www.touronthai.com

หน้าหลัก >> กาญจนบุรี >> หมู่บ้านกองม่องทะ

หมู่บ้านกองม่องทะ

 หมู่บ้านกองม่องทะ เป็นหมู่บ้านแห่งหนึ่งในเขตสังขละบุรี ในหมู่บ้านแห่งนี้มีวิถีชีวิตอยู่กันแบบธรรมชาติ(มากๆ) สำหรับการท่องเที่ยวที่อยากศึกษาวัฒนธรรมท้องถิ่นขนานแท้ แนะนำเป็นที่นี่ ภายในหมู่บ้านไม่ได้มีการสร้างรีสอร์ทต้อนรับนักท่องเที่ยว หรือแม้แต่โฮมสเตย์ก็หายาก แต่ตอนนี้คงกำลังมีการพัฒนากันอยู่เนื่องจากในหมู่บ้านมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติคือล่องแก่งกองม่องทะ ตามสายน้ำรันตีที่ไหลเชี่ยว มีแก่งหินอยู่เป็นระยะ น่าสนุก นอกจากการล่องแก่งด้วยเรือยางแล้วยังมีการล่องแบบส่วนตัวด้วยห่วงยางได้ด้วย การเช่าเรือเพื่อเดินทางไปยังจุดเริ่มต้นการล่องแก่งก็ติดต่อชาวบ้านถามหาลุงชูครับชัวร์

การเดินทาง ตามถนนหมายเลข 323 ไปจะเจอแยกขวามือมุ่งหน้าสู่กองม่องทะ (อธิบายลำบากต้องกลับไปเก็บข้อมูลมาใหม่ต้องขออภัยด้วยครับ ยังไงกลับไปดูแผนที่ในหน้าข้อมูลทริป ผมกำหนดจุดตามเครื่อง GPS ที่นำไปด้วยให้ใกล้เคียงที่สุดครับ)

ข้อมูลเพิ่มเติม:ททท.กาญจนบุรี โทร. 034 511 200
http://www.tourismthailand.org/kanchanaburi

แก้ไขล่าสุด 2017-04-29 21:43:28 ผู้ชม 19891

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
หมู่บ้านกองม่องทะ

หมู่บ้านกองม่องทะ หมู่บ้านในแวดล้อมของธรรมชาติอย่างแท้จริง สำหรับชาวกองม่องทะ ทะเลหมอกคงเป็นเรื่องปกติไปแล้ว เพราะต้องเห็นกันแทบทุกวัน

ทางเข้าหมู่บ้านกองม่องทะ

ทางเข้าหมู่บ้านกองม่องทะ การเดินทางไปหมู่บ้านที่มีสภาพอากาศดีๆ ห้อมล้อมด้วยขุนเขา อากาศเย็นสบายก็ต้องแลกกับเส้นทางแบบนี้แหละ บางช่วงเป็นแอ่งน้ำขังง่ายต่อการติดหล่ม ควรใช้รถกระบะในการเดินทาง

นายเต็ดเตร่

นายเต็ดเตร่ ผู้นำทีมสู่ป่งป๊ง กับประสบการณ์ครั้งแรก สำหรับทริปที่ 2 นี้ ก็เป็นเรื่องง่าย

เด็กกองม่องทะ

เด็กกองม่องทะ ระหว่างทางเข้าหมู่บ้านมีบางส่วนที่ใช้ชีวิตอยู่กับท้องนา ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 10 กิโลเมตร เราเตรียมขนมมากมายไปฝาก เห็นเด็กยืนระหว่างทางก็เรียกมารับขนมไปเลย

วิวสวยกองม่องทะ

วิวสวยกองม่องทะ เหมือนฉากในหนังมากกว่าที่จะได้เห็นด้วยตาตัวเอง สภาพแวดล้อมด้วยขุนเขากับสายหมอกที่ดูสวยงามมาก

ถนนสู่กองม่องทะ

ถนนสู่กองม่องทะ

ศสมช บ้านกองม่องทะ

ศสมช บ้านกองม่องทะ เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวจะจอดรถหรือว่าจะจอดในวัดกองม่องทะก็ได้ สำหรับที่นี่มีห้องสำหรับเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นชุดเดินป่าได้ สัมภาระหลายอย่างที่เตรียมมาสำหรับใส่กลับกรุงเทพก็จะวางไว้ที่นี่ หรือวางในรถแล้วล็อคให้เรียบร้อยเป็นอันเสร็จพิธี ที่เหลือก็คือการผจญภัยที่สนุกสนานรอคอยทุกคนอยู่อย่างสงบ

วิถีชีวิตชุมชนกองม่องทะ

วิถีชีวิตชุมชนกองม่องทะ บ้านของชาวกองม่องทะจะมีระเบียงยื่นออกมาสำหรับเป็นครัว ซึ่งสามารถวางเตา ทำกับข้าวหุงหาอาหาร และล้างถ้วยจานได้ บ้านชาวกองม่องทะจะไม่ค่อยมีหลอดไฟให้เห็น เนื่องจากทุกบ้านใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ และก็มีทีวีเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่นิยมกัน ส่วนตู้เย็นไม่มีครับ

น้อง poy กับโฮมสเตย์

น้อง poy กับโฮมสเตย์ เรียกว่าโฮมสเตย์แต่ที่จรริงไม่ใช่หรอกครับ เพราะที่นี่ยังไม่มีใครเปิดบ้านเป็นโฮมสเตย์ ส่วนหลังนี้เป็นชาวบ้านที่เรารู้จักและยินดีให้ขึ้นไปพักผ่อน เราก็เอาอาหารที่เตรียมมาบางส่วนกินเป็นข้าวเช้า ชาวบ้านที่นี่ยังบริการน้ำร้อนให้สำหรับคอกาแฟ แต่ต้องเอากาแฟมาเองนะ การต้อนรับที่อบอุ่นและไม่ต้องการสิ่งใดตอบแทนช่างหาได้ยากในสมัยปัจจุบันนี้

ครัวกองม่องทะ

ครัวกองม่องทะ ต้มน้ำร้อนกินกาแฟ จะเห็นระเบียงส่วนที่ยื่นออกมาให้เป็นห้องครัวนั้นทำจากไม่ไผ่ปูเรียงกัน มีการบากทำเป็นล็อคกันไม้ไผ่หมุนแล้วหัวทิ่มตกเรือน แต่บางทีตัวบากที่ทำไว้ก็หลุดออกมา ก็ระวังกันก็แล้วกันครับ

วิถีชีวิตชาวกองม่องทะ

วิถีชีวิตชาวกองม่องทะ ออกป่าหาของป่าอย่างการเก็บฟืน เห็ด ผักกูด หาปลาจากแม่น้ำด้วยการตกปลาด้วยขมิ้นแดง ช่างน่าทึ่งจริงๆ ที่ขมิ้นทำให้ปลามาติดเบ็ดได้ จากการสอบถามพูดคุยกับลุงชู เราได้รู้ว่าปลาจะกินขมิ้นเพียงแต่ต้องยืนอย่างเงียบสงบ บางครั้งที่ลุงพานักท่องเที่ยวไปเดินป่าส่งเสียงดังกันปลาก็ไม่กินเบ็ด

เด็กๆ กองม่องทะ

เด็กๆ กองม่องทะ วันที่ไปเราเตรียมขนมมากมายไปแจก เด็กๆ ในหมู่บ้านมีจำนวนมาก หากนับจำนวนหลังคาเรือนที่เราเห็นในหมู่บ้านทำให้เราแปลกใจมากว่าทำไมจำนวนของเด็กๆ ในหมู่บ้านจึงได้มีมากมาย ทั้งๆ ที่ในหมู่บ้านมีไม่กี่หลังคาเรือน ขนมจำนวนหลายแพ็คถูกแจกจ่ายให้เด็กๆ ในหมู่บ้าน อีกจำนวนมากที่อยู่ที่โรงเรียนเล่นเตะบอลไม่ได้รับแจก ไว้คราวหน้าคงต้องเตรียมไปให้มากกว่า 10 แพ็ค

อมยิ้มแห่งความสุข

อมยิ้มแห่งความสุข ได้รับอมยิ้มผู้รับก็มีสีหน้าอมยิ้ม ผู้ให้ก็มีสีหน้าอมยิ้ม สุขใจไปตามๆ กัน

ขอหนูหน่อย

ขอหนูหน่อย

เด็กในวัดกองม่องทะ

เด็กในวัดกองม่องทะ

อ้ำ

อ้ำ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณครับ

สีหน้าแห่งความปีติ

สีหน้าแห่งความปีติ

เอ..อะไรเนี่ย

เอ..อะไรเนี่ย สำหรับเด็กบางคน ขนมที่แจกก็กลายเป็นของแปลกไปซะได้

ตากล้องไม่เห่อเลยเนาะ

ตากล้องไม่เห่อเลยเนาะ กล้องตัวใหม่ของน้อง poy ทำตาโต อิอิ

ความยินดีปรีดา

ความยินดีปรีดา สีหน้าของความสุขเป็นอย่างนี้นี่เอง

ขอผมด้วยสิ

ขอผมด้วยสิ เจ้าหมาตัวนี้เห็นแจกขนมกันดูเหมือนจะรู้ว่าจะได้ของกินฟรีๆ ก็ปรี่เข้ามาหาพวกเราทำหน้าแปลกๆ เราก็ยื่นขนมให้ ฝีมือการงับขนมทำเอาน้อง poo ตกใจชักมือออกเกือบไม่ทัน แถมมีการลองให้ขนมอีกชิ้นหนึ่งเพื่อที่จะถ่ายรูปเก็บไว้ซะหน่อยแต่เจ้าหมามันไวจนภาพเบลอเลยไม่ได้ลงให้ดูกัน

ขวัญใจช่างภาพ

ขวัญใจช่างภาพ หนูน้อยคนนี้ได้รางวัลขวัญใจช่างภาพด้านชุดประจำชาติครับ ให้ขนมน้องเค้าไปเป็นรางวัล 2 กำมือ เพราะแต่งตัวดีนะเนี่ย

0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ หมู่บ้านกองม่องทะ กาญจนบุรี
เดอะ เนเชอร์ คลับ รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  13.93 km | แผนที่ | เส้นทาง
BAN PE NOOY เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  14.06 km | แผนที่ | เส้นทาง
ภูชมหมอก รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  17.02 km | แผนที่ | เส้นทาง
สตูดิโอ บ้าน 1 ห้องน้ำส่วนตัว ขนาด 15 ตร.ม. – สังขละบุรี เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  17.08 km | แผนที่ | เส้นทาง
สตูดิโอ บ้าน 1 ห้องน้ำส่วนตัว ขนาด 15 ตร.ม. – สังขละบุรี เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  17.08 km | แผนที่ | เส้นทาง
สตูดิโอ บ้าน 1 ห้องน้ำส่วนตัว ขนาด 13 ตร.ม. – สังขละบุรี เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  17.11 km | แผนที่ | เส้นทาง
พรไพลิน ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  17.11 km | แผนที่ | เส้นทาง
ชาโต เดอ สังขละบุรี เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  17.55 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านไอหมอก เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  17.60 km | แผนที่ | เส้นทาง
สามประสบ รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  17.67 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com