www.touronthai.com

หน้าหลัก >> นครปฐม >> ตลาดสุขใจสวนสามพราน

ตลาดสุขใจสวนสามพราน

สวนสามพราน เป็นสถานที่พักผ่อนตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 32 กิโลเมตร อยู่ติดแม่น้ำนครชัยศรี มีเนื้อที่ประมาณ 137.5 ไร่ ผสมผสานความเด่นทางด้านวัฒนธรรมกับธรรมชาติและสุขภาพ หลอมรวมภูมิปัญญาไทยเข้าสู่กระบวนการรักษาลักษณะไทยอย่างดี จนได้รับรางวัลแหล่งท่องเที่ยวเพื่อการนันทนาการ ประจำปี 2551 ภายในจัดแต่งเป็นสวนดอกไม้นานาชนิด หมู่บ้านไทย และบางส่วนเป็นโรงแรม ที่พัก และสนามกอล์ฟ นอกจากนี้ในช่วงตั้งแต่เวลา 10.00-12.00 น. มีกิจกรรมวิถีไทย 12 กิจกรรม ให้เลือกทดลองทำด้วยตัวเอง เช่น การปั้นเครื่องปั้นดินเผา, การร้อยมาลัย, การแกะสลักผลไม้ ฯลฯ ค่าใช้จ่ายคนละ 200 บาท ส่วนในช่วงบ่ายเป็นการแสดงทางวัฒนธรรมพื้นบ้านให้ชมเป็นประจำทุกวัน

    สวนสามพรานเปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น. อัตราค่าผ่านประตูเข้าชมสวน ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท ค่าบัตรผ่านประตูรวมค่าเข้าชมการแสดงต่าง ๆ 450 บาท 

    ตลาดสุขใจ เป็นตลาดสินค้าเกษตรปลอดสารพิษ เกิดขึ้นจากการแบ่งพื้นที่ส่วนหนึ่งของสวนสามพรานมาจัดเป็นตลาด เหล่าเกษตรกรนำเอาสินค้ามาขายโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง จึงมีจุดเด่นทั้งคุณภาพ ราคา และความปลอดภัย การมาเลือกซื้อสินค้าในตลาดสุขใจไม่เสียค่าเข้า ประตูเข้าตลาดอยู่ถัดจากประตูสวนสามพรานไปประมาณ 50 เมตร

    สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0 2295 3261-4, 0 3432 2588-93 หรือที่เว็บไซต์ http://www.sampranriverside.com/ E-mail: arrut@rosegardenriverside.com 



    การเดินทาง สามารถใช้เส้นทางได้ 2 เส้นทาง ได้แก่ 

    รถยนต์

    1.ใช้เส้นทางสายถนนเพชรเกษม ประมาณกิโลเมตรที่ 32 ก็จะพบป้ายของสวนสามพรานอยู่ทางซ้ายมือ 

    2.ใช้เส้นทางสายปิ่นเกล้า-นครชัยศรี แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนพุทธมณฑลสาย 7 เพื่อตัดเข้าถนนเพชรเกษม สวนสามพรานจะอยู่บนถนนเพชรเกษมห่างไปอีก 6 กิโลเมตร ทางฝั่งซ้ายมือ 

    รถโดยสารประจำทาง มีรถประจำทางสาย 123 (รถธรรมดา) ออกจากท่าช้าง มาลงที่หน้าลานแสดงช้างและฟาร์มจระเข้สามพราน หรือนั่งรถโดยสารประจำทางปรับอากาศชั้น 2 จากสถานีขนส่งสายใต้ สายเก่า (กรุงเทพฯ-อ้อมใหญ่-สามพราน-นครปฐม) กรุงเทพฯ-ราชบุรี กรุงเทพฯ-บางลี่ กรุงเทพฯสุพรรณบุรี หรือ รถประจำทางปรับอากาศไมโครบัสสาย 12 จากสถานีขนส่งหมอชิต 2 มาลงด้านหน้าสวนสามพราน

ข้อมูลเพิ่มเติม:โทร. 0 2295 3261-4, 0 3432 2588-93
http://www.sampranriverside.com/

แก้ไขล่าสุด 2017-04-29 07:57:52 ผู้ชม 95143

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
ทางเข้าตลาดสุขใจ

ทางเข้าตลาดสุขใจ เริ่มทริปสามพรานวันนี้ มันมาจากความอยากช้อปครับ ตั้งใจว่าจะพาครอบครัวไปเลือกซื้อผักผลไม้ปลอดสารพิษที่ตลาดสุขใจ ซึ่งมันก็อยู่ในพื้นที่สวนสามพราน แบ่งออกมาเป็นโซนเล็กๆ มีทางเข้าเฉพาะของตลาด ไม่ต้องเสียค่าเข้า ทางเข้าตลาดสุขใจมันอยู่เลยจากทางเข้าสวนสามพราน (Sampran riverside) ไปอีกนิดเดียว 50 เมตรเห็นจะได้ ถ้ามาจากกรุงเทพฯ ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่เรามาจากนครปฐม มาถึงตรงกลับรถมันตรงกับทางเข้าสวนสามพรานพอดี เลยเข้าไม่ได้แต่กลับรถไปเข้าตลาดสุขใจได้ ถ้าอยากเข้าสวนสามพรานก่อนก็ต้องไปกลับรถข้างหน้าเลยไปอีกหน่อย แต่เสียค่าเข้า ทั้งนี้ก็เลือกเอาว่าจะเที่ยวทั้ง 2 ที่ไปพร้อมกันหรือว่าจะช้อปอย่างเดียว

ตลาดสุขใจ

ตลาดสุขใจ พอเข้ามาในตลาดที่จอดรถมีไม่มาก คนเยอะด้วย ต้องค่อยๆ หาที่ว่างที่จะจอดรถ จากนั้นก็เดินลุยเข้าไปในตลาด เดินดูทั่วๆ ว่าเค้าขายอะไรกันบ้าง ก็เริ่มจากผลไม้ มีข้าวโพดปิ้ง ต่อไปก็มีผลไม้หลายอย่าง จากกลุ่มพัฒนายั่งยืน มะละกอฮอลแลนด์ มะม่วงเขียวเสวย น้ำดอกไม้ ฝรั่งไร้เมล็ด ฯลฯ ที่เห็นเยอะก็จะเป็นมะละกอ มีทั้งห่ามทั้งสุกให้เลือก เดินลึกเข้าไปอีกซอยที่อยู่หลังแผงผลไม้ จะเป็นของกินมีทั้งมื้อหนักแล้วก็ของเบาๆ ขนมไทย ร้านปลายคจวัก ข้าวเกรียบปากหม้อสมุนไพร กระยาสารท น้ำอ้อย-ใบเตย ฯลฯ หมูปิ้งสมุนไพร น้ำลูกเดือย

ตลาดสุขใจ

ตลาดสุขใจ ต่อกันอีกหน่อยครับ มีร้านค้าอีกหลายร้านเลย อย่างแกงเห็ด 7 อย่าง สูตรป้าตุ๊ จากตลาดสดสนามเป้า ร้านลูกกลาง ขนมไทยโบราณ ขนมตาล ขนมใส่ไส้ ห่อหมกใบยอ หมี่กรอบ กล้วยหอมฉาบ มะพร้าวแก้ว ขนมกล้วย มันนึ่ง ต่อไปก็เป็นร้านแม่ชม้อย ก๋วยเตี๋ยวผัดไท หมี่กะทิ มักกโรนี ผัดไทวุ้นเส้น มีน้ำพริกให้เลือกได้อีกหลายอย่าง อีกร้านก็มีกาแฟโบราณ ครบเครื่องเรื่องของกินทั้งคาวหวาน พร้อมให้บริการทั้งนั่งกินที่นี่แล้วก็ซื้อกลับบ้าน สุดตลาดเป็นทางเดินเข้าไปในสวนสามพราน มีเรือลำใหญ่จอดอยู่เป็นจุดถ่ายรูปที่นิยมของตลาดสุขใจ อีกด้านเป็นอาคารมีโต๊ะนั่งเยอะแยะ เป็นข้ามแกงสามพราน

ตลาดสุขใจ

ตลาดสุขใจ เดินวกกลับมาอีกรอบแต่คนละด้านกับตอนเดินเข้าไป ก็จะมีร้านสินค้าที่ระลึก แล้วก็ OTOP ดอกไม้ประดิษฐ์ เสื้อยืด ผลิตภัณฑ์จากถ่าน ชื่อร้านคนเอาถ่าน ลองไปเดินดูว่าถ่านที่เราเห็นๆ กันอยู่มันใช้ประโยชน์อะไรได้บ้าง สรรพคุณของถ่านมันเยอะแยะไปหมดครับ เดินต่อไปอีกหน่อยก็จะมีข้าวเกรียบว่าว คนไปนั่งปิ้งข้าวเกรียบถ่ายรูปกันเยอะ

แมนชั่นจีน

แมนชั่นจีน ตอนนี้เข้ามาอยู่ในสวนสามพรานแล้ว หลังจากเดินตลาดสุขใจได้ของกินประมาณหนึ่งรองท้องไปก่อน ไหนๆ ก็มาแล้วจะเดินตลาดแล้วกลับบ้านก็กระไรอยู่ เข้ามาซะหน่อย เสียค่าเข้า ผู้ใหญ่ 40 เด็ก 20 ไม่รวมการแสดงใดๆ ทั้งสิ้น ถ้าอยากจะดูจริงๆ ก็ไปซื้อบัตรเพิ่มเอาทีหลังได้ แต่วันนี้ขอพาหลานๆ ถ่ายรูปมุมสวยๆ เป็นการพักผ่อนสบายๆ ไปก่อน (เพราะถ้าเข้าไปชมการแสดงเดี๋ยวเด็กๆ จะเบื่อ)

สวนกุหลาบสามพราน

สวนกุหลาบสามพราน หนึ่งในสิ่งขึ้นชื่อของสวนสามพรานก็คือสวนกุหลาบ บางทีก็เรียกกันว่า Rose Garden เลยทีเดียว แปลงกุหลาบแปลงแรกอยู่ระหว่างแมนชั่นจีนกับบ้านทรงไทย ที่ชื่อว่าเรือนแก้ว กุหลาบทั้งหมดเน้นสึชมพู เป็นแปลงดอกไม้สุดโรแมนติกที่เราจะเห็นคู่รักมาถ่ายรูปกันอยู่บ่อยๆ ตรงข้ามกับสวนกุหลาบก็มีสนามเด็กเล่น มีเครื่องเล่นหลายอย่าง ก็เอาหลานตัวเล็กๆ ไปเล่นที่เครื่องเล่น ส่วนหลานสาวชอบถ่ายรูปก็เอามาฝึกให้เป็นนางแบบ

ท่าน้ำเรือนแก้ว

ท่าน้ำเรือนแก้ว เป็นบ้านทรงไทยที่สวยมากของสวนสามพราน อยู่ใกล้ๆ กับแมนชั่นจีน วันนี้คงจะเป็นวันมงคลมีคู่แต่งงานมาใช้สถานที่บ้านทรงไทยทั้ง 2 หลัง เราก็ได้ถ่ายรูปนิดหน่อยตอนงานเลิกแล้ว

ตลาดสุขใจสวนสามพราน

เรือนแก้วสวนสามพราน

เรือนแก้วสวนสามพราน ในระหว่างที่มีงานเลี้ยงแต่งงานก็ได้แต่ชมอยู่ด้านนอก

บริเวณภายในเรือนแก้ว

บริเวณภายในเรือนแก้ว

สวนสามพราน

สวนสามพราน ภาพซ้ายหน้าบ้านเรือนแก้ว ส่วนภาพขวาเป็นบริเวณลานน้ำพุ จะมีกล้วยไม้กับไม้ดอกมากมายให้เราเลือกมาเป็นฉากในการถ่ายรูปสวยๆ แต่พอดีวันนี้กล้วยไม้ไม่ค่อยจะมีดอก ก็เลยมาหาดอกไม้อื่นๆ ถ่ายรูปกันแทน บ้านเรือนแก้วเป็นบ้านไม้ทรงไทยที่สวยและใหญ่มาก จัดงานเลี้ยงได้สบายเลย มีมุมถ่ายรูปด้านนอกรอบบ้านได้มากมายหลายมุม คนมาเที่ยวสวนสามพรานก็จะถ่ายรูปตรงนี้กันเยอะหน่อย ตรงข้ามกับเรือนแก้วก็จะมีทางเข้าเกาะแก้วพิสดาร เป็นพื้นที่เกาะมีคูน้ำล้อมรอบ มีสะพานหลายแห่ง ในเกาะก็มีมุมถ่ายรูปสวยๆ กันเยอะครับ เรียกว่าเป็นสวนหลวง ร.๙ ฝั่งนครปฐมก็ว่าได้ เหมาะสำหรับการถ่ายรูปในงานต่างๆ ทั้งรับปริญญา แต่งงาน ฯลฯ แม้แต่จะถ่ายรูปเล่นไว้ดูเองก็ได้ฉากสวยๆ เยอะแยะ

จากเรือนแก้วกว่าจะไปถึงลานน้ำพุก็จะผ่านบ้านทรงไทย แล้วก็อรุษยาสปา ซึ่งมีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการกันเยอะ สถานที่ต่างๆ ในสวนสามพรานอยู่ค่อนข้างไกลกัน มีลานจอดรถอยู่เป็นจุดๆ อยากจะเที่ยวโซนไหนก็ขับรถไปจอดให้ไกล้ที่สุดแล้วก็ลงเดิน อย่างแมนชั่นจีนกับเรือนแก้วดีหน่อยมีลานจอดรถอยู่ด้านหน้า พอขับไปเรื่อยๆ ผ่านบ้านทรงไทยไม่มีที่จอดแล้วต้องไปจอดลานหน้าอรุษยาสปา แล้วก็ลงเดิน

Promenade Lawn

Promenade Lawn Promenade แปลว่าเดินเล่น Lawn แปลงว่าสนามหญ้าครับ โซนนี้เป็นโซนที่อยู่ใกล้ตลาดริมคลอง จะจอดรถที่ลานอรุษยา หรือลานจอดรถของโรงแรมก็ได้เดินพอๆ กัน แต่สำคัญตรงที่ว่าจะมีที่จอดหรือเปล่า บางช่วงโดยเฉพาะกลางวันเที่ยงๆ หาที่จอดยากต้องขับวนรอบๆ 2-3 รอบ ก็มี ตรงสนามเดินเล่นโซนนี้ก็มีดอกไม้หลายชนิดให้เราเลือกเป็นมุมถ่ายรูปสวยๆ อยู่ใกล้ๆ กับห้องอาหารแวนด้า ห้องอาหารอินจัน ห้องอาหารริมน้ำ เดินเลยลงไปที่ท่าน้ำสวนสามพรานเพื่อชมวิวสวยๆ ได้ด้วย นอกจากนั้นก็มีแปลงกุหลายอีก 2 แปลง ถ่ายรูปกับอาคารทรงไทยสวยๆ ได้อีก

ตลาดริมคลองสวนสามพราน

ตลาดริมคลองสวนสามพราน บริเวณนี้ก็ค่อนข้างที่จะยาวหน่อย มีบ้านทรงไทยกับความรู้หลายอย่างให้เราได้พาเด็กๆ มาเล่นและเรียนรู้อย่างได้ประโยชน์ อย่างจักรยานมีแต่ได้ หรือจักรยาน Eco ปั่นก่อนได้ก่อน อย่างแรกปั่นได้กำลังขา ส่วนสายพานต่อไปยังกังหันกลางน้ำเพิ่มออกซิเจนให้กับน้ำ คิดเป็นพลังงานของการปั่นได้ด้วย อย่างถ้ามีคนแวะมาปั่น 100 คนๆ ละ 1 นาที เท่ากับปั่นไฟไได้ 0.75 กิโลวัตต์ ทำให้หลอดไฟติดได้ 7 หลอด เป็นไงครับ จักรยานคันนี้ รู้แล้วอย่าลืมแวะไปปั่นกัน

อีกด้านเป็นแปลงผักปลูกอยู่กลางน้ำในคลอง นอกจากจะได้ผักกินแล้วก็ยังเป็นการบำบัดน้ำได้ด้วย

กระถางดอกไม้ดินญี่ปุ่น

กระถางดอกไม้ดินญี่ปุ่น เป็นการปั้นดินให้เหมือนกับดอกไม้แล้วก็ต้นไม้ ระบายสีสวยๆ ประกอบกันเข้าใส่ในกระถางจิ๋ว เป็นของที่ระลึกน่ารักน่าซื้อ

ตลาดริมคลอง

ตลาดริมคลอง จากโซนที่เราอยู่มีของแฮนด์เมดหลายอย่าง เดินตรงไปด้านหน้า ก็จะมีอาคารขายสินค้าที่ระลึก มีร้านกาแฟ Cafe Rim Klong ร้านขายสินค้าจิตรลดา แล้วก็เป็นตลาดน้ำเล็กๆ ในคลองด้วย

ตลาดริมคลองสวนสามพราน

ตลาดริมคลองสวนสามพราน เป็นตลาดน้ำเล็กๆ ครับ เพิ่มบรรยากาศการเดินเที่ยวของนักท่องเที่ยว ในเรือมีผลไม้หลายอย่าง ราคาก็ทั่วๆ ไป มีอ้อยขายด้วย คนจะกินก็ได้หรือจะซื้อให้ช้างก็ได้ เพราะเดินพ้นตลาดริมคลองไปแล้วจะเป็นจุดแสดงช้าง บริการนั่งช้างเดินเล่น ฯลฯ

เลี้ยงช้าง สวนสามพราน

เลี้ยงช้าง สวนสามพราน นี่ละครับ กล้วยเอย อ้อยเอย ซื้อมาจากตลาดริมคลอง เดินมาอีกหน่อยก็จะเป็นจุดนั่งช้าง ทางเข้าหมู่บ้านไทย ภายในก็จะมีการแสดงมากมายหลายอย่าง มีกิจกรรมเรียนรู้วิถีชีวิตไทย แสดงวัฒนธรรม ประเพณีไทย เอาไว้คงได้ไปลุยชมให้ทั่วในคราวหน้า แต่วันนี้เด็กๆ มากันเยอะ บางคนก็เริ่มจะง่วงนอนซะแล้ว พอเจอช้างก็ตาสว่างกันได้หน่อย

ตลาดสุขใจสวนสามพราน

รถนำเที่ยวสวนสามพราน

รถนำเที่ยวสวนสามพราน ก็เพราะพื้นที่ที่กว้างใหญ่อย่างที่เอารูปมาให้ดูนั่นเอง การที่เราจะไปถ่ายรูปหลายๆ ที่ หลายๆ มุมของสวนสามพราน บางทีก็ต้องใช้บริการรถนำเที่ยว แต่สำหรับการมาเป็นหมู่คณะนะครับ ปกคิก็จะไม่ค่อยได้เห็นรถคันนี้วิ่งเท่าไหร่ หลายครอบครัวมากันด้วยรถส่วนตัวแล้วก็ขับชมวนรอบๆ เอาเหมือนเรามากกว่า

ข้าวแกงสามพราน

ข้าวแกงสามพราน ถัดจากลานขี่ช้างเดินมาหน่อยก็จะเป็นร้านของที่ระลึกเรียงกันอยู่หลายร้านเหมือนกัน จากนั้นก็จะเป็นร้านอาหารใช้ชื่อข้าวแกงสวนสามพราน เป็นอันว่าเราเที่ยวกันครบ 1 รอบแล้ว

ในอาคารข้าวแกงสวนสามพรานเห็นมีเปิดอยู่ 2 ร้าน ร้านแรกจะเป็นอาหารจานเดียวง่ายๆ มีเมนูได้แก่ผัดซีอิ๊ว ผัดไท ผัดกะเพรา หมูทอดกระเทียม อีกร้านเป็นข้าวแกงจะตักใส่ถ้วยมาให้แทนที่จะราดลงบนข้าว แต่ถ้าจะเอาแบบจัดเต็มก็คงต้องลองเดินอ้อมไปตลาดสุขใจ อย่างที่เล่าทีแรก ของกินเพียบ

กิจกรรมเรียนรู้วิถีไทย

กิจกรรมเรียนรู้วิถีไทย เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สวนสามพรานจัดไว้ให้บริการนักท่องเที่ยวและได้ความประทับใจกลับไปทุกคน สำหรับผมไม่ได้เข้าไปทำกิจกรรมเหล่านี้หรอกครับ เอาภาพจากเว็บของสวนสามพรานมาให้ชมกัน เห็นแล้วก็อยากเข้าไปเหมือนกัน คงมีโอกาสสักวันแหละน่า

การแสดงสวนสามพราน

การแสดงสวนสามพราน เป็นภาพจากเว็บของสวนสามพรานอีกเช่นกัน มีการแสดงหลายหลากมากมายให้ได้ชม อยู่ในโรงละคร เฉพาะการแสดงช้างเป็นการแสดงกลางแจ้ง ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก

0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ ตลาดสุขใจสวนสามพราน นครปฐม
สามพราน ริเวอร์ไซด์ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.34 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านนกเอี้ยง เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  3.38 km | แผนที่ | เส้นทาง
ปานเทวี ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท แอนด์ สปา เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  5.60 km | แผนที่ | เส้นทาง
Plernplace เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  7.88 km | แผนที่ | เส้นทาง
เรสต์ พอยต์ สามพราน เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  10.06 km | แผนที่ | เส้นทาง
อาร์เค ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ต แอนด์ สปา (เรือนเครือวัลย์) เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  10.36 km | แผนที่ | เส้นทาง
TS Home Building Apartment เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  10.45 km | แผนที่ | เส้นทาง
Earth Mansion Sai 5 เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  10.98 km | แผนที่ | เส้นทาง
The Pride เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  11.32 km | แผนที่ | เส้นทาง
สำลีเฮาส์ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  12.58 km | แผนที่ | เส้นทาง
สถานที่ท่องเที่ยวใกล้ ตลาดสุขใจสวนสามพราน นครปฐม
ปฐม ออร์แกนิก ฟาร์ม
  1.17 km | แผนที่ | เส้นทาง
วัดไร่ขิง นครปฐม
  2.90 km | แผนที่ | เส้นทาง
ลานแสดงช้างและฟาร์มจระเข้สามพราน
  3.37 km | แผนที่ | เส้นทาง
สักการสถาน บุญราศีนิโคลาส นครปฐม
  3.74 km | แผนที่ | เส้นทาง
งานเทศกาลกล้วยไม้บาน และงานไม้ดอกไม้ประดับ สามพราน นครปฐม
  4.72 km | แผนที่ | เส้นทาง
วัดสามพราน
  4.90 km | แผนที่ | เส้นทาง
พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านวัดท่าพูด นครปฐม
  6.01 km | แผนที่ | เส้นทาง
พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย นครปฐม
  9.03 km | แผนที่ | เส้นทาง
ตลาดดอนหวาย นครปฐม
  9.39 km | แผนที่ | เส้นทาง
วัดท่าไม้ สมุทรสาคร
  10.85 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com