www.touronthai.com

หน้าหลัก >> ราชบุรี >> สุนทรีแลนด์ แดนตุ๊กตา

สุนทรีแลนด์ แดนตุ๊กตา

สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่โพธาราม จังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นการปฏิวัติแนวความติดของคำว่าสถานที่ท่องเที่ยว โดยการประยุกต์เอางานที่ทำเป็นอาชีพคือการผลิตตุ๊กตา มาเปลี่ยนเป็นแดนมหัศจรรย์ โลกตุ๊กตาและกลายเป็นขวัญใจของทั้งเด็กและผู้ใหญ่โดยเฉพาะกลุ่มสาวๆ ที่มีความรักตุ๊กตาอยู่เป็นทุน หลายๆ คนคงจะได้ฝันไว้ว่าอยากจะมีตุ๊กตาตัวใหญ่ๆ ไว้บ้านมากมายหลายตัว แต่ชีวิตจริงโดยมากแล้วก้มีกันไม่กี่ตัว พอโตเป็นผู้ใหญ่เรื่องตุ๊กตาก็ห่างหายไป พอมีสุนทรีแลนด์ขึ้นมาก็เหมือนปลุกความใฝ่ฝันสมัยเด็กๆ ขึ้นมาใหม่ เพราะที่นี่ไม่ว่าจะไปทางไหนเข้าห้องไหนก็จะมีแต่ตุ๊กตาล้อมรอบไปหมด นอกจากนั้นตุ๊กตาในแต่ละห้องยังมีเครื่องแต่งกายแตกต่างกันไปเป็นธีมหลากหลาย จากไอเดียอันสร้างสรรของคุณสุนทรีโดยแท้ คราวนี้เราก็จะมีโลกตุ๊กตาไว้เข้าไปเล่นได้บ่อยๆ 

    นอกเหนือจากนี้แล้วสุนทรีแลนด์ยังให้เราได้แปลงร่างเป็นตุ๊กตาได้ด้วย มีชุดให้เราใส่มีการซักทำความสะอาดเป็นประจำจึงไม่ต้องกังวลเรื่องความสะอาด พอสวมชุดตุ๊กตาแล้วเราก็เข้าไปอยู่ในโลกของความฝัน แดนตุ๊กตากันได้เลย

    อัตราค่าเข้าชม เด็ก 40 บาท ผู้ใหญ่ 80 บาท เปิดทุกวันเว้นวันพุธ

    การเดินทาง ใช้เส้นทางถนนเพชรเกษม มุ่งหน้าโพธารามถึงบ้านสิงห์จะมีแยกซ้ายมือเป็นทางหลวงหมายเลข 3335 (มีป้ายบอกทางเป็นระยะๆ) ขับไปตามเส้นทางประมาณ 4 กิโลเมตร สุนทรีแลนด์อยู่ซ้ายมือ (สถานที่ใกล้เคียงได้แก่ วัดบางกะโด สถานีอนามัยบางกะโด) 

    อีกเส้นทางหนึ่งในกรณีที่มาเที่ยวตลาดน้ำดำเนินสะดวก จากตลาดน้ำดำเนินสะดวกออกมาใช้เส้นทางทางหลวงหมายเลข 325 มุ่งหน้าบางแพ มีทางแยกซ้ายมือเป็นทางหลวงหมายเลข 3237 (อยุ่ห่างจากปากทางเข้าตลาดน้ำเดินสะดวกประมาณ 15.5 กิโลเมตร) ขับตามเส้นทางหมายเลข 3237 ไปประมาณ 2 กิโลเมตร ต่อด้วยทางหลวงหมายเลข 3335 อีกประมาณ 3.5 กิโลเมตร สุนทรีแลนด์อยู่ขวามือ


    สุนทรีแลนด์แดนตุ๊กตา เปิดสาขาใหม่ ติดถนนมิตรภาพ อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น

ข้อมูลเพิ่มเติม:สาขาโพธาราม ราชบุรี โทร.032-744-559, 081-482-3651
สาขาขอนแก่น โทร.099-3844811 , 099-3265111
http://www.suntreetoy.com
http://facebook.com/suntreeland

แก้ไขล่าสุด 2017-06-01 16:41:18 ผู้ชม 32314

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ


หน้าสุนทรีแลนด์

หน้าสุนทรีแลนด์ วันนี้การเดินทางของเรามาจากตัวเมืองราชบุรี ผ่านสถานที่น่าสนใจหลายแห่ง มีแห่งหนึ่งที่อยู่ไม่ไกลกันมากคือ วัดพระศรีอารย์ ก็เลยไปไหว้พระกันก่อน จากนั้นกลับรถมุ่งหน้ามาทางตัวเมืองราชบุรีถึงบ้านสิงห์ บริเวณนี้มีป้ายบอกทางเข้าสุนทรีแลนด์ อยู่เป็นระยะๆ มีทางแยกเลี้ยวซ้ายจากถนนเพชรเกษมตามทางหลวงหมายเลข 3335 ตามป้ายมาเรื่อยๆ จนในที่สุดถึงบริเวณบางกะโด ก็จะเห็นป้ายสุนทรีแลนด์ตั้งตระหง่านอยู่แบบนี้เลี้ยวเข้าไปเป็นลานจอดรถกว้างขวางมาก แม้ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเปิดใหม่ไม่นานนักแต่สุนทรีแลนด์กลับเป็นที่รู้จัดอย่างรวดเร็วเพราะไอเดียในการสร้างสถานที่แห่งนี้เป็นแนวความคิดแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร โรงงานผลิตตุ๊กตากลายมาเป็นโลกตุ๊กตาในฝัน

เริ่มสำรวจรอบสุนทรีแลนด์

เริ่มสำรวจรอบสุนทรีแลนด์ พอจอดรถได้ก็จะเห็นอาคาร 2 หลัง ด้านซ้ายมือเป็นที่จำหน่ายตุ๊กตามากมายหลายแบบเป็นของที่ระลึกในการมาเที่ยวสุนทรีแลนด์ ด้านขวามือเป็นร้านกาแฟตกแต่งน่ารักๆ ให้นั่งจิบกาแฟจะก่อนเข้าชมหรือนั่งพักหลังเข้าชมก็ตามแต่อัธยาศัย พื้นที่โล่งตรงกลางตกแต่งด้วยตุ๊กตาหลายตัวและซุ้มสำหรับถ่ายรูปเก๋ๆ เป็นจุดสนใจของผู้มาเยือนที่จะต้องถ่ายรูปกันตรงนี้ก่อนที่จะเดินเข้าไป

ตุ๊กตา

ตุ๊กตา มีมากมายหลายแบบแต่จะเห็นมีตุ๊กตาหมีมากที่สุด จัดวางเป็นจุดๆ กระจายกันไปให้ถ่ายรูปคู่อย่างสนุกสนาน เพราะเป็นโลกแห่งตุ๊กตางานนี้เลยต้องลำบากหลานๆ ที่จะต้องมาทำหน้าที่เป็นแบบให้ผมได้ถ่ายรูป เดี๋ยวจะพาเข้าไปตะลุยแดนตุ๊กตากันให้ทั่วเลยครับไปต่อเลยดีกว่า

ทางเดินและห้องแปลงร่าง

ทางเดินและห้องแปลงร่าง ระหว่างอาคารขายของที่ระลึกกับร้านกาแฟ เราจะเห็นห้องเล็กๆ อยู่ตรงกลางใช้สีม่วงเป็นสีพื้น รอบๆ วาดรูปสวยๆ กับจัดวางตุ๊กตาในท่าทางต่างๆ หน้าห้องเป็นตุ๊กตาหมีขนาดเท่าคนยืนต้อนรับ ด้านซ้ายเป็นห้องจำหน่ายบัตรเข้าชม ด้านขวาที่มีตุ๊กตาหมียืนอยู่หน้าห้องเป็นห้องแปลงร่างเป็นตุ๊กตา เราสามารถไปเลือกชุดตุ๊กตามาใส่ตามใจชอบก่อนที่จะเข้าไปในแดนตุ๊กตา เพื่อถ่ายรูปสวยๆ ราคาบัตรเข้าชมตอนนี้ยังไม่เก็บค่าชุด ผู้ใหญ่ 80 บาท เด็ก 40 บาท ต่อไปมีโอกาสที่จะเก็บค่าชุดตุ๊กตาด้วย หลังจากที่หลานๆ เลือกชุดตุ๊กตาที่ตัวเองชอบได้แล้วก็เดินเข้าไปด้านใน

มุมถ่ายรูปคู่กับตุ๊กตา

มุมถ่ายรูปคู่กับตุ๊กตา ทางเดินจากห้องแปลงร่างของสุนทรีแลนด์เป็นทางเล็กๆ มีตุ๊กตาวางอยู่เป็นระยะๆ

สุนทรีแลนด์ แดนตุ๊กตา

แม้แต่บนพื้นก็มีตุ๊กตาด้วย

ทางเข้าสุนทรีแลนด์

ทางเข้าสุนทรีแลนด์ ทางเดินเล็กๆ โค้งไปโค้งมาพาเรามาถึงด้านหน้าของอาคารหลังใหญ่ด้านในเปิดเครื่องปรับอากาศเย็นฉ่ำไม่ต้องกังวลว่าจะร้อน ซุ้มทางเข้ายังมีตุ๊กตามายืนต้อนรับแต่งตัวน่ารักน่าเอ็นดู หลายคนหยุดถ่ายรูปตรงนี้กันนานกว่าจะได้เข้าไปด้านใน

ตุ๊กตาในเครื่องแต่งกายแบบพื้นบ้าน

ตุ๊กตาในเครื่องแต่งกายแบบพื้นบ้าน พอเข้ามาด้านในแล้วเราก็จะพบกับเจ้าตุ๊กตามากมายหลายสีหลายขนาดอยู่ในอิริยาบถต่างๆ กันไป ช่วงแรกๆ เราก็จะได้เห็นตุ๊กตาสวัสดีในชุดพื้นบ้านสวยๆ หลายคู่

สุนทรีแลนด์ แดนตุ๊กตา

ทาวน์เฮาส์ตุ็กตา

ทาวน์เฮาส์ตุ็กตา ด้านซ้ายมือของทางเดินตกแต่งฉากเป็นคล้ายๆ กับทาวน์เฮาส์แต่ละคูหาก็ตกแต่งให้ต่างกันไป เหมือนกับว่าเป็นหมู่บ้านตุ๊กตา เจ้าของบ้านที่น่ารักอย่างที่เห็นก็สร้างความสุขให้แก่แขกผู้มาเยือนอย่างเราได้เป็นอย่างดี แต่ละคนปรี่เข้าไปหามุมที่ตัวเองชอบแล้วก็เก็บภาพกันไป เพียงแค่ช่วงแรกของการเข้ามาในสุนทรีแลนด์ก็ใช้เวลากันไปนานโข

ทาวน์เฮาส์ตุ็กตา

ทาวน์เฮาส์ตุ็กตา

บ้านหมีสีชมพู

บ้านหมีสีชมพู นอกจากจะถ่ายรูปกันที่หน้าบ้านของตุ๊กตาแต่ละตัวแล้ว เข้าไปนั่งในบ้านถ่ายรูปคู่กับเจ้าของบ้านก็ได้ด้วย ภายในตกแต่งเหมือนบ้านจริงๆ เพียงแต่ใช้ของเล่นกับตุ๊กตามาตกแต่ง

แดนแห่งความสุขสำหรับคนทุกวัย

แดนแห่งความสุขสำหรับคนทุกวัย ไม่ใช่แค่เด็กๆ เท่านั้นหรอกครับ พาผู้ใหญ่มาด้วยก็ได้เพราะได้เดินในห้องแอร์เย็นๆ ดูเด็กๆ เล่นตุ๊กตาอย่างสนุกสนานก็สร้างรอยยิ้มให้กับคนรุ่นย่ารุ่นยายได้เหมือนกัน

บรรยากาศในสุนทรีแลนด์

บรรยากาศในสุนทรีแลนด์ มีมากมายก่ายกองจริงๆ ครับ หลากหลายมุมให้เลือเข้าไปเล่นเข้าไปถ่ายรูป

ฉากปราสาท

ฉากปราสาท นี่ก็เป็นอีกฉากหนึ่งที่ไม่ซ้ำกัน ทางเดินนี้ยาวไปเรื่อยๆ ฉากกับตุ๊กตาที่จัดวางอยู่แต่ละจุดก็เปลี่ยนไปด้วยทำให้ไม่เบื่อเลยทีเดียว

สุนทรีแลนด์ แดนตุ๊กตา

ตุ๊กตานานาชาติ

ตุ๊กตานานาชาติ เดินไปเดินมาเราก็จะมาถึงห้องนี้ซึ่งจะมีการแต่ตัวตุ๊กตาให้เป็นเหมือนชุดประจำชาติมีธงชาติกับวิวสวยๆ ของแต่ละประเทศให้เราได้ถ่ายรูปตามความชอบ ห้องหนึ่งมีตุ๊กตาแต่งตัวแบบไทยโบราณย้อนยุค สร้างความน่ารักแปลกตาให้กับตุ๊กตาเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี

สุนทรีแลนด์สไตล์จีน-ญี่ปุ่น

สุนทรีแลนด์สไตล์จีน-ญี่ปุ่น เป็นห้องที่ได้รับความสนในตามกระแสของคนไทยที่ชื่นชอบประเทศเหล่านี้และเป็นเป้าหมายที่อยากจะไปเที่ยวกันเป็นอย่างมาก ตอนนี้ยังไม่ได้ไปต่างประเทศก็มาถ่ายรูปกับตุ๊กตาแบบจีนและญี่ปุ่น โดยเฉพาะกับครอบครัวหมีแพนด้า

ตุ๊กตามัมมี่

ตุ๊กตามัมมี่ เดินมาอีกห้องเราก็จะเป็นการตกแต่งธีมให้เป็นอียิปต์ มีปิรามิด สฟิงซ์ และมัมมี่ แต่ดูไม่น่ากลัวเท่าไหร่เลยว่ามั้ย จากนั้นก็จะมีวงดนตรีหมี สโนไวท์กับคนแคระทั้ง 7 ด้วย

คาวบอยและห้องนอนในฝัน

คาวบอยและห้องนอนในฝัน อีกห้องหนึ่งตกแต่งเป็นหนังคาวบอย ที่แสดงโดยตุ๊กตาหมีตัวโต ฉากเหมือนในหนังเปี๊ยบ เดินมาอีกหน่อยก็จะมีห้องนอนมีเตียงขนาดพอเหมาะสำหรับเด็กๆ บนเตียงก็จะมีตุ๊กตาหมีหลายตัว เหมือนกับที่เด็กๆ หลายคนอยากจะมีที่บ้าน แต่ก็มีหลายคนที่ไม่สามารถจะมีฝันที่เป็นจริงได้เพราะตุ๊กตาเหล่านี้ราคาแพงเกินกว่าที่จะซื้อมากองไว้บนเตียง สุนทรีแลนด์จึงเป็นเหมือนสถานที่เติมเต็มความฝันของใครหลายๆ คนเลยทีเดียว

เมืองตุ๊กตา

เมืองตุ๊กตา ห้องนี้เป็นห้องสุดท้ายตรงทางออกจากสุนทรีแลนด์ ฉากใช้เมืองขนาดใหญ่มีตุ๊กตายืนๆ นั่งๆ นอนๆ อยู่หลายแห่ง ตุ๊กตาหลายตัวขนาดใหญ่กว่างคน 3 คนด้วยซ้ำ จึงกลายเป็นที่เล่นที่สนุกสนานของเด็กๆ เพราะสามารถขึ้นไปเดินบนหัวของตุ๊กตาได้เลย ห้องนี้มีบันไดให้ขึ้นไปชมวิวเมืองตุ๊กตาจากมุมสูงได้ด้วย

มาทำตุ๊กตากันเถอะ

มาทำตุ๊กตากันเถอะ สุดท้ายของการเที่ยวสุนทรีแลนด์เมื่อออกมาจากอาคาร ก็จะเป็นทางเดินเข้าร้านของที่ระลึกซึ่งก็คือร้านขายตุ๊กตานั่นเอง แต่ที่นี่เราจะสามารถลองทำตุ๊กตาเป็นของตัวเองได้ โดยอุปกรณ์ทุกอย่างจะมีเตรียมไว้ให้ เสร็จแล้วจะได้ตุ๊กตาฝีมือตัวเอง ในราคาเริ่มต้นเพียง 35 บาท

ตุ๊กตาสุนทรีแลนด์

ตุ๊กตาสุนทรีแลนด์ ส่วนหนึ่งจากจำนวนหลายร้อยตัวที่วางขายอยู่ในห้องขายของที่ระลึกของสุนทรีแลนด์ เห็นชุดนี้ทำหน้าตาน่ารักและเห็นบ่อยๆ บนเว็บไซต์ นอกเหนือจากนี้ก็ยังมีอีกมากเหลือเกินขอถ่ายมาให้ดูกันแค่ชุดเดียวละกัน

0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ สุนทรีแลนด์ แดนตุ๊กตา ราชบุรี
Secret Space ราชบุรี
  3.37 km | แผนที่ | เส้นทาง
Pattaya web star Apartment/The base/boundless pool เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  5.30 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านสุขพันธ์โพธาราม เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  11.65 km | แผนที่ | เส้นทาง
Katom Satu เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  12.41 km | แผนที่ | เส้นทาง
สวนศิลป์บ้านดิน รีสอร์ท
  12.63 km | แผนที่ | เส้นทาง
Photharam Guess House เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  15.40 km | แผนที่ | เส้นทาง
Phingphayla Photharam เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  15.76 km | แผนที่ | เส้นทาง
กลางทุ่ง เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  16.99 km | แผนที่ | เส้นทาง
อาริษา แมนชั่น เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  18.27 km | แผนที่ | เส้นทาง
โคโค่ สวีท โฮมสเตย์ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  19.28 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com