www.touronthai.com

หน้าหลัก >> ชลบุรี >> เมืองจำลองพัทยา

เมืองจำลองพัทยา

 เมืองจำลองพัทยา ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิทก่อนเข้าตัวเมืองพัทยา ตรงหลัก กม. ที่ 143 เป็นสถานที่จำลองปูชนียสถาน และโบราณสถาน ที่สำคัญทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ย่อส่วนในอัตรา 1 ต่อ 25 เช่น วัดพระศรีรัตนศาสดาราม อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สะพานข้ามแม่น้ำแคว สะพานพระราม 9 ปราสาทหินพิมาย สะพานทาวเวอร์บริดจ์ หอไอเฟล หอเอนปิซา เทพีสันติภาพ ฯลฯ

 เปิดให้ชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 7.00-22.00 น.
 อัตราค่าเข้าชม ชาวไทย ผู้ใหญ่ 120 บาท เด็ก 60 บาท
 ชาวต่างประเทศ ผู้ใหญ่ 300 บาท เด็ก 150 บาท
 หมายเหตุ: เด็กวัดตามส่วนสูง สูงเกิน 120 ซ.ม คิดเป็นราคาผู้ใหญ่
 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0 3872 7666, 0 3872 7333 โทรสาร 0 3842 1555
http://minisiam.com

เวลาเปิด-ปิด:07:00 - 21:00

โทร:038 727 333

ข้อมูลเพิ่มเติม:โทร. 0 3872 7666, 0 3872 7333

แก้ไขล่าสุด 2016-04-19 14:21:07 ผู้ชม 60747

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
ทางเข้าเมืองจำลอง Mini Siam

ทางเข้าเมืองจำลอง Mini Siam เดินทางมาตามทางหลวงหมายเลข 3 หรือสุขุมวิท เข้าพัทยา เป็นอันว่าจะต้องได้เห็นสถานที่ที่โดดเด่นสะดุดตาอยู่ซ้ายมือ มีตัวอักษรเขียนชื่อของสถานที่ เมืองจำลอง Mini Siam อยู่ด้านหน้า ซุ้มประตูสำหรับจ่ายค่าเข้าชม มียักษ์ยืนอยู่ 2 ข้าง เหมือนประตูวัดซึ่งก็คือการจำลองยักษ์ทวรบาลของวัดมาไว้ที่ประตูทางเข้าเมืองจำลองเป็นงานชิ้นแรกที่เราจะได้เห็นแม้ว่าจะไม่ได้เข้าไปภายในนั่นเอง หลังจากซื้อบัตรเข้าชมแล้วก็เดินเข้าภายในกันละ

สำหรับ เมืองจำลอง หรือ Mini Siam สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ที่ผมมีความประทับใจเป็นส่วนตัวอย่างมาก ครั้งหนึ่งที่มาเป็นครั้งแรกในปี 2005 ตอนนั้นคิดว่าค่าเข้าชม 100 บาท แพงมากแล้วก็ไม่รู้ว่าด้านในจะเป็นยังไงสวยหรือไม่สวย แต่พอได้เข้าไปข้างในแล้วผมใช้เวลาอยู่ในนั้นเกือบครึ่งวัน ถ่ายรูปสถานที่จำลองต่างๆ จนหมด หลังจากนั้นก็มีโอกาสได้ไปอีกในปี 2006 หลังจากนั้นก็ไม่ได้ไปอีกนานเลย จนมาปี 2010 ก็แวะไปชมอีกและล่าสุด 2011 ก็ไปมาอีกครั้ง ภาพที่ได้ทั้งหมดเคยเอาลงไว้ในหน้านี้ แต่พอมานั่งดูอีกทีหลังจากที่ได้ไปถ่ายรูปมาใหม่ก็เลยคัดเอารูปเก่าๆ ออกบ้าง เพราะดูเหมือนว่าจะลงไว้มากเกินไป ตอนนี้เลยขอเอาภาพสวยๆ บางส่วนเท่านั้นไม่งั้นหน้าเว็บนี้คงจะโหลดนานเกินไปจนคนดูไม่อยากรอแน่นอน กาลเวลาที่ผ่านไปนานถึงเกือบ 6 ปี เมืองจำลอง Mini Siam ที่ผมคิดว่าจะทรุดโทรมลงตามเวลา แต่ที่จริงมีการดูแลรักษาเป็นอย่างดี หลายๆ อย่างที่นี่ดูสวยขึ้นกว่าเมื่อก่อนด้วยซ้ำติดตามชมกันได้เลยครับ

ช่วงแรกของเมืองจำลอง

ช่วงแรกของเมืองจำลอง ภายในเมืองจำลอง Mini Siam จะแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วนใหญ่ๆ ด้านหน้าแสดงการจำลองสถาปัตยกรรม และประติมากรรม ของต่างชาติ ทางเดินมี 2 ทาง ปกติเดินเข้าเราจะชิดซ้ายมือ แล้วไปออกอีกทางด้านขวามือ สิ่งแรกๆ ที่จะได้เห็นก็เป็นอาคารและงานศิลปะหลายอย่าง ในภาพเหล่านี้ผมขอไม่เรียงลำดับก่อนหลังนะครับ แต่รับรองว่าถ้าไปได้เห็นทั้งหมดแน่นอน นอกจากว่าเดินไม่ไหวก็จะไปได้น้อยหน่อย เพราะสถานที่นี้กว้างมากหากมีเวลามากๆ ก็หาที่นั่งพักแล้วเดินต่อไปให้ทั่วจะคุ้มกว่า แนะนำให้มากันช่วงบ่ายประมาณ 4 โมงเย็นก็ได้ เดินถึงเวลา 1 ทุ่มจะได้เห็นเมืองจำลองทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน
ภาพบนขวา Trevi Fountain ตำนานรักของเทพเนฟจูน เป็นน้ำพุที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก ในสมัยศตวรรษที่ 18 ตามสไตล์ศิลปะบาราค ออกแบบโดยประติมากรชาวอิตาลี ชื่อเบอร์นินี มีความเชื่อกันว่าหากนักท่องเที่ยวมาที่นี่ โยนเหรียญเสี่ยงทายไปที่น้ำพุแล้วจะได้กลับมาอีก
ภาพล่างซ้าย Pieta หรือ "the Virgins dress" สร้างโดยศิลปินชื่อก้องโลก ไมเคิล แองเจโล เมื่ออายุได้เพียง 24 ปี เป็นรูปแกะสลักหินอ่อนพระแม่มารีขณะอุ้มพระเยซูลงมาจากไม้กางเขน เป็นรูปแกะสลักที่มีความงดงามและอ่อนช้อยเหมือนจริง ผลงานชิ้นนี้ทำให้ชื่อเสียงของเขาดังกระฉ่อนไปทั่วในฐานะของศิลปินที่มีพรสวรรค์ ปัจจุบันรูปสลักนี้ตั้อยู่ในตู้กระจกที่โบสถ์ เซนต์ปีเตอร์ ภายหลังจากเกิดเหตุการณ์ที่มีคนบ้าพยายามจะเข้าไปทุบทำลายรูปสลักนี้เมื่อปี 1972
อีกภาพภาพล่างขวาเป็นหอเอนเมืองปิซ่า Cathedral Group of Pisa เป็นหอระฆังหินอ่อน ตั้งอยู่ที่ปากเม่น้ำ Arno ในเมืองปิซา ประเทศอิตาลี สูง 181 ฟุต มี 8 ชั้น ในแต่ละชั้นมีเสาหินอ่อนที่สลักลวดลายวิจิตร รองรับโดยรอบเป็นสิ่งก่อสร้างที่ใช้เวลาสร้างนาน 176 ปี เมื่อเริ่มก่อสร้างหอนี้ได้ 4-5 ชั้น หรือประมาณ 3/8 หอนี้ก็ได้เอียงลงแต่ไม่ถึงกับล้ม เคยใช้เป็นที่ทอลองแรงดึงดูดของโลก โดย "กาลิเลโอ" ซึ่งเป็นนักดาราศาสตร์ที่โดนกล่าวหาว่าเป็นพวกนอกรีต เรื่องจากทฤษฎีว่าด้วยโลกมีรูปร่างกลมและหมุนรอบดวงอาทิตย์ ซึ่งถือว่าเป็นพวกนอกรีต

ประตูชัยปารีส ฝรั่งเศส

ประตูชัยปารีส ฝรั่งเศส ตั้งอยู่ที่ใจกลางเมืองปารีสประเทศฝรั่งเศส ในส่วนที่มีถนนตัดกันถึง 12 สาย สร้างปี ค.ศ.1835 และเป็นสัญลักษณ์แห่งชัยชนะ ประตูชัยนี้สร้างขึ้นโดยดำริของ พระเจ้านโปเลียนมหาราชจักรพรรดิของฝรั่งเศสในปี ค.ศ.1806 ด้วยการออกแบบและก่อสร้างของสถาปนิกชาวฝรั่งเศส ฮวน ฟรานซิส แด ชาร์กิ้นส์ แต่กลับเสียชีวิตก่อนที่จะสร้างเสร็จ ฮวน อาร์มานด์ ไรน์มอนด์ จึงรับช่วงต่อโดยประตูชัยนี้ ได้รับอิทธิพลมาจากสถาปัตยกรรมแบบคอนสแตนติน ของกรุงโรม ประเทศอิตาลี มีความสูง 50 เมตร, กว้าง 45 เมตร ทั้งสองด้านของประตูชัย มีรูปประติมากรรมที่แสดงถึงชัยชนะของกษัตริย์นโปเลียนทั้งในด้านการทหารและสนธิสัญญา

The Cologne เมืองจำลอง

The Cologne เมืองจำลอง จัดเป็นวิหารที่ใหญ่ที่สุดในโลกในสไตล์ศิลปะโกธีค สูง 157 เมตร มีประวัติการสร้างยาวนานกว่าเจ็ดศตวรรษ คือเริ่มสร้างตั้งแต่ ค.ศ.1248 จนถึง ค.ศ.1842 ได้หยุดสร้างไปทำการบูรณะใหม่และสร้างต่อจนแล้วเสร็จ ค.ศ.1880 สร้างด้วยแรงศรัทธานับเป็นโบสถ์สำหรับศาสนาคริสต์ทุกนิกาย เกิดการชำรุดเสียหายระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 และบูรณะในปีต่อมา
การจำลองวิหารนี้ของเมืองจำลอง เป็นสิ่งที่น่าประทับใจมากอย่างหนึ่งเพราะเป็นงานที่มีความละเอียดปราณีตสูงมาก รายละเอียดต่างๆ ของวิหารหลังนี้ถูกจำลองออกมาได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์แม้เป็นวิหารจำลองแต่ก็สร้างได้ใหญ่มากเป็นสิ่งที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจมากอย่างหนึ่งในเมืองจำลอง

ประตูชัยนัมแดมุน เกาหลีใต้

ประตูชัยนัมแดมุน เกาหลีใต้ นัมแดมุน เป็นหนึ่งในสี่ของประสำคัญในประเทศเกาหลีใต้ เดิมมีชื่อว่า ซันถายมูน เป็นสถานที่มีค่าทางวัฒนธรรมและเป็นศูนย์รวมของการคมนาคมที่สำคัญภายในประเทศซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับปราสาท "เคยังบ๊อก" เริ่มก่อสร้างในปี 1396 ต่อมาได้รับการบูรณะขึ้นใหม่ในปี 1448 โดยยังอนุรักษ์รูปแบบเดิมไว้ ส่วนป้ายอักษรเขียนโดยผู้ปกครองนครชื่อว่า แยงยัง ตัวอาคารทำด้วยไม้เก่าแก่ที่สุดในเกาหลีใต้ และมีความแข็งแรงทนทาน เป็นที่เชิดหน้าชูตาของคนเกาหลี ตัวอาคารมีลักษณะใหญ่โต งดงาม มองเห็นได้ชัด เป็นตัวแทนก่อนสมัยโชซัน

Mini Europe

Mini Europe โซนต่างประเทศหรือที่เรียกว่า มินิยุโรป (มีงานจำลองสิ่งปลูกสร้างอาคารต่างๆ หลายประเทศไม่เฉพาะในยุโรปแต่ตั้งชื่อว่า โซนมินิยุโรป เพราะมีงานจำลองในประเทศแถบยุโรปมากที่สุด) ผลงานการจำลองในโซนนี้ก็แนะนำมาแล้วหลายอย่าง แต่ก็ยังมีอีกมาก มาดูกันต่อเลยดีกว่าครับ
ภาพบนซ้าย Johann Strauss โยฮัน สเตร้าส์ เกิดที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรเลียในปี ค.ศ.1825 และเสียชีวิตในปี ค.ศ.1899 เขาปรากฏตัวครั้งแรกเมื่ออายุ 19 ปี ในวงดนตรีของเขาเอง ซึ่งสเตร้าส์ผู้พ่อเป็นคนก่อตั้ง และได้นำวงออเคสตร้าของเขาออกตระเวนไปแสดงทั่วยุโรปและอเมริกา ซึ่งดนตรีที่สร้างชื่อเสียงให้กับเขามากที่สุดได้แก่ จังหวะ วอลซ์ ได้มีบทแพลงที่แต่งขึ้นและได้รับความนิยมมากมาย ต่อมาน้องชายของเขาทั้ง 2 คน โจเซฟ และ เอ็ดวาร์ด ได้รับช่วงดูแลวงต่อและได้สร้างผลงานออกมาอีกมากมาย
ภาพล่างซ้าย สะพานทาวเวอร์บริดจ์ อังกฤษสร้างขึ้นระหว่างปี ค.ศ. 1886 - 1894 เป็นสะพานข้ามแม่น้ำเทมส์ใกล้กับลอนดอนทาวเวอร์ มีชื่อเสียงมากที่สุดของประเทศอังกฤษโดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นไปชมความงามของเมืองลอนดอนได้ที่ระดับ 140 ฟุต มีถนน 18 สายที่ข้ามสะพานนี้
ภาพล่างขวา มหาวิหารอบูซิมเบล อียิปต์ ตั้งอยู่ที่เมือง อัสวอร์นทางตอนใต้ของประเทศอียิปต์ แถบลุ่มแม่น้ำไนล์ โดยส่วนของวิหารได้สร้างลึกเข้าไปในหน้าผา สร้างในสมัยฟาโรห์รามเสส ที่ 2 เพื่อเป็นการอุทิศให้แก่ เทพเจ้าทั้งสามองค์ได้แก่ เฮลิโอโปลิส, เมมฟิช และธีบีส วิหารนี้ประกอบด้วย 2 ส่วนคือ วิหารเล็กที่สร้างเพื่ออุทิศแก่มเหสี เนฟเฟอร์ทารี และเพื่อบวงสรวงเทพีฮาธอร์ซึ่งเป็นเทพีแห่งดนตรีและความรัก ส่วนวิหารใหญ่สร้างสำหรับพระองค์เองด้านหน้าวิหารมีรูปปั้นขนาดใหญ่ ขององค์รามเสสที่ 2 ที่มีความสูงถึง 20 เมตรส่วนรูปปั้นรอบๆพระบาทเป็นรูปปั้นของมเหสีและลูกๆหลานๆของพระองค์ วิหารนี้ถูกค้นพบโดย โจฮัน ลุควิกส์ เบิร์กชาด์ท ชาวสวิสเซอร์แลนด์ในปี ค.ศ.1812

สนามกีฬาโคลีเซียม กรุงโรม อิตาลี

สนามกีฬาโคลีเซียม กรุงโรม อิตาลี เป็นสนามกีฬากลางแจ้งที่ใหญ่โตทีสุดของโลก อยู่ในกรุงโรม สร้างระหว่างการปกครองโดยจักรพรรดิ Vespasiano เพื่อระลึกถึงลูกชายติตัส โคลีเซียม สูง 160 ฟุต มีประตูเข้าออกถึง 80 ประตู สามารถจุผู้ชมได้ถึง 50,000 คน มีรูปร่างเป็นครึ่งวงกลมขนาดใหญ่ก่อด้วยหินทรายและอิฐ เป็นที่สำหรับให้ สิงโต, ช้าง, งูและเสือดำ ต่อสู้กับ ทาส, นักโทษที่รอการประหารหรืออาสาสมัคร โดยมีคนเสียชีวิตในการต่อสู้ถึง 23,000 คน เป็นสิ่งก่อสร้างที่แสดงถึง ความรุ่งโรจน์ของอาณาจักรโรมันโบราณ

ปราสาทต่างๆ ในเมืองโบราณ

ปราสาทต่างๆ ในเมืองโบราณ นอกจากที่กล่าวมาแล้วคราวนี้มาลองดูสิ่งปลูกสร้างที่มีลักษณะเป็นปราสาทกันบ้าง มีการจำลองปราสาทหลายแห่งในเมืองจำลอง Mini Siam หนึ่งในนั้นได้แก่ปราสาทในภาพบนซ้าย ปราสาทโดเวอร์ Dover Castle เป็นปราสาทที่ใหญ่และแข็งแรงที่สุดตั้งอยู่บนหน้าผาสูงถึง 1.30 เมตร อยู่ในมณฑล เคนท์ ประเทศอังกฤษ ลักษณะของปราสาทเป็นสไตล์นอร์แมน ต่อมาปราสาทได้ถูกต่อเติมให้เป็นป้อมปืนใหญ่ เพื่อเตรียมรับมือในระหว่างสงครามนโปเลียน

Mini Siam Zone

Mini Siam Zone หลังจากที่เดินชมความสวยงามของสถานที่ต่างๆ ทั่วโลกของเมืองจำลองมานานพอสมควร ก็มาถึงโซนมินิสยาม เป็นการจำลองสถานที่สำคัญๆ ของไทยมากมายหลายแห่งมาไว้ที่นี่ ฝีมือการสร้างงานจำลองเหล่านี้ละเอียดปราณีตเก็บรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ของสถานที่จริงไว้ให้ได้ชมอย่างสวยงามในอีกมุมมองหนึ่งซึ่งหากเป็นสถานที่จริงคงเป็นไปไม่ได้ที่จะได้เห็นรูปร่างโดยรอบจากมุมสูงแบบทั่วทั้งหมดแบบนี้ หลายๆ แห่งเป็นที่ที่เราเคยไปเห็นด้วยตามาแล้วมาชมเมืองจำลองที่ย่อขนาดลงก็ตื่นตาตื่นใจไปอีกแบบ สถานที่ที่เรายังไม่เคยไปก็จะได้ศึกษาหาความรู้ไปด้วยในตัว ภายในบริเวณที่กว้างขวางนี้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่เดินมาเข้าชม เดินไปเดินมาโดยมีทางเดินเชื่อมต่อถึงกันได้ทั้งหมด

โบราณสถานเมืองจำลอง Mini Siam

โบราณสถานเมืองจำลอง Mini Siam เมื่อเข้ามาในมินิสยามโซน แล้วสิ่งหนึ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดีคือการจำลองโบราณสถาน ซึ่งได้แก่ปราสาทหินต่างๆ ที่สำคัญๆ เช่นปราสาทหินพิมาย ปราสาทหินพนมรุ้ง อุทยานประวัติศาสตร์อยุธยา วัดมหาธาตุ (อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย) และอื่นๆ อีกมากมายให้ได้ศึกษา การจำลองโบราณสถานต่างๆ ทำได้เหมือนมากทีเดียวทั้งรูปทรงของปราสาทหรือปรางค์ประธานและอาณาบริเวณโดยรอบ

วัดพระศรีรัตนศาสดารามหรือวัดพระแก้ว เมืองจำลอง

วัดพระศรีรัตนศาสดารามหรือวัดพระแก้ว เมืองจำลอง ผลงานชิ้นเอกชิ้นหนึ่งในหลายๆ ชิ้นของเมืองจำลอง ที่สร้างอย่างปราณีตสวยงามพร้อมรายละเอียดของสถานที่ต่างๆ ภายในวัดอย่างครบถ้วน (หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมและภาพของวัดจากสถานที่จริงคลิกที่นี่ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม
วัดพระศรีรัตนศาสดารามเป็นพระอารามหลวง ใช้เป็นที่ประกอบพระราชพิธีทางศาสนาที่สำคัญ วัดพระแก้วสร้างแล้วเสร็จในปี พ . ศ. 2327 และได้รับการบูรณะปฏิสังขรณ์มาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 1-9 ตลอดทุกรัชกาล วัดพระศรีรัตนศาสดาราม อยู่ในเขตพระบรมมหาราชวัง รัชกาลที่ 1 ทรงสร้างพร้อมพระบรมมหาราชวัง เพื่อเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือที่นิยมเรียกว่า " พระแก้วมรกต" วัดนี้จึงนิยมเรียกกันว่า " วัดพระแก้ว" มีพระอุโบสถงดงามมาก ที่ อุโบสถและระเบียงรอบวัดมีภาพเขียนฝาผนังรามเกียรติ์สวยงาม สิ่งที่น่าสนใจอื่น ๆ ก็มีหอพระคันธราช ปราสาทพระเทพบิดร พระมณฑป พระศรีรัตนเจดีย์ นครวัดจำลอง ฯลฯ

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม เมืองจำลอง

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม เมืองจำลอง อีกด้านหนึ่งของวัดพระศรีรัตนศาสดารามจำลองในเมืองจำลอง Mini Siam จากมุมนี้จะเห็นปราสาทพระเทพบิดร พระมณฑป พระศรีรัตนเจดีย์ ได้อย่างชัดเจน

วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร

วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร อีกสิ่งหนึ่งในเมืองจำลองที่ทำให้คนที่เคยไปสถานที่จริงมาแล้ว เมื่อได้มาเห็นการจำลองที่ละเอียดสวยงามได้สัดส่วนอย่างนี้ต้องทึ่งในความสามารถ พระปรางค์วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ลำค่ายิ่งของชาวไทยทั้งประเทศ เป็นสิ่งเชิดหน้าชูตา ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากต่างชาติให้เข้ามาชมศิลปะชิ้นเอกของไทย

เรือพระที่นั่งจำลอง

เรือพระที่นั่งจำลอง รอบๆ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร สร้างคูน้ำเล็กๆ เหมือนเป็นแม่น้ำเจ้าพระยาที่หน้าวัดอรุณฯ แล้วจำลองเรือพระนั่งต่างๆ อย่างสวยงาม เสมือนพระราชพิธีเสด็จพยุหยาตราชลมารค

ทางออกเมืองจำลอง

ทางออกเมืองจำลอง เดินชมรอบบริเวณมินิสยามแล้วคราวนี้ก็ได้เวลาเดินกลับ ยังมีสิ่งจำลองอีกมากมายที่ไม่ได้กล่าวถึงในที่นี้ รวมแล้วมากกว่า 100 แห่งอย่างแน่นอน อย่างที่กล่าวไว้แต่แรกว่า ถ้าเอารูปมาลงให้ดูกันทั้งหมด คงใช้เวลาโหลดนานจนรอไม่ไหวเป็นแน่ ระหว่างการเดินออกตามทางเดินซึ่งขนานกับทางที่เข้าไปในตอนแรก ก็จะกลับมาที่ Mini Europe เป็นโซนจำลองของต่างประเทศ เช่นอนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ นิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา เป็นของขวัญที่ประเทศฝรั่งเศสได้มอบแก่สหรัฐอเมริกาเพื่อเป็นการสร้างสัมพันธไมตรีและส่งเสริมการปกครองใน ระบอบประชาธิปไตย สร้างโดยประติมากรชาวฝรั่งเศสชื่อ เฟรเดริค ออกัสเต้ บาร์ทอนดี้ รูปปั้นเทพีเสรีภาพ ตั้งอยู่บนเกาะเบ็ดโล่ (Bedloe’s Island) นครนิวยอร์ก ประเทศอเมริกา มีความสูงจากฐานถึงคบเพลิง 302 ฟุต ผิวทำด้วยแผ่นทองแดงหนา จำนวน 300 แผ่น นำส่งมอบให้สหรัฐอเมริกาเมื่อปี ค.ศ.1886 นอกจากนี้ก็ยังมี โรงละครโอเปร่า ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นสถานที่ที่ต้องไปถ่ายรูปกันให้ได้ถ้าได้ไปออสเตรเลีย

หอฟ้าเทียนถาน จีน

หอฟ้าเทียนถาน จีน เป็นสิ่งหนึ่งที่จำลองมาได้อย่างสวยงาม รอบบริเวณหอฟ้าเทียนถานจำลองมาทั้งหมด เป็นลานที่กว้างมากๆ หุ่นทหารตัวเล็กๆ รายล้อมรอบด้านจากซุ้มประตูไปจนถึงหอสูงโดยปกติใครไปก็จะถ่ายรูปหอฟ้าเทียนถานจากด้านบน ก็เลยลองก้มลงไปดูที่ซุ้มประตูว่าจะทำได้เหมือนขนาดไหนแล้วถ่ายรูปลอดซุ้มประตูเข้ามา ให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าเราได้ไปยืนอยู่ที่หน้าประตูของสถานที่แห่งนี้จริงๆ หอฟ้าเทียนถาน ตั้งอยู่ในประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน สร้างในสมัยราชวงศ์หมิง ที่เมืองปักกิ่ง ปัจจุบันจัดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศ ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจตุรัสเทียนอันเหมิน โดยห้องที่ถือว่าเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว คือ ห้อง Qinian เป็นห้องสวดมนต์ เพื่อฤดูเก็บเกี่ยวที่ดี ส่วนด้านทิศใต้คือ กำแพงที่มีเสียงสะท้อน และ หลังคาโค้งที่มีรูปภาพของสวรรค์ แท่นบูชา เป็นวงกลมรอบ ๆ เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์

เมืองจำลองหรือ Mini Siam ตอนกลางคืน

เมืองจำลองหรือ Mini Siam ตอนกลางคืน เนื่องจากสถานที่แห่งนี้ปิดถึง 4 ทุ่ม ทำให้เราสามารถเดินทางไปถ่ายรูปได้ทั้งบรรยากาศของกลางวันที่สวยงาม หรือถ้าหากอยากมีรูปแบบบรรยากาศแสงไฟกลางคืนของสถานที่ต่างๆ ก็ทำได้ที่นี่ เพราะเมืองจำลองจะเปิดไฟหลัง 18.00 น. ดังนั้นจึงได้บอกไว้แต่แรกแล้วว่าถ้ามีเวลาต้องไปประมาณ 4 โมงเย็น จะได้ถ่ายรูปกลางวัน จากนั้นพอมืดก็ถ่ายรูปตอนเย็นต่อ ในนี้มีของกิน อาหาร เครื่องดื่ม ไอติม พร้อมสรรพ เข้าครั้งเดียวอยู่ได้ยาวเท่าที่ต้องการ

เมืองจำลองกลางคืน

เมืองจำลองกลางคืน ปิดท้ายด้วยภาพนี้กันครับ สถานที่ต่างๆ ในเวลากลางคืน ให้แสงสีที่สวยงาม นอกจากนี้ยังมีอีกมากกว่า 100 สถานที่ในเมืองจำลองแห่งนี้ ซึ่งต้องลองไปดูด้วยตัวเองกันสักครั้ง จบการนำเที่ยวเมืองจำลองไว้เท่านี้ครับ

0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ เมืองจำลองพัทยา ชลบุรี
baanfah-greenery เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.41 km | แผนที่ | เส้นทาง
เดอะ ไพรเวท พาราไดซ์ พัทยา เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.86 km | แผนที่ | เส้นทาง
แพนโดร่า เฮ้าส์ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.86 km | แผนที่ | เส้นทาง
เรดฮอส รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.86 km | แผนที่ | เส้นทาง
rada villa เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.92 km | แผนที่ | เส้นทาง
Bella Villa Cabana เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.96 km | แผนที่ | เส้นทาง
อาร์ คอน ซีนเนรี แมนชัน
  1.05 km | แผนที่ | เส้นทาง
ลักขณา พูลไซด์ รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.06 km | แผนที่ | เส้นทาง
โรงแรมเดอะ เซน พัทยา เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.14 km | แผนที่ | เส้นทาง
แอลเค โนเบิ้ล สวีท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.21 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com