www.touronthai.com

หน้าหลัก >> ขอนแก่น >> พัทยา 2

พัทยา 2

 พัทยา 2 ตั้งอยู่ที่บ้านหนองกุงเซิน อำเภอภูเวียง ห่างจากอำเภอเมืองไปประมาณ 78 กิโลเมตร เป็นพื้นที่ราบริมทะเลสาบประมาณ 20 ไร่ ทะเลสาบมีอาณาเขตติดต่อกับเขื่อนอุบลรัตน์ โดยมีเทือกเขาภูพานคำทอดยาวเป็นฉากหลัง เหมาะแก่การพักผ่อน รับประทานอาหาร และเล่นน้ำในบรรยากาศคล้ายชายทะเล ในบริเวณมีร้านอาหารบริการอาหารพื้นเมือง ปลาเผา และมีอุปกรณ์เพื่อกิจกรรมทางน้ำไว้บริการ เช่น ห่วงยาง จักรยานน้ำ บาบาน่าโบ๊ต มักจะมีผู้คนท้องถิ่นมาพักผ่อนหย่อนใจกันมากในทุกวันหยุดสุดสัปดาห์

การเดินทาง จากตัวเมืองไปตามทางหลวงหมายเลข 12 ถึงแยกหนองเรือเลี้ยวขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 2038 ตรงไปประมาณ 12 กิโลเมตร ผ่านอำเภอภูเวียง ทางไปอุทยานแห่งชาติภูเวียง ระหว่างทางจะมีป้ายบอกทางเข้าไปยังพัทยา 2 ไปอีกประมาณ 23 กิโลเมตร

ข้อมูลเพิ่มเติม:ททท. ขอนแก่น โทร 0 4322 7714-5
http://www.tourismthailand.org/khonkaen

แก้ไขล่าสุด 2017-02-12 03:00:25 ผู้ชม 78742

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
เส้นทางภูเวียงแวะเข้าพัทยา2

เส้นทางภูเวียงแวะเข้าพัทยา2 พื้นที่ของชุมชนแห่งหนึ่งในอำเภอภูเวียงจังหวัดขอนแก่น ตั้งอยู่ริมอ่างเก็บน้ำเหนือเขื่อนอุบลรัตน์ แหล่งน้ำสำคัญที่สุดของชาวขอนแก่นและละแวกใกล้เคียง ขนาดที่กว้างใหญ่ของอ่างเก็บน้ำทำให้มีสภาพภูมิประเทศหลายส่วนแลดูสวยงามและเหมาะต่อการเป็นสถานที่พักผ่อน อย่างเช่นพัทยา 2 และบางแสน 2 ซึ่งอยู่คนละฟากของอ่างเก็บน้ำ การเดินทางมายังพัทยา 2 มาได้ 2 ทางหลักๆ ได้แก่จากทางหลวงหมายเลข 12 หรือถนนมะลิวัลย์ เมืองขอนแก่นมุ่งหน้าหนองเรือ ชุมแพ ได้ประมาณ 33 กิโลเมตรจะมีทางแยกเข้าบ้านกงถนนท่าปลา/ขก. 3112 จะต้องไปกลับรถแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าไป ถึงบริเวณกลางหมู่บ้านบ้านกงจะมีทางสามแยก ให้เลี้ยวซ้าย (หมายเลข 2015) ไปอีก 2 กิโลเมตรกว่าๆ มีสามแยกให้เลี้ยวขวา จากนั้นขับไปตามทางตรงไปเรื่อยๆ ผ่านบ้านกุดขอนแก่น ให้ตรงผ่านหมู่บ้านไป ประมาณ 17 กิโลเมตร มีป้ายบอกทางไปพัทยา 2 ตลอดทาง (ดูรูปที่ 1 ประกอบ) รวมระยะทางประมาณ 58 กม.
การเดินทางเส้นทางที่ 2 จากถนนมะลิวัลย์ (ทางหลวงหมายเลข 12) จากขอนแก่นไปจนถึงทางแยกเข้าอำเภอภูเวียง เป็นทางหมายเลข 2038 ทางนี้ถือว่าไกลกว่าทางแรกมากแต่ไม่ซับซ้อนทำให้ขับง่ายกว่า ระหว่างทางไปอำเภอภูเวียงจะมีทางแยกเข้าพัทยา 2 มีป้ายบอกชัดเจนเข้าได้ 2 ทางและมีป้ายบอกทั้ง 2 ทางแยกด้วยครับ ทางแยกนี้อยู่ประมาณกลางทางจากถนนมะลิวัลย์ ไปยังอำเภอภูเวียง (ดูรูปที่ 3 กับ 4 ประกอบ) รูปที่ 3 เข้าแยกแรกระยะทาง 78 กม. เข้าแยกที่ 2 (รูปที่ 4) ระยะทาง 81 กม. แต่ทางจะตรงกว่า
หรือถ้าหากมาจากอำเภอภูเวียงก็จะมีทางที่ตรงเข้าพัทยา 2 ได้อีกทางหนึ่งด้วย (รูปที่ 2) ระยะทางประมาณ 21.5 กม.

พัทยา 2

เข้ามาถึงบริเวณพัทยา 2 ก็จะเห็นป้ายยินดีต้อนรับแบบนี้เลย

บริเวณหาดพัทยา2

บริเวณหาดพัทยา2 เข้ามาถึงแล้วจะมีร้านอาหารเปิดขายอยู่เรียงรายมากมายหลายร้าน มีลานจอดรถให้มีห้องน้ำบริการแบบครบวงจร อาหารเป็นอาหารอีสานง่ายๆ ประเภทส้มตำ ไก่ย่าง ข้าวเหนียว จะมีเยอะ อาหารตามสั่งมากมายหลายเมนูกว่า 10 ร้าน บริการทั่วถึง แต่ตอนนี้เรายังไม่หิว เลยรีบลงมาเก็บภาพกันก่อน บริเวณที่เรายืนอยู่ตรงนี้เป็นเขื่อนกันน้ำกัดเซาะ มีบรรยากาศเหมือนตลาดเพราะร้านอาหารที่เรียงรายกันหลายร้าน ในแต่ละวันหาดพัทยา2 ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวขอนแก่นและนักท่องเที่ยวจากต่างถิ่นเป็นจำนวนมาก ในฤดูที่มีน้ำน้อย หรือก่อนเข้าฤดูฝนเขื่อนอุบลรัตน์จะมีการพร่องน้ำออกจากเขื่อนเพื่อรองรับน้ำชุดใหม่ที่จะตกลงมาในช่วงเดือนกันยายน ชายหาดจึงอยู่ห่างจากแนวเขื่อนตรงนี้มาก แต่ในช่วงที่มีน้ำปริมาณมากเต็มความจุเขื่อน น้ำจะมีระดับสูงถึงตรงที่เรายืนอยู่นี้เลย

วิวสวยพัทยา2

วิวสวยพัทยา2 ภาพที่เราเห็นใต้ร่มไม้ใหญ่ก็คือแนวหาดที่มีนักท่องเที่ยวมากมาย มีเปลผ้าใบบริการ อาหารสั่งจากที่หาด แม่ค้าจะมีคนคอยให้บริการที่หาด การส่งอาหารจากร้านลงไปยังหาดใช้มอเตอร์ไซค์เป็นพาหนะ ส่วนเขาลูกหนึ่งที่เราเห็นอยู่อีกฟากหนึ่งของอ่างเก็บน้ำเป็นพื้นที่อุทยานแห่งชาติน้ำพอง ตอนที่ผมขึ้นไปยังจุดชมวิวจะมองลงมาเห็นอ่างเก็บน้ำแห่งนี้รวมทั้งหาดพัทยา2 นี้ด้วย

ลงหาดพัทยา2

ลงหาดพัทยา2 เอาละครับตอนนี้เราลงไปสัมผัสบรรยากาศริมหาดกันดีกว่า ในฤดูที่มีน้ำน้อยจะสามารถขับรถลงไปยังหาดได้ทางเป็นลูกรังตามสภาพธรรมชาติทิวทัศน์เบื้องหน้าสวยไม่แพ้พัทยาของจริงที่ชลบุรีเลยทีเดียว

จอดรถริมหาด

จอดรถริมหาด

ลงเล่นทะเลน้ำจืด

ลงเล่นทะเลน้ำจืด บรรยากาศความสนุกสนานของนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะผู้ที่พาเด็กๆ มาลงเล่นน้ำแห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นทิวทัศน์วิวสวยๆ รอบตัว ความกว้างใหญ่ของผืนน้ำ ระดับน้ำที่ค่อยๆ ลาดลงไปเหมือนหาดทราย ไม่แตกต่างอะไรจากทะเลของจริง เพียงแต่น้ำไม่เค็มเท่านั้น แต่ก็อาจจะกลายเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆ คนที่ไม่ค่อยจะเข้ากันกับน้ำเค็ม ชาวขอนแก่นรวมทั้งในจังหวัดใกล้เคียงมาลงเล่นน้ำที่นี่เรียกว่าไม่ง้อทะเลกันเลยทีเดียว ในบางวันมีลมพัดมาแรงๆ ก็จะมีคลื่นเหมือนทะเลจริงๆ ได้เหมือนกัน

บานาน่าโบ๊ท

บานาน่าโบ๊ท หลักฐานที่ว่าที่นี่ไม่ต่างจากพัทยาของจริงเท่าไหร่ก็เห็นจะเป็นเรือกล้วยลำนี้นี่เองละครับ

วิวสวยๆ ของพัทยา2

วิวสวยๆ ของพัทยา2 ที่จะพิเศษกว่าพัทยาของจริงก็จะมีเรือจักรยาน หรือเรือถีบ เกือบทั้งหมดใช้รูปหงส์ มีหลายสี เป็นเครื่องเล่นสำหรับแหล่งน้ำจืดและคงจะไม่มีให้เห็นในทะเล ในวันฟ้าเปิดให้มาที่นี่ในช่วงบ่ายจะเป็นช่วงที่ถ่ายรูปได้ตามแสง จะได้ภาพที่สวยงาม ท้องฟ้าแจ่มใสผืนน้ำกว้างใหญ่ เหมาะที่สุดสำหรับเป็นสถานที่พักผ่อนในวันหยุด เห็นแบบนี้แล้วมาขอนแก่นคราวหน้าลองมาแวะที่นี่กันให้ได้สักครั้งแล้วจะติดใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถือโอกาสไปชมพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง อุทยานไดโนเสาร์ศรีเวียง และอุทยานแห่งชาติภูเวียง อีก 3 ที่ จะเป็นวันหยุดสุดพิเศษได้ไม่ยาก

เปลผ้าใบริมหาด

เปลผ้าใบริมหาด นี่ก็เป็นบรรยากาศการต้อนรับนักท่องเที่ยวตามแบบฉบับของพัทยา 2 ดูๆ ก็คล้ายกับพัทยา แต่เปลจะหันหน้าลงหาดไม่ได้จัดเรียงเป็นกลุ่มแบบหันหน้าเข้าหากัน มีโต๊ะสำหรับวางอาหารแต่เล็ก ปูด้วยเสื่อสำหรับนั่งล้อมวง เป็นเอกลักษณ์ของพัทยา2 นั่งเปลไหนสั่งอาหารร้านนั้น บริกรจะเดินไปเดินมาตลอดทั้งวันเพื่อรอออเดอร์ลูกค้า

เรือจักรยาน

เรือจักรยาน เรียงรายหลากสีริมหาดรอให้นักท่องเที่ยวขึ้นมานั่ง มีผู้ให้บริการหลายรายด้วยกันสนนราคาไม่แพง นอกจากนี้ห่วงยางก็มีให้บริการเหมือนกัน

บรรยากาศการลงเล่นน้ำ

บรรยากาศการลงเล่นน้ำ เห็นเด็กๆ ลงไปเล่นได้ไกลขนาดนี้ก็เพราะหาดแห่งนี้มีระดับน้ำที่ค่อยๆ ลาดลงลึก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมาในช่วงระดับน้ำในเขื่อนต่ำก็จะลงเล่นได้อย่างปลอดภัย แต่ถ้ามาในฤดูกาลน้ำมากต้องระวังอย่าให้เด็กลงเล่นน้ำตามลำพัง นะครับ ความยาวของหาดแห่งนี้ยาวหลายร้อยเมตรด้วยกันแต่ละมุมก็จะถูกจับจองตามความชอบของแต่ละคน แต่ทุกคนก็จะลงเล่นน้ำตรงหน้าเปลของตัวเองแล้วยังสามารถจอดรถไว้ใกล้ๆ โดยไม่ต้องกังวลด้วย

บรรยากาศยามเย็น

บรรยากาศยามเย็น ตอนนี้ก็บ่าย 3 โมงกว่าๆ แล้วอีกไม่นานก็จะเย็น พอดีมีเมฆก้อนใหญ่เคลื่อนผ่านมาทำให้ดูครึ้ม ตอนนี้ลมแรงมาก พ่อค้าแม่ค้าต่างพากันหุบร่มไม่งั้นร่มก็จะปลิวหรือล้มเป็นอันตรายได้ แต่สำหรับเราพอตอนหุบร่มลงมันก็ได้ภาพสวยไปอีกแบบ

พัทยา 2

พัทยา 2

บานาน่าโบ๊ทบนเกลียวคลื่น

บานาน่าโบ๊ทบนเกลียวคลื่น แม้ว่าคลื่นที่นี่จะเล็กกว่าคลื่นในทะเลอยู่มากก็ตามแต่ก็ช่วยเติมให้บรรยากาศอ่างเก็บน้ำจืดดูเหมือนทะเลจริงๆ มายิ่งขึ้น เราเองก็คงได้เวลาเดินทางกลับกันแล้ว เพราะจากที่นี่เข้าตัวเมืองก็ไกลอยู่มาก แต่ถ้าจะให้ดีลองหาที่ค้างคืนแล้วเที่ยวภูเวียงกันแบบเต็มๆ ดูสักทริป จะติดใจ

เก็บตกจากพัทยา2

เก็บตกจากพัทยา2 จังหวะลมแรงๆ พัดมาพร้อมกับเริ่มมีเม็ดฝนเล็กๆ โปรยปราย แม่ค้าพากันหุบร่มกันอย่างรวดเร็วไม่งั้นคงต้องตามเก็บร่มกันไกลแน่ น้องคนนี้มาช่วยพ่อแม่ขายของในวันหยุด กำลังพยายามเก็บร่มอยู่แต่ก็ทุลักทุเลอย่างที่เห็น ถือว่าเอามาฝากกันแบบขำๆ

ฝูงวัวควาย

ฝูงวัวควาย นอกเหนือจากจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติในมุมมองของเราๆ แล้ว อ่างเก็บน้ำเหนือเขื่อนอุบลรัตน์ยังเป็นที่ฝากชีวิตของคนอีกหลายครัวเรือน ไม่ว่าจะเป็นการหาปลา การเลี้ยงวัว เลี้ยงควาย เป็นที่พักผ่อน รวมๆ แล้วผสมผสานกันอย่างลงตัวที่พัทยา 2

0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ พัทยา 2 ขอนแก่น
บ้านการ์ตูน รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  23.78 km | แผนที่ | เส้นทาง
กรีน เลควิว
  23.93 km | แผนที่ | เส้นทาง
เฮือนเพชร รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  24.62 km | แผนที่ | เส้นทาง
ภูสวัสดิ์ รีสอร์ท
  25.66 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านสวน เรสเทอรองต์ แอนด์ รีสอร์ต เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  26.66 km | แผนที่ | เส้นทาง
7 การ์เดน โฮเต็ล เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  26.93 km | แผนที่ | เส้นทาง
โรงแรมเรือน อารยา เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  27.23 km | แผนที่ | เส้นทาง
เดอะ เบสท์ รีสอร์ท
  27.67 km | แผนที่ | เส้นทาง
วารี วัลเล่ย์ รีสอร์ต แอนด์ เรสเทอรองต์ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  29.14 km | แผนที่ | เส้นทาง
โรงแรมลิตเติ้ล บอกซ์ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  29.99 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com