www.touronthai.com

หน้าหลัก >> ตราด >> หาดบานชื่น (หาดมะโร)

หาดบานชื่น (หาดมะโร)

 หาดบานชื่น (หาดมะโร) ตั้งอยู่ก่อนถึงอำเภอคลองใหญ่ เส้นทางหลวงหมายเลข 318 ระหว่างกิโลเมตรที่ 59-60 มีทางแยกขวามือเข้าไปอีก 3 กิโลเมตร เป็นหาดที่มีทรายเม็ดละเอียดน้ำใสสะอาด สามารถลงเล่นน้ำได้ มีบังกะโลให้เช่าบริเวณชายหาด

ข้อมูลเพิ่มเติม:ททท.สำนักงานตราด โทร. 0 3959 7259-60
http://www.tourismthailand.org/trat

แก้ไขล่าสุด 0000-00-00 00:00:00 ผู้ชม 114445

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
การเดินทางสู่หาดบานชื่น

การเดินทางสู่หาดบานชื่น ถนนสายหลักเพียงสายเดียวจากตัวเมืองตราดไปยังบ้านหาดเล็กซึ่งเป็นเขตสุดชายแดนไทยด้านตะวันออก ถนนสายนี้มีซอยแยกย่อยมากมายเป็นระยะๆ แต่ละซอยก็จะเป็นทางเข้าสู่ชุมชนที่อาศัยอยู่ติดชายหาด อย่างในกรณีหาดบานชื่นก็อยู่ตรงทางเข้าหมู่บ้านห้วงบอน ในระหว่างการเดินทางบนถนนสายนี้ต้องอาศัยอ่านป้ายข้างทาง เราจะเห็นป้ายที่เขียนว่าหาดบานชื่นอยู่เป็นระยะๆ ซึ่งหมายถึงหาดอื่นๆ ด้วยก็เหมือนกัน ขับตามถนนสายนี้เข้าไปก็ต้องอ่านไปตามทางจะมี 4 แยกกับป้ายชี้ไปทางขวาสังเกตุป้อมเล็กๆ เป็นจุดตรวจของหมู่บ้าน 4 แยกนี้ต้องเลี้ยวขวาแล้วไปตามถนนลาดยางเล็กๆ ไปเรื่อยๆ จะเจอ 3 แยกโล่งๆ มีป้ายชี้ไปหาดบานชื่นทางขวามืออยู่ป้ายเดียวโดดเดี่ยวน่าดู

การเดินทางสู่หาดบานชื่น

การเดินทางสู่หาดบานชื่น หลังจากเลี้ยวขวาตามป้ายรูปบนแล้วขับไปอีกไม่ไกลก็จะมีทางแยกให้เลี้ยวซ้ายลงหาดบานชื่น ตรงทางแยกจะมีป้ายชื่อรีสอร์ท ได้แก่ ปาหนันรีสอร์ท บานชื่นรีสอร์ท เป็นต้น เลี้ยวตามทางเข้าไปก็จะถึงหาดบานชื่น มีซุ้มร้านค้า ป้อมยามหาดบานชื่นแล้วก็เป็นบริเวณหาดทราย สามารถหาที่จอดได้ตามสะดวก ป้ายข้อมูลท่องเที่ยวริมหาดบานชื่นทำเป็นรูปเรือใบลำเล็กๆ สีน้ำเงิน เหมือนกับป้ายข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ของจังหวัดตราด บริเวณนี้เต็มไปด้วยกระท่อมริมหาดหลังเล็กๆ สำหรับนั่งพักผ่อนและสั่งอาหารจากร้านมานั่งกินรับลมชมวิวแบบสบายๆ

บรรยากาศหาดบานชื่น

บรรยากาศหาดบานชื่น ด้วยความที่หาดแห่งนี้มีความยาวมาก มีร้านอาหารมาเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวกันเยอะโดยเฉพาะในช่วงวันหยุดที่ไม่ใช่ฤดูมรสุม ผมก็เลยเดินๆ สำรวจไปเรื่อยๆ จะหาภาพบรรยากาศของริมหาดบานชื่นแบบต่างๆ กันมาให้ชม เริ่มตรงกระท่อมริมหาดนี้ก่อนดีกว่า กระท่อมนี้เป็นบริเวณของร้านอาหารชื่อ ซีไซด์คิทเช่น ใกล้ๆ กันมีซุ้มสำหรับติดต่อที่พักปาหนันรีสอร์ท แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลจังหวัดตราดเมื่อเข้าสู่ฤดูมรสุมในช่วงเดือนพฤษภาคม นักท่องเที่ยวจะมีจำนวนน้อยเพราะลงเล่นน้ำไม่ได้ คลื่นสูง น้ำทะเลไม่ใส

ร้านอาหารร้านนี้นอกจากจะตกแต่งเป็นแบบกระท่อมแล้ว ยังมีระเบียงโล่งๆ กับโต๊ะที่จัดเป็นชุดๆ เรียงรายไปตามความยาวของหาดไปจนสุดเขตของร้าน เลียบชายหาดบานชื่นจะมีสร้างเขื่อนกันน้ำทะเลกัดเซาะ มีทางเดินลงบันไดไปหาดทรายเป็นระยะๆ แต่ความสูงของเขื่อนก็ไม่สูงมากนักหากไม่มีปัญหาที่ข้อเข่าก็เดินลงตรงที่ไม่มีบันไดก็ได้ ริมหาดบานชื่นนอกจากจะอาศัยร่มเงาของกระท่อมริมหาดของร้านอาหารก็จะมีแนวต้นสนสลับกับมะพร้าวจำนวนมากยาวตลาดหาดเป็นทิวทัศน์ที่สวยงามเคียงคู่อยู่กับทรายขาวสะอาดและน้ำทะเลสีคราม

โต๊ะริมหาดบานชื่น

โต๊ะริมหาดบานชื่น อีกสไตล์หนึ่งของการจัดร้านต้อนรับนักท่องเที่ยว ดูเป็นคนละสไตล์กับการนั่งในกระท่อม เหมาะกับการนั่งรับลมแบบสบายๆ ริมหาด โต๊ะใหญ่สำหรับมาเป็นกลุ่ม

หาดบานชื่น

หาดบานชื่น นี่เป็นโต๊ะเล็กจัดเองได้สำหรับผู้ที่มาน้อยหรือมาเป็นคู่นั่นเอง

หาดบานชื่น

หาดบานชื่น หาดทรายสีขาวที่ทอดยาวสุดสายตา หาดบานชื่นจึงนับว่าเป็นหาดที่สวยที่สุดของจังหวัดตราดแม้การเดินทางจะมีถนนไม่ค่อยดีนัก และระยะห่างจากถนนหลักที่ต้องเลี้ยวไปเลี้ยวมาหลายรอบ แต่ก็ยังดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาแวะเวียนได้ตลอดเป็นจำนวนไม่น้อยในวันหยุด

ความร่มรื่นของสนหาดบานชื่น

ความร่มรื่นของสนหาดบานชื่น เดินออกมาที่หาดทรายมองเข้าไปที่ทิวสน เก็บภาพบรรยากาศริมหาดบานชื่นมาให้ชมกันเพียงส่วนหนึ่งเล็กๆ ใกล้ๆ บานชื่นรีสอร์ท หาดแห่งนี้ยังทอดยาวไปอีกไกลมาก แต่ละร้านก็มีการสร้างศาลาเป็นปูนบ้าง เป็นกระท่อมไม้บ้างเพื่อให้เราได้เลือกตามความชอบ เดี๋ยวจะพาขับไปชมให้สุดหาดเลยละกันครับ

หาดบานชื่นรีสอร์ท

หาดบานชื่นรีสอร์ท ตรงนี้เป็นจุดติดต่อที่พักริมหาดบานชื่น รีสอร์ทชื่อเดียวกันกับหาด เพราะเจ้าของรีสอร์ทและเจ้าของหาดส่วนตัวเป็นคนคนเดียวกัน เดิมชื่อหาดมะโร ต่อมาเจ้าของที่ดิน ดต.บัญญัติ ใจมีธรรม บริจาคที่ดินหน้าหาด จำนวน 14 ไร่ ให้กับองค์การบริหารส่วนจังหวัดตราด พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวในปี พ.ศ. 2527 ขณะนั้น นายทองดำ บานชื่น เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ถ้าเราลองคิดอีกมุมหนึ่ง การเป็นเจ้าของหาดทรายขาวเป็นแนวยาวๆ แบบนี้คงจะจัดการเพียงเจ้าเดียวได้ไม่ดีเท่ากับการเปิดให้กับร้านอาหารต่างๆ มาเปิดด้วย เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับนักท่องเที่ยวว่าจะเลือกนั่งบริเวณไหนของหาด อีกทั้งยังเป็นการกระจายรายได้ให้กับคนในชุมชนละแวกนี้ พูดถึงความเป็นหาดส่วนตัวของเจ้าของรีสอร์ท หาดอื่นๆ ในจังหวัดตราดอีกจำนวนมากก็มีลักษณะเช่นเดียวกันคือเป็นหาดส่วนตัว ส่วนเจ้าของที่จะเปิดเป็นที่ท่องเที่ยว รีสอร์ท หรือปล่อยทิ้งไว้เฉยๆ ก็ขึ้นอยู่กับเจ้าของหาด มีเพียงหาดราชการุณย์ที่เป็นของหน่วยงานราชการคือสภากาชาดไทย ตลอดระยะทางกว่า 70 กิโลเมตร ตั้งแต่หาดลานทรายไปจนถึงหาดสนจะคล้ายกันหมด ประกอบด้วยหาดต่างๆ นับจากใกล้ตัวเมืองตราดที่สุดเรียงลำดับไป ได้แก่ หาดลานทราย หาดส่วนตัวของ หาดลานทรายรีสอร์ท แหลมกลัด หาดทรายงาม หาดส่วนตัว เจ้าของที่ไม่ได้เปิดที่พักริมหาด เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่มีการอำนวยความสะดวกเท่าที่ควร การเดินทางลำบาก หาดมุกแก้ว หาดส่วนตัวของ หาดมุกแก้วรีสอร์ท หาดราชการุณย์ เป็นหาดของหน่วยงานราชการ มีนักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาเที่ยว มีที่พักบริการ หาดไม้รูด เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่มีการอำนวยความสะดวกเท่าที่ควร การเดินทางลำบาก หาดบานชื่น เป็นหาดส่วนตัวของหาดบานชื่นรีสอร์ท แต่ต่อมาเจ้าของที่บริจาคที่หน้าหาด จึงพัฒนาเปิดให้ร้านอาหารมาเปิดขายอาหารจำนวนมากตลอดความยาวหาด มีร้านให้เลือกนั่งหลายร้าน หาดสนงาม เป็นหาดส่วนตัวของชาญชลรีสอร์ท และหาดสน เป็นหาดส่วนตัวของโรงไม้ ภายในพื้นที่โรงไม้ เปิดรีสอร์ทติดหาดให้บริการเข้าพัก ชื่อหาดสนรีสอร์ท รายละเอียดของหาดต่างๆ เท่าที่ได้เก็บข้อมูลมาจะแยกไปเขียนในหัวข้อของแต่ละหาด ตอนนี้เอาเฉพาะหาดบานชื่นก่อนนะครับ

หาดบานชื่นรีสอร์ท เป็นรีสอร์ทขนาดไม่ใหญ่มากเมื่อเทียบกับขนาดความยาวของหาดทรายสวยๆ แห่งนี้ แต่ก็เพียงพอกับจำนวนนักท่องเที่ยว มีทั้งบ้านขนาดเล็ก และขนาดใหญ่สำหรับพักเป็นกลุ่ม ขนาดหลังเล็กราคา 1000 บาท หลังกลาง 1200 บาท หลังใหญ่ 3500 บาท พักได้ 10 คน ติดต่อหาดบานชื่นรีสอร์ทได้ที่ 125 หมู่ 5 ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด โทร 081-861-2944 หรือ อีเมล์ bancheunresort@yahoo.com , bancheunresort@gmail.com

เปลริมหาดบานชื่น

เปลริมหาดบานชื่น ด้านหน้าของรีสอร์ทจัดเปล เก้าอี้ ม้านั่ง พร้อมสำหรับการพักผ่อนริมหาดที่แสนสบายสไตล์คนชอบเที่ยวทะเล ชมวิวสวยๆ รับลมทะเลของหาดบานชื่นแบบจัดเต็มกันเลยทีเดียวครับ

ทางลงหาดบานชื่น

ทางลงหาดบานชื่น รีสอร์ททำบันไดไว้ให้อย่างดี เพื่อเดินลงหาดได้ตลอดเวลาที่ต้องการในระหว่างการพักอยู่ที่บานชื่นรีสอร์ท

ศาลาริมหาดบานชื่น

ศาลาริมหาดบานชื่น จากบริเวณใกล้บานชื่นรีสอร์ทซึ่งเป็นเพียงส่วนหนึ่งของหาดทรายสีขาวทอดยาวไปทางขวา คราวนี้ลองขับรถเลียบหาดเพื่อชมความสวยทั้งหมดให้สุดหาด นอกจากจะมีกระท่อมสำหรับนั่งพักผ่อนของร้านอาหารแต่ละร้าน บางร้านก็มีศาลาปูนให้เลือกเปลี่ยนบรรยากาศให้แตกต่างกันบ้าง สนใจจะนั่งตรงไหนก็สั่งอาหารจากร้านนั้น แต่จะมานั่งเล่นรับลมโดยไม่สั่งอาหารก็ไม่เป็นไรครับ

วิวสวยหาดบานชื่น

วิวสวยหาดบานชื่น ระหว่างทางขับรถเลียบหาดเห็นตรงไหนสวยก็จอดแวะเก็บภาพไปเรื่อยๆ ส่วนใหญ่จะมองหาต้นมะพร้าวที่เอนๆ เอามาประกอบภาพท้องทะเลและหาดทราย ตรงนี้ก็ใกล้สุดหาดเต็มทีแล้วครับ ตรงไปอีกหน่อยเป็นทางตัน การกลับไปยังถนนสายตราด - คลองใหญ่ ก็ต้องย้อนออกไปทางเดิม ตรงนี้เป็นบริเวณหน้าร้านนกน้อย เป็นร้านสุดท้ายของหาดบานชื่น ร้านนกน้อยก็เป็นอีกร้านหนึ่งที่มีคนนิยมมานั่งสั่งอาหารกันมาก มีรถจอดเต็มหน้าร้าน ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะร้านนี้อยู่สุดหาดเป็นร้านสุดท้าย จึงค่อนข้างสงบ

ร้านอาหารริมหาดบานชื่น

ร้านอาหารริมหาดบานชื่น ประกอบด้วยร้านอาหารตามสั่งซึ่งสร้างแบบง่ายๆ ริมหาดทราย กระจายอยู่เป็นระยะๆ ตลอดความยาวหาด แต่ละร้านห่างกันมากกว่า 100 เมตร มีกระท่อมหรือศาลาเป็นบริเวณของแต่ละร้านเชื่อมยาวต่อกันไป ได้แก่ ซีไซด์คิทเช่น ล้านเต็มเดือนซีฟู๊ด ร้านตะวัน ร้านน้องโฟร์ซีฟูดส์ ร้านนกน้อย

รีวิว หาดบานชื่น (หาดมะโร) ตราด


 "ดีมาก
"

บ่แม่น ของเล่น
2018-06-28 17:01:12


3/5 จาก 1 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ หาดบานชื่น (หาดมะโร) ตราด
มัจฉานุ รีสอร์ต เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  2.81 km | แผนที่ | เส้นทาง
LAN LAY RESORT เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  4.07 km | แผนที่ | เส้นทาง
แมงโก้ บีช รีสอร์ต เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  5.03 km | แผนที่ | เส้นทาง
ไม้รูด รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  6.40 km | แผนที่ | เส้นทาง
พบทะเล รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  16.04 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านทะเลภู รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  18.95 km | แผนที่ | เส้นทาง
เซ็นทารา ชานทะเล รีสอร์ท แอนด์ วิลลา เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  18.98 km | แผนที่ | เส้นทาง
โกลเด้น คลิฟ บีช รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  20.47 km | แผนที่ | เส้นทาง
หาดมุกแก้ว รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  26.62 km | แผนที่ | เส้นทาง
Jeklak Homestay เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  27.26 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com