www.touronthai.com

หน้าหลัก >> ชลบุรี >> ตะลุยฟาร์มโพนี่ Pipo Pony Club

ตะลุยฟาร์มโพนี่ Pipo Pony Club

 โพนี่ (Pony) หรือที่เราเรียกกันว่าม้าแคระ เป็นม้าอีกสายพันธุ์หนึ่งที่มีตัวเล็กและขาสั้นกว่าม้าปกติทั่วไป ม้าพวกนี้มีกำลังแรงดีตามลักษณะของสายพันธุ์ม้าถึงแม้ว่าจะตัวเล็กก็ตาม ก็ยังสามารถขึ้นไปนั่งบนหลังของมันได้แต่ต้องจำกัดน้ำหนักตามสภาพของม้า Pipo Pony Club เป็นฟาร์มม้าแคระซึ่งนับว่าเป็นสถานที่เที่ยวแนวใหม่ของพัทยา เปิดขึ้นในปลายเดือนมิถุนายนแต่จะเปิดอย่างเป็นทางการปลายเดือนสิงหาคม ในระหว่างนี้จนถึง 10 กรกฎาคม 2557 จะเปิดให้เข้ามาเที่ยวแบบฟรีๆ ในระหว่างที่การดำเนินงานขยายโครงการหลายส่วนตอนนี้ที่มีให้เห็นแน่ๆ คือกิจกรรมการขี่ม้าแคระโพนี่ขวัญใจของเด็กๆ การนั่งรถมินิรอบฟาร์ม ป้อนแครอทม้าแคระ ต่อไปในอนาคตก็จะมีโครงการอาชาบำบัด ใช้ม้ารักษาเด็กพิเศษหรือ ออทีสติค การฝึกอบรมการขึ่ม้าสำหรับผู้ใหญ่โดยใช้ม้าใหญ่ การตกแต่งม้าแคระโพนี่ทำสีให้เหมือนการ์ตูน My Little Pony ฯลฯ แต่ก่อนที่จะถึงวันงานเปิดจริง ทัวร์ออนไทยดอทคอมได้แอบเข้าไปดูบรรยากาศในฟาร์มมาก่อน เพื่อเอามาบอกเล่าสู่กันฟัง

 ภายในฟาร์ม Pipo Pony Club ไม่ใช่เพียงแต่จะมีเด็กๆ เท่านั้นที่ชื่นชอบเข้ามาเที่ยว แต่ผู้ใหญ่เองโดยเฉพาะคู่บ่าวสาวที่กำลังจะแต่งงานก็เลือกที่นี่เป็นสถานที่ถ่ายภาพพรีเว็ดดิ้ง ซึ่งภาพที่ออกมาจะเป็นภาพประทับใจไม่รู้ลืมที่หาได้ยากและมีเพียงไม่กี่คู่เท่านั้นที่จะมีภาพสุดพิเศษแบบนี้ ซึ่งในระหว่างนี้ไม่ว่าจะเข้ามาเที่ยว หรือมาถ่ายรูปแต่งงานก็จะเปิดให้เข้าฟรีจนถึงวันที่ 10 ก.ค. 57 เว้นแต่เฉพาะแครอทที่จะป้อนให้ม้าโพนี่จะคิดแก้วละ 50 บาท

 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ที่ คุณผึ้ง 038-249-555, 092-995-6616 หรือ www.pipoponyclub.com Facebook pipoponyclub

ข้อมูลเพิ่มเติม:038-249-555, 092-995-6616 หรือ
http://www.pipoponyclub.com , Facebook pipoponyclub

แก้ไขล่าสุด 2017-06-11 09:37:38 ผู้ชม 25042

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
ตะลุยฟาร์มโพนี่ Pipo Pony Club

ฟาร์มม้าแคระพัทยา Pipo Pony Club เปิดให้เช่าสถานที่ถ่ายภาพ Prewedding กับโปรโมชั่นสุดพิเศษด้วยสถานที่อันสวยงาม ตัวอาคารตกแต่งแบบสไตล์อังกฤษ พร้อมม้าแคระนำเข้าจากต่างประเทศมากกว่า 50 ตัว รวมไปถึงม้าขนาดกลางและขนาดใหญ่ให้ท่านได้เลือกสรรกับภาพถ่ายแห่งความทรงจำครั้งสำคัญของคู่บ่าวสาวค่ะ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณเร (การตลาด) 081-0329001 หรือ 038-249555

การเดินทาง Pipo Pony Club

การเดินทาง Pipo Pony Club ฟาร์มม้าแคระแห่งแรกของเมืองพัทยา และประเทศไทย ม้าแคระสายพันธ์เซ็ตแลนด์นำเข้าจากต่างประเทศ แห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับถนนบายพาส พัทยา (ทางหลวงหมายเลข 7) ถ้ามาจากกรุงเทพฯ ก่อนเข้าพัทยาให้เบี่ยงซ้ายลงทางคู่ขนานแล้วกลับรถด้วยการลอดใต้สะพาน มาจนถึงสี่แยก ขวามือมีทางลอดใต้ถนนบายพาส ส่วนเราจะต้องไปทางขวาสังเกตุป้ายพวกนี้ให้ดี ซ้ายมือมีร้านอาหารชื่อเถียงนา เป็นอันว่าใช่แยกนี้แหละ

แผนที่ Pipo Pony Club

แผนที่ Pipo Pony Club เพื่อให้เข้าใจเส้นทางง่ายขึ้นดูแผนที่จาก Google กันเลย คนที่ใช้ระบบนำทางอยู่แล้วก็ใช้พิกัดนี้ พิกัด 12.953455,100.938222 ในการนำทาง เพราะตอนนี้ยังค้นหน้า Pipo Pony ในแผนที่กูเกิลตรงๆ ไม่เจอแต่ต่อไปคงจะมีให้ค้นหาได้สะดวกมากขึ้น และเนื่องจากฟาร์มม้าแคระแห่งนี้ยังไม่เปิดอย่างเป็นทางการ ป้ายบอกทางต่างๆ ก็เลยยังไม่ได้ติด แต่ก็ยังมีคนมาเที่ยวกันเยอะ ส่วนใหญ่จะโทรถามทางจากคุณผึ้ง 038-249-555, 092-995-6616

ถ้ามาจากพัทยาใต้ขึ้นสะพานบายพาสจะเจอสะพานข้ามถนน พอข้ามสะพานได้แล้วให้ชิดซ้ายหาป้ายไปหมู่บ้านสิริน ให้เบี่ยงไปตามป้ายหมู่บ้านสิรินให้ได้ แล้วขับเลียบถนนบายพาสไปเรื่อยๆ จะเจอแยกที่บอกไปข้างบน

ตะลุยฟาร์มโพนี่ Pipo Pony Club

เลี้ยวเข้าตามทางแยกไปไม่ไกลเราก็จะเห็นลานจอดรถ กับป้ายที่เขียนว่า Pipo Pony Parking เป็นอันว่าถึงแล้ว เราก็จะเห็นหุ่นรูปม้าสีเขียวยืนตระหง่านอยู่ตรงทางเข้า มีประตู 2 ช่อง กับห้องขายบัตรแต่ในระหว่างนี้จนถึงวันที่ 10 ก.ค. เข้าฟรี

ปราสาท Pony

ปราสาท Pony เป็นสิ่งแรกที่สะดุดตาอย่างมาก อยู่ทางขวามือ มี 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นห้องของโพนี่ กับภาพวาดแนวเดียวกับภาพสามมิติ มีรูปปั้นโพนี่สีสวยๆ ยืนอยู่ให้ถ่ายรูปกันตามอัธยาศัย ส่วนชั้นบนนั้นยังไม่ได้ทำอะไร

ตะลุยฟาร์มโพนี่ Pipo Pony Club

จากปราสาทหลังนี้มองย้อนไปตรงทางเข้า

ตะลุยฟาร์มโพนี่ Pipo Pony Club

อาคารหลังยาวๆ ที่อยู่ด้านซ้ายมือของทางเข้า คืออะไรนะเหรอเดี๋ยวเดินเข้าไปดูกันเลย

ตะลุยฟาร์มโพนี่ Pipo Pony Club

บนอาคารหลังนี้มีโซฟานั่งเล่นกับโต๊ะกลมๆ จัดไว้เป็นชุดๆ รวมๆ แล้วน่าจะนั่งได้เป็นร้อยคน

ตะลุยฟาร์มโพนี่ Pipo Pony Club

ภายในอาคารจะเปิดเป็นศูนย์อาหารแต่ตอนนี้ยังไม่เสร็จสมบูรณ์

ตะลุยฟาร์มโพนี่ Pipo Pony Club

ต่อมาจากศูนย์อาหารก็จะเป็นส่วนของซอฟต์ดริ๊งเครื่องดื่มเบาๆ นั่งจิบแบบชิวๆ ส่วนชั้นบนของอาคารหลังนี้ เป็นห้องของคุณผึ้ง ฝ่ายขายนั่นเอง พื้นที่ที่เหลือจะเปิดเป็นโลกการ์ตูนให้เด็กๆ เข้ามาเล่นในจินตนาการของตัวเองอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ตอนนี้โลกการ์ตูนอยู่ระหว่างการตกแต่ง เลยไม่มีภาพให้ชม

ลานขี่ม้าโพนี่

ลานขี่ม้าโพนี่ จากอาคารที่เป็นศูนย์อาหาร เราจะมองเห็นทั่วบริเวณของลานขี่ม้าด้านล่าง แล้วก็มีถนนสายเล็กๆ รอบๆ แต่ละวันจะมีเด็กๆ เข้ามาเที่ยวที่นี่กันเยอะมากโดยเฉพาะตอนโรงเรียนเลิก หรือไม่ก็จะมีรถบัสพานักเรียนมาเที่ยวพร้อมๆ กันจากโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ใกล้เคียงกับพัทยา

ตะลุยฟาร์มโพนี่ Pipo Pony Club

บริการขึ่ม้าโพนี่ที่ยังไม่ได้กำหนดราคาอย่างเป็นทางการ จะมีเจ้าหน้าที่ดูแล 2 คน ต่อม้า 1 ตัว คนแรกจะจูงโพนี่ไปรอบๆ ส่วนอีกคนจะคอยประคองเด็กที่นั่งอยู่บนหลังม้า จึงรับประกันความปลอดภัยได้อย่างเต็มที่ การจะขึ้นนั่งม้าได้จะต้องไปที่จุดที่เตรียมไว้ให้ จะมีแสตนให้ขึ้นไปยืนรอม้ามาเทียบ พอนั่งหลังม้าได้แล้วเจ้าหน้าที่ก็จะพาเดินรอบๆ ลานที่กว้างใหญ่ ถ่ายรูปกันเพลินไปเลย ม้าแคระเป็นม้าตัวเล็กเด็กๆ ส่วนใหญ่เลยไม่กลัว ไม่เหมือนกับม้าตัวโตๆ ที่เด็กไม่กล้าเข้าใกล้

กิจกรรมขี่ม้าสำหรับเด็กโต

กิจกรรมขี่ม้าสำหรับเด็กโต เด็กโตหรือผู้ใหญ่ที่ต้องการขี่ม้าเป็นเรื่องเป็นราว ที่นี่จะเปิดเป็นศูนย์เรียนรู้และฝึกขี่ม้าในอนาคต เราจึงเห็นม้าตัวโตเดินไปเดินมารอบๆ ฟาร์มด้วย

ยามพักผ่อนของโพนี่

ยามพักผ่อนของโพนี่ ในฟาร์มนี้จะมีม้าแคระรวมทั้งหมดประมาณ 40 ตัว จึงมากเพียงพอที่จะให้บริการขี่ม้าให้เด็กๆ ที่เข้ามาเที่ยว ม้าบางตัวจะมีการตกแต่งถักเปียร้อยดอกไม้ ซึ่งในอนาคตเราก็จะเห็นโพนี่สีฟ้า สีเหลือง สีชมพู ให้เด็กๆ ได้ประทับใจยิ่งขึ้นไปอีก ในช่วงเวลาที่เด็กๆ มาเที่ยวน้อยม้าก็จะได้พักผ่อน สลับหมุนเวียนกันไป ไม่ทำให้ม้าเหนื่อยเกินไปด้วย บางทีมันก็เล่นกันเองเป็นภาพที่น่ารักมาก

ตะลุยฟาร์มโพนี่ Pipo Pony Club

นั่งรถมินิรอบฟาร์ม

นั่งรถมินิรอบฟาร์ม อีกกิจกรรมที่ฟาร์มม้าแคระเตรียมไว้ให้เรา รถมินิที่ตกแต่งน่ารักๆ แบบนี้จะพาเราวนไปรอบๆ ฟาร์ม สำหรับราคาก็ยังไม่เปิดเผย แต่คิดว่าครั้งหนึ่งได้นั่งรถแบบนี้ถ่ายรูปก็แจ่มแล้ว ไม่แปลกใจที่มีคนมาถ่ายพรีเว็ดดิ้งกันที่นี่ด้วย

ตะลุยฟาร์มโพนี่ Pipo Pony Club

มุมถ่ายรูปสวยๆ ใน Pipo Pony

มุมถ่ายรูปสวยๆ ใน Pipo Pony

ตะลุยฟาร์มโพนี่ Pipo Pony Club

อาคารอีกหลังหนึ่งที่เราเห็นอยู่ด้านหลังของลานขี่ม้า เป็นคอกม้านั่นเองเจ้าโพนี่ทั้งหลายจะนอนในนี้ แต่ในระหว่างเวลางานก็จะไม่มีม้าแคระอยู่ในคอก

ตะลุยฟาร์มโพนี่ Pipo Pony Club

ตะลุยฟาร์มโพนี่ Pipo Pony Club

ศูนย์อบรมขี่ม้า

ศูนย์อบรมขี่ม้า สำหรับผู้ใหญ่หรือเด็กโตที่อยากจะขี่ม้าเป็นก็มาติดต่อที่อาคารหลังนี้

ตะลุยฟาร์มโพนี่ Pipo Pony Club

Pony Beauty

Pony Beauty ห้องตกแต่งม้าโพนี่ ตอนนี้ยังไม่เปิดทำการ แต่เป็นห้องที่เตรียมไว้สำหรับแปลงโฉมเจ้าโพนี่ทั้งหลาย อย่างที่เล่าไปแล้วว่าจะมีโพนี่สีต่างๆ ตกแต่งดอกไม้สวยๆ เดินไปเดินมากันเต็มไปหมด เหมือน My Little Pony เลยทีเดียว และต่อไปที่นี่ก็จะกลายเป็นสถานที่ขวัญใจของน้องๆ หนูๆ ที่จะมาเล่นกับเจ้าโพนี่ทุกวันหยุดก็ว่าได้

ห้องสุขา

ห้องสุขา มาถึงตรงนี้เป็นอันว่าเดินครบ 1 รอบเรียบร้อยแล้ว ห้องสุขาอยู่ด้านหลังปราสาทตรงทางเข้า

ตะลุยฟาร์มโพนี่ Pipo Pony Club

ภายในปราสาทตรงประตุทางเข้า ชั้นล่างมีหุ่นโพนี่แสนสวยยืนอยู่ 3 ตัว ฉากหลังเขียนภาพลักษณะ 3 มิติ ให้เด็กๆ และผู้ใหญ่มาถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน เป็นห้องแอร์ให้หลบร้อนได้ด้วย

ตะลุยฟาร์มโพนี่ Pipo Pony Club

เมื่อ Pipo Pony Club เปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมบริการที่สมบูรณ์เต็มรูปแบบเราจะกลับไปเก็บภาพมาให้ชมกันอีกครั้ง โปรดติดตามตอนต่อไป

0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ ฟาร์มโพนี่ Pipo Pony Club ชลบุรี
อพาร์ตเมนต์ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำส่วนตัว ขนาด 44 ตร.ม. – บางละมุง เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.18 km | แผนที่ | เส้นทาง
Marigold Villa 9 Bedrooms in Pattaya by HVT เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.37 km | แผนที่ | เส้นทาง
Marigold Villa 10 Bedrooms in Pattaya by HVT เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.37 km | แผนที่ | เส้นทาง
Marigold Villa 6 Bedrooms in Pattaya by HVT เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.37 km | แผนที่ | เส้นทาง
Marigold Villa 7 Bedrooms in Pattaya by HVT เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.37 km | แผนที่ | เส้นทาง
Marigold Villa 8 Bedrooms in Pattaya by HVT เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.37 km | แผนที่ | เส้นทาง
ธาราใต้ วิลลา เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.38 km | แผนที่ | เส้นทาง
4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำส่วนตัว ขนาด 569 ตร.ม. – บางละมุง เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.44 km | แผนที่ | เส้นทาง
ดีไลท์ เรสซิเดนซ์ พัทยา เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.46 km | แผนที่ | เส้นทาง
Baan Dusit Pattaya Park เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.50 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com