www.touronthai.com

หน้าหลัก >> ชลบุรี >> หาดบางแสน

หาดบางแสน

 หาดบางแสน อยู่ห่างจากตัวเมืองชลบุรี 14 กิโลเมตร แยกขวาจากถนนสุขุมวิท ตรงหลัก กม. 104 เข้าไป 3 กิโลเมตร เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวไทยที่มีชื่อเสียงมาช้านาน มีถนนตัดเลียบชายหาด ซึ่งเรียงรายไปด้วยร้านอาหารและที่พัก มีเก้าอี้ผ้าใบสำหรับพักผ่อนรับประทานอาหารใต้ร่มเงาทิวมะพร้าว มีห่วงยางว่ายน้ำ บาบาน่าโบ๊ต จักรยานให้เช่า และห้องอาบน้ำจืด ทุกวันหยุดจะคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวไทย เนื่องจากอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯจึงสามารถมาเที่ยวแบบเช้าไป-เย็นกลับได้

 การเดินทางจากกรุงเทพฯ มีรถโดยสารสายกรุงเทพฯ-บางแสน ออกจากสถานีขนส่งเอกมัยทุกวัน หรือ ขึ้นรถสายกรุงเทพฯ-ชลบุรี ลงที่สี่แยกเฉลิมไทยในตัวเมืองชลบุรีแล้วต่อรถสองแถวไปยังหาดบางแสน

ข้อมูลเพิ่มเติม:ททท. พัทยา โทร. 0 3842 7667, 0 3842 8750 Call Center 1337
http://www.tourismthailand.org/pattaya

แก้ไขล่าสุด 2017-06-08 17:44:12 ผู้ชม 45541

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
หาดบางแสน

หาดบางแสน เริ่มต้นการเดินทางสู่บางแสนคงไม่ต้องเล่าเรื่องเส้นทางกันมากเพราะหาดบางแสนเป็นสถานที่ที่รู้จักกันค่อนข้างดีสำหรับประชาชนทั่วไปอยู่แล้ว สำหรับคนที่ไม่เคยมาบางแสนหรือชลบุรี ก็เพียงใช้ถนนสุขุมวิทมาจนถึงแยกเข้าหาดบางแสน (ทางหลวงหมายเลข 3137) ตำบลแสนสุข หรือก่อนหน้าแยกบางแสนยังสามารถใช้แยกเข้าอ่างศิลาได้ด้วย แต่เส้นทางอ่างศิลามีทางเลี้ยวหลายครั้ง แยกบางแสนจะตรงลงหาดได้ง่ายกว่า เมื่อมาถึงหาดบางแสนเข้าวงเวียนแล้วไปทางขวาจะเห็นถนนเลียบหาดที่ยาวมากๆ สามารถเลือกจอดรถได้หลายร้อยคัน เมื่อหาที่จอดได้แล้วก็เดินลงหาด ถนนสำหรับทางเดินเท้าเลียบหาดมีต้นมะพร้าวปลูกเรียงเป็นแนวยาว ร่มรื่น ริมหาดมีร่มกางและเปลให้นั่งราคาสอบถามเจ้าของเปลได้แต่ไม่แพงมาก เมื่อนั่งเปลแล้วก็สั่งอาหารกินได้เลย ร้านอาหารจะอยู่ห่างจากเปลที่เรานั่งเพียงข้ามฟากทางเดินสามารถตะโกนเรียกเจ้าของร้านมาเพื่อสั่งอาหารได้

หาดทรายบางแสน

หาดทรายบางแสน ทะเลหาดบางแสนเป็นสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาพักผ่อนจำนวนมากในทุกสัปดาห์ ระยะเวลาผ่านเลยไปหลายปี หาดทรายมีสีค่อนข้างคล้ำ และมีน้ำขุ่นหลังจากนั้นมีการร่วมมือกันของตำบลแสนสุขและพ่อค้าแม่ค้าที่มาขายของที่ริมหาดรวมทั้งประชาชนบางแสนนักเรียนนักศึกษาหลายสถาบันได้มาร่วมมือกันทำความสะอาดและปรับปรุงหาดบางแสนใหม่ปัจจุบันหาดบางแสนมีแนวโน้มที่จะฟื้นฟูสภาพมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามได้อีกครั้ง บริเวณนี้เป็นช่วงประมาณกลางหาดที่ยาวกว่า 2 กิโลเมตร ด้วยความยาวขนาดนี้จึงมีร้านค้าและนักท่องเที่ยวมาแวะเวียนที่หาดบางแสนแห่งนี้เป็นจำนวนมากทุกๆ วันหยุด

นักท่องเที่ยวจำนวนมากที่บางแสน

นักท่องเที่ยวจำนวนมากที่บางแสน มุมนี้สามารถทำให้เห็นได้ชัดๆ ว่านักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังหาดบางแสนแห่งนี้มีจำนวนมากขนาดไหน ในระหว่างที่ถ่ายรูปอยู่นี้ยังมีผู้ปกครองเด็กมาถามหาลูกชายตัวเล็กๆ ที่พลัดหลงกันที่หาดบางแสน เนื่องจากทะเลและหาดทรายที่ยาวมากๆ มองไปทางไหนก็เห็นแต่ร่มกับเปลเหมือนกันไปหมด สำหรับเด็กๆ ที่เดินเล่นน้ำเพลินๆ อาจจะเดินออกไปไกลโดยเด็กไม่รู้ตัว การพาเด็กมาเที่ยวที่นี่ต้องระวังเรื่องนี้กันให้มาก

ส้มตำบางแสน

ส้มตำบางแสน ของโปรดของทุกคนจนกลายเป็นเหมือนอาหารระดับนานาชาติไปแล้วสำหรับเมนูนี้ ที่บางแสนมีหลายเจ้าให้เลือกอร่อยเดินๆ ดูได้เลยจ้า

หาดบางแสน

สิ่งหนึ่งที่อยู่กับหาดบางแสนมานานแสนนานจนถึงปัจจุบันก็คือบานาน่าโบ๊ท หรือเรือกล้วย ที่จะมีการลากไปด้วยความเร็วแล้วเลี้ยวกระทันหันให้เรือพลิกเป็นที่สนุกสนานของคนบนเรือลำเดียวกัน และอีกอย่างหนึ่งที่จะได้เห็นกันแน่นอนก็คือห่วงยาง หลายขนาดที่ให้เช่าลงไปเล่นน้ำในทะเล หน้าเปลที่นั่งพักริมหาดมีห่วงยางจำนวนมากให้บริการแบบไม่ขาด

ความสนุกสนานของเด็กๆ ที่บางแสน

ความสนุกสนานของเด็กๆ ที่บางแสน

หาดบางแสน

หาดบางแสน จากจุดแรกที่เริ่มต้นถ่ายรูปหาดบางแสนจนมาถึงบริเวณนี้ใกล้ถึงจุดสิ้นสุดหาดทรายของบางแสน โดยจะมองเห็นโรงแรมและถนนจากหาดบางแสนไปยังแหลมแท่น ซึ่งได้มีการปรับปรุงให้มีทัศนียภาพที่สวยงามมากขึ้น

กลบทรายที่หาดบางแสน

กลบทรายที่หาดบางแสน เด็กๆ บางคนสนุกกับการเล่นกลบทรายแบบนี้ หาดบางแสนมีทรายจำนวนมากที่สามารถนำมาก่อกองทรายเล่น หรือเอามากลบตัวเองสนุกๆ แบบนี้ได้สบายๆ

ร้านค้าหาดบางแสน

ร้านค้าหาดบางแสน พาเดินชมหาดบางแสนซะทั่วแล้วคราวนี้มาดูเรื่องอาหารการกินกันบ้าง ริมถนนเลียบหาดบางแสนมีร้านค้าอาหารเครื่องดื่มร้านสะดวกซื้อมากมายเต็มไปหมด ลึกเข้าไปหน่อยก็จะเป็นที่พักมีหลายระดับหลายราคามาเที่ยวบางแสนอยากจะค้างคืนไม่ใช่เรื่องยาก ร้านอาหารที่บางแสนมีทั้งแบบหาบเร่ แบบแผงริมหาดซึ่งโดยมากก็จะขายอาหารให้ลูกค้าที่นั่งเปลที่ใกล้ร้านของตัวเอง ร้านอาหารแบบแผงน่าจะเป็นร้านอาหารที่มีอยู่มากที่สุดในบางแสน อีกส่วนหนึ่งเป็นร้านอาหารที่ใหญ่ขึ้นมาอีกอยู่อีกฟากของถนนเลียบหาดบางแสน มีโต๊ะนั่งในร้านบริการลูกค้า หาดบางแสนเป็นสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนตั้งแต่เช้าจนเย็น เรียกว่ามากันตลอดทั้งวัน อาหารมีมากมายหลายรายการให้เลือกแต่ที่ขาดไม่ได้อย่างยิ่งที่บางแสนคือส้มตำไก่ย่าง อาหารทะเลมากมายหลายอย่างให้เลือก เมนูที่เราชอบที่สุดคือหอยนางรมสดครับมาทีไรเป็นต้องกิน ส่วนส้มตำนั้นก็ต้องตำทะเล มีต้มยำรวมมิตรหรือพวกโป๊ะแตกต่ออีกหน่อยอร่อยสุดยอด

ผลไม้ก็มีที่บางแสน

ผลไม้ก็มีที่บางแสน ว่างเรื่องอาหารการกินกันไปหลายเมนู มาถึงของหวานและผลไม้ก็มีบริการให้แบบถึงที่ เดินมาสั่งแกก็เดินไปส่งไม่มีปัญหา

บริการส่งถึงที่ Delivery บางแสน

บริการส่งถึงที่ Delivery บางแสน สะดวกสบายแม้ว่าจะนั่งเปลสั่งอาหาร เพราะอาหารมีมาบริการให้ถึงที่ ของกินเล่นก็มีมาเรื่อยๆ ไม่เฉพาะของกินเท่านั้นที่เดินไปเดินมาหาลูกค้าถึงเปล มีเครืองประดับอย่างสร้อยเปลือกหอย ของเล่นหลายอย่าง อย่างเช่นลูกโป่งหลายรูปแบบหลายขนาดก็จะวนเวียนมาให้เราเลือกตลอดวัน กิจกรรมอย่างหนึ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของหาดบางแสนมาหลายปี (คงจะร่วม 10 ปี นับตั้งแต่ที่ผมมาบางแสนครั้งแรก) ก็คือจักรยาน จักรยานที่นี่มีให้เช้ามีทั้งแบบธรรมดาทั่วไปและจักรยานคันเดียวปั่นได้หลายคน กาลเวลาผ่านพ้นไปนึกไม่ถึงว่าจะยังมีจักรยานแบบนี้อยู่เหมือนเดิม

ปั่นจักรยานชมหาดบางแสน

ปั่นจักรยานชมหาดบางแสน ตัวอย่างหนึ่งของกิจกรรมที่ยังได้รับความนิยมอยู่เมื่อได้มาหาดบางแสนคือการปั่นจักรยานแบบหลายคนไปรอบๆ บริเวณหาด เป็นความทรงจำที่ไม่รู้ลืมแม้เวลาจะผ่านไปกว่า 10 ปี ที่บางแสนครับ...

รีวิว หาดบางแสน ชลบุรี


 "บางแสนใสแล้วจ้า ภาพจากคุณ Boxbyday Jongchansitto"

Akkasid Tom Wisesklin
2017-02-07 06:35:08

หาดบางแสน ชลบุรี


 "บางแสนใสแล้วจ้า ภาพจากคุณ Boxbyday Jongchansitto"

Akkasid Tom Wisesklin
2017-02-07 06:34:23


0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ หาดบางแสน ชลบุรี
บางแสน รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.12 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านเติมฝัน แสนสุข เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.18 km | แผนที่ | เส้นทาง
เดอะ บีช คอนโด บาย สุภาพร เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.23 km | แผนที่ | เส้นทาง
The Beach Condominium Bangsean F5 เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.24 km | แผนที่ | เส้นทาง
เมย์ อพาร์ตเมนท์ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.25 km | แผนที่ | เส้นทาง
อพาร์ตเมนต์ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำส่วนตัว ขนาด 60 ตร.ม. – บางแสน เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.26 km | แผนที่ | เส้นทาง
The Nine Bangsaen เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.27 km | แผนที่ | เส้นทาง
โรงแรมเดอะ เดย์ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.28 km | แผนที่ | เส้นทาง
ดับเบิล นายท์ เฟรนด์ลี บูทิก โฮเต็ล เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.28 km | แผนที่ | เส้นทาง
โรงแรมรุ่งโรจน์พาณิชย์ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.33 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com