www.touronthai.com

หน้าหลัก >> เพชรบุรี >> หาดชะอำ

หาดชะอำ

 อยู่ห่างจากตัวเมืองเพชรบุรี 41 กิโลเมตร มีทางแยกซ้ายเข้าชายหาด ระยะทาง 2 กิโลเมตร เป็นชายหาดที่สวยงามและมีชื่อเสียงของจังหวัดเพชรบุรี เดิมชะอำเป็นเพียงตำบลหนึ่งขึ้นอยู่กับอำเภอหนองจอก มีสะพานปลา และหมู่บ้านชาวประมงอยู่ส่วนหนึ่งถัดจากชายหาดไปไม่ไกลนัก

ข้อมูลเพิ่มเติม:ททท. สำนักงานเพชรบุรี โทร. 0 3247 1005-6
http://www.tourismthailand.org/phetchaburi

แก้ไขล่าสุด 2017-08-22 08:30:23 ผู้ชม 47643

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
หาดชะอำ

หาดชะอำ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมน่าจะเรียกว่านิยมที่สุดของเพชรบุรีเลยก็ว่าได้ สังเกตุจากอะไรน่ะเหรอครับ ก็ดูจากที่พัก รีสอร์ท โฮมสเตย์ โรงแรม ร้านค้า ฯลฯ ที่ขึ้นอยู่ริมหาด ความโด่งดังของที่นี่ก็มีทั้งข้อดีข้อเสีย การสร้างรายได้ที่น่าพอใจก็เป็นด้านดี การที่คนมาเที่ยวเยอะ ก็จะสร้างขยะขึ้นมาเยอะ อันนี้ก็เป็นด้านเสีย ตลอดระยะเวลาหลายปีทีมงานก็มีโอกาสได้มาเยี่ยมหาดชะอำแห่งนี้หลายครั้งมีอยู่ช่วงหนึ่งที่หาดดูสกปรกซบเซา คนมาเที่ยวน้อยลง แต่ตอนนี้มีความร่วมมือกันระหว่างหน่อยงานที่รับผิดชอบ พ่อค้าแม่ค้าที่ขายของริมหาด ที่ช่วยกันรักษาความสะอาดให้กับหาดชะอำจนกลับมาเป็นหาดที่สวยงามดังเดิม โดยที่นิสัยการรักษาความสะอาดก็อยู่ติดตัวของผู้ที่มาประกอบการค้าขายที่นี่อย่างถาวรจนแทบไม่เห็นขยะตามหาดทรายอีกเลย

เวลามาเที่ยวชะอำมีทางลงหาดได้ 2 ทางหลักๆ ทางแรกเป็นถนนสายเล็กๆ ที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักพอถึงเขตหาดชะอำก็จะมีป้ายบอกทางลงหาดเลี่ยงรถติดช่วงเทศกาล ถนนสายนั้นพาเราลงหาดชะอำทางด้านเหนือของหาด หรือที่เรียกกันว่าชะอำเหนือ (หาดนี้ทอดยาวไปแนวเหนือ-ใต้)

ส่วนทางลงหาดอีกทางหนึ่งเป็นทางที่คนรู้จักกันเยอะ เพราะเป็นทางสายหลักที่ใช้กันมานานพอช่่วงฤดูท่องเที่ยวโดยเฉพาะสงกรานต์ รถติดชนิดที่ไม่ขยับกันเลย ถนนสายนี้จะพาเราลงหาดชะอำที่บริเวณกึ่งกลางหาดพอดี ใกล้กับจุดที่กำหนดให้เป็นจุดชมวิวหาดชะอำนั่นเอง จากตรงนี้ก็จะไปหาดชะอำเหนือก็เลี้ยวซ้าย ชะอำใต้ก็เลี้ยวขวา ความยาวของหาดชะอำที่ยาวมากๆ เป็นกิโลเมตรทำให้มีความแตกต่างของหาดเหมือนอยู่คนละที่เลย ด้านชะอำเหนือนักท่องเที่ยวจะมาเที่ยวเน้นความเรียบง่ายเอาอาหารมากินกันเองปูเสื่อนั่ง พื้นที่รอบๆ จุดชมวิวกลางหาดชะอำจะมีเปลนอนจัดเป็นชุดๆ เหมือนที่บางแสนจะมาที่นี่ก็คงจะต้องใช้บริการเปลกับอาหารของเจ้าของเปลเป็นธรรมเนียมปฏิบัติ ริมหาดอีกฟากของถนน มีร้านค้าและที่พักมากมายอำนวยความสะดวกได้เป็นอย่างดี ซึ่งเราก็เลือกได้ว่าอยากเที่ยวแบบไหน เพราะทะเลก็เป็นทะเลเดียวกันต่างกันที่บรรยากาศ

หาดชะอำยามเช้า

หาดชะอำยามเช้า ทุกๆ ครั้งที่มาหาดชะอำ สิ่งที่แนะนำอยากให้ลองทำดูก็คือรอชมพระอาทิตย์ขึ้น เพราะแนวหาดทรายเป็นแนวเหนือจรดใต้ ด้านหน้าของหาดจึงหันไปทางตะวันออก เรามาหาดนี้ทีไรถ้ามีเวลาได้ค้างคืนรอพระอาทิตย์ขึ้น เราก็จะตื่นแต่เช้ามาดูให้ทันทุกครั้งไปและก็แปลกมากที่เราจะได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นที่หาดนี้สวยทุกครั้ง เพื่อไม่ให้เสียเวลาในการเดินทางเราจะเลือกที่พักที่อยู่ไม่ไกลจากหาด ซึ่งก็มีให้เลือกมากมายหลายที่หลายราคา ไม่เฉพาะพระอาทิตย์ขึ้นเท่านั้นถ้าวันไหนได้มาช่วงพระจันทร์เต็มดวงลองมาที่นี่ตอนเย็นๆ พระจันทร์ขึ้นจากทะเลสวยไม่แพ้ที่ไหนเหมือนกัน มีอยู่ครั้งหนึ่งที่เห็นพระจันทร์กลมโตลอยขึ้นมาแต่ขับมาหาดไม่ทันพระจันทร์ก็ขึ้นไปสูงแล้ว

เพื่อเป็นการยืดอายุการใช้งานของร่มที่กางให้บริการตอนกลางวัน เจ้าของร่มจะหุบร่มไว้ตอนกลางคืนร่มจะได้ไม่โต้ลมทั้งวันทั้งคืนเดี๋ยวจะพังเร็ว ตอนเดินจากที่พักมาที่หาดกำลังจะข้ามถนน เห็นเสาร่มเรียงรายใต้เงาสน แสงสีแดงจากเส้นขอบฟ้าสวยบาดตาสุดๆ ตอนนี้อยากจะหาร่มสักคันที่กางอยู่เพื่อเอามาประกอบในฉากเห็นแล้วเป้าหมายของเรา อยู่ริมหาดติดทะเลเสียด้วย

วิวสวย

วิวสวย พอเห็นร่มที่กางอยู่ริมทะเล น่าจะเป็นสิ่งที่เหมาะที่สุดที่จะมาอยู่ในภาพท้องฟ้าสีสันสวยงามแบบนี้ เดินลงมาที่ร่มแล้วก็หามุมให้ร่มอยู่ในตำแหน่งดีๆ ท้องฟ้าวันนี้สวยจริงๆ ว่ามั้ยครับ

คู่หวานวาเลนไทน์

คู่หวานวาเลนไทน์ บังเอิญจริงๆ เช้าวันนี้เป็นวันวาเลนไทน์ ตรงกับมาฆบูชา เป็นวันหยุดยาว มีงานชิมปูชักชะอำมีคนมาเที่ยวกันเยอะมาก ตอนที่ถ่ายรูปวิวหาดสวยๆ มีคู้รักเดินเข้ามาพอดีเลยขอเก็บภาพสวยๆ เอามาฝากกันสีสันบนท้องฟ้าก็ช่างหวานเสียนี่กระไร

หาดชะอำ

หาดชะอำ

หาดชะอำ

คลื่น

คลื่น

หาดชะอำ

พอพระอาทิตย์ขึ้นสูงหน่อยเจ้าของเปลก็เดินกางร่มรอรับลูกค้าที่เข้ามาเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว ไม่กี่นาทีร่มทั้งหมดก็กางเสร็จเรียบร้อยแบบนี้ หมดเวลาในการเก็บภาพแสงเช้าสวยๆ กันแล้วเพราะพระอาทิตย์แสงจ้าขนาดนี้จะถ่ายรูปไม่สวยแล้วละ

วิถีชีวิตชาวชะอำ

วิถีชีวิตชาวชะอำ นอกเหนือจากมุมมองเรื่องที่เที่ยวหาดสวย จุดชมวิวสุดยอด ของชะอำแล้ว ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ที่นี่เปิดร้านขายของ ร้านอาหาร ที่พัก เค้าไม่ได้ทิ้งวิถีชีวิตเดิมๆ ของเค้าในการที่จะตื่นเช้ามาทำบุญตักบาตร มีพระบิณฑบาตร ไปมาริมหาด เป็นอีกมุมเล็กๆ ที่บังเอิญได้เจอมา ถ้ามีเวลาอยากแวะไปทำบุญที่วัดแนะนำให้ขับไปทางชะอำเหนือมีวัดเนรัญชรารามตั้งอยู่

หมู่บ้านชาวประมง

หมู่บ้านชาวประมง อีกมุมหนึ่งที่เราได้ไปเห็นที่่ชะอำ อาจจะเป็นมุมที่หลายๆ คนไม่เคยรู้จัก สุดหาดชะอำเหนือมีสะพานปลาและหมู่บ้านชาวประมงอยู่ ในหมู่คนรักอาหารทะเลจะเป็นที่รู้กันว่าเวลาจะซื้อของทะเลเอาไปทำอาหารที่บ้านก็จะมาเดินๆ หาที่สะพานปลาที่นี่ นอกจากของทะเลสดๆ แล้ว แถวนี้ยังมีร้านอาหารทะเลหลายร้าน เป็นระเบียงให้นั่งท่ามกลางบรรยากาศของปากคลอง หรือจะนั่งในร้านบนบกมีให้เลือกเยอะมากแล้วแต่ความชอบของแต่ละคน บางคนมีร้านประจำใจบางคนไม่มีก็ลองมาเลือกหาดูลองชิมฝีมือกันไปถูกใจจะได้กลับมาเป็นขาประจำกัน

หาดชะอำ

ชมวิวสะพานหิน

ชมวิวสะพานหิน ตรงสะพานปลาที่เราจอดรถ มีทางเดินสร้างด้วยการถมหินลึกเข้าไปในทะเลขนานกับคลองน้ำจืดเพื่อป้องกันน้ำทะเลพัดทรายมาทับถมที่ปากคลอง เราจะได้มองเข้าไปหาชายฝั่ง ได้วิวอีกแบบ

หาดชะอำ

ในช่วงที่น้ำลงเรือที่จอดที่ปากคลองจะเกยตื้นบนผืนทรายโดยอัตโนมัติ เราลงไปเดินเล่นได้สบายถ่ายรูปเรือจอดบนทรายก็แปลกไปอีกแบบ

วิวสวย ชะอำ

วิวสวย ชะอำ นี่ก็เป็นภาพของพระอาทิตย์ขึ้นในเข้าวันหนึ่งสมัยที่ยังไม่ใช้กล้องแพงๆ ตอนนั้นมีเพียงคอมแพค 1 ตัว ก็ยังได้ภาพสวยขนาดนี้ เราก็เลยชอบหาดชะอำเพราะเหตุว่าพระอาทิตย์ขึ้นกี่วันๆ ก็สวยเสมอ

หาดชะอำ

เอาละครับ ของฝากจากหาดชะอำก็มีเพียงเท่านี้ไว้วันไหนไปชะอำอีกเราก็จะเอาภาพยามเช้าสวยๆ มาฝากกันอีก รอติดตามชมกันได้นะครับ

0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ หาดชะอำ เพชรบุรี
The Eight Green Pool Villa เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.07 km | แผนที่ | เส้นทาง
อูร์ส เทรฟฟ์ เกสท์เฮาส์ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.13 km | แผนที่ | เส้นทาง
โรงแรมไพศิริ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.14 km | แผนที่ | เส้นทาง
FuramaXclusive Sandara Hua Hin เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.18 km | แผนที่ | เส้นทาง
ลิตเติ้ล นอร์ดิค ชะอำ อพาร์ตเมนท์ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.23 km | แผนที่ | เส้นทาง
ดีเล็ก เกสต์เฮาส์ แอนด์ เรสเทอรองต์ 1 เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.26 km | แผนที่ | เส้นทาง
โรงแรมโกลเดน บีช ชะอำ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.27 km | แผนที่ | เส้นทาง
โรงแรมเดอะ ชะอำ เมธาวลัย เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.31 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านทิวลม คอนโด บาย เอสดับบลิว77 เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.42 km | แผนที่ | เส้นทาง
ธาเล ชะอำ บาย ธา เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.50 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com