www.touronthai.com

หน้าหลัก >> กาญจนบุรี >> น้ำตกห้วยน้ำขุ่น

น้ำตกห้วยน้ำขุ่น

 น้ำตกห้วยน้ำขุ่น เป็นน้ำตกที่มีหลายชั้น ทีมงานไปวันนั้นยังไม่ได้สำรวจให้ครบทุกชั้น ไปได้เพียง 2 ชั้น บางคนก็ไปชั้นที่ 3 เพราะเวลามีจำกัด (เป็นขากลับจากน้ำตกป่งป๊งเวลาเลยเหลือน้อย) ตัวน้ำตกชั้นแรกสูงประมาณ 6 เมตร มีน้ำมากในเฉพาะฤดูฝนเท่านั้น ชั้นที่ 2 ก็สูงประมาณ 6 เมตร เหมือนกัน สามารถเดินขึ้นไปบนน้ำตกได้เพราะเป็นหินปูนแม้จะมีน้ำไหลผ่านอยู่ตลอดแต่พื้นหินกลับไม่ลื่น มองเผินๆ เหมือนทำด้วยซีเมนต์มีสีเขียวๆ สวยงาม ชั้นสามเป็นชั้นที่สวยงามมากชั้นหนึ่ง มีน้ำตกลดหลั่นกันลงมาหลายระดับ

 เรื่องที่ควรระวัง น้ำตกห้วยน้ำขุ่นเป็นน้ำตกในป่าดิบไม่ค่อยมีผู้คนผ่านเข้าไป สัตว์ป่าจำพวกงูชุกชุม วันที่ทีมงานเข้าไปสำรวจก็พบงูไฟ ที่มีพิษร้ายแรงกัดแล้วอาจจะถึงชีวิต ตัวสีแดงยาวประมาณ 2 คืบ ข้อมูลจากชาวบ้านเป็นจุดที่ไม่นิยมกางเต็นท์ เพราะงูเหลือมชุกชุม

การเดินทาง ล่องเรือทวนน้ำรันตีประมาณ 30 นาที จากท่าน้ำหน้าวัดกองม่องทะ จากนั้นเดินเท้าต่ออีกประมาณ 1 ชั่วโมง ผ่านเนินเขาลาดชันมาก 1 ช่วง แต่กว่าจะผ่านไปได้ก็นานเหมือนกัน หากเดินป่าไปเที่ยวน้ำตก ป่งป๊ง ขากลับแวะได้ ประมาณ 30 นาทีสำหรับถ่ายภาพ หากแวะนาน จะกลับถึงกรุงเทพฯ ดึกมากหรืออาจจะสว่างก็ได้ หากมีเวลาหลายวันยังมีน้ำตกให้เดินเที่ยวอีกหลายแห่งในกองม่องทะครับ

ข้อมูลเพิ่มเติม:ททท.กาญจนบุรี โทร. 034 511 200
http://www.tourismthailand.org/kanchanaburi

แก้ไขล่าสุด 0000-00-00 00:00:00 ผู้ชม 8167

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
น้ำตกห้วยน้ำขุ่น

น้ำตกห้วยน้ำขุ่น ชั้นนี้เป็นชั้นแรกของน้ำตกห้วยน้ำขุ่น ซึ่งจะมองเห็นได้ทันทีเมื่อเดินเข้ามา และเนื่องจากน้ำตกแห่งนี้มีน้ำเฉพาะในฤดูฝนลุงชูพรานป่าจึงไม่ค่อยได้แนะนำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมา แต่ถ้าหากว่ามาฤดูฝนแกก็จะพามา เมื่อมาถึงน้ำตกระหว่างที่เราเก็บภาพกันอยู่ก็เห็นลุงชูเดินนำหน้าขึ้นไปอยู่ชั้น 2 เรียบร้อยแล้วอย่างรวดเร็ว สำหรับน้ำตกแห่งนี้เป็นหินปูนเดินได้โดยไม่ลื่น แต่ก็ควรระวังให้มากเพราะหากลื่นลงมามันก็สูงมากเหมือนกัน

น้ำตกห้วยน้ำขุ่น

น้ำตกห้วยน้ำขุ่น เห็นคนยืนข้างบนตัวเล็กนิดเดียวก็เพราะความสูงของน้ำตก ผลัดกันยืนบ้างถ่ายมาให้ครบๆ ทุกคน สำหรับเราที่มาเห็นน้ำตกแห่งนี้เป็นครั้งแรกขนาดชั้นแรกก็ว่าสวยแล้ว แต่มีบางคนที่ได้เดินขึ้นไปชั้นสูงๆ ลงมาบอกว่าบนนั้นสวยกว่าชั้นนี้มากเลย น่าเสียดายมากที่ไม่ได้ขึ้นไปด้วย สำหรับน้ำตกห้วยน้ำขุ่นแห่งนี้พวกเราให้คะแนนความสวยงามมากกว่าน้ำตกป่งป๊งครับ เพียงแต่ว่าน้ำตกห้วยน้ำขุ่นจะมีน้ำในฤดูฝนเท่านั้น และเนื่องจากป่าแห่งนี้ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวเข้ามารบกวนมาก จึงมีงูค่อนข้างชุม

ผีเสื้อกินเกลือ

ผีเสื้อกินเกลือ สงสัยขากางเกงจะเค็มมากจากการเดินป่าอันยาวนาน จากป่งป๊งมาที่ห้วยน้ำขุ่นนี้ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง และเป็นทางที่ไม่ได้ออกจากเส้นทางขากลับมากนักพอแวะได้ กับการยืนถ่ายภาพน้ำตกที่ต้องยืนนิ่งกว่าปกติเป็นเวลานานๆ เจ้าผีเสื้อก็บินมาเกาะกินเกลืออย่างสบายใจ

น้ำตกห้วยน้ำขุ่น

น้ำตกห้วยน้ำขุ่น จากตรงนี้ไปเป็นชั้นที่ 2 ความสูงพอๆ กับชั้นแรก การเดินขึ้นไปชั้น 3 ก็เดินไปบนน้ำตกนี้ก็ได้ ไม่ลื่น แต่ถ้าไม่อยากเสี่ยงกับกระแสน้ำก็มีทางเดินขึ้นอยู่ทางซ้ายมีเห็นเป็นขอนไม้ใหญ่ๆ ยื่นเข้ามาในภาพ
สำหรับสภาพแสงถือว่าดีมาก แต่ที่ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันก็คือลืมเอาขาตั้งขึ้นไปด้วย เลยอด

น้ำตกลงเบื้องล่าง

น้ำตกลงเบื้องล่าง มุมนี้ถ่ายลงไปตามสายน้ำลงสู่เบื้องล่างซึ่งมองเห็นเป็นน้ำตกชั้นที่ 1

ทางเดินขึ้นน้ำตกห้วยน้ำขุ่น

ทางเดินขึ้นน้ำตกห้วยน้ำขุ่น ตรงนี้มีน้ำไหลลงมาน้อยหน่อยและสามารถเดินได้ก็เลยใช้เป็นทางขึ้นลงระหว่างชั้นแรกกับชั้นที่สอง หินบริเวณน้ำตกเป็นหินปูนมีสีเขียวและไม่ลื่น

แมงปอวางไข่

แมงปอวางไข่ เกิดมาไม่เคยเห็น ได้ยินว่าแมงปอเป็นสัตว์ปีกที่วางไข่ไว้ใต้น้ำ ก็เพิ่งมาเห็นที่นี่สมแล้วที่ว่ากันว่าป่าเป็นห้องเรียนขนาดใหญ่ ทีมงานที่เดินป่ามานักต่อนักเห็นภาพนี้ก็บอกว่าเป็นครั้งแรกเหมือนกัน

พักกลางวัน

พักกลางวัน ในที่สุดจากที่วางแผนไว้ว่าจะไม่หยุดกินข้าวสำหรับการเดินขากลับก็ทนไม่ไหวเพราะไปติดใจน้ำตกห้วยน้ำขุ่นกันนานไปหน่อย ตอนนี้ก็บ่าย 2 กว่าๆ หิวกันมากลุงชูก็หิว เราก็เลยพักแบบเร่งด่วน มีอะไรก็กินไปอย่างนั้นเอาแบบง่ายและรวดเร็วที่สุด

ลาก่อนป่งงป๊ง

ลาก่อนป่งงป๊ง เดินป่ากลับสู่ท่าเรือเพื่อมุ่งหน้ากลับหมู่บ้าน ในใจก็คิดเพียงว่าจะต้องมาแก้มือกับน้ำตกห้วยน้ำขุ่นให้ได้(พร้อมขาตั้ง) ส่วนน้ำตกป่งป๊งนั้นเป็นน้ำตกขนาดใหญ่มากกว่าก็จริงแต่ด้วยเสน่ห์ของความสลับซับซ้อนกันของสายน้ำที่มีหลายชั้นลดหลั่นลงมาอย่างสวยงามของน้ำตกห้วยน้ำขุ่น ก็ทำให้เราติดใจได้มากกว่า คราวหน้าทัวร์ออนไทยจะกลับไปเก็บภาพน้ำตกห้วยน้ำขุ่นมาแบบให้ครบเลยทีเดียว

เดินป่าขากลับ

เดินป่าขากลับ

พืชป่าแปลก

พืชป่าแปลก หน้าตาประหลาดที่สุดเลย ไม่รู้ว่าคืออะไร แต่อาจจะจับแมลงกินเป็นอาหารหรือเปล่าเนี่ย

ทุ่งนาป่าเขา

ทุ่งนาป่าเขา เอาละจบการเดินป่า เมื่อเห็นนาสีเขียวแปลงนี้ก้เป็นอันว่าโล่งใจทุกคนกลับออกมาอย่างปลอดภับ แม้ว่าจะมีการลื่นไถลกันแบบสุดๆ เรียกว่ามีทุกคนเลยล่ะ แล้วจากนี้ก็ขึ้นเรือล่องตามน้ำกลับสู่หมู่บ้านกองม่องทะอย่างรวดเร็ว

0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ น้ำตกห้วยน้ำขุ่น กาญจนบุรี
เดอะ เนเชอร์ คลับ รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  14.08 km | แผนที่ | เส้นทาง
BAN PE NOOY เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  14.17 km | แผนที่ | เส้นทาง
ภูชมหมอก รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  17.16 km | แผนที่ | เส้นทาง
สตูดิโอ บ้าน 1 ห้องน้ำส่วนตัว ขนาด 15 ตร.ม. – สังขละบุรี เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  17.23 km | แผนที่ | เส้นทาง
สตูดิโอ บ้าน 1 ห้องน้ำส่วนตัว ขนาด 15 ตร.ม. – สังขละบุรี เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  17.23 km | แผนที่ | เส้นทาง
สตูดิโอ บ้าน 1 ห้องน้ำส่วนตัว ขนาด 13 ตร.ม. – สังขละบุรี เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  17.25 km | แผนที่ | เส้นทาง
พรไพลิน ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  17.25 km | แผนที่ | เส้นทาง
ชาโต เดอ สังขละบุรี เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  17.69 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านไอหมอก เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  17.74 km | แผนที่ | เส้นทาง
สามประสบ รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  17.82 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com