www.touronthai.com

หน้าหลัก >> ชลบุรี >> สวนสนุกพัทยาปาร์ค

สวนสนุกพัทยาปาร์ค

 สวนสนุกพัทยาปาร์ค ตั้งอยู่ปลายหาดดงตาล ด้านเหนือของหาดจอมเทียน มีสระน้ำวน สไลเดอร์สูงใหญ่ และเครื่องเล่นนานาชนิด มีหอคอยพัทยาปาร์คสูง 55 ชั้น ชั้นบนมีภัตตาคารหมุน และจุดชมวิว รวมทั้งมีกิจกรรมกระเช้าลอยฟ้า และกระโดดหอ เปิดบริการตั้งแต่เวลา 11.00-19.00 น. ค่าเข้าชมหอคอยชาวไทย 100 บาท ชาวต่างประเทศ 200 บาท ค่าบัตรเครื่องเล่น 3 อย่าง 150 บาท ชาวต่างชาติ 300 บาท ผู้สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 0 3836 4110–20 กรุงเทพฯ โทร. 0 2579 9612-4 หรือ http://www.pattayapark.com/

จองห้องพักพัทยาปาร์ค ที่ จองห้องพักพัทยาปาร์ค

ข้อมูลเพิ่มเติม:โทร. 0 3836 4110–20 กรุงเทพฯ โทร. 0 2579 9612-4
http://www.pattayapark.com/

แก้ไขล่าสุด 2016-05-19 16:02:15 ผู้ชม 262623

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
พัทยาปาร์ค

พัทยาปาร์ค อาคารสูงลิบลิ่วเสียดฟ้า สถานที่สำหรับเครื่องเล่นท้าความกล้ากับความสูงถึง 56 ชั้น บนยอดของอาคารสร้างเหมือนหอคอย มีเครื่องเล่น 3 อย่าง ได้แก่การโรยตัวด้วยสลิง กระเช้าคู่ กระเช้ากลุ่ม 2 อย่างแรกดูน่ากลัวสุดๆ ไม่เหมาะกับผู้ที่มีโรคเกี่ยวกับหัวใจแน่ๆ ครับ

พัทยาปาร์ค โดดหอ

พัทยาปาร์ค โดดหอ เห็นคนตัวเล็กๆ ด้านซ้ายมือที่กำลังไหลลงมาตามสายสลิงหรือเปล่า พอดีว่าย่อภาพลงหายากหน่อยนะครับ

พัทยาปาร์ค

พัทยาปาร์ค วิวกลางคืนสวยๆ ในพัทยาปาร์คเลยเอาวิวสวยกลางคืนมาฝาก

กลางสวนสนุก

กลางสวนสนุก เดินเข้ามาถึงจุดที่มีเครื่องเล่น ตั๋วของเครื่องเล่นสามารถหาซื้อได้ที่ลานกว้างของชั้นแรกของอาคาร รวมทั้งคูปองสำหรับอาหารและเครื่องดื่มด้วย เมื่อซื้อตั๋วเครื่องเล่นแล้วก็ตรงไปยังเครื่องเล่นต่างๆ ของสวนสนุก

Tower Shot

Tower Shot เครื่องเล่นยอดนิยมอย่างหนึ่งของพัทยาปาร์คทาวเวอร์ช็อต เครื่องเล่นที่จะกระชากเราขึ้นไปสูงประมาณตึก 4 ชั้น แล้วปล่อยลงมาอย่างรวดเร็ว

ทาวเวอร์ช็อต

ทาวเวอร์ช็อต ก่อนที่จะขึ้นไปเล่นก็ดูอาการของคนอื่นๆ ไปพลางๆ สีหน้าของนักท้าแรงดึงดูดของโลกที่ดูบิดเบี้ยวไปหมด แม้แต่ผู้ชายล่ำสันก็ไม่เว้นบางคนร้องเสียงดังไปทั่วบริเวณ ส่งสมาชิกขึ้นไป 3 คน เป็นชาย 1 หญิง 2 ภาพที่เห็นไม่ต้องบรรยาย จะมีร่าเริงชู 2 นิ้วอยู่คนเดียว ส่วนผู้ชายแท้ๆ ปิดตาตลอดเวลาเพราะไม่อยากจะมอง

จุดสูงสุดบน Tower Shot เมื่อกระชากเราขึ้นไปถึงจุดสูงสุด ก็ได้เวลาปล่อยลงมาตอนขึ้นก็ไม่ใช่ว่าจะค่อยๆ ขึ้นไปนะครับหลายคนที่ลองเล่นบอกว่ามันน่ากลัวกว่าตอนลงเสียอีกวันนี้เล่นไป 2-3 รอบแต่ละรอบจะดึง 2 ครั้ง ตอนลงมาจะมีการเด้งขึ้นลงอีก 2-3 ครั้งก่อนจะลงมาจอดสนิท มีหลายคนที่ขึ้นไปแล้วไม่คิดจะกลับมาเล่นอีก

ชิลด์ ชิลด์

ชิลด์ ชิลด์ น้องคนนี้ดูท่าทางอายุประมาณ 10 ขวบกว่าๆ มีคุณพ่อพามาเพื่อยืนยันว่าเด็กคนนี้สามารถเล่นเครื่องเล่นนี้ได้ (แต่คุณพ่อไม่เอาด้วยอะ น้องคนนี้เลยเหมารอบเล่นคนเดียวไปเลย) ถ้าคุณแน่อย่าแพ้เด็กประถม กรี๊ดสนั่นบนทาวเวอร์ช็อต นับว่าใจเด็ดจริงๆ เล่นคนเดียวด้วย

ชิงช้าหมุน

ชิงช้าหมุน หมุนๆๆๆ เจ้าเครื่องนี้จะเหวี่ยงเราไปรอบๆ บางทีก็เหวี่ยงให้เราลอยสูงๆ บางทีก็เตี้ยๆ เร็วบ้างช้าบ้าง

เครื่องเล่นอีกชิ้นหนึ่งของพัทยาปาร์ค

เครื่องเล่นอีกชิ้นหนึ่งของพัทยาปาร์ค หลังจากท้าความเสียวกับแรงโน้มถ่วงของโลกกันมาอย่างโชกโชน เครื่องเล่นชิ้นนี้เลยธรรมดาไปเลย

โรยตัวพัทยาปาร์ค

โรยตัวพัทยาปาร์ค ตอนที่ขึ้นมาถึงใหม่ๆ มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาถึงก่อน และเลือกเล่นการโรยตัวลงจากพัทยาทาวเวอร์ ซึ่งเป็นเครื่องเล่นวัดใจอย่างมากอย่างหนึ่งของพัทยาปาร์ค ด้านล่างมีเจ้าหน้าที่คอยถ่ายรูปที่ระลึกให้เราด้วย ให้ทำท่าสวยๆ ตอนลงแล้วจะได้ภาพดีๆ กลับบ้าน

พัทยาทาวเวอร์

พัทยาทาวเวอร์ บนชั้น 55 ซื้อบัตรขึ้นมาบนอาคารจากนั้นเดินเข้าไปในลิฟท์ ซึ่งไม่มีชั้นกลางๆ ให้กด มีตั้งแต่ชั้น 50 กว่าๆ แต่สูงสุดคือชั้น 55 พอลงลิฟท์ก็จะมีพื้นที่สำหรับชมวิวรอบๆ มีกล้องให้ชมวิวรอบเมืองพัทยาซึ่งมีทั้งมุมที่มองเห็นพัทยาได้ทั้งเมืองกับอีกด้านหนึ่งก็จะได้เห็นหาดจอมเทียนยาวๆ หยอดเหรียญ 10 บาท เป็นมาตรฐานกล้องชมวิว ถ่ายรูปหมู่เป็นที่ระลึกก่อนที่จะเดินขึ้นไปชั้น 56

โหนสลิง

โหนสลิง สำหรับเครื่องเล่นแบบนี้ก็เรียกความเสียวได้เป็นอย่างมากและขึ้นชื่อที่สุดของพัทยาปาร์ค ระหว่างเดินชมวิวรอบๆ มีนักท่องเที่ยวกำลังเลื่อนลงไปตามสายสลิงอย่างช้าๆ

โรยตัวพัทยาปาร์ค

โรยตัวพัทยาปาร์ค ได้เวลาแล้ว หลังจากตรวจสอบจนมั่นใจว่าได้มีการล็อคสายต่างๆ เป็นที่เรียบร้อย นักท่องเที่ยวก็ต้องก้าวออกไปเองแล้วปล่อยให้ตัวเองไหลลงไปจนสุดที่ปลายทาง กินเวลาประมาณครึ่งนาที แค่ยืนดูอยู่ใกล้ๆ ก็กลัวแทนแล้วล่ะ

กระเช้าคู่

กระเช้าคู่ มีที่ยืนให้ยืนกันเป็นคู่ๆ แล้วก็ไหลลงไป น่ากลัวน้อยกว่าโรยตัวหน่อยเพราะอย่างน้อยขาเราก็ยืนอยู่บนอะไรสักอย่างดีกว่าไม่มีเลย

ออกเดินทาง

ออกเดินทาง

วิวสวยบนพัทยาปาร์ค

วิวสวยบนพัทยาปาร์ค แม้จะมีกระจกรอบด้าน แต่ก็ได้เห็นวิวที่สวยมากๆ ของเมืองพัทยาและจอมเทียน จะเสียดายก็แต่ว่ากระจกมันไม่ใสเท่าไหร่คงจะหาคนมาทำความสะอาดยากก็เป็นได้ เพราะมันสูงมากๆ

นั่งกระเช้า

นั่งกระเช้า วิวสวยบนหอคอยพัทยาปาร์ค สำหรับมุมนี้จะเป็นด้านที่คนไม่ชอบท้าความเสียวมากเกินไปนิยมชมชอบเป็นอย่างมาก เพราะเป็นการเดินทางด้วยกระเช้าที่มีที่นั่งมีลูกกรงครอบประตูล็อคอย่างแน่นหนา สบายใจกว่า 2 อย่างแรก และช่วงที่ค่อยๆ เคลื่อนลงมาจะได้เห็นวิวท้องทะเลสวยๆ และสระว่ายน้ำสีฟ้า ถ้าไปกันเป็นกลุ่มใหญ่แล้วเลือกเล่นเครื่องเล่นคนละชนิด ตอนลงมาถึงพื้นต้องเดินหากันเหนื่อยหน่อยเพราะลงกันคนละทางแบบนี้

การนั่งกระเช้าลงจากหอคอยพัทยาปาร์ค ระหว่างที่เราลงมาก็มีกระเช้าที่ลงมาถึงก่อนกำลังถูกดึงกลับขึ้นไปข้างบน เพื่อรับผู้โดยสารชุดต่อไป กระเช้าหนึ่งจะนั่งได้ประมาณ 6 คน การเลือกว่าจะเล่นอะไรต้องแจ้งกับเจ้าหน้าที่เพื่อลงหมายเลขคิวบนบัตรที่ซื้อมา

สวนน้ำพัทยาปาร์ค

สวนน้ำพัทยาปาร์ค ระหว่างที่กระเช้าเคลื่อนตัวลงมาอย่างช้าๆ ไปทางหาดทรายชายทะเล เราจะอยู่เหนือสวนน้ำที่แสนสวยของพัทยาปาร์คด้วยครับ เห็นแล้วมันน่าไปนอนเล่นริมสระจริงๆ

ชายหาดพัทยาปาร์ค

ชายหาดพัทยาปาร์ค ถ้าลงมาด้วยกระเช้าแล้วเดินต่ออีกหน่อยก็ถึงชายหาดแล้ว นักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่งเล่นวอลเลย์บอลชายหาดแทนการเล่นเครื่องเล่น สำหรับที่พัทยาปาร์คนี้ก็มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ นิยมมาเที่ยวตลอดวัน ในวันธรรมดาก็ยังมีนักท่องเที่ยวมากันแต่น้อยกว่าเสาร์-อาทิตย์ สำหรับการจองที่พักที่พัทยาจะได้รับสิทธิ์เล่นเครื่องเล่นได้ตลอดวันไม่จำกัดจำนวนครั้งด้วย
 เครื่องเล่นบางชิ้นก็ปิดให้บริการหากมีนักท่องเที่ยวสนใจเล่นน้อยเกินไป เช่นไวกิ้ง รถไฟเหาะ

0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ สวนสนุกพัทยาปาร์ค ชลบุรี
พัทยา พาร์ค บีช รีสอร์ต เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.18 km | แผนที่ | เส้นทาง
เยส วีแกน พัทยา เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.21 km | แผนที่ | เส้นทาง
เดอะ เฮอริเทจ พัทยา บีช รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.27 km | แผนที่ | เส้นทาง
นิคกี้ เรสซิเดนซ์ วิวทะเล 3
  0.44 km | แผนที่ | เส้นทาง
วิวทะเล 3 อพาร์ตเมนท์ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.44 km | แผนที่ | เส้นทาง
วิวทะเล 3 อพาร์ตเมนต์ บาย เมจิคัล วิว โฮม เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.44 km | แผนที่ | เส้นทาง
ริก้า เฮาส์ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.45 km | แผนที่ | เส้นทาง
เคียงทะเล คอนโดเทล บาย วรารัตน์ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.53 km | แผนที่ | เส้นทาง
จอมเทียน บีช คอนโด อาคาร 5 เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.56 km | แผนที่ | เส้นทาง
บีช แอนด์ เมาน์เท็น คอนโด อาคาร 3 บาย เซอร์ไก เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.56 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com