นพญาเสือโคร่งหรือซากุระบานสะพรั่งหน้าดอยหลวงเชียงดาวลองเก็บมาเพียงเป็นช่อๆ แทนที่จะถ่ายมาให้ชมกันทั้งต้นก็สวยประทับใจไปอีกแบบ

ลานกางเต็นท์

ลานกางเต็นท์ เอามาให้ชมกันครับวันนี้มีนักท่องเที่ยวมากันไม่มาก เป็นโรงเรียนสอนถ่ายรูปด้วยมีนักเรียนมากันเยอะทีเดียวแต่หลายๆ คนเลือกที่จะนอนในบ้านพักแบบเป็นหมู่คณะ เหลือบางคนที่นอนเต็นท์เอาบรรยากาศอยู่ข้างบ้านพัก

วิวสวยๆ จากสถานีวิจัยเกษตรที่สูงป่าเกี๊ยะดอยเชียงดาว

วิวสวยๆ จากสถานีวิจัยเกษตรที่สูงป่าเกี๊ยะดอยเชียงดาว เป็นวิวสวยๆ ที่อยู่ในลานกว้างของสถานี ปลูกดอกไม้แปลงใหญ่ กับต้นไม้สูงลิบ 2 ต้นคู่กัน ข้างแปลงดอกไม้มีเรือนเพาะชำ ปลูกรองเท้านารีไว้จำนวนมาก

ดอกกระดาษ

ดอกกระดาษ เป็นดอกไม้ชนิดหนึ่งมีกลีบหลายชั้นดูเหมือนดอกบัว เวลาเอามือไปจับจะมีเสียงเหมือนจับดอกไม้ที่ประดิษฐ์มาจากกระดาษ หรือเสียงเหมือนขยำกระดาษ เป็นที่มาของชื่อดอกกระดาษ ดอกไม้ชนิดนี้มีหลายสี กลีบดอกวงในและวงนอกมีสีต่างกัน เมื่อปลูกจำนวนมากๆ จะดูสวยไปทั้งแปลง สถานีวิจัยเกษตรที่สูงป่าเกี๊ยะดอยเชียงดาว ปลูกดอกกระดาษเรียงกันเป็นแนวยาวอยู่ตรงประตูทางเข้า

บ้านพักแบบหมู่คณะ

บ้านพักแบบหมู่คณะ เป็นอาคารไม้ห้องติดกันหลายห้องเรียงกันยาวๆ สำหรับนักศึกษาที่มาศึกษาเกี่ยวกับวิชาการเกษตรที่สถานีแห่งนี้ หรือบางในโอกาสก็จะมีการเรียนการสอนเรื่องการถ่ายภาพที่นี่ก็เดินทางมาพักกันเป็นคณะใหญ่ๆ ได้โดยต้องติดต่อไว้ล่วงหน้า รอบบริเวณๆ อาคารจะมีเรื่องราวข้อมูลการปลูก ไปจนถึงกระบวนการเก็บเกี่ยวและแปรรูปเมล็ดกาแฟให้อ่านกันด้วย

จบการนำเที่ยวสถานีวิจัยเกษตรที่สูงป่าเกี๊ยะดอยเชียงดาว ไว้เพียงเท่านี้ก่อนครับ ที่นี่ยังมีสิ่งที่น่าสนใจอีกมากมายหลายอย่าง เอาไว้โอกาสหน้าเราจะเก็บมาให้ครบเลยครับ

0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ สถานีวิจัยเกษตรที่สูงป่าเกี๊ยะดอยเชียงดาว เชียงใหม่
บ้านอนัตตา รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  16.36 km | แผนที่ | เส้นทาง
The river Flows Kued Chang Camp เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  17.58 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านสายหมอกโฮมสเตย์ เชียงดาว
  18.19 km | แผนที่ | เส้นทาง
แกรนด์เมาเท่น เชียงดาว
  18.50 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านระเบียงดาว ดอยหลวงเชียงดาว เชียงใหม่
  18.55 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านวิวดอยหลวงเชียงดาว เชียงใหม่
  18.64 km | แผนที่ | เส้นทาง
วิวสวยลีซอ โฮมสเตย์
  18.65 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านลีซอวิวสวย โฮมสเตย์
  18.67 km | แผนที่ | เส้นทาง
ภูไผ่งาม รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  19.05 km | แผนที่ | เส้นทาง
บุราภัฏ รีสอร์ต เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  19.18 km | แผนที่ | เส้นทาง
สถานที่ท่องเที่ยวใกล้ สถานีวิจัยเกษตรที่สูงป่าเกี๊ยะดอยเชียงดาว เชียงใหม่
สถานีวิจัยเกษตรที่สูงป่าเกี๊ยะดอยเชียงดาว เชียงใหม่
  0.00 km | แผนที่ | เส้นทาง
ป่าเกี๊ยะแม่ตะมาน เชียงใหม่
  0.06 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านแม่แมะ เชียงดาว
  9.12 km | แผนที่ | เส้นทาง
ดอยหลวงเชียงดาว เชียงใหม่
  12.67 km | แผนที่ | เส้นทาง
ไร่ชาลุงเดช แม่แตง
  20.35 km | แผนที่ | เส้นทาง
ถ้ำเชียงดาว เชียงใหม่
  21.67 km | แผนที่ | เส้นทาง
วัดถ้ำเชียงดาว เชียงใหม่
  21.67 km | แผนที่ | เส้นทาง
ม่อนเงาะ เชียงใหม่
  24.52 km | แผนที่ | เส้นทาง
น้ำพุร้อนโป่งเดือดป่าแป๋
  28.21 km | แผนที่ | เส้นทาง
พิพิธภัณฑ์แหล่งเตาเผาอินทขิล เชียงใหม่
  33.62 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com