www.touronthai.com

หน้าหลัก >> เพชรบูรณ์ >> Khao Kho Route 12 ชิมกาแฟริมทางเขาค้อรูท 12

Khao Kho Route 12 ชิมกาแฟริมทางเขาค้อรูท 12

 Khao Kho Route 12 ร้านกาแฟและที่พักทั้งพักระหว่างการเดินทาง พักรถ พักคน หรือจะพักแบบจริงๆ จังๆ ค้างคืนท่ามกลางขุนเขาวิวสวย ก็เลือกได้ตามความชอบ แต่ถ้าจะค้างคืนกันจริงๆ แล้วควรอย่างยิ่งที่จะต้องติดต่อล่วงหน้า เดี๋ยวเต็มแล้วจะหาว่าไม่บอกกันก่อน ร้านกาแฟและที่พักระหว่างทางร้านนี้ นอกจากกาแฟดีๆ รสชาดของคอกาแฟแท้ๆ ไม่ควรพลาด แล้วยังมีจุดชมวิวที่สวยงามของหุบเขาในพื้นที่เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นจุดขาย ทำเลที่ตั้งของร้านนี้ก็ดีอยู่ริมทางหลวงหมายเลข 12 ตามชื่อร้าน Route 12 หากเดินทางจากพิษณุโลกไปเขาค้อ จะอยู่ด้านซ้ายมือ ก่อนถึงแคมป์สนพอสมควร แต่รับรองได้ว่าหาไม่ยากเพราะร้านตกแต่งได้อย่างสะดุดตา สวย และแปลก หน้าร้านตกแต่งเหมือนปั๊มน้ำมันตามชานเมืองของเมืองนอก เวลาขี่รถมอเตอร์ไซค์ใหญ่ๆ เที่ยวไปเรื่อยๆ จะมีปั๊มแบบนี้ให้เห็นเสมอ (ในหนังฝรั่ง)

 หลังร้านกาแฟ มีโฮมคาร์ หรือ มอเตอร์คาร์ ซึ่งเป็นรถที่ตกแต่งให้มันเหมือนบ้านลากไปไหนๆ ได้ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวตัวยง แต่สำหรับที่ Route 12 จะมีไว้สำหรับนักท่องเที่ยวได้เช่าพักเหมือนรีสอร์ททั่วๆ ไป นั่นเอง

ข้อมูลเพิ่มเติม:ททท.พิษณุโลก โทร.0 5525 2742-3, 0 5525 9907, 0 5523 1063
http://www.tourismthailand.org/phitsanulok

แก้ไขล่าสุด 0000-00-00 00:00:00 ผู้ชม 31599

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
Khao Kho Route 12

Khao Kho Route 12 เริ่มจากหน้าร้านกาแฟกันเลยดีกว่า ระหว่างการเดินทางจากพิษณุโลกของเราที่กำลังมุ่งหน้าไปยังแคมป์สน เพื่อแยกเข้าไปทางหนองแม่นาอยู่นั้นก็ผ่านร้านกาแฟร้านนี้ ก่อนหน้านี้ในปีที่ผ่านมาได้มีโอกาสเดินทางไปทางเขาค้ออยู่บ่อยครั้งเห็นมีการถมดินปรับแต่งพื้นที่และก่อสร้างอะไรบางอย่างอยู่ ไม่นึกว่าเสร็จออกมาจะมีหน้าตาเป็นร้านกาแฟ ที่ตกแต่งได้เหมือนปั๊มน้ำมันตามชานเมืองที่เห็นในหนังฝรั่งแบบนี้ ดูแล้วเก๋ดียอมรับในเรื่องความคิดสร้างสรรค์ของเจ้าของผลงาน เมื่อก่อนหากได้ไปเขาค้ออาจจะมีที่พักริมทางที่เด่นๆ ฮิตๆ กันชื่อ คอฟฟี่ฮิลล์ ปัจจุบันปิดไปแล้ว แต่เมื่อมี Route 12 ขึ้นมาแทนก็กลายเป็นที่นิยมไปอย่างรวดเร็วเช่นกัน เดี๋ยวเราเข้าไปดูรอบๆ กันดีกว่า

หน้าร้านกาแฟ Route 12

หน้าร้านกาแฟ Route 12 ตรงนี้มีตู้จ่ายน้ำมันสีเหลืองสดใสยี่ห้อ Shell ตระหง่านอยู่ ส่วนจะเติมได้จริงหรือไม่ประการใดไม่ได้สอบถามมา ถ้าผ่านไปก็ลองสอบถามกันดูได้ครับ แต่ถ้ามันเติมได้จริงๆ ละก็คงจะสุดยอดสมบูรณ์แบบที่สุดทีเดียว

ภายในร้าน Khao Kho Route 12

ภายในร้าน Khao Kho Route 12 อันดับแรกเมื่อมาถึงแล้วก็ต้องสั่งกาแฟกันก่อน ระหว่างที่รอกาแฟเสร็จนั้นจะเดินเก็บภาพรอบๆ ก็ว่าไป แต่อย่าเพิ่งไปไหนไกลครับกาแฟรอไม่นานก็เสร็จแล้ว ถ้าเป็นบางร้านอาจจะเดินถ่ายรูปได้ครบรอบกว่าจะได้กาแฟมากิน แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับจำนวนลูกค้าในขณะนั้นด้วยนะครับ ที่เคาน์เตอร์สำหรับสั่งกาแฟ มีของที่ระลึกหลายอย่างวางขายอยู่รอบๆ ไม่มากนักแต่หลายๆ อย่างก็น่ามีไว้เป็นที่ระลึกจริงๆ อย่างเช่นเสื้อยืดหลายแบบหลายสี ตู้แช่ก็มีเค้กอร่อยๆ สำหรับกินกับกาแฟ เครื่องดื่มอื่นๆ สำหรับคนที่ไม่ดื่มกาแฟก็มีให้เลือกกันครับ

ทัวร์ออนไทยที่ร้าน Route 12

ทัวร์ออนไทยที่ร้าน Route 12 ที่ร้านมีสมุดสำหรับเขียนสมุดเยี่ยมเป็นที่ระลึกของคนที่มาที่นี่ครับ หาหน้าว่างๆ เริ่มจะยากแล้วครับแต่ก็พอหาได้ เลยพยายามวาดรูปโลโก้ทัวร์ออนไทยลงไปแต่ก็ไม่ค่อยจะเหมือนเท่าไหร่ สำหรับคาปูชิโน่เย็น กาแฟเมนูโปรดที่ผมมักจะสั่งเสมอยามออกทริปไม่ว่าร้านไหน ก็ต้องเป็นคาปูชิโน่เย็นนี่แหละที่เป็นเพื่อนร่วมเดินทางกันไปตลอด ห้องในร้านหน้าเคาน์เตอร์มีที่นั่งแต่ก็ไม่ได้ใหญ่มากครับมีโต๊ะเล็กๆ พอได้คุยกันก่อนที่จะเดินทางกันต่อ

ชมวิวร้านกาแฟ

ชมวิวร้านกาแฟ เป็นจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของร้าน Khao Kho Route 12 แห่งนี้ครับคือวิวสวยๆ ที่ระเบียงของร้าน สามารถเดินออกไปถ่ายรูปกันได้ตามสบายครับ มีร้านอาหารและห้องน้ำอยู่ชั้นล่าง ของร้านกาแฟด้วย แต่ระหว่างที่เรากำลังกินกาแฟเพลินๆ อยู่นั้นฝนก็เทลงมาอย่างหนัก (นี่แหละรสชาดการเดินทางเที่ยวหน้าฝน) ก็เลยเก็บภาพได้แต่ในร้านเท่านั้น

วิวสวยเขาค้อที่ Route 12

วิวสวยเขาค้อที่ Route 12 นี่ละครับถ้าหากว่าฟ้าเปิดสดใส ไม่มีเมฆหมอกทะมึนๆ และไม่มีฝน เราก็จะมีโอกาสได้ภาพสวยๆ จากวิวหลังร้านกาแฟ ซึ่งเป็นวิวเดียวกันที่เราจะได้เห็นถ้าหากว่าเราเลือกที่จะค้างคืนในมอเตอร์โฮม หรือว่าคาร์โฮม ก็แล้วแต่จะเรียกกัน ซึ่งก็คือรถที่ตกแต่งเป็นบ้านอยู่ด้านหลังร้านกาแฟ เดี๋ยวจะพาเดินไปดูกันครับ

เขาต้อทะเลภู

เขาต้อทะเลภู อยู่ตรงทางเดินที่จะลงไปยังที่พัก

MM ของที่ระลึก

MM ของที่ระลึก เดินลงมาปุ๊บก็จะเห็นร้านนี้ปั๊บเลยครับ ภายในมีของที่ระลึกหลายอย่าง มีโปสการ์ดหลายใบให้เลือกซื้อหามาเป็นที่ระลึกของนักเดินทาง

ร้านของที่ระลึกแบบเรียบง่าย

ร้านของที่ระลึกแบบเรียบง่าย ด้วยการตกแต่งให้เหมือนที่พักระหว่างทางจริงๆ ร้านค้าไม่ว่าจะเป็นหน้าร้านกาแฟ หน้าร้านของที่ระลึกตกแต่งออกมาเน้นการใช้รถกับเครื่องหมายจราจร อย่างรถของเด็กเล่นคันเล็กๆ แต่ได้ความเก่าเหมือนกับรถจริงๆ มาจอดหน้าร้านที่สร้างเหมือนเพิงสังกะสีง่ายๆ เป็นบรรยากาศสำหรับนักเดินทางจริงๆ ครับ

มอเตอร์โฮมที่พักริมทาง

มอเตอร์โฮมที่พักริมทาง อย่างที่เห็นนี้เลยครับหลายคนคงมีความฝันอยากเป็นเจ้าของสักคัน (เหมือนผมด้วยคนนึง) ถ้ามีรถแบบนี้ละก็เดินทางไปไหนมาไหนก็ไม่ต้องกลัวเรื่องที่พักอีกต่อไป สำหรับที่นี่เป็นที่พักให้ได้บรรยากาศครับคงไม่ได้ลากพาเราไปไหนต่อไหนแน่ๆ

รอบๆ Route 12

รอบๆ Route 12 บรรยากาศรอบๆ ร้าน อีกด้านหนึ่งครับ หลังจากหลบฝนกันนานพอสมควรแล้วก็คงต้องเดินทางกันต่อแล้วครับ จบการแนะนำร้านกาแฟและที่พักริมทาง Khao Kho Route 12 ไว้เท่านี้ครับ ถ้ายังไม่จุใจจะคลิกไปชมร้านกาแฟริมทางอีกร้าน Kho In Love ก็ ร้านกาแฟ Kho In Love เลยครับ

0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ Khao Kho Route 12 เพชรบูรณ์
บ้านภูหนาว รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  3.34 km | แผนที่ | เส้นทาง
เรด ซี คูล เมาน์เท็น เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  3.49 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านภูหนาว (เขาค้อ) เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  3.54 km | แผนที่ | เส้นทาง
ภูแก้ว รีสอร์ท แอนด์ แอดเวนเจอร์ ปาร์ค เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  3.75 km | แผนที่ | เส้นทาง
อิมพีเรียล ภูแก้ว ฮิลล์ รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  4.14 km | แผนที่ | เส้นทาง
ฟอเรสต้า ฮิลล์ รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  5.16 km | แผนที่ | เส้นทาง
ชิค รีสอร์ท เขาค้อ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  5.19 km | แผนที่ | เส้นทาง
ชิค รีสอร์ท เขาค้อ
  5.19 km | แผนที่ | เส้นทาง
ภูลู่ลม รีสอร์ต เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  5.25 km | แผนที่ | เส้นทาง
เดอะ บลูสกาย รีสอร์ท แอท เขาค้อ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  5.92 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com