www.touronthai.com

หน้าหลัก >> ชลบุรี >> Frost Magical Ice of Siam ตะลุยเมืองน้ำแข็งพัทยา

Frost Magical Ice of Siam ตะลุยเมืองน้ำแข็งพัทยา

 โดมน้ำแข็งใหญ่ที่สุดในอาเซียนอยู่ใกล้ๆ ฟาร์มแกะพัทยา ที่นี่เปิดบริการทุกวันภายในพื้นที่ที่กว้างขวางแบ่งออกเป็น 3 โซน หลักๆ ด้านนอกโดมน้ำแข็งมีสวนเทียมในธีมสัตว์หิมพานต์ สร้างด้วยโทนสีขาวล้วนสว่างจ้ามากในเวลากลางวัน นับเป็นมุมถ่ายรูปที่สวยแปลกตา ยิ่งมาในช่วงบ่ายๆ แดดจัดๆ ความสว่างขาวของสวนนี้ทำให้ลืมตาแทบไม่ขึ้นเลยทีเดียวถ้าไม่กลัวร้อนจะได้รูปสวยเก๋ไม่เหมือนใครเยอะเลยละ ส่วนด้านในคือโดมเมืองน้ำแข็ง อุณหภูมิ -15 องศา โดยประมาณ มีบาร์เครื่องดื่มให้นั่ง หางตั๋วจะแลกเครื่องดื่มได้ 1 แก้ว มีสไลเดอร์น้ำแข็งเล่นได้จริง ก่อนที่จะเข้าไปสัมผัสความเย็นสุดขั้วของเมืองน้ำแข็ง จะมีห้องพักสบายๆ ใส่ชุดกันหนาว ถุงมือ รอเข้าไปในโดมน้ำแข็งเป็นรอบๆ จะมีเจ้าหน้าที่อธิบายวิธีการเข้าและออกจากโดมน้ำแข็งเพื่อให้ร่างกายปรับตัวได้ เดินเที่ยวเมืองน้ำแข็งให้เต็มที่ส่วนใหญ่จะใช้เวลาประมาณ 30 นาที (ไม่ควรอยู่นานเกินไปเพราะอาจเกิดอันตรายจากการปรับตัวได้) ออกจากโดมน้ำแข็งให้นั่งอยู่ในโซนห้องพักก่อนอย่าเพิ่งรีบออกมาทันทีเพราะอุณหภูมิข้างนอกค่อนข้างสูง โดยเฉพาะวันที่อากาศร้อน แต่หลายคนที่เข้าไปออกมาก่อนเวลานะ 

    ค่าเข้าคนไทยผู้ใหญ่ 350 บาท ถ้ามีบัตร PTT blue card จะได้รับส่วนลดเหลือ 299 บาท

เวลาเปิด-ปิด:09:00 - 21:00

โทร:063 669 4559, 063 665 3995

ค่าเข้า:ผู้ใหญ่ 350 บาท เด็ก 250 บาท

ข้อมูลเพิ่มเติม:ททท. พัทยา โทร. 0 3842 7667, 0 3842 8750 Call Center 1337
http://www.tourismthailand.org/pattaya

แก้ไขล่าสุด 2019-07-22 14:58:50 ผู้ชม 5535

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ


ประตูสู่เมืองน้ำแข็ง Frost magical ice of Siam

ประตูสู่เมืองน้ำแข็ง Frost magical ice of Siam สำหรับคนที่ไม่ค่อยได้ผ่านมาเส้นทางนี้อาจจะไม่คุ้น เมื่อได้เห็นกับเมืองสีขาวโพลนราวกับเป็นเมืองในหิมะอยู่ริมถนน อย่างที่เราเห็นอยู่ตอนนี้ ซุ้มประตูใหญ่โตมโหฬารเป็นประตูสู่ทางเข้า "โดมน้ำแข็งพัทยา" ถ้าคิดจะเข้ามาเที่ยวที่นี่ให้เตรียมตัวรับมือกับความหนาวเอาไว้ให้ดี 🥶🥶 แต่ก่อนที่จะเข้าไปข้างในอากาศมันก็จะร้อนตามสไตล์บ้านเราแหละนะ 😅😅

Frost Magical Ice of Siam ตะลุยเมืองน้ำแข็งพัทยา

เมื่อซื้อบัตรเข้ามาแล้ว (ไม่รู้มาก่อนว่า PTT blue card แลกส่วนลดได้โชคดีที่ถือติดตัวมา) เดินผ่านประตูเข้ามาด้านใน จะมีเจ้าหน้าที่ตรวจบัตรเข้าชม พอเข้ามาได้แล้วเราก็จะเห็นสวนสัตว์หิมพานต์หรือป่าหิมพานต์ที่สร้างด้วยโทนสีขาว เจิดจ้าแสบตา เห็นแล้วอยากวิ่งเข้าไปถ่ายเซลฟี่ เพราะวิวที่นี่แปลกดีไม่เหมือนที่ไหนแน่นอน ถึงจะรู้ว่าไม่ใช่ของจริงแต่ความรู้สึกลึกๆก็ยังคงมองว่ามันสวยอยู่ดี

Frost Magical Ice of Siam ตะลุยเมืองน้ำแข็งพัทยา

ป่าหิมพานต์สีขาวโพลนของที่นี่ไม่ได้กว้างใหญ่อะไรมากมาย แต่ถ้าเดินชมเรื่อยๆก็ใช้เวลาพอสมควรอยู่ กว่าจะเดินมาถึงประตูทางเข้าโดมน้ำแข็งก็ใช้เวลาเกิน 10 นาทีนี่ขนาดว่าอากาศข้างนอกร้อนจัดนะเนี่ย เดินไปมุมไหนก็น่าถ่ายรูปไปหมดเลย

Frost Magical Ice of Siam ตะลุยเมืองน้ำแข็งพัทยา

เข้าประตูโดมน้ำแข็งเข้ามา จะเป็นห้องโถงโล่งกว้างมีขนมและเครื่องดื่มเล็กๆน้อยๆ ให้ดื่มระหว่างรอ (จ่ายเพิ่มนะไม่ใช่ฟรี 😅😅) เจ้าหน้าที่จะจัดให้เราเข้าไปเป็นกลุ่มทีละกลุ่มเล็กๆ เพื่อให้สะดวกต่อการบริการ ก่อนที่จะเข้าไปด้านในเราจะต้องเปลี่ยนใส่เสื้อกันหนาวตัวหนาๆ ที่เจ้าหน้าที่เตรียมให้และยังต้องใส่ถุงมอด้วยเพราะข้างในเย็นมาก จะมีปัญหากับมือและหู เขามีที่ครอบหูให้ด้วยแต่จะใส่หรือไม่ใส่ก็ไม่ว่ากัน เตรียมตัวใส่ชุดพร้อมแล้วก็รอคิวสักครู่ เมื่อถึงคิวเราเจ้าหน้าที่จะพาเข้าไปอธิบายขั้นตอนเพื่อความปลอดภัยในการปรับเปลี่ยนสภาพของร่างกายตามอุณหภูมิที่ต่างกันมากๆ คนที่เคยเที่ยวโดมน้ำแข็งก็จะนึกภาพออก ใช้เวลาในห้องเล็กๆสักครู่เพื่อปรับตัวแล้วค่อยเดินเข้าไปในโดมน้ำแข็งที่เย็นยะเยือก ☃️☃️

สไลเดอร์น้ำแข็ง

สไลเดอร์น้ำแข็ง เป็นจุดแรกที่พวกเราตรงดิ่งเข้ามาหลังจากที่เดินผ่านเข้าประตูโดมน้ำแข็ง การจะเล่นสไลเดอร์ไม่ต้องเตรียมอะไรมากมายแค่เดินขึ้นไปข้างบนแล้วก็ไถลตัวลงมาเท่านั้นเองทั้งหมดนี้แกะสลักขึ้นมาจากน้ำแข็ง ตรงทางเดินจะมีพรมปูให้ ให้พยายามเดินบนพรมเพราะน้ำแข็งความจริงแล้วลื่นมาก ถ้าไม่อยากไถลลงมาก่อนที่จะเดินไปถึงสไลเดอร์ก็ให้เดินระวังให้ดีเหยียบให้โดนแผ่นพรมที่ปูไว้ก็แล้วกัน

Frost Magical Ice of Siam ตะลุยเมืองน้ำแข็งพัทยา

เมืองน้ำแข็งของที่นี่จะว่าไปแล้วก็ไม่ได้กว้างขวางใหญ่โตอะไรมากมาย แต่มีงานแกะสลักน้ำแข็งสวยๆให้ถ่ายรูปได้มากพอสมควร ปกติแล้วเดินถ่ายรูปรอบโดมน้ำแข็งนี้สัก 1 รอบก็จะใช้เวลาประมาณ 15 นาที หลายๆคนก็จะถึงขีดจำกัดของตัวเอง แล้วรีบออกไปหาความอบอุ่นข้างนอก สำหรับคนที่ไม่เคยเข้าโดนน้ำแข็งแบบนี้มาก่อนเรามีเคล็ดลับมาฝากสำหรับคนที่จะเอากล้องหรือโทรศัพท์เข้ามา 📸ให้เปิดกล้องตลอดเวลา ตั้งแต่อยู่ข้างนอกจนเดินเข้ามา จนถ่ายรูปเสร็จแล้วเดินออกไปอย่าปิดกล้องเป็นอันขาด📸 หลายคนที่ไม่รู้เรื่องนี้ ปิดกล้องแล้วไปเปิดอีกทีข้างนอกปรากฏว่าเปิดไม่ติดเพราะกล้องน็อคนะจ๊ะ แล้วจะหาว่าไม่เตือน

รถตุ๊กตุ๊กน้ำแข็ง Ice Tuk Tuk

รถตุ๊กตุ๊กน้ำแข็ง Ice Tuk Tuk เป็นหนึ่งในไฮไลท์ของฟรอสท์เมจิคอลไอซ์ออฟสยาม แกะสลักงานชิ้นนี้ได้เหมือนรถตุ๊กตุ๊กจริงๆและเป็นเอกลักษณ์ของบ้านเรา ใครมาเที่ยวที่นี่ก็มักจะได้เข้ามานั่งถ่ายรูปในตุ๊กตุ๊กคันนี้เสมอ

บาร์น้ำแข็ง

บาร์น้ำแข็ง เป็นอีกส่วนหนึ่งที่หลายๆคนคงจะชอบ บาร์น้ำแข็งไม่ใช่ เป็นบาร์ที่มีโต๊ะเก้าอี้เป็นน้ำแข็งให้เราไปนั่งถ่ายรูปเฉยๆ แต่ว่าเขามีเครื่องดื่มขายด้วย เครื่องดื่ม 1 แก้วใช้หางบัตรค่าเข้าของเราไปแลก เครื่องดื่มที่แรกมาจะใช้น้ำแข็งทำเป็นแก้วไม่มีการเอาแก้วกลับมาใช้ซ้ำ กินเสร็จแล้วก็ให้เอาแก้วไปขว้างใส่กำแพงให้มันแตก ถือเป็นอีกหนึ่งธรรมเนียมสนุกๆแบบชาวน้ำแข็ง ที่บาร์นี้มีทั้งโต๊ะกลม และเป็นบาร์แถวเดียวเรียงยาวให้เลือกนั่งกันตามอัธยาศัย แต่ดูๆไปแล้ว เหมือนจะไม่ค่อยมีคนอยากจะนั่งเพราะลมมันเย็นนนน ละมั้ง 🥶

Frost Magical Ice of Siam ตะลุยเมืองน้ำแข็งพัทยา

ราหูน้ำแข็ง

ราหูน้ำแข็ง งานแกะสลักชุดสุดท้ายที่อยู่ตรงทางออกจากโดมน้ำแข็ง แกะสลักเป็นรูปราหูมีขั้นบันไดให้เดินขึ้นไปนั่งถ่ายรูปกันได้ กว่าจะเดินเที่ยวถ่ายรูปมาถึงมุมนี้ หันมองดูอีกทีเพื่อนๆเราหายไปกันเกือบหมดแล้ว 555☃️☃️ ดูเหมือนว่าคนไทยเราจะไม่เหมาะกับอากาศหนาวเย็นแบบนี้เลยจริงๆ

Frost Magical Ice of Siam ตะลุยเมืองน้ำแข็งพัทยา

ทีแรกเราก็ว่าจะเดินออกไปเลยเหมือนกัน แต่ไหนๆก็เข้ามาแล้วขอใช้สิทธิ์ให้คุ้มหน่อยเลยเดินไปสั่งเครื่องดื่มมา 1 แก้ว เครื่องดื่มในนี้จะเป็นพวกน้ำอัดลมอยากจะได้ความสวยงามของสีสันก็เลยสั่งน้ำเขียว พอได้น้ำมาแล้วก็ไปเดินหาที่นั่งมุมชิวๆดูดน้ำเขียวเย็นชื่นใจ

Frost Magical Ice of Siam ตะลุยเมืองน้ำแข็งพัทยา

Frost Magical Ice of Siam ตะลุยเมืองน้ำแข็งพัทยา

ครบกำหนดเวลา 30 นาทีในโดมน้ำแข็งที่หนาวเหน็บเราก็ปฏิบัติตามคำแนะนำคือเตรียมพร้อมที่จะออกจากโดมน้ำแข็ง มานั่งในห้องปรับอุณหภูมิร่างกายให้เสร็จเสียก่อน และแน่นอนว่าเราจะไม่ปิดกล้องเด็ดขาด ให้เดินถือออกมาอย่างนั้นเลย ออกมาถึงข้างนอกด้วยอุณหภูมิที่ต่างกันมหาศาลกล้องของเราก็จะเป็นหยดน้ำเกาะตรงเลนส์ก็จะเป็นฝ้าขาวเป็นเรื่องปกติ ถ้าจะถ่ายรูปก็เช็ดฝ้าออกซะหน่อยก็ถ่ายได้แต่ภาพที่ได้มันก็จะเป็นแสงฟุ้งๆ อย่างที่เห็นจะว่าไปมันก็สวยดีนะ ถ้าจะมาเที่ยวที่นี่จริงๆเผื่อเวลาถ่ายรูปก่อนเดินออกจะได้ภาพแสงฟุ้งๆ สวยๆแปลกๆ กลับมาอีกเพียบ แล้วพบกันรีวิวหน้าสำหรับเรื่อง Frost magical ice of Siam เราก็ขอจบการพาเที่ยวเท่านี้นะครับแล้วพบกันใหม่

รีวิว Frost Magical Ice of Siam


 "หนาวมากแต่ก็สวยและสนุกดี ในโดมคิดว่าเล็กไปหน่อย นึกว่าจะใหญ่กว่านี้ซะอีก"

Tot Farm
2019-06-15 17:32:58

Frost Magical Ice of Siam


 "มันก็จะหนาวหน่อยๆ นะ เวลาอยู่ในนี้ ที่เที่ยวใหม่มาให้เสียตังอีกล้าวว
ภาพ IG iamradanutt "

Akkasid Tom Wisesklin
2017-07-29 23:47:02

Frost Magical Ice of Siam


5/5 จาก 1 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ Frost Magical Ice of Siam
นาคู รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.26 km | แผนที่ | เส้นทาง
พาราไดซ์ รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  2.04 km | แผนที่ | เส้นทาง
สวนปาล์ม รีสอร์ต เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  3.41 km | แผนที่ | เส้นทาง
Relaxing Palm Pool Villa and Tropical Garden เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  3.82 km | แผนที่ | เส้นทาง
รีแลกซิง ปาล์ม พูล วิลลา แอนด์ ทรอปิคัล อิลลูมิเนต การ์เดน เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  3.83 km | แผนที่ | เส้นทาง
Luxury Holiday Villa เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  3.84 km | แผนที่ | เส้นทาง
Stunning Villa & Large Swimming Pool Near Pattaya เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  3.85 km | แผนที่ | เส้นทาง
Fantastic Private Pool, Holiday Villa in Thailand เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  3.85 km | แผนที่ | เส้นทาง
เรือนแสนรัก รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  3.93 km | แผนที่ | เส้นทาง
Villa 3 Bedrooms near Lake Mab Prachan เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  4.04 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com