www.touronthai.com

หน้าหลัก >> ชลบุรี >> เท็ดดี้ไอส์แลนด์

เท็ดดี้ไอส์แลนด์

 Teddy Island หรือพิพิธภัณฑ์ตุ๊กตาหมีเท็ดดี้ เป็นผลงานการสร้างสรรค์ของบริษัท Teddy island จำกัด สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เคยเดินทางไปเกาหลี ก็คงจะพอรู้จักบ้างเพราะมีที่นั่น 1 ที่ แล้วมาเปิดเพิ่มที่เมืองไทย ริมหาดพัทยา แม้ว่าจะไม่รู้จักพิพิธภัณฑ์เท็ดดี้ที่เกาหลี แต่เชื่อว่าคนไทยหลายคนต่างก็มีความหลังผูกพันกับตุ๊กตาหมีตัวนี้มาไม่ใช่น้อย ตุ๊กตาที่มักจะมีคนซื้อให้ในวัยเด็ก ไม่ว่าจะเป็นเด็กหญิงหรือเด็กชาย อย่างผมเองพี่ชายซื้อให้ หมีตัวนั้นอยู่กับผมนานนับสิบปี ก่อนที่จะตกทอดให้กับหลานสาวลูกของพี่ชายไปอีกต่อหนึ่ง เล่าแบบนี้หลายคนก็ถึงบางอ้อ เจ้าหมีตัวนั้นเองที่ชื่อเท็ดดี้

 มีอะไรในเท็ดดี้ไอส์แลนด์ สิ่งที่น่าสนใจไม่ใช่เพียงการรวมเอาหมีเท็ดดี้จำนวนมากมารวมเป็นพิพิธภัณฑ์ แบบนั้นคงจะดูธรรมดาเกินไป ที่นี่ได้ตกแต่งอาคารพื้นที่ 2 ชั้น ออกเป็นโซน ทั้งหมด 12 โซน แต่ละโซนใช้ฉากที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งจะต้องมีการแต่งตัวหมีจำนวนมากให้เข้ากับฉากนั้นๆ ยกตัวอย่างเช่น อียิปต์ ไดโนเสาร์ เอกลักษณ์ไทย โลกใต้สมุทร ฯลฯ แต่ละโซนทำให้เด็กๆ หลายคนตื่นเต้นที่จะได้เข้าไปเล่นกับเจ้าหมีเหล่านี้ ที่เกาหลีเองจัดเป็นห้องกระจก คนเข้าไปก็ถ่ายรูปได้อย่างเดียว แต่ที่เมืองไทยพิเศษยิ่งกว่าที่เปิดให้เข้าไปนั่งไปกอดไปนอนถ่ายรูปกับหมีได้อย่างสนุกสนาน ไม่เว้นแม้แต่ผู้ใหญ่เองก็อดจะเข้าไปนั่งถ่ายรูปกันไม่ได้

 อยู่ตรงไหนของพัทยา เข้าพัทยาเหนือ ผ่านวงเวียนโลมา มาที่ถนนเลียบหาดพัทยา ที่อาคารแสนด์มาร์ค ซอยหาดพัทยา 1 ด้านหน้าจะเห็นสร้างเป็นรูปหัวเรือใหญ่ๆ นั่นแหละเดินขึ้นไปเลย บันได 3 ชั้น ก็ถึงห้องขายบัตรเข้าชม

 สนนราคาค่าเข้าชม
 ชาวไทย
 ผู้ใหญ่ ราคา ๒๕๐ บาท
 เด็ก ราคา ๑๕๐ บาท (ส่วนสูง ๙o เซนติเมตร - ๑๓o เซนติเมตร) ส่วนสูงต่ำกว่า ๙o เซนติเมตร (ฟรี)

 ชาวต่างชาติ
 ผู้ใหญ่ ราคา 500 บาท
 เด็ก ราคา 300 บาท (ส่วนสูง 90 เซนติเมตร - 130 เซนติเมตร) ส่วนสูงต่ำกว่า 90 เซนติเมตร (ฟรี)

ข้อมูลเพิ่มเติม:0 3841 1285, 08 6979 8411
info@teddyisland.co.th
http://www.teddyisland.co.th/

แก้ไขล่าสุด 0000-00-00 00:00:00 ผู้ชม 8896

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
ยินดีต้อนรับสู่เท็ดดี้แลนด์

ยินดีต้อนรับสู่เท็ดดี้แลนด์ เดินขึ้นบันไดมา 3 ชั้น บนนี้ตกแต่งเป็นรูปเรือ เหมือนว่าเราเดินขึ้นเรือลำใหญ่ เดินตรงเข้ามามีห้องขายบัตร ก็ซื้อบัตรกันเพื่อที่จะได้เดินเข้าไปในอุโมงค์ อันมีหมีเท็ดดี้หนุ่มสาวยืนต้อนรับเราอยู่ ขนาดหน้าประตูยังขนาดนี้ข้างในจะเป็นแบบไหนกันน้า เข้าไปเลยดีกว่า

เท็ดดี้ไอส์แลนด์

เท็ดดี้ไอส์แลนด์

ทางเดินที่เต็มไปด้วยรูปหมีรู้สึกเหมือนกับว่ากำลังเดินเข้ามาในอีกโลกหนึ่ง ที่ที่ไม่ใช่ที่ของมนุษยย์ทางเดินนั้นเลี้ยววกไปวกมาจนพาเราเข้ามาถึงนครเล็กๆ แห่งหนึ่งของชาวเท็ดดี้ ในเมืองแห่งนี้ตกแต่งด้วยฉากบนผนังหลายด้านแต่ละด้านก็จัดวางตุ๊กตาหมีในลักษณะที่แตกต่างกันไป เหมือนเป็นเมืองจำลองของคน

เท็ดดี้ไอส์แลนด์

เท็ดดี้ไอส์แลนด์

โซนโลกล้านปี

โซนโลกล้านปี หลังจากที่ตื่นตาตื่นใจกับอียิปต์ตอนนี้เราก็เดินผ่านอุโมงค์ทะลุมิติย้อนเวลาไปนับล้านปี ห้องแรกที่เราเห็นเป็นหัวไดโนเสาร์ใหญ่ยักษ์ มีไข่อยู่ตรงกลาง ตัวที่กำลังออกจากเปลืกไข่เป็นเจ้าเท็ดดี้สีน้ำตาลตัวใหญ่

เท็ดดี้ไอส์แลนด์

เท็ดดี้ไอส์แลนด์

เมืองฟอสซิล

เมืองฟอสซิล เป็นอีกห้องหนึ่งถัดจาไดโนเสาร์ เดินเข้ามาจะเห็นเมืองโบราณคดีเท็ดดี้กำลังช่วยกันขุดซากฟอสซิลของไดโนเสาร์ เป็นไซต์งานที่มีคนงานเยอะมาก เครื่องไม้เครื่องมือมากมายหลายชิ้นขุดเจาะผาหินที่ฝังโครงกระดูกไดโนเสาร์เอาไว้ เห็นตุ๊กตาหมีมากมายแบบนี้ชอบตัวไหนก็เดินเข้าไปถ่ายรูปใกล้ๆ ได้เลย หรือถ้าอยากจะช่วยหมีขุดซากฟอสซิลก็มีให้ขุดกันจริงๆ อีกด้านหนึ่ง

เจ้าหมีกับยุคไอซ์เอจ

เจ้าหมีกับยุคไอซ์เอจ ผ่านห้องฟอสซิลเข้ามา ก็จะเป็นอีกยุคหนึ่ง ซึ่งหลายๆ คนคงจะรู้จักดี เพราะเป็นการ์ตูนชื่อดังไปทั่วโลก

หมีกินหมู

หมีกินหมู เป็นอีกโซนหนึ่งที่จำลองวิวัฒนาการของมนุษย์ ที่เริ่มออกล่าสัตว์และใช้ไฟปรุงอาหาร

ยุทธหัตถี

ยุทธหัตถี ฉากสำคัญฉากหนึ่งในประวัติศาสตร์ไทย ที่ถ่ายทอดด้วยตุ๊กตา

ซาฟารี

ซาฟารี เป็นอีกห้องหนึ่งที่อยู่ติดกัน ประกอบด้วยตุ๊กตาสัตว์มากมายหลายชนิด กับรถจี๊บสำหรับเที่ยวโลกซาฟารี อย่างที่เห็นเลยว่าเด็กๆ (แม้แต่ผู้ใหญ่บางคนก็ด้วย) เข้าไปเล่นกับตุ๊กตาได้เลย ถ้าไปเกาหลีจะได้ดูแต่ในตู้กระจกนะ

เจดีย์ทรายวันไหลบางแสน

เจดีย์ทรายวันไหลบางแสน เทศกาลขึ้นชื่อของบางแสนมีให้ชมกันด้วยที่พัทยา

โลกใต้สมุทร

โลกใต้สมุทร เป็นโซนหนึ่งที่ใช้ฉากใต้ท้องทะเล และมีมุมให้ถ่ายรูปสวยๆ หลายมุมด้วยกัน แต่ในที่นี้ขอเอามาให้ชมกัน แค่นี้ก่อนเดี๋ยวดูทั้งหมดแล้วจะไม่ตื่นเต้น การจัดแสงและภาพของฉากหลังที่กลมกลืนจนเหมือนอยู่ใต้ทะเลจริงๆ เลย

เอสกิโม

เอสกิโม หลังจากเดินผ่านโลกใต้สมุทร ตอนนี้เราจะเจอบันไดขึ้นมาชั้นบน เดินขึ้นบันไดมาเรื่อยๆ จะเจอหมี 2 ตัว ในโดมน้ำแข็งแบบบ้านเอสกิโม จากนี้ไปคงจะเป็นโซนที่แสดงถึงหิมะเป็นแน่

โรมานซ์ซานต้า

โรมานซ์ซานต้า เดินมาเรื่อยๆ ก็จะเจอสถานที่ที่เต็มไปด้วยซานต้าเท็ดดี้ ตกแต่งด้วยสีขาวกับเสื้อผ้าสีแดง มีมุมให้เลือกถ่ายรูปกันหลายมุม ดูแล้วน่าจะเป็นโซนที่ได้รับความนิยมของหนุ่มสาวที่มาเป็นคู่ รอบๆ ตกแต่งด้วยดอกไม้แสนสวยหลากสี

เท็ดดี้ไอส์แลนด์

บ้านต้นไม้

บ้านต้นไม้ จากโซนซานต้า จะเริ่มเป็นทางเดินวกกลับไปที่ทางออก ทางเดินจะพาเราลงมาที่นี่ที่ที่มีบ้านต้นไม้หลังใหญ่ กับสไลเดอร์ให้เด็กเล่นอย่างสนุกสนาน

เท็ดดี้ไอส์แลนด์

ห้องสุดท้าย

ห้องสุดท้าย เอาละเดินตั้งแต่เริ่มต้นมาจนถึงที่นี่สถานที่สุดท้ายก่อนที่เราจะพบทางออกซึ่งเป็นทางเดินย้อนไปตามทางที่เราเข้ามา ทั้งหมดนี้มี 12 โซน ด้วยกัน รูปแต่ละรูปอาจจะไม่สามารถถ่ายทอดมุมต่างๆ ในนี้ได้ทั้งหมด แต่ก็น่าจะทำให้เห็นว่าที่นี่น่ามาเที่ยวแค่ไหน โดยเฉพาะครอบครัวที่มีเด็กๆ มาด้วย คงจะสนุกกันน่าดู ในพิพิธภัณฑ์เท็ดดี้ ติดแอร์ทั่วทั้งบริเวณใช้เป็นที่หลบร้อนจากริมหาดพัทยาได้เป็นอย่างดี ถ้าเอารถมาเอง ให้ขับไปจอดในอาคารจอดรถของโรงแรมที่ชั้น 9 แล้วลงลิฟท์มา ถ้ามารถสองแถวก็สบายเลย พอรถลงหาดที่พัทยาเหนือไปแค่ป้ายเดียวก่อนถึง family mart แรก ก็ลงเลยสังเกตุที่ตึกที่มีหัวเรือใหญ่ๆ อยู่ข้างบน นั่นแหละที่อยู่ของมหานครแห่งน้องหมี

0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ เท็ดดี้ไอส์แลนด์ ชลบุรี
มาร์คแลนด์ บีช วิว เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.00 km | แผนที่ | เส้นทาง
Beach front Studio over looking Pattaya Bay เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.01 km | แผนที่ | เส้นทาง
Beach front studio overlooking Pattaya Bay เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.01 km | แผนที่ | เส้นทาง
เดอะ เบดรูมส์ โฮสเทล พัทยา เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.07 km | แผนที่ | เส้นทาง
อพาร์ตเมนต์ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำส่วนตัว ขนาด 45 ตร.ม. – ถนนเลียบชายหาด เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.08 km | แผนที่ | เส้นทาง
แซนดาเลย์ รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.11 km | แผนที่ | เส้นทาง
จีน บูทิก เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.19 km | แผนที่ | เส้นทาง
โรงแรมเอ-วัน เดอะ รอยัล ครูซ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.19 km | แผนที่ | เส้นทาง
ซิตี้สมาร์ท เรสซิเดนซ์ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.24 km | แผนที่ | เส้นทาง
โรงแรมเอ-วัน เดอะ รอยัล ครูส พัทยา เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.25 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com