www.touronthai.com

หน้าหลัก >> ชลบุรี >> เกาะล้าน

เกาะล้าน

 เกาะล้าน อยู่ห่างชายฝั่งพัทยา 7 กิโลเมตร นั่งเรือโดยสาร 45 นาที หากเดินทางโดยเรือเร็วใช้เวลาเพียง 15 นาที มีพื้นที่ประมาณ 4 ตารางกิโลเมตร มีชายหาดที่สวยงามหลายแห่ง ส่วนใหญ่คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำ ดูปะการัง เล่นกีฬาทางน้ำ เช่น เรือลากร่มชูชีพ เรือสกี สกู๊ดเตอร์ โดยเฉพาะที่หาดตาแหวน หาดทองหลาง หาดนวล และหาดเทียน ส่วนหาดแสมบรรยากาศเงียบสงบกว่าหาดอื่น บริเวณเกาะล้าน และเกาะเล็ก ๆ ที่อยู่รอบ ๆ เช่น เกาะครก และเกาะสาก เป็นแหล่งตกปลาดำน้ำดูปะการัง ทั้งแบบน้ำลึกและน้ำตื้น และเป็นสถานที่ฝึกหัดเรียนดำน้ำ

การเดินทาง
 มีเรือโดยสารออกจากท่าเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ไปเกาะล้านทุกวัน พัทยา-เกาะล้าน (ท่าหน้าบ้าน)
 เที่ยวไปเวลา 07.00, 10.00, 12.00, 14.00, 15.30, 17.00, 18.30 น.
 เที่ยวกลับเวลา 06.30, 07.30, 09.30, 12.00, 14.00, 17.00, 18.00 น.
 อัตราค่าเรือโดยสาร คนละ 30 บาท

 เรือจอดที่ท่าหน้าบ้าน เรือพัทยา-เกาะล้าน (หาดตาแหวน)
 เที่ยวไปเวลา 08.00, 09.00, 11.00, 13.00 น.
 เที่ยวกลับเวลา 13.00, 14.00, 15.00, 16.00 น.

 หากจะเดินทางต่อไปชายหาดอื่นสามารถเช่าเรือหางยาว หรือรถรับจ้าง นอกจากนี้ยังมีบริการเรือเร็วให้เช่าอยู่ทั่วไปตามชายหาดพัทยา
 อัตราค่าเช่าประมาณ 3,000 บาท สามารถแวะเที่ยวได้หลายหาดแล้วแต่จะตกลงกัน

ข้อมูลเพิ่มเติม:ททท. พัทยา โทร. 0 3842 7667, 0 3842 8750 Call Center 1337
http://www.tourismthailand.org/pattaya

แก้ไขล่าสุด 2016-05-12 18:26:47 ผู้ชม 81898

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
หอนาฬิกาบาลีฮาย

หอนาฬิกาบาลีฮาย จุดเริ่มต้อนของการเที่ยวเกาะล้านคงไม่พ้นไปจากบาลีฮาย ท่าเรือที่สร้างเป็นสะพานยื่นออกไป แล้วมีทางแยกกลางทะเลมองจากจุดชมวิว สทร ๕ สวยงามมาก

สองแถวพัทยาสู่บาลีฮาย

สองแถวพัทยาสู่บาลีฮาย หากเดินทางด้วยรถสองแถวมีสองสายจอดคู่กันตรงหน้าท่าเรือพอดี คือสีขาวบาลีฮาย-บางละมุง ส่วนสีน้ำเงิน สายวงกลมพัทยา

ร้านอาหาร-ห้องน้ำบาลีฮาย

ร้านอาหาร-ห้องน้ำบาลีฮาย เดินเข้ามาผ่านตรงขายบัตรโดยสารเรือมาด้านติดทะเลมีร้านอาหารและห้องน้ำบริการ เข้าห้องน้ำ 5 บาท อาหารตามสั่งเมนูละ 50 บาทขึ้นไป ทีแรกคิดว่าแพงไปนิดแต่ปริมาณและรสชาดถือว่าใช้ได้กับราคานี้จานเดียวอิ่มแปล้ ชมวิวสวยๆ ได้ด้วย

แผนผังเกาะล้าน

แผนผังเกาะล้าน จากแผนผังของเกาะที่แสดงให้เห็นอยู่นี้จะเห็นได้ว่าท่าเรือบนเกาะล้านมีอยู่ 2 ท่า คือท่าหน้าบ้านซึ่งเป็นท่าหลักของการเดินทางทั่วไป และอีกท่าหนึ่งคือหาดตาแหวนเป็นท่าเรือซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถตรงถึงหาดได้โดยไม่ต้องเช่ารถบนเกาะ
อัตราค่าโดยสารท่าหน้าบ้านเที่ยวเดียว 30 บาท ส่วนท่าเรือหาดตาแหวนต้องซื้อไปกลับ 150 บาท จะได้รับสติกเกอร์ สีเขียวหรือสีส้มติดหน้าอกไว้ใช้ตอนขากลับ ความแตกต่างคือหากลงท่าหน้าบ้านก็ต้องมีการเช่ารถมอเตอร์ไซค์เพื่อขี่เที่ยวตามจุดต่างๆ ของเกาะ
ราคามอเตอร์ไซค์วันละ 200 บาท (ไม่ค้างคืนส่งตอนเย็นหรือกลางคืนก็ได้ ถ้าค้างคืนส่งรถวันรุ่งขึ้น ราคา 400 บาท)
หากถามราคาเช่ารถมอเตอร์ไซค์จากท่าเรือบาลีฮาย เช่ารถจากหาดตาแหวน (ในกรณีนั่งเรือมาที่หาดตาแหวน) ชั่วโมงละ 200 วันละ 400
ในกรณีนั่งเรือมาที่หาดหน้าบ้านเช่ารถที่ท่าบาลีฮาย วันละ 250 ข้อดีคือมีรถจอดรออยู่ที่ท่า หากเดินไปหาร้านเช่ารถ ต้องเดินจากท่าเรือไปอีก 100 เมตร แล้วแต่ความพอใจของแต่ละคนแล้วละ
เรืออีกเที่ยวหนึ่งที่เคยนั่งไปส่งที่หาดทองหลาง ห่างจากหาดตาแหวนประมาณ 500 เมตร หาดทองหลางไม่มีถนนเข้าถึงต้องเดินจากหาดตาแหวน ค่าเรือ 150 บาทไปกลับ ส่งกลางทะเลมีเรือเล็กท้องเรือเปิดชมปะการังได้มารับจากกลางทะเลไปสู่หาด

สะพานท่าเรือบาลีฮาย

สะพานท่าเรือบาลีฮาย เมื่อเลือกซื้อบัตรเรือได้แล้วก็เดินไปที่สะพานเพื่อขึ้นเรือ สำหรับผู้ที่ซื้อบัตรไปยังหาดตาแหวน หาดทองหลาง จะมีรถสองแถวไปส่งให้ที่เรือเลย (บางเที่ยวนะครับบางเที่ยวก็ไม่มี) เดินไปไกลมากควรมีร่มไปด้วย

เรือโดยสารพัทยา-เกาะล้าน

เรือโดยสารพัทยา-เกาะล้าน เรือบางลำสีขาวสวยๆ บางลำก็เป็นเรือโดยสารธรรมดาราคาเดียวกันแล้วแต่ว่าจะได้ไปเที่ยวไหน

วิวพัทยาจากบาลีฮาย

วิวพัทยาจากบาลีฮาย ตรงปลายของสะพานมีวิวสวยๆ ของพัทยา หากมาถูกเวลาไม่ย้อนแสงภาพจะสวยมาก ที่เห็นเด่นๆ ก็คือภัตตาคารบนเรือ เป็นร้านอาหารทะเลมี SEAFOOD MARKET และ DOLPHIN SEAFOOD มีร่มร่อนมากมาย

เรือโดยสารพัทยา-เกาะล้าน ท่าหน้าบ้าน

เรือโดยสารพัทยา-เกาะล้าน ท่าหน้าบ้าน นี่คือเรือที่เราจะโดยสารไปยังท่าหน้าบ้าน เอาบัตรที่ซื้อมามาแสดงแล้วขึ้นเรือ เหตุที่เราเลือกไปท่าหน้าบ้านเพราะยังไงเราก็ต้องเช่ารถมอเตอร์ไซค์ในการเดินทางไปสำรวจให้ทั่วเกาะอยู่ดี ไม่จำเป็นต้องซื้อบัตรเรือเพื่อตรงไปยังหาดสวยๆ แต่แพงกว่า

ออกเดินทางสู่เกาะล้าน

ออกเดินทางสู่เกาะล้าน วิวสวยๆ ด้านหลังเรือคือแหลมบาลีฮายที่เราเพิ่งจากมาได้ไม่นาน

นักท่องเที่ยวต่างชาติ

นักท่องเที่ยวต่างชาติ เกาะล้านเป็นเกาะหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาตลอดทั้งปี แม้ในเวลานี้ซึ่งเรียกกันว่าหน้าโลว์ ก็ยังมีนักท่องเที่ยวไม่ขาด

30 นาทีจากพัทยา

30 นาทีจากพัทยา ตอนนี้เราเริ่มเห็นเกาะล้านได้ชัดมากแล้ว นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติคนนี้เอาอุปกรณ์การถ่ายภาพมาเต็มเป้ เรียกว่าอาวุธครบมือเลยทีเดียว

เข้าเขตเกาะบริวารของเกาะล้าน

เข้าเขตเกาะบริวารของเกาะล้าน

รีสอร์ทที่ท่าเรือหน้าบ้าน

รีสอร์ทที่ท่าเรือหน้าบ้าน เป็นรีสอร์ทที่เห็นตามเว็บหลายๆ แห่ง เขียนเรื่องราวการพักผ่อนในบ้านที่ยื่นออกไปในทะเล

สะพานท่าเรือท่าหน้าบ้าน

สะพานท่าเรือท่าหน้าบ้าน ดูเหมือนมีการก่อสร้างสะพานที่ยังไม่แล้วเสร็จ หรือว่ากำลังจะหยุดก่อสร้างเพียงเท่านี้ก็ไม่รู้ดูมันแปลกๆ ปัจจุบันเป็นสถานที่สำหรับนักตกปลามาใช้บริการกันหนาแน่นมีเบ็ดเรียงรายกันจำนวนมาก

รีสอร์ทท่าหน้าบ้าน

รีสอร์ทท่าหน้าบ้าน รีสอร์ทอีกแห่งหนึ่งที่สร้างในรูปแบบยื่นไปกลางทะเลเหมือนกัน

ยินดีต้อนรับสู่ชุมชนท่าหน้าบ้าน เกาะล้าน

ยินดีต้อนรับสู่ชุมชนท่าหน้าบ้าน เกาะล้าน ถึงแล้วเกาะล้านได้มอเตอร์ไซค์ที่เช่าไว้ก็ออกเดินทาง เส้นทางที่เราเลือกวางแผนไว้คือการขี่เวียนขวา เข้าประตูท่าหน้าบ้านนี้แล้วเลี้ยวซ้ายจากนั้นก็เวียนตามเข็มนาฬิกา

เกาะล้าน 0 กม.

เกาะล้าน 0 กม. หลักกิโลเมตรที่ทำเองด้วยไม้ตั้งอยู่หน้าร้านของที่ระลึกเกาะล้าน ภายในร้านมีเสื้อหลายลาย ของที่ระลึกต่างๆ

หลักกิโลเมตรจิ๋วเกาะล้าน

หลักกิโลเมตรจิ๋วเกาะล้าน นอกจากหลักกิโลเมตรที่ทำไว้สำหรับเหน็บกระดาษ ก็มีโปสการ์ดสวยๆ ตามสถานที่ต่างๆ ของเกาะล้านและพัทยา

ลายเสื้อที่ระลึกเกาะล้าน

ลายเสื้อที่ระลึกเกาะล้าน เป็นร้านขายเสื้อแผงเล็กๆ อยู่ตรงข้ามกับร้านจำหน่ายของที่ระลึกร้านแรกมีเสื้อจำนวนไม่มากนักแต่ก็มีลายสวยโดนใจหลายตัว

เส้นทางสัญจรบนเกาะล้าน

เส้นทางสัญจรบนเกาะล้าน เกาะล้านเป็นเกาะที่ไม่ใหญ่มากมายนัก แต่มีหาดสวยงามหลายหาดเส้นทางบนเกาะสร้างสำหรับมอเตอร์ไซค์เป็นหลัก แต่รถก็สามารถผ่านได้ (สวนกันไม่ได้) หน้าโลว์ บนถนนค่อนข้างว่างเปล่ามีนักท่องเที่ยวที่ใช้วิธีการเดินก็หลายคนเหมือนกัน

บ้านรักน้ำเกาะล้าน

บ้านรักน้ำเกาะล้าน เป็นบ้านพัก ห้องน้ำ ร้านอาหาร ครบวงจร รูปแบบการก่อสร้างน่ารักดี

ชมวิวพัทยาจากเกาะล้าน

ชมวิวพัทยาจากเกาะล้าน บนเกาะล้านมีจุดที่สามารถมองเห็นวิวหาดพัทยาได้หลายจุด มองจากตาเปล่าจะเห็นได้ชัดเจนมากหากเดินทางตั้งแต่เที่ยว 12.00 น. เมื่อมาถึงเกาะล้านตอนบ่ายจะเป็นทิศทางตามแสงทำให้ถ่ายภาพได้สวยขึ้น

สุดทางที่หาดนวล

สุดทางที่หาดนวล หาดนวลมองตามแผนผังของเกาะล้านเป็นหาดที่ค่อนข้างโดดเดี่ยวขี่รถตรงอย่างเดียวสุดทางที่หาดนวล หากต้องการเดินทางไปหาดอื่นๆ ต้องย้อนออกมาจะมีทางแยกไปจุดชมวิวและหาดแสม จุดเด่นของหาดนวลคือมีลิงลงมาหากินตามชายหาด (เป็นบางเวลา) ช่วงเช้าจะเป็นช่วงที่ลิงลงมาบ่อยที่สุด

หาดนวล เกาะล้าน

หาดนวล เกาะล้าน เลียบชายหาดหาดนวลเป็นหาดทรายมีกรวดเล็กๆ ผสมอยู่น้ำทะเลใส มีขนาดไม่ยาวนักเมื่อเทียบกับหาดอื่นๆ เดิมทีเดียวมีการตั้งร้านอาหารและที่พักมากมาย แต่หลายรายต้องปิดกิจการลง เนื่องจากนักท่องเที่ยวที่มาหาดนวลมีจำนวนน้อยกว่าหาดอื่นๆ มาก สุดชายหาดทั้งซ้ายและขวามีแหลมยื่นออกไปทิวทัศน์สวยงาม

แล่นเรือใบที่หาดนวล

แล่นเรือใบที่หาดนวล วันนี้โชคดีมีเรือใบแล่นไปแล่นมาทำให้ได้ภาพดีๆ ที่หาดนวล วันนี้มีนักท่องเที่ยวเพียง 10 คนเห็นจะได้ส่วนหนึ่งเพียงขี่รถผ่านมาชมแล้วก็จากไป

ด้านซ้ายของหาดนวลเกาะล้าน

ด้านซ้ายของหาดนวลเกาะล้าน

นั่งเปลริมหาดนวล

นั่งเปลริมหาดนวล

เส้นทางจากท่าหน้าบ้านตรงมาหาดนวล

เส้นทางจากท่าหน้าบ้านตรงมาหาดนวล เส้นทางบนเกาะล้านจะคล้ายๆ กันหมดคือสร้างแบบแคบๆ สำหรับมอเตอร์ไซค์จะคล่องตัวกว่า สองข้างทางมาหาดนวลหากมาช่วงเย็นหรือกลางคืนคงเปลี่ยวน่าดู

เสาไฟส่องสว่างเกาะล้าน

เสาไฟส่องสว่างเกาะล้าน บางช่วงของถนนโดยเฉพาะทางแยกจะมีเสาไฟให้แสงสว่างสองข้างทาง วันนี้ฟ้าแจ่มใสเลยอดเก็บภาพนี้มาไม่ได้ ที่เห็นเป็นเขาสูงข้างหน้าคือทางขึ้นจุดชมวิวของเกาะล้านและทางไปหาดแสมทางเดียวกัน

หาดแสมบนจุดชมวิวเกาะล้าน

หาดแสมบนจุดชมวิวเกาะล้าน เมื่อถึงจุดชมวิวต้องจอดรถบนฟุตบาธตามป้ายเตือนที่เขียนบอกไว้เพื่อความปลอดภัยของรถคันอื่นที่ขึ้นเขามาจากนั้นเดินขึ้นบันไดไปยังจุดชมวิวจะเห็นป้ายเขียนบอกไว้ให้หยอดตู้คนละ 5 บาท เพื่อเป็นการบำรุงวัด (จุดชมวิวเป็นที่ดินของวัด) ส่วนจริงเท็จประการใดไม่ได้สืบมา หยอดเหรียญลงไปแล้วก็เดินขึ้นบันไดต่อขึ้นมาบนยอดเขา สิ่งแรกที่จะเห็นก็เป็นหาดแสมกับอาคารที่ก่อสร้างเป็นปลากระเบนหลังคามีแผงโซลาร์เซลล์สำหรับเก็บพลังงานแสงอาทิตย์มาใช้

กังหันลมเกาะล้าน

กังหันลมเกาะล้าน อีกด้านหนึ่งของจุดชมวิวจะมองเห็นกังหันลมจำนวนมากเป็นการนำพลังงานลมมาใช้ให้เกิดประโยชน์

ท่าหน้าบ้านจากจุดชมวิวเกาะล้าน

ท่าหน้าบ้านจากจุดชมวิวเกาะล้าน อีกด้านหนึ่งของจุดชมวิวจะมองเห็นท่าเรือท่าหน้าบ้านที่เราเพิ่งเดินทางมา และชายหาดพัทยายาวไปจนถึงหาดจอมเทียนได้อย่างชัดเจน บางส่วนของจุดชมวิวมีต้นไม้บังบ้างแต่ก็พอถ่ายรูปสวยๆ ได้

หาดพัทยาจากจุดชมวิวเกาะล้าน

หาดพัทยาจากจุดชมวิวเกาะล้าน ภาพนี้ก็ถ่ายจากยอดเขาด้วยเลนส์เทเลช่วงยาวๆ หน่อย

ลานจอดรถหาดแสม

ลานจอดรถหาดแสม จากจุดชมวิวขี่รถลงจากเขาผ่านทางโค้งสูงชันน่ากลัวเหมือนกัน และแล้วก็มาถึงหาดแสม

หาดแสม เกาะล้าน

หาดแสม เกาะล้าน เป็นหาดที่มีเครื่องอำนวยความสะดวกมากที่สุดหาดหนึ่ง มีร้านค้าอาหารจำนวนมาก มีเปลให้นั่งยาวเหยียด หาดทรายขาวกว่าหาดนวล มีนักท่องเที่ยวมากที่สุด (สำหรับวันนี้)

วอลเลย์บอลชายหาดแสม

วอลเลย์บอลชายหาดแสม นอกจากการเล่นน้ำ การอาบแดด การนั่งพักผ่อนกินข้าว ก็มีการเล่นวอลเลย์บอลชายหาด หน้าอาคารรูปปลากระเบน

กิจกรรมครอบครัวที่หาดแสม

กิจกรรมครอบครัวที่หาดแสม หลายครอบครัวเลือกเดินทางมาพักผ่อนที่นี่ เด็กๆ นอกจากล่นน้ำก็มีการเอาทรายมากลบตัวเองอย่างสนุกสนาน (แดดร้อนมากๆ)

วิวชายหาดแสม

วิวชายหาดแสม มองออกไปจากหาดทรายเป็นทะเลกว้างใหญ่น้ำใส หาดแสมเป็นหาดทรายที่ยาวและกว้างมาก

ทะเลใสหาดแสม เกาะล้าน

ทะเลใสหาดแสม เกาะล้าน น้ำทะเลที่ใสสะอาดมากๆ ระดับน้ำค่อยๆ ลาดลึกลงอย่างช้าๆ ทำให้มีคนเล่นน้ำมาก

เปลริมหาดแสม

เปลริมหาดแสม เรียงรายยาวเหยียดไปตามแนวชายหาด ห่างจากน้ำทะเลพอสมควร ที่เห็นวันนี้จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมนอนอาบแดดมากกว่าลงเล่นน้ำ

ลานจอดรถหาดเทียน

ลานจอดรถหาดเทียน หาดเทียนและหาดแสม มีรถสองแถววิ่งเข้ามาส่ง (ซึ่งก็คงวิ่งรอบเกาะล้าน) แต่หาดเทียนต้องเดินจากจุดจอดรถเข้าไปหาตัวหาดประมาณ 500 เมตร

ปะการังหาดเทียน

ปะการังหาดเทียน เป็นหาดที่มีปะการังตายแล้วจำนวนมากปะปนอยู่กับก้อนหิน

สะพานทางเดินหาดเทียน

สะพานทางเดินหาดเทียน จากจุดจอดรถเดินไปหาดเทียนมีหินอยู่เป็นจำนวนมาก จึงมีการสร้างสะพานเลียบหาดไปจนถึงหาดทราย หรืออยากจะเดินบนก้อนหินไปเรื่อยๆ ก็สามารถทำได้แล้งแต่ชอบ

ลานจอดรถหาดเทียน

ลานจอดรถหาดเทียน ตรงนี้มีมอเตอร์ไซค์รับจ้าง จากจุดนี้ยังสามารถมองเห็นอาคารรูปปลากระเบนของหาดแสม เพราะหาดเทียนอยู่ไม่ไกลจากหาดแสมมากนัก

เดินเลาะหาดเทียน

เดินเลาะหาดเทียน อย่างที่บอกไว้ตอนแรกหากไม่เดินบนสะพานทางเดินที่สร้างไว้ให้เดินสะดวกๆ ก็เดินเลาะหาดไปเรื่อยๆ ได้ แต่ในน้ำทะเลที่ใสมากจะเห็นก้อนหินน้อยใหญ่อยู่ใต้น้ำก็ต้องเดินระวังๆ หน่อย

หาดเทียน เกาะล้าน

หาดเทียน เกาะล้าน เป็นหาดที่ไม่ยาวมากนัก มีร้านอาหารบริการ จำนวนเปลนั่งพักผ่อนริมหาดไม่มากนัก ที่หาดเทียนไม่ค่อยได้เห็นนักท่องเที่ยวมาอาบแดด ส่วนมากเป็นนักท่องเที่ยวชาวเอเซียมาเล่นน้ำ

บานาน่าโบ๊ท เรือกล้วยหาดเทียน

บานาน่าโบ๊ท เรือกล้วยหาดเทียน

ชมวิวทิวทัศน์หาดเทียน

ชมวิวทิวทัศน์หาดเทียน เมื่อเดินบนสะพานทางเดินมาเรื่อยๆ จะเห็นทิวทัศน์ทั่วหาดเทียนได้สวยงาม

หาดทรายหาดเทียนเกาะล้าน

หาดทรายหาดเทียนเกาะล้าน คลื่นทั้งจากธรรมชาติ และจากเรือชนิดต่างๆ ของนักท่องเที่ยวที่แล่นไปมาอย่างไม่ขาดสาย ทำให้ทรายบริเวณนี้มีลักษณะเป็นเส้นสันทรายเหมือนคลื่นลูกเล็กๆ อยู่ใต้น้ำ

ร้านอาหารห่วงยางและเปล

ร้านอาหารห่วงยางและเปล เป็นร้านบริการเปลและห่วงยาง มีอาหารด้วยอีกร้านหนึ่งบนหาดเทียน ซึ่งจะเดินถึงก่อนแต่จุดนี้นักท่องเที่ยวน้อยมีเปลไม่มากนัก เหมาะกับผู้รักความสงบมากกว่าที่จะเดินไปอีกจุดหนึ่งที่มีคนมากกว่า

เล่นน้ำหาดเทียน

เล่นน้ำหาดเทียน นักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่งขึ้นมากจากเรือกล้วยหรือบานาน่าโบ๊ท จบการนำเที่ยวหาดเทียนไว้เท่านี้

หาดตาแหวน เกาะล้าน

หาดตาแหวน เกาะล้าน ขี่รถจากหาดเทียนเวียนตามเข็มนาฬิกามาเรื่อยๆ จะข้ามเขาบนยอดเขาของเส้นทางนี้กำลังมีการสร้างศาลาชมวิวขึ้นอีกแต่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ พักใหญ่ก็ถึงลานจอดรถหาดตาแหวน
ลานจอดรถที่หาดตาแหวนมีการทำเป็นสัดส่วนจอดเป็นแถวๆ มีรั้วรอบ เทียบกับหาดอื่นนับเป็นลานจอดรถที่ลงตัวที่สุด เดินจากลานจอดรถไม่กี่ก้าวก็ลงหาด หาดตาแหวนเป็นหาดที่มีท่าเรือเข้ามาถึงได้เลย ราคาไป-กลับ 150 บาท (สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเกาะล้านก็พิจารณากันไปว่าจะเลือกใช้เรือเส้นทางไหน อยากเที่ยวทั่วเกาะก็ต้องมาท่าหน้าบ้านเช่ารถ อยากลงหาดสวยๆ ได้เลยไม่ไปไหนต่อก็มาหาดตาแหวน หรือหาดทองหลางแล้วเดินมายังหาดตาแหวนก็ได้ ราคาเท่ากัน)

เปลนั่งพักผ่อนริมหาดตาแหวน

เปลนั่งพักผ่อนริมหาดตาแหวน ถึงแม้จะเป็นหาดที่ขึ้นชื่อแห่งหนึ่งของเกาะล้านในฤดูนี้คนก็มากันน้อยมากทำให้มีเปลว่างมากมายเต็มชายหาด สำหรับการนั่งเปลตัวเล็ก 20 บาท ตัวใหญ่สีขาวๆ สำหรับนอนอาบแดดได้ก็ 50 บาท (ราคานี้อาจจะเปลี่ยนตามฤดูกาลนะครับ) การนั่งเปลหรือที่เรียกว่าโต๊ะนี้เป็นราคาแยกต่างหาก การสั่งอาหารก็จ่ายแยกกัน หากเป็นบางที่บางหาดถ้าสั่งอาหารจะได้นั่งฟรี (เพราะที่นี่ให้เหตุผลว่าร้านอาหารกับเจ้าของเปลเป็นคนละคนกัน)

พักผ่อนริมหาดตาแหวนเกาะล้าน

พักผ่อนริมหาดตาแหวนเกาะล้าน บรรยากาศดีชมหาดสวย หาดตาแหวนเป็นหาที่ค่อนข้างยาวเหมือนหาดแสม จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลักของเกาะล้านอีกแห่งหนึ่ง หลายๆ เว็บจะถ่ายรูปหาดตาแหวนไปเป็นตัวแทนของเกาะล้าน คนเลยมุ่งตรงมาที่นี้กันมาก

เรือขับเที่ยวรอบหาดตาแหวน

เรือขับเที่ยวรอบหาดตาแหวน นอกจากเจ็ตสกี ก็มี สปีดโบ๊ท และเรือบริการหลายรูปแบบให้นักท่องเที่ยวเช่าขับไปรอบๆ

หาดตาแหวนเกาะล้าน

หาดตาแหวนเกาะล้าน ภาพนี้เอาแบบกว้างๆ หน่อยเห็นร่มกับเปลเป็นแนวยาวตลอดชายหาดมีร้านค้ามากมายหลังแนวเปล ห้องน้ำบริการครบครัน หากนั่งเปลสั่งอาหารจะเข้าห้องน้ำฟรี หากไม่นั่งและไม่สั่งคิดค่าเข้าห้องน้ำครับ

จุดชมวิวหาดตาแหวน

จุดชมวิวหาดตาแหวน จุดชมวิวนี้อยู่ในศูนย์ปฏิบัติธรรมสวนป่าเฉลิมพระเกียรติ ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ขี่มอเตอร์ไซค์ขึ้นมาได้ทางลำบากหน่อยตรงเป็นลูกรังสลับกับปูนที่ลาดไว้หยาบๆ ปกติไม่อยากรบกวนสถานที่ปฏิบัติธรรมเท่าไหร่แต่เนื่องจากมีป้ายบอกทางขึ้นจุดชมวิวไว้ก็เลยลองขึ้นมาดู ก่อนถึงสถานปฏิบัติธรรมจะมีผาหินขนาดใหญ่พอให้ยืนชมวิวได้แต่ต้องระวังหน่อย หามุมดีๆ กับเลนส์มุมกว้างซักตัวก็เก็บหมด ภาพนี้ใช้ช่วง 10mm เห็นหาดตาแหวนได้ตั้งแต่ซ้ายจรดขวา ด้านซ้ายมือในภาพเป็นสะพานท่าเรือหาดตาแหวน

ท่าเรือหาดตาแหวน

ท่าเรือหาดตาแหวน จากจุดชมวิวจุดเดิมใช้เลนส์เทเลเฉพาะส่วนด้านซ้ายของหาด

เครื่องเล่นกลางทะเลหาดตาแหวน

เครื่องเล่นกลางทะเลหาดตาแหวน เป็นเครื่องเล่นที่ได้รับความสนใจจากเด็กๆ จำนวนมากด้วยสีสันและตำแหน่ง ทีนี้ก็เริ่มเข้าใจแล้วว่าทำไมหลายคนเลือกมาที่หาดตาแหวนโดยตรงและอยู่ที่นี่ทั้งวัน

เรือโดยสารหาดตาแหวน-พัทยา

เรือโดยสารหาดตาแหวน-พัทยา ได้เวลาเรือเที่ยวกลับออกจากท่าเรือหาดตาแหวน บรรทุกนักท่องเที่ยวเต็มลำเรือ เวลาจากหาดตาแหวนไปยังบาลีฮายพัทยา นานกว่าท่าหน้าบ้านนิดหน่อย เพราะต้องแล่นรอบเกาะ แต่เมื่อเทียบกับการนั่งมาลงท่าหน้าบ้านแล้วเช่ารถก็คุ้มกว่า

ทางเดินหาดตาแหวนหาดทองหลาง

ทางเดินหาดตาแหวนหาดทองหลาง เป็นทางเดินเชื่อมต่อระหว่างหาดตาแหวนและหาดทองหลาง หากขี่รถขึ้นไปชมวิวหาดตาแหวนแล้วต้องขี่ย้อนลงมาที่หาดตาแหวนก่อนจึงจะมาทางเดินนี้ได้ เดิมทีมีการสร้างสะพานให้เดินได้อย่างสะดวกดูจากสภาพปัจจุบันคงทนการกัดเซาะริมตลิ่งไม่ไหวพังลงมา แต่ก็เป็นทางเดียวที่จะไปหาดทองหลางได้ หรือหากนั่งเรือมาลงหาดทองหลางก็เป็นทางเดียวที่จะเดินไปหาดตาแหวนเพื่อเช่ารถไปต่อได้

มองหาดทองหลางจากบนเรือ

มองหาดทองหลางจากบนเรือ หากเดินทางด้วยเรือโดยสารมุ่งหน้ามาลงหาดทองหลางหรือหาดตาแหวนก็ได้เห็นทิวทัศน์ของหาดทองหลาง เป็นหาดขนาดเล็กเงียบสงบ หากเทียบกับหาดนวลหาดทองหลางมีนักท่องเที่ยวมากกว่า มีห้องน้ำและร้านอาหารบริการ หากสั่งอาหารมากินก็นั่งเปลได้โดยไม่เสียเงินเพิ่ม (สอบถามเจ้าของร้านให้แน่ใจอีกทีนะครับ)

ลงเรือเล็กไปหาดทองหลาง

ลงเรือเล็กไปหาดทองหลาง หากเรือโดยสารจากพัทยาแหลมบาลีฮายมาลงหาดทองหลางจะไม่มีสะพานท่าเรือต้องลงเรือเล็กซึ่งเป็นบริการฟรีของเรือโดยสารไปยังหาดทองหลาง เรือเล็กที่ใช้เป็นเรือพิเศษท้องเรือทำด้วยพลาสติกใสมองเห็นปะการังเวลาแล่นเข้าฝั่งได้ด้วย

หาดทองหลาง

หาดทองหลาง หาดทรายขาวสะอาดน้ำทะเลใสแม้ในฤดูฝนแม้ว่าตัวหาดจะไม่ยาวมากนักแต่ก็มีนักท่องเที่ยวชื่นชอบหาดทองหลางนี้มากเหมือนกัน

เรือบริการนำเที่ยวเกาะล้าน

เรือบริการนำเที่ยวเกาะล้าน ลำนี้ชื่อน้องแตงโมจอดแน่นิ่งริมหาดรอนักท่องเที่ยว นอกจากบริการนำเที่ยวหาดต่างๆ ทั่วเกาะล้าน น้องแตงโมยังมีหน้าที่นำนักท่องเที่ยวจากหาดทองหลางไปขึ้นเรือใหญ่ที่กลางทะเลเวลาขากลับอีกด้วย

วิวในร่มพักผ่อนริมหาดทองหลาง

วิวในร่มพักผ่อนริมหาดทองหลาง เมื่อมาถึงแล้วก็ลองนั่งพักซักหน่อยแล้วค่อยว่ากันใหม่ ขี่มอเตอร์ไซค์เวียนตามเข็มนาฬิกามาทั่วเกาะล้านได้นั่งพักหาดทองหลางหน่อยก็ดี (เพราะต้องเดินเข้ามาจากหาดตาแหวนไกลเหมือนกัน) เดี๋ยวต้องเดินกลับหาดตาแหวนขี่กลับไปคืนรถที่ท่าเรือท่าหน้าบ้านแล้วกลับพัทยาที่บาลีฮาย

พายคายัคเกาะล้าน

พายคายัคเกาะล้าน ไม่ใช่คายัคของนักท่องเที่ยวที่ไหนหรอกครับเป็นชาวบ้านที่เดินทางข้ามไปมาระหว่างเกาะล้านกับเกาะบริวารที่อยู่ใกล้ๆ กัน แต่ดูท่าทางการพายกับคลื่นของทะเลยามนี้แล้วนับถือๆ สุดๆ

ลาก่อนเกาะล้าน

ลาก่อนเกาะล้าน เด็กน้อยในซาเล้งมีถาดใข่วางเป็นตั้งจอดขวางทางที่สะพานเรือท่าหน้าบ้าน ตุ๊กๆ บีบแตรแกก็หันไปมองที น่ารักเชียว

เรือโดยสารเกาะล้านขากลับ

เรือโดยสารเกาะล้านขากลับ ที่เห็นโดยทั่วๆ ไปบ่อยๆ คือเรือขากลับมักมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจองหัวเรือหรือนั่งไปตามขอบเรือแบบนี้มากกว่าที่จะหาที่นั่งที่จัดไว้ให้ในเรือ เที่ยว 5 โมงเย็น เป็นเที่ยวที่ได้รับความนิยมที่สุดเรือเต็มเร็วมาก วันนี้เห็นมีการเอาเรือมาจอดเทียบกันไว้ 2 ลำ ถามคนดูแลก็บอกว่าจะออกพร้อมกันเลย

ถึงแล้วบาลีฮาย

ถึงแล้วบาลีฮาย ใช้เวลาเท่ากันกับขาไปคือประมาณ 40 นาทีก็กลับมาถึงบาลีฮายนักท่องเที่ยวกรูลงจากเรือหลายคนก็เดินไปที่ท่าเรือ หลายคนก็ขึ้นสองแถว ส่วนที่เดินส่วนมากก็เพื่อถ่ายรูปกันต่อไปเรื่อยๆ

พระอาทิตย์ตกที่เกาะล้าน

พระอาทิตย์ตกที่เกาะล้าน ภาพนี้เป็นภาพที่ถ่ายไว้หลายปีมากแล้ว หลังจากนั้นยังไม่มีโอกาสไปซ่อมใหม่เอาลงไว้ให้ดูไปก่อน จบการนำเที่ยวเกาะล้านไว้เท่านี้ก่อน ยังคงมีหลายที่ที่ยังไม่ไป หรือยังไม่ได้ภาพสวยคมชัดไปทุกหาดคงต้องอาศัยเวลามากกว่านี้ แต่หวังว่าข้อมูลจากทริปนี้คงช่วยให้ตัดสินใจเที่ยวเกาะล้านได้ง่ายขึ้นและไปแบบคุ้มค่าตรงความต้องการที่สุด จะเลือกขี่รถชมรอบๆ หรือจะเลือกไปที่เดียวแล้วอยู่ยาวก็ว่ากันไปครับ

รีวิว เกาะล้าน ชลบุรี


 ""

Akkasid Tom Wisesklin
2017-11-20 23:18:58

เกาะล้าน ชลบุรี


5/5 จาก 1 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ เกาะล้าน ชลบุรี
มิยาบิ รีสอร์ต เกาะล้าน
  0.10 km | แผนที่ | เส้นทาง
ซี ซัน วิว รีสอร์ต เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.12 km | แผนที่ | เส้นทาง
ราตรีสุมาลี รีสอร์ท
  0.15 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านศรีคูณ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.30 km | แผนที่ | เส้นทาง
Happy Mind Koh Larn เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.42 km | แผนที่ | เส้นทาง
Felice Resort Kohlarn เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.51 km | แผนที่ | เส้นทาง
Baan Thongtalay เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.78 km | แผนที่ | เส้นทาง
โรงแรมรังนกน้อย แอท เกาะล้าน เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.92 km | แผนที่ | เส้นทาง
Virawan pool villa เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.93 km | แผนที่ | เส้นทาง
BaanHappyLove เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.95 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com