www.touronthai.com

หน้าหลัก >> เลย >> อำเภอเชียงคาน

อำเภอเชียงคาน

ลักษณะที่ตั้งอำเภอเชียงคานตั้งอยู่ทางทิศเหนือของจังหวัดเลย ห่างจากศาลากลางจังหวัดเลย ประมาณ 48 กิโลเมตร เป็นอำเภอที่ตั้งอยู่ติดชายแดนติดต่อกับประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

เนื้อที่ อำเภอเชียงคานมีเนื้อที่ทั้งหมดประมาณ 940.45 ตารางกิโลเมตร

ลักษณะภูมิประเทศ

 สภาพพื้นที่ของอำเภอเชียงคาน มี 2 ลักษณะคือ มีที่ราบลุ่ม ที่ราบเชิงเขา และที่ภูเขา มีที่ราบร้อยละ 60 ของพื้นที่ทั้งหมด ที่ภูเขาร้อยละ 40 ของพื้นที่ทั้งหมด มีแม่น้ำที่สำคัญ 6 สาย ได้แก่ แม่น้ำโขง แม่น้ำเลย แม่น้ำเหือง ลำน้ำฮวย ลำน้ำมี และลำน้ำสวย

 มีพื้นที่เพื่อการเกษตร จำนวน 127,204 ไร่ พื้นที่ป่าไม้ จำนวน 236,065 ไร่ พื้นที่ที่เป็นที่อยู่อาศัย จำนวน 4,228 ไร่

 ลักษณะภูมิอากาศแบ่งออกเป็น 3 ฤดู คือ ฤดูร้อน เริ่มตั้งแต่เดือน มีนาคม ฤดูฝน เริ่มตั้งแต่เดือน มิถุนายน และฤดูหนาว เริ่มตั้งแต่เดือน ตุลาคม

การท่องเที่ยว มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ ได้แก่

 1. แก่งคุดคู้ บ้านน้อย หมู่ที่ 4 ตำบลเชียงคาน
 2. วัดพระพุทธบาทภูควายเงิน บ้านผาแบ่น 6 หมู่ที่ ตำบลบุฮม
 3. จุดชมวิวภูทอก บ้านเชียงคาน หมู่ที่ 2 ตำบลเชียงคาน
 4. จิตรกรรมฝาผนังวัดศรีคูณเมือง วัดศรีคุณเมือง ถนนชายโขง หมู่ที่ 1 ตำบลเชียงคาน
 5. โครงการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ฯ บ้านคกงิ้ว หมู่ที่ 5 ตำบลปากตม
 6. ถ้ำวัดผาแบ่น บ้านผาแบ่น หมู่ที่ 6 ตำบลบุฮม
 7. น้ำตกตาดซ้อ บ้านแก่งมี้ หมู่ที่ 6 ตำบลนาซ่าว
 8. ศูนย์วัฒนธรรมไทดำบ้านนาป่าหนาด บ้านนาป่าหนาด หมู่ที่ 4 และ 12 ตำบลเขาแก้ว
 9. ศูนย์วัฒนธรรมผีขนน้ำบ้านนาซ่าว บ้านนาซ่าว หมู่ที่ 1 ตำบลนาซ่าว
 10. พระพุทธนวมินทรมงคลลีลาทวินคราภิรักษ์ (วัดปากน้ำเหือง)บ้านท่าดีหมี หมู่ที่ 4 ตำบลปากตม
 11. น้ำพุธรรมชาติ วัดน้ำพุ บ้านหินตั้ง หมู่ที่ 6 ตำบลจอมศรี

ข้อมูลเพิ่มเติม:ททท.สำนักงานเลย โทร. 0 4281 2812,0 4281 1405
http://www.tourismthailand.org/loei

แก้ไขล่าสุด 0000-00-00 00:00:00 ผู้ชม 50275

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
เฮือนคำแว่นที่พักแห่งความทรงจำ

เฮือนคำแว่นที่พักแห่งความทรงจำ เฮือนคำแว่น สถานที่บริการบ้านพักที่ทีมงานทัวร์ออนไทยเลือกใช้ในทริป ผีตาโขน 2552 เนื่องจากตัวบ้านพักมีลักษณะที่ทำให้เราย้อนนึกถึงชีวิตความเป็นอยู่ของชาวเชียงคานในอดีต ตัวบ้าน เฮือนคำแว่นนั้นยังอยู่ในสภาพดั้งเดิมไม่ได้ปรับปรุงหรือเปลี่ยนตามยุคสมัย การนอนในเฮือนคำแว่นแม้จะใช้มุ้งตามแบบสมัยใหม่ เป็นกระโจมก็ตามแต่ก็ยังคงไว้ซึ่งความเก่าแก่ได้อย่างดี ติดกับเฮือนคำแว่น มีตึกแถวทำให้เฮือนคำแว่นเมื่อปรายตามองครั้งแรกเหมือนสิ่งแปลกปลอมที่ตั้งอยู่ตรงนี้ แต่สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการความดั้งเดิม รสชาตการเที่ยวเชียงคานอย่างแท้จริงแนะนำให้ลองสัมผัสดูครับ ไม่หรูแต่ไม่ได้อยู่อย่างลำบากขนาดอยู่ไม่ได้หรอกครับ เจ้าของเฮือนคำแว่นคือคนเดียวกันกับ เชียงคานเกสต์เฮาส์ ครับผม ป่านนี้คงไม่อยู่แล้วละมั้ง 5555 ติดต่อได้ที่ 0 4282 1691, 08 1846 4474

เชียงคานเกสต์เฮาส์

เชียงคานเกสต์เฮาส์ เป็นที่พักในเชียงคานที่อยู่ตรงกันข้ามกับบ้านเฮือนคำแว่นในภาพแรก เจ้าของเป็นคนๆ เดียวกัน ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวที่มาก็จะเลือกเชียงคานเกสต์เฮาส์ แต่ทีนี้ก่อนวันเดินทางของเรามัวแต่ลังเลอยู่ว่าจะไปหรือไม่ไปดี พอสรุปว่าไปก็ปรากฏว่าที่พักเต็มหมดแล้ว (มาในช่วงเทศกาลบุญหลวงแห่ผีตาโขน)

ทำอะไรบ้างเมื่อมาเชียงคาน

ทำอะไรบ้างเมื่อมาเชียงคาน อันดับแรกๆ เมื่อมาถึงเชียงคานคือการเข้าไปเช็คอินห้องพักที่เราจองไว้ ถ้าไม่ได้จองไว้ก็ต้องหากันนานหน่อย ในบางฤดูการท่องเที่ยวเชียงคานได้รับความนิยมมากที่พักจะหายากมากไปด้วย หากได้ที่พักแล้วถ้าหิวก็หาของกินซึ่งในเชียงคานก็มีร้านอาหารไม่มากไม่น้อย เพียงพอต่อนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาได้อย่างไม่ขัดสน ถ้าไม่หิวก็ออกตระเวนเที่ยวเชียงคาน ซึ่งสถานที่น่าสนใจก็มีทั้งใกล้และไกล อย่างวิวสวยๆ สำหรับพระอาทิตย์ตกก็เพียงแต่เดินทะลุซอยที่พักร้านอาหารทั้งหลายมาที่ริมแม่น้ำโขงหลังจากนั้นก็ลองสำรวจมุมที่ต้องการถ้าอยากให้เร็วก็ลองหาเช่าจักรยานมาปั่นช่วยได้เยอะ แต่ถ้าอยากเดินกินลมชมวิวไปเรื่อยๆ พระอาทิตย์ตกตรงไหนก็ตั้งขาตั้งตรงนั้นก็ง่ายดีเหมือนกัน

ทานตะวันริมโขงเชียงคาน

ทานตะวันริมโขงเชียงคาน ข้อดีของคนที่เดินเล่นริมโขงแทนการปั่นจักรยานก็คือเก็บตกไปได้เรื่อยๆ เห็นอะไรน่าสนใจดูสวยดีก็เก็บภาพมาอย่าให้พลาด ดอกไม้งามริมโขง นี่ก็เป็นตัวอย่างภาพดอกไม้ริมโขงที่เก็บๆ มาฝาก เอาไว้เท่านี้ก่อนถ้าลงให้ชมหมดจะมากเกินไป เดินหามุมตั้งขาตั้งรอพระอาทิตย์ตกดีกว่า

วิถีชีวิตเชียงคาน

วิถีชีวิตเชียงคาน เนื่องจากเป็นชุมชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำโขง ชาวเชียงคานหลายคนก็ทำอาชีพประมงจับปลาในแม่น้ำโขงมาหลายชั่วอายุคน แม้แต่ในปัจจุบันก็ยังคงมีคนประกอบอาชีพนี้ให้เราเห็นได้ทั่วไปตามริมแม่น้ำ ปลาหลายชนิดที่จับได้ที่นี่จะพบได้ที่บริเวณเชียงคานมากที่สุด ลองหาชิมได้ตามร้านอาหารซึ่งจะแนะนำให้ร้านนึงน่าสนใจมากตอนนี้เดินต่อไปก่อนดีกว่า

วิวสวยพระอาทิตย์ตกที่เชียงคาน

วิวสวยพระอาทิตย์ตกที่เชียงคาน นี่ก็เป็นมุมที่เราเดินหามานาน ที่จริงยังอยากจะเดินต่อไปเรื่อยๆ แต่พระอาทิตย์คงไม่รอเราแล้วละ เวลาเพียงไม่กี่นาทีที่เรามีอยู่ก่อนที่พระอาทิตย์จะลับหายไปจากขอบฟ้าฝั่งประเทศเพื่อนบ้านคือลาว ก็ต้องรีบกดชัตเตอร์เอาภาพมามากๆ ไว้ก่อน แสงเจิดจ้าสะท้อนผิวน้ำโขงเข้าเลนส์มาแบบจัดเต็มระยิบระยับสวยจับตาครับ สีทองแบบไม่ต้องย้อมด้วยไวท์บาลานซ์ในกล้องสวยมาก พระอาทิตย์เคลื่อนต่ำลงเรื่อยๆ สีบนท้องฟ้าเริ่มมีสีม่วงแดงปนแสงสะท้อนบนผิวน้ำก็ลดลงไปเปลี่ยนเป็นสีเหลืองทองทั่วผิวน้ำแทน

ก่อนอาทิตย์อัสดงริมโขง

ก่อนอาทิตย์อัสดงริมโขง วิวสวย ณ เชียงคาน ภาพสุดท้ายของวันนี้ เป็นโชคดีของเราหลังจากที่ฟ้ามีเมฆหมอกครึ้มมาตั้งแต่เช้า ในท้ายสุดก่อนพระอาทิตย์จะลาลับไป ได้ให้ของขวัญชิ้นใหญ่สำหรับคนที่มารอชมพระอาทิตย์ตกในวันนี้อย่างทั่วหน้ากัน เสียงชัตเตอร์ของคนที่อยู่ใกล้ๆ กับเราก็ดังสลับกับกล้องเราอยู่หลายนาทีเพื่อให้ได้ภาพที่ต้องการกลับมาให้มากที่สุด จบวันแรกในเชียงคานแบบง่ายๆ ไปหาของกินกันดีกว่า

ลมรำเพย

ลมรำเพย หลังจากที่แสงของวันนี้หมดลง ในเชียงคานก็มีร้านค้าหลายหลาก เช่นร้านอาหาร ของที่ระลึก ร้านนวดสปา ฯลฯ ก็เริ่มจะเปิดไฟเป็นช่วงเวลาที่เราจะได้หาภาพเวลากลางคืนในเชียงคาน แต่ร้านเหล่านี้จะปิดเร็ว ไม่ดึกมากก็ปิดแล้ว เราเดินกลับไปทางที่พักด้วยถนนชายโขงเพื่อเก็บภาพ เพราะถ้าหากยังคงเดินริมแม่น้ำแล้วจะไม่ได้เห็นร้านเหล่านี้แน่

ยองเส้นให้แหลก ชื่อแปลกแต่ดี

ยองเส้นให้แหลก ชื่อแปลกแต่ดี เป็นร้านนวดแห่งหนึ่ง ด้วยศาสตร์ของการนวดจับเส้น คลายปวดเมื่อย ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย อ่านป้ายนี้แล้วหากไม่ใชคนอิสานก็คงงง คำว่า "ยอง" เป็นคำกริยามีความหมายเหมือน "ขยี้" แปลออกมาแล้วก็ยังไม่เข้าใจ นี่เป็นความต้องการของเจ้าของร้าน เพื่อดึงดูดความสนใจ คงไม่ได้หมายความว่าจะมาขยี้เส้นเราให้แหลกไป แต่เป็นการนวดผ่อนคลายเส้น มากกว่า

บ้านทอแสงผับ&เรสเตอรอง

บ้านทอแสงผับ&เรสเตอรอง เป็นร้านอาหารที่เปิดในลักษณะของผับ มีนักร้องกับกีตาร์บรรเลงเพลงเพราะๆ ให้เราฟังระหว่างการทานอาหารมื้อค่ำ ร้านนี้อยู่ริมแม่น้ำโขง มีโต๊ะเรียงรายออกมาริมแม่น้ำ แต่นั่นก็ไม่จำเป็นเท่าไหร่ในเวลากลางคืนแบบนี้ ไปสนใจเรื่องอาหารและดนตรีกันดีกว่า สำหรับรีวิวร้านอาหารร้านนี้ เราเขียนแยกไปอีกหน้าหนึ่งที่ www.touronthai.com/forum/review.php?topic=3376

อาหารบ้านทอแสง

อาหารบ้านทอแสง เอาละหลังจากที่นั่งเข้าที่รอบๆ โต๊ะแล้วเราก็เริ่มสั่งอาหารตามแบบที่เราอยากจะกิน แต่ละอย่างอร่อยเด็ดตามแบบเชียงคาน โดยเฉพาะสเต็กปลา ก็อย่างที่บอกไปแล้วว่าเป็นปลาที่หาได้จากแม่น้ำโขงบริเวณเชียงคาน ที่อื่นก็พอมีพบเห็นและจับได้บ้างแต่ไม่มากเท่าที่เชียงคาน แต่นึกเท่าไหร่ก็นึกไม่ออก ชื่อปลาชนิดนี้ มันเรียกยากๆ ยังไงไม่รู้ สรุปแล้วอร่อยจนต้องเอามาแนะนำลงในหน้าเชียงคานนี้เลย

สเต็กอิสาน

สเต็กอิสาน เป็นลักษณะการทำสเต็กก็จริงแต่ที่นี่จะเรียกว่าสเต็กอิสาน เพราะรสชาตจะไม่ทำออกมาให้เป็นแบบอ่อนๆ เหมือนสเต็กทั่วไป

โคมไฟผีตาโขน

โคมไฟผีตาโขน สมกับเป็นร้านอาหารที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดเลย เพราะแม้แต่การทำโคมไฟด้วยไม้ไผ่ก็ยังมีการฉลุรูปหน้ากากผีตาโขนแขวนอยู่หัวเสาให้แสงสว่างและความสวยงามด้วยในตัว

ตลาดเชียงคาน

ตลาดเชียงคาน ขึ้นชื่อว่าตลาดย่อมเป็นสถานที่ที่มีสินค้ามากมายหลายชนิดวางขายอยู่ แต่ที่เราได้เห็นและแปลกกว่าตลาดที่อื่นคือการนึ่งข้าวเหนียวขาย มีอยู่หลายร้านด้วยกันแต่ละร้านจะมานึ่งข้าวเหนียวกันแต่เช้ามืด และนึ่งกันเป็นจำนวนมาก เพื่อรอการตักบาตรพระที่จะออกมาบิณฑบาตรในตอนเช้า มีด้วยกัน 6 สาย แต่ละสายมีพระภิกษุสามเณรจำนวนมาก เดินเป็นแถวเรียงยาวต่อกันแล้วแต่ว่าเป็นพระวัดไหน การใส่บาตรของชาวเชียงคานที่ยึดถือปฏิบัติกันมาคือการตักบาตรด้วยข้าวเหนียว ทำให้ร้านขายข้าวเหนียวในตอนเช้าจะต้องนึ่งข้าวเหนียวจำนวนมากๆ เพราะจะมีลูกค้ามาซื้ออย่างต่อเนื่องจนสายหน่อย พระกลับเข้าวัดหมดแล้ว ข้าวเหนียวเหล่านี้ก็จะหมดแบบพอดีๆ ตักบาตรข้าวเหนียวจะใส่ข้าวเหนียวลงไปในบาตรเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ส่วนกับข้าวอาหารอื่นๆ จะใส่ตระกร้าบ้าง ปิ่นโตบ้างเดินไปถวายที่วัด ดังนั้นหากได้ไปเที่ยวเชียงคานก็ควรทำตามอย่างธรรมเนียมของชาวเชียงคานนี้ด้วย เพื่อศึกษาวัฒนธรรมอีกอย่างหนึ่งของชาวไทยอิสานและร่วมกันสืบทอดต่อไป

ตักบาตรข้าวเหนียวที่เชียงคาน

ตักบาตรข้าวเหนียวที่เชียงคาน นี่เป็นส่วนท้ายๆ ของแถวพระที่เดินเรียงยาวมาเป็นสาย โดยพระผู้มีอาวุโสกว่าหรือเจ้าอาวาสจะเดินนำหน้า แล้วลดหลั่นกันลงไปเรื่อยๆ ท้ายๆ ของแถวก็จะเป็นสามเณร โดยในบาตรของสามเณรก็ยังคงได้รับข้าวเหนียว และ อาหารจำนวนมาก หลังจากพระสายนี้เดินผ่านไป อีกไม่นานก็จะมีพระอีกสายหนึ่งเดินผ่านมาซึ่งก็ยังมีชาวบ้านมาใส่บาตรพระทุกสาย อย่างนี้เป็นประจำทุกวันไป

พระออกบิณฑบาตรที่เชียงคาน

พระออกบิณฑบาตรที่เชียงคาน ถึงจะพยายามยังไงก็เป็นเรื่องลำบากที่จะเก็บภาพพระในแต่ละสายให้ครบทั้งแถว เพราะแต่ละสายประกอบด้วยพระภิกษุสามเณรจำนวนหลายรูป เกิดเป็นแถวยาวยิ่งกว่าที่เคยเห็นที่ไหน จะมีพระแถวยาวๆ ออกมาบิณฑบาตรและมีหลายสายด้วย

นวดฝ่าเท้าสปาเชียงคาน

นวดฝ่าเท้าสปาเชียงคาน เป็นบริการจากกลุ่มนวดแผนไทย & สปา ชุมชนวัดท่าคุก เทศบาลตำบลเชียงคาน ภายในร้านตกแต่งกับแบบเรียบง่ายมากๆ ประกอบไปด้วยที่นอนจำนวนหนึ่ง เรียงต่อกันลึกเข้าไปในร้าน ส่วนอีกด้านก็เป็นเก้าอื้เรียงยาวเข้าไปเหมือนกัน ที่สำคัญที่นอนก็ปูบนพื้นแบบธรรมดา ทุกอย่างเรียบง่ายไปหมด แต่สำหรับคนที่มาเดินเที่ยวเชียงคานคงจะได้ใช้บริการกันบ้างแน่ๆ เพราะคงต้องเดินกันไกลถึงจะเที่ยวชมรอบเชียงคานได้หมด

บรรยากาศเชียงคาน

บรรยากาศเชียงคาน เดินเที่ยวเชียงคานมานานแล้วของภาพขาว-ดำ สวยๆ สักภาพจากเชียงคานแท้ๆ หน่อยละกัน จุดเด่นของเชียงคานอีกอย่างหนึ่งก็คืออาคารบ้านเรือนตึกไม้แบบเก่าๆ ที่เรียงกันยาวเหยียด แม้ว่าหลายหลังคาเรือนจะมีการประยุกต์ ตกแต่งใหม่ จัดให้เป็นที่พักบ้างร้านอาหารบ้างก็ตามที แต่ก็ยังมีอีกหลายหลังที่ยังคงสภาพเดิมๆ แท้ๆ เอาไว้ให้เห็น

รักเลย

รักเลย นี่ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวจะต้องมาถ่ายรูปกันให้ได้อย่างน้อยๆ เพียงป้ายที่ติดอยู่บนบ้านหลังนี้ที่เป็นคำว่า "รักเลย" นั้นก็เป็นที่ระลึกของการมาเชียงคานได้แล้ว

คิดถึง ณ เชียงคาน

คิดถึง ณ เชียงคาน ร้านของที่ระลึกเล็กๆ อยู่ข้างที่พักเฮือนคำแว่นของเรา มีสินค้าหลายอย่างมากมายให้เลือกตามอัธยาศัย และแน่นอนว่าหนึ่งในนั้นก็คือเสื้อลายเชียงคาน อันเป็นสินค้ายอดนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวที่จะซื้อเสื้อของสถานที่ที่ตัวเองไปมาแล้วมาใส่กัน หรือซื้อมาฝากเพื่อนๆ ที่ไม่ได้ไปกับเรา

ห้องพักเฮือนคำแว่น

ห้องพักเฮือนคำแว่น นี่ก็เป็นช่วงที่เราจะต้องเก็บสัมภาระเพื่อเดินทางต่อไปยังสถานที่อื่นๆ ก่อนจะจากกันเลยเอาภาพในห้องพักแบบเรียบง่ายของเราในทริปนี้มาให้ชมกันว่า มันเรียบง่ายจริงๆ ครับ

อำลาเชียงคาน

อำลาเชียงคาน ก่อนที่จะออกจากตัวเมืองเชียงคานเพื่อที่จะกลับเข้ากรุงเทพฯ มีเป้าหมายในการแวะ สวนหินผางาม (คุนหมิงเมืองเลย) กันต่อ ก็อยากจะเก็บภาพบัวสวยๆ ในอ่างบัวหน้าเฮือนคำแว่นมาฝากกันอีกหน่อย

เฟื่องฟ้าบะหมี่เกี๊ยว

เฟื่องฟ้าบะหมี่เกี๊ยว เป็นร้านอาหารที่พบโดยบังเอิญระหว่างการเดินทางของเราจากเชียงคานจะไปสวนหินผางาม (คุนหมิงเมืองเลย) ทีแรกก็ว่าจะกินรองท้องเดี๋ยวถ่ายรูปที่คุนหมิงเมืองเลยแล้วค่อยหาที่กินอื่นๆ ต่อไป ที่ไหนได้ร้านฟื่องฟ้าบะหมี่เกี๊ยวกลับมีรสชาตอร่อยมาก มีข้าวหมูแดง-หมูกรอบด้วย เจ้าของบ้านหลังนี้ชื่อ นางเฟื่องฟ้า สุกชะดา ผ่านไปอย่าลืมสังเกตุร้านนี้ด้วยครับ รับรองอร่อย

ของฝากจากเชียงคาน

ของฝากจากเชียงคาน ข้างร้านเฟื่องฟ้าบะหมี่เกี๊ยว ก็จะมีร้านของฝาก เป็นผลงานการผลิตของชาวเชียงคาน ก็คือผ้าห่มนวม นี่ก็ทำเอาสมาชิกเราโกยกลับมาบ้านมาเป็นของฝากกันหลายผืน ราคาไม่แพงด้วยครับ จบการนำเที่ยวเชียงคานเท่านี้ก่อน สนใจสถานที่ท่องเที่ยวในเชียงคานคลิกตามลิงค์ข้างล่างนี้ครับ 1. แก่งคุดคู้ บ้านน้อย หมู่ที่ 4 ตำบลเชียงคาน 2. จุดชมวิวภูทอก บ้านเชียงคาน หมู่ที่ 2 ตำบลเชียงคาน 3. จิตรกรรมฝาผนังวัดศรีคุนเมือง วัดศรีคุนเมือง ถนนชายโขง หมู่ที่ 1 ตำบลเชียงคาน

0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ เชียงคาน เลย
เชียงคาน บูติก โฮเต็ล เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.48 km | แผนที่ | เส้นทาง
นาวี เฮาส์ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.52 km | แผนที่ | เส้นทาง
สวีทโฮม เชียงคาน เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.77 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านครูตุ้ม รีสอร์ต เชียงคาน เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.97 km | แผนที่ | เส้นทาง
Chiangkhan Mountain View เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.03 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านชานเคียง แอท เชียงคาน เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.06 km | แผนที่ | เส้นทาง
บังกะโล 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำส่วนตัว ขนาด 22 ตร.ม. – ตัวเมืองเชียงคาน เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.29 km | แผนที่ | เส้นทาง
ChiangKhan Stay เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.50 km | แผนที่ | เส้นทาง
ปาณิศา เกสท์เฮาส์ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.50 km | แผนที่ | เส้นทาง
Zzz Hostel Chiangkhan เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.54 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com