www.touronthai.com

หน้าหลัก >> ชลบุรี >> ฟาร์มแกะพัทยา

ฟาร์มแกะพัทยา

 สถานที่ท่องเที่ยวแนวชิคแอนด์ชิลแห่งใหม่ของพัทยา ในยุคที่ฟาร์มแก่ได้รับความนิยมแพร่ระบาดไปทั่วทุกสารทิศ คราวนี้มาผุดที่พัทยา ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศมากมายในทุกๆ วัน สอบถามนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติว่าที่บ้านเค้ามีเหมือนที่บ้านเราหรือเปล่า ได้คำตอบมาว่า มี แต่ขนาดของฟาร์มไม่ใหญ่เหมือนที่บ้านเรา บ้านเค้ามีเพียงบ้านแกะให้เข้าไปป้อนหญ้าแค่นั้นเอง ถึงว่าสิ เค้าถึงได้ดั้นด้นมาเที่ยวฟาร์มแกะถึงเมืองไทย เพราะบ้านเรานั้นสร้างฟาร์มแกะบนพื้นที่กว้างขวางมีอะไรต่อมิอะไรให้เลือกถ่ายรูปสวยๆ อย่างสนุกสนาน เรียกว่าใหญ่กว่าของสิงคโปร์ไม่ต่ำกว่า 30 เท่า เลยทีเดียว โดยเฉพาะฟาร์แกะพัทยา ที่มีชื่อภาษาอังกฤษแปลตรงตัวว่า Pattaya Sheep Farm ที่เปิดขึ้นมาเมื่อประมาณ เดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา ช่างมีอะไรมากมายกว่าคำว่าฟาร์มแกะซะเยอะเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็น กังหันลมสุดฮิต ฉากสวยๆ สำหรับถ่ายรูป กระโจมอินเดียนแดง แล้วยังมีสวนสัตว์ย่อมๆ ให้เข้าไปเล่นสนุกกับสัตว์หลากหลาย ขึ่ม้าถ่ายรูป ลูกหมูป่าแสนซน ไก่พันธุ์ต่างๆ นกยูง ควายเผือก ฯลฯ

 นอกจากนั้นยังมีซุ้มของกินอยู่เป็นระยะ มีร้านอาหาร Barn Steak House ห้องแอร์ สำหรับหาอาหารอร่อยๆ หลบร้อน เสร็จแล้วเดินช้อปของฝากน่ารักๆ ที่เรียงรายกันอยู่หลายร้านก่อนจะเดินผ่านประตูทางออก อ้อๆ ลืมไปว่า มีร้านกาแฟสดใต้ร่มไม้น่านั่งอีกด้วย

 การเดินทางไปฟาร์มแกะพัทยา ใช้มอเตอร์เวย์ออกทางออกบางละมุงแล้วข้ามสะพานข้ามมอเตอร์เวย์มุ่งหน้าไปบางละมุง เพียงไม่กี่ร้อยเมตรจะมีโรงเรียนนานาชาติซ้ายมือ ก็เตรียมชิดขวากลับรถระหว่างนั้นมองไปทางขวาจะเห็นบริเวณฟาร์มแกะอยู่กลางสวนมะพร้าว แล้วก็จะมี Big Bee พอกลับรถมาแล้วมีทางเข้ามีป้ายบอก ถนนเป็นทางดินคดเคี้ยวไปตามสวนแต่ไม่ต้องกังวลว่าจะผิดทางนั่นแหละถูกแล้ว เข้าไปอีกสักประมาณกิโลเมตรกว่าๆ ก็ถึงแล้ว

 ทางเข้าฟาร์แกะพัทยามี 2 ทาง อีกทางหนึ่งอยู่ติดมอเตอร์เวย์ ถ้ามาจากพัทยาเลยแยกทางเข้าบางละมุงให้ชิดซ้ายดูป้ายไปอีกไม่ไกลก็จะมีป้ายบอกเลี้ยวซ้ายทางนี้ใกล้กว่าทางแรก เพราะ 200 เมตร ถึงฟาร์มเลย

ข้อมูลเพิ่มเติม:Tel. 0923216718 , 0811549437
https://www.facebook.com/PattayaSheepFarm

แก้ไขล่าสุด 2017-06-10 00:55:33 ผู้ชม 51510

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
ซื้อบัตรเข้าฟาร์ม

ซื้อบัตรเข้าฟาร์ม หลังจากที่ได้เดินทางมาอย่างที่เล่าไปแล้วข้างบนนั่นแหละ ผ่านถนนดินฝุ่นคลุ้งมาพอสมควรหลังจากได้ที่จอดรถที่บังเอิญอยู่ใต้ต้นมะพร้าวก็เสียวๆ อยู่ว่ามะพร้าวจะหล่นใส่หลังคารถหรือเปล่า แต่ก็ยอมเสี่ยงเพราะไม่งั้นแล้วต้องจอดกลางแดดจ้า รอให้ฝุ่งหายตลบอบอวลแล้วก็ลงไปที่ห้องจำหน่ายบัตร ค่าเข้าสนนราคาคนละ 50 บาท เด็กที่สุงไม่เกินรูปแกะข้างห้องขายตั๋วเข้าฟรี (110 ซม.) สิ่งที่เราเห็นเป็นสิ่งแรกริมรั้วเป็นอาคารสีแดงๆ นั่นก็คือ Barn Steak House ร้านอาหารของฟาร์ม พอเดินไปอีกนิดก็เจอทางเข้ามีคนคอยฉีกบัตรอยู่ ทางเข้าตกแต่งเป็นอุโมงค์ดอกไม้สวยๆ สดชื่นระหว่างเดินเข้าไป ข้างห้องขายตั๋วเขียนลายรูปประตู ด้านบนเขียนว่า Pattaya Sheep Farm ก็มีคนยืนถ่ายรูปกันอยู่ เรียกว่าเอาทุกมุมที่หาได้ว่างั้นเหอะ

ฟาร์มแกะพัทยา

พอเดินเข้ามาด้านใน ถนนเป็นทางแยกซ้ายขวาจะไปทางไหนก่อนดี ด้านขวาเป็นร้านสเต็ก ส่วนด้านซ้ายเป็นร้านกาแฟ มุมพักผ่อนสบายๆ ใต้ร่มไม้ที่มีอยู่เพียงไม่กี่จุดในฟาร์มขนาดใหญ่ ที่นี่จึงมีคนมานั่งกันตลอดวัน เรายังไม่หิว เพิ่งมาถึงเดินถ่ายรูปรอบๆ ก่อนดีกว่า ก็เลยเลี้ยวซ้ายจากนั้นก็เดินเวียนขวาไปเรื่อยๆ จนมาบรรจบที่ร้านสเต็กละกัน น่าจะหิวพอดี

มองรอบๆ

มองรอบๆ ก่อนที่จะเดินไปลองมองดูรอบๆ กันหน่อยว่าแต่ละทางไปไหนได้บ้าง ตรงไหนจะสวยสุด ตรงไหนมีของกินเล่น ตรงไหนเป็นห้องน้ำ ฯลฯ จากจุดแรกที่เราเข้ามา มีม้านั่งสีส้มกับกองฟาง ถนนผ่าเข้าไปตรงๆ ถึงลานเลี้ยงแกะ ด้านขวามีรถแทรคเตอร์จอดไว้ให้ถ่ายรูปเข้ากับบรรยากาศ กลางสนามหญ้าทำฟักทองขนาดยักษ์ต้อนรับฮาโลวีน ด้านซ้ายมือเป็นป้ายชื่อพัมยาชีพฟาร์มกับรูปปั้นแกะ ไกลสุดด้านขวาจะมีมุมสำหรับถ่ายรูปตกแต่งด้วยลูกบอลหลากสีใช้เป็นพรอพถ่ายรูป คู่กับรูปปั้นแกะหลายๆ สีกระจายอยู่ตามจุดต่างๆ เรียกว่ามาที่นี่เปลืองเมมโมรีการ์ดฝุดฝุด ควรจะเตรียมเมมเตรียมแบตมาให้พร้อม

ฟาร์มแกะพัทยา

หลังจากที่มองไปรอบๆ แล้ว ก็เดินไปตามทางเดินด้านซ้ายมือตามที่คิดไว้แต่แรก รูปปั้นแกะขนาดใหญ่เจาะช่องให้เข้าไปนั่งไปนอน ไปทำท่าอะไรก็ตามใจชอบเพื่อที่จะถ่ายรูป แกะแบบนี้มีอยู่หลายจุดจุดละสีที่เห็นอยู่หลังแกะเป็นร้านรูปถ่ายที่ระลึกที่เค้าแอบถ่ายรูปเราไปใส่จานบางทีเราก็ไม่รู้ตัว ถ้าชอบก็อุดหนุนมาสักใบถ้าไม่ชอบเค้าก็ไม่ได้ว่าอะไร ตรงนี้ก็คือทางออกนั่นเอง พอเดินเที่ยวเสร็จแล้วก็ต้องเดินมาออกทางนี้ทางเดียว

ป้ายบอกทาง

ป้ายบอกทาง

ของกินเล่น

ของกินเล่น เดินตรงมาเรื่อยๆ ผ่านประตูทางออกมีซุ้มของกินหลากหลายครับ ร้านแรกจะเป็นไก่ทอด รสจะออกจืดๆ สักนิดเพราะทำสำหรับคนต่างชาติด้วยครับ ร้านต่อมาเป็นไอติมมหาชัย มีหลายรสให้เลือก ชอบตรงที่ป้ายมีภาษาจีนด้วย กระแส AEC มาแรงจริงๆ ทีวร์จีนมาลงเยอะครับ อย่างที่เล่าแหละบ้านเค้ามีฟาร์มแกะ แต่มีแต่โรงเลี้ยงแกะไม่มีอย่างอื่นน่าสนใจเหมือนบ้านเรา พอมาเที่ยวบ้านเราแล้วคงกลับไปพัฒนาอะนะ ^^ ต่อไปเป็น KUMA Cafe' ร้านเครื่องดื่มชิลๆ ภายในติดแอร์เย็นๆ ให้ ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าคนจะมากันเยอะขนาดไหน อย่างน้อยก็ได้หลบร้อนสักหน่อยก็ยังดี

ฉากถ่ายรูป

ฉากถ่ายรูป เดินจากร้านของกินจะเห็นบ้านจำลองหลายหลังเรียงกัน แต่ละหลังเพนท์ลายสวยๆ น่ารักๆ เป็นจุดถ่ายรูปที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามของมหาชนทุกวัย ต่อด้วยแนวรั้วลายการ์ตูน ฟินสุดๆ รอบๆ มีชิงช้าให้นั่งเล่นด้วย

บ้านแกะ

บ้านแกะ ออกจากมุมถ่ายรูปมาโดยไม่ได้รูปเท่าไหร่เลย เพราะคนเยอะจริงๆ รอคิวก็ใหญ่ เดินต่อไปกันดีกว่า กลับมาที่ทางเดินเจอแกะใหญ่อักแล้ว ด้านหลังเป็นบ้านแกะ เพิ่งรู้เหมือนกันว่าแกะเค้าอยู่กันแบบนี้ เหมือนโรงนอนหรือเรือนนอนเลยละ มีประตูปิดอย่างดี สร้างพื้นสูงให้แกะฉี่ถ่ายลงมาข้างล่างทำความสะอาดง่าย รอบนอกเพนท์ลายแกะและดวงดาวน่ารักเชียว คนก็แวะเวียนมาถ่ายรูปไม่ขาด

ลายบ้านแกะ

ลายบ้านแกะ

สวนสัตว์ย่อมๆ

สวนสัตว์ย่อมๆ ต่อจากบ้านแกะจะมีกรงสัตว์ปีก ทางเข้าแขวนโซ่หนักๆ เพื่อกันนกและไก่หนีออกไปเหมือนสวนนก ข้างในก็จะมีไก่หลายสายพันธุ์ เป็ด ห่าน นกยูง ฯลฯ การเลี้ยงไม่ใช่เพื่อโชว์อย่างเดียว เป็ดไก่ที่นี่มีเล้าสำหรับวางไข่จริงๆ ฟักกันจริงๆ ซะด้วย ต่อจากนั้นก็จะมีกวาง เอาถั่วให้มันกินมันก็จะมายืนอออยู่ใกล้ๆ รั้ว สัตว์เหล่านี้เป็นการสร้างจุดต่างของฟาร์มแกะพัทยา ไม่งั้นเดี๋ยวฟาร์มแกะจะเหมือนกันไปหมด ^^

ขี่ม้าถ่ายรูป

ขี่ม้าถ่ายรูป อีกกิจกรรมหนึ่งที่เห็นที่นี่ ม้าตัวเล็กๆ บางคนก็บอกลูกว่าตัวฬ่อ จะอะไรก็แล้วแต่เค้าขึ้นป้ายว่าขี่ม้าถ่ายรูป ก็ต้องม้าสิ ม้าที่นี่มีหลายตัว แต่ละตัวจะเวียนกันมาทำหน้าที่ยืนให้เราถ่ายรูปหรือขึ้นไปขี่ ไม่ต้องกลัวว่าม้าจะเหนื่อย เดี๋ยวเค้าออกเวรแล้วก็จะมีตัวใหม่เข้ามาแทน

กวาง หมูป่า ควายเผือก

กวาง หมูป่า ควายเผือก รอบๆ บริเวณขี่ม้าที่สร้างกว้างหน่อยเป็นสวนสัตว์หมดเลยรวมถึงกรงนก กรงไก่ ด้วย จากจุดที่เราให้อาหารกวาง เดินมาอีกนิดจะมีคอกหมูป่า ลูกหมูป่าตัวเล็กๆ น่ารักน่าชัง ซนเป็นที่หนึ่ง เวลาคนเข้าไปใกล้ๆ จะถ่ายรูปมันวิ่งปรู๊ดเดียวหายเลย กว่าจะได้ภาพนี้มายากเลยละ คนจะเข้าไปคอกหมูต้องปิดประตูให้ดี ลูกหมูเคยหลุดออกมาจากคอกวิ่งทั่วเลย พนักงานไล่จับหมู สนุกกันใหญ่ สุดท้ายพอดุมันมากๆ มันก็วิ่งกลับเข้าคอก มันส์จริงๆ

ต่อมาเป็นควายเผือก หรือกระบือ ปกติหน้าตาไม่ค่อยนาคบ แต่พอเป็นควายเผือกมันดูดีขึ้นเยอะ อาบน้ำอาบท่าสะอาดๆ หน้าตาดีขึ้นเยอะทีเดียว พ้นจากควายเผือกก็สุดเขตสวนสัตว์น้อยแล้ว ต่อไปก็ชิงช้าสวรรค์ขนาดเล็กๆ นั่งเล่นชิลๆ รับลมบนกันไป

เลี้ยงแกะ

เลี้ยงแกะ กิจกรรมนี้พลาดไม่ได้ มาฟาร์มแกะไม่เล่นแกะไม่เลี้ยงแกะไม่ถ่ายรูปกะแกะ แล้วจะมาทำไมเนาะ เรื่องราวของเจ้าแกะกับการป้อนหญ้าไม่พูดมากดีกว่า ทุกวันนี้คงเหลือคนที่ไม่เคยเลี้ยงแกะอยู่ไม่มากแล้วละ

แกะน้อย

แกะน้อย เที่ยวฟาร์มแกะมาเยอะ หลายต่อหลายที่ มาเจอแกะเล็กที่สุดก็ที่นี่แหละ เจ้าลูกแกะตัวนี้เดินยังไม่เก่ง แม่แกะออกไปหาหญ้ากินจากมือนักท่องเที่ยว นานๆ จะกลับมาดูลูกมัน คนไปเที่ยวก็ลูบเล่นได้อุ้มได้ และป้อนนมได้ ที่ฮากว่านั้นพอเอาขวดนมมาป้อนแกะน้อย แกะใหญ่มาแย่งกินซะงั้น

กังหันลม

กังหันลม เป็นวิวเอกของหลายๆ ที่ ไม่ว่าที่ไหนสร้างขึ้นมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวมันต้องมีกังหันลม สร้างไว้ใหญ่เหมือนกัน เดินขึ้นไปชมวิวมุมสูงถ่ายรูปกันได้ รอบกังหันมีอะไรให้เราถ่ายรูปอีกเยอะ

ฟาร์มแกะพัทยา

รอบๆ กังหันลมก็จะมีกระโจม และลูกบอลเรียงรายกันอยู่แบบนี้ ใครชอบมุมไหนฉากเป็นอะไรก็เลือกเอา

Barn Steak House

Barn Steak House ในที่สุดก็เดินครบรอบ ใครมาอ่านหน้านี้คงคิดว่าเดินกันแป๊บเดียว แต่ที่จริงแล้วร่วมๆ ชั่วโมง เพราะจุดถ่ายรูปเค้าเยอะจริงไรจริง ถ้ามาถึงสัก 10.00 เดินรอบนึงก็ใกล้เที่ยงแล้ว หิวพอดี ร้อนได้ที่แล้วด้วยเข้าห้องแอร์หาไรกินดีกว่าจะได้เย็นลงบ้าง

บรรยากาศร้านสเต็ก

บรรยากาศร้านสเต็ก ฮ้าาาา เดินทะลุประตูมาเหมือนเข้าอีกมิติหนึ่งเลย แอร์เย็นฉ่ำเชียว ในร้านมีหลายมุมให้เลือกโต๊ะว่างไม่นานเดี๋ยวก็มีคนมาเสียบ เห็นมีอยู่โต๊ะนึงที่กำลังเก็บกวาดเราก็ต้องเข้าไปจองกันไว้ พอเก็บแล้วเราก็เข้าไปนั่ง ถ่ายรูปบรรยากาศร้านกับโต๊ะนิดหน่อยพนักงานเดินมาพร้อมกับเมนูแล้วจากไปบริการโต๊ะอื่นอย่างรวดเร็ว สักพักก็เดินกลับมาเราก็เลือกเมนูที่จะกินได้พอดี ก็สั่งสเต็กกับสลัด

ฟาร์มแกะพัทยา

รายการอาหารมีมากมายหลายอย่างให้เลือกไม่ใช่มีแต่สเต็กอย่างเดียว อย่างสเต็กราคาก็อยู่ประมาณ 270-370 บาท แล้วแต่ว่าเป็นสเต็กอะไร ส่วนสลัดออกแนวแพงไปนิด มิกซ์สลัดมีผักไม่กี่ใบ 120 บาท แต่คิดว่าเป็นผักที่คัดปลอดสารพิษอย่างดี เอานะก็คุ้มนะเทียบกับการกินผักที่มีสารตกค้าง จากนั้นก็รอเกือบๆ ครึ่งชั่วโมงอาหารก็มา ก็เข้าใจนะคนมันเยอะ พอได้ตักพอร์คช๊อพเข้าปากเท่านั้นแหละ ถึงบางอ้อเลยว่าทำไมราคา 270 บาท สเต็กนุ่มกว่าหลายๆ ที่ที่เคยกินมาเลย ไม่อยากบอกว่านุ่มกว่าที่ไหนบ้าง ลองสั่งมาชิมดูเองละกัน

ร้านของฝาก

ร้านของฝาก เป็นอะไรที่สุดท้ายแล้ว หลังจากอิ่มกับอาหารกลางวันกันแล้วก็คงไม่มีอะไรติดค้าง ก็กลับบ้านหรือไม่ก็ไปเที่ยวต่อ แต่ก่อนนั้นขอเดินช้อปร้านของฝากกันซักหน่อยดูสิว่ามีอะไรบ้าง

ของที่ระลึกฟาร์มแกะพัทยา

ของที่ระลึกฟาร์มแกะพัทยา เอาละเดินดูเรื่อยๆ ไปช้าๆ ทีละร้าน มีของน่ารักๆ ขายเยอะเหมือนกันแฮะ ดีไซน์เก๋ๆ เกี่ยวกับแกะเยอะแยะเลย อย่างอื่นๆ ก็มีให้เลือกเยอะเลย ดอกไม้ประดิษฐ์ใส่น้ำหอม เสื้อสวยๆ พวงกุญแจก็จะเยอะสักหน่อยเลือกยากเหลือเกิน ว่างๆ เวลาจะนึกถึงที่เที่ยวสำหรับวันหยุดสั้นๆ ที่นี่ก็เป็นทางเลือกที่ไม่เลวนะ

แผนที่ฟาร์มแกะพัทยา

แผนที่ฟาร์มแกะพัทยา

รีวิว ฟาร์มแกะพัทยา Pattaya Sheep Farm


 ""

Natchayapa You Do
2018-01-25 15:59:26


0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ ฟาร์มแกะพัทยา Pattaya Sheep Farm
นาคู รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.12 km | แผนที่ | เส้นทาง
พาราไดซ์ รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.90 km | แผนที่ | เส้นทาง
Relaxing Palm Pool Villa and Tropical Garden เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  3.35 km | แผนที่ | เส้นทาง
รีแลกซิง ปาล์ม พูล วิลลา แอนด์ ทรอปิคัล อิลลูมิเนต การ์เดน เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  3.36 km | แผนที่ | เส้นทาง
Luxury Holiday Villa เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  3.37 km | แผนที่ | เส้นทาง
Stunning Villa & Large Swimming Pool Near Pattaya เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  3.38 km | แผนที่ | เส้นทาง
Fantastic Private Pool, Holiday Villa in Thailand เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  3.38 km | แผนที่ | เส้นทาง
ไทยธานี พูล วิลลา รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  3.64 km | แผนที่ | เส้นทาง
สวนปาล์ม รีสอร์ต เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  3.85 km | แผนที่ | เส้นทาง
เรือนแสนรัก รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  3.86 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com