www.touronthai.com

หน้าหลัก >> ชลบุรี >> หาดทรายแก้ว

หาดทรายแก้ว

 หาดทรายแก้ว เป็นหาดที่สวยงามอยู่ในความดูแลของหหารเรืออยู่ใกล้โรงเรียนชุมพลทหารเรือ มีบริการที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วไป ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0 3843 6187 ต่อ 2070,2607

ข้อมูลเพิ่มเติม:ททท. พัทยา โทร. 0 3842 7667, 0 3842 8750 Call Center 1337

แก้ไขล่าสุด 2016-05-05 12:44:02 ผู้ชม 167690

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
ทางเข้าหาดทรายแก้ว

ทางเข้าหาดทรายแก้ว การเดินทางทริปนี้ของผมไปแสมสารจากนั้นก็เดินทางไปเรื่อยๆ เก็บภาพตามทางตอนขากลับ แน่นอนว่าจากหมู่บ้านช่องแสมสารมาถึงหาดทรายแก้วผ่านสถานที่ท่องเที่ยวมาหลายแห่งได้แก่
- หมู่บ้านช่องแสมสาร
- วิหารหลวงพ่อดำ
- เพอคูล่าฟาร์ม
- หาดนางรำ
- เรือรบหลวงจักรีนฤเบศร
จากนั้นใช้ถนนสุขุมวิทมุ่งหน้ามาทางพัทยาเรื่อยๆ ผ่าน หาดเตยงาม อีกแห่งหนึ่งซึ่งก่อนหน้านี้ได้มาเก็บภาพแล้วครั้งหนึ่งและกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีผู้ชมมากที่สุดในจังหวัดชลบุรีคือ 16969 ครั้ง

ถึงตรงนี้เป็นสี่แยกไฟแดงครับ มีป้ายโรงเรียนชุมชนพลทหารเรือ ศูนย์ฝึกทหารใหม่ขนาดใหญ่อยู่เด่นสง่า ถ้ามาจากพัทยาแยกนี้เลี้ยวขวาเข้าไป แต่ผมมาจากแสมสารจึงต้องเลี้ยวซ้าย

เข้าด่านตรวจ

เข้าด่านตรวจ เมื่อเลี้ยวเสร็จแล้วคราวนี้ก็ต้องผ่านด่านตรวจเนื่องจากเป็นพื้นที่ของราชการทหารครับแต่ไม่มีอะไรมากเพราะนักท่องเที่ยวเดินทางมาที่นี่กันค่อนข้างมากอยู่แล้วครับส่วนมากจะผ่านด่านเข้าไปโดยไม่มีปัญหาอะไรไม่ต้องตกใจว่าเข้าผิดทางนะครับ

ร่มรื่นสองข้างทางมุ่งหน้าสู่หาดทรายแก้ว ระหว่างเส้นทางที่เข้าไปในเขตของทหาร สองข้างทางร่มรื่นสวยงามสบายตามากๆ ระยะทางของถนนสายนี้ค่อนข้างยาวจะไปถึงโรงเรียนชุมพลทหารเรือ จะมีป้ายสำหรับกำหนดความเร็วบอกตลอดทาง และป้ายที่บอกให้เคารพกฎจราจรเพราะที่นี่มีรถมอเตอร์ไซค์ของทหาร ผ่านไปผ่านมาและทางค่อนข้างตรงอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย

ศูนย์ฝึกทหารใหม่

ศูนย์ฝึกทหารใหม่ ขับไปเรื่อยๆ ครับยังเป็นทางตรงที่เรียบอย่าเผลอใช้ความเร็วสูงเกินไปนะครับมีลูกระนาดอยู่เป็นระยะๆ โดยเฉพาะที่ทางแยกเข้าสถานที่ต่างๆ ของราชการทหาร

ด่านทางเข้าโรงเรียนชุมพลทหารเรือ ไม่กี่นาทีผ่านไปในที่สุดเราก็มีถึงทางเข้าเขตโรงเรียนชุมพลทหารเรือครับ ตรงนี้ก็มีด่านตรวจอีกด่านผ่านเข้าไปได้แล้วก็ยังคงเป็นถนนทางตรงต่อไปอีก

วงเวียนโรงเรียนชุมพลทหารเรือ

วงเวียนโรงเรียนชุมพลทหารเรือ เมื่อตรงเข้ามาสุดทางแล้วจะต้องเบี่ยงออกทางซ้ายครับ หาดทรายแก้วจะต้องเลียบไปทางซ้ายมือตลอด ขวามือจะเข้าโรงเรียน แต่ตอนนี้เราก็เห็นทะเลแล้วครับเลียบชายฝั่งไปทางซ้ายเรื่อยๆ

ร้านสโมสรทหารเรือ

ร้านสโมสรทหารเรือ เป็นร้านอาหารทะเลสโมสรครับตั้งอยู่ทำเลดีวิวสวย มองออกไปจะเห็นเรือหลายลำเรียงรายอยู่กลางทะเล ห่างออกไปมีเกาะอีกแล้วครับ ที่สัตหีบนี่เกาะเยอะมากๆ มาถึงตรงนี้เหมือนว่าจะสุดทางแล้วแต่จะมีทางไปต่อครับ

ร้านชมรมประมงชายฝั่ง

ร้านชมรมประมงชายฝั่ง ร้านนี้อยู่ใกล้ๆ กับร้านอาหารทะเลสโมสร หน้าร้านมีลานจอดรถสำหรับลูกค้ามาร้านอาหารทะเลดูยังไงก็เหมือนว่าถนนมันสุดแค่นี้ครับแต่ทางไปหาดทรายแก้วจะมีทางแยกเล็กๆ มีด่านเก็บค่าบำรุงสถานที่อยู่ทางซ้ายมือ

วิวสวยๆ หน้าร้าน

วิวสวยๆ หน้าร้าน ไหนๆ ก็มาแล้วเก็บภาพวิวจากตรงนี้กันก่อนก่อนที่จะเดินทางกันต่อ ถ้ากินข้าวในร้านสโมสรวิวก็สวยเหมือนกันนะนี่

ด่านเก็บค่าบำรุงสถานที่หาดทรายแก้ว จากร้านอาหารทะเลมีทางแยกเล็กๆ ถนนค่อนข้างแคบแต่สร้างด้วยคอนกรีตเสริมเหล็ก มีป้ายให้ระมันระวังว่าถนนแคบและคดเคี้ยวแถมลาดชัน ต้องใช้ความเร็วต่ำระวังรถที่จะสวนออกมาจากหาดทรายแก้ว ค่าบำรุงสถานที่คนไทย 30 บาท ชาวต่างชาติ 60 บาทจากนั้นก็มุ่งหน้าสู่หาดทรายแก้วระยะทางจากตรงนี้ 3 กิโลเมตร ครับ

ข้ามเขาสู่หาดทรายแก้ว

ข้ามเขาสู่หาดทรายแก้ว เส้นทางแคบแต่เรียบตลอดทาง คดเคี้ยว ลาดชัน ตามสภาพของเนินเขา แต่เขาลูกนี้ไม่สูงมาก ความชันก็ไม่มากนักแต่ควรระวังไว้ดีกว่า ท้องฟ้าสดใสกับต้นไม้เขียวขจีสองข้างทางเป็นเส้นทางขับสบายๆ ชิลด์ๆ ไปเรื่อยๆ

จุดชมวิวหาดทรายแก้ว

จุดชมวิวหาดทรายแก้ว เป็นจุดชมวิวจุดเดียวที่มองเห็นหาดทรายแก้วจากมุมสูง ตรงนี้เป็นทางโค้งนิดหน่อยและกำลังจะลาดลงเขาเห็นน้ำใสๆ สีครามแล้วอยากไปให้ถึงเร็วๆ การจอดรถถ่ายรูปตรงนี้ไม่ใช่ไอเดียที่ดีนักหากมองในแง่ความปลอดภัยเพราะรถที่ตามมาห่างๆ อาจจะคิดไม่ถึงว่าเราจะจอด ถ่ายรูปแล้วไปต่อเลยดีกว่า

ถึงแล้วหาดทรายแก้ว

ถึงแล้วหาดทรายแก้ว เวลาผ่านไปไม่นานเราก็มาถึงหาดทรายแก้ว มีป้ายบอกชัดเจนว่าเป็นพื้นที่ของราชการทหาร หาดทรายแก้วมีบ้านพักให้ สถานที่แห่งนี้ไม่มีคลื่นโทรศัพท์ ค่าย GSM แต่มีคลื่นของ True นิดหน่อยพอคุยได้ ส่วน DTAC ผมไม่มีครับเลยไม่รู้ว่ามีคลื่นหรือเปล่า

ระเบียบในการเข้าพักที่หาดทรายแก้ว
- ห้ามก่อไฟ
- ห้ามส่งเสียงดังรบกวนผู้อื่น
- ห้ามห้ามประกอบอาหาร
- ห้ามเล่นการพนัน
- ห้ามใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิด

ร้านค้าสวัสดิการหาดทรายแก้ว

ร้านค้าสวัสดิการหาดทรายแก้ว เข้ามาในหาดทรายแก้วมีร้านค้าบริการหลายร้านครับไม่ต้องกลัวเรื่องอาหารและเครื่องดื่มเดินเข้าไปทางขวาเป็นสำนักงานสำหรับติดต่อบ้านพัก

หรือ
ติดต่อศูนย์บริการห้องพักได้ที่หมายเลข
- 086 7006931
- 084 0156696
บ้านพักรับรอง
- 087 8347203
- 087 1353595

ระเบียบการเข้าบ้านพัก
- ห้ามทำอาหารภายในที่พักหรือบริเวณที่พัก
- ห้ามเล่นการพนัน หากตรวจพบจะดำเนินตามกฏหมายบ้านเมือง
- ห้ามทิ้งขยะมูลฝอย ขวดแก้ว เศษแก้วตามเส้นทางและบริเวณชายหาดโดยเด็ดขาด
- ห้ามก่อไฟหรือหุงต้มในพื้นที่
- ห้ามตัดไม้ เก็บหิน ทราย ปะการังและจับสัตว์น้ำ
- ไม่ส่งเสียงดังรบกวนผู้อื่น
- ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด

หาดทรายแก้ว

หาดทรายแก้ว เอาละคราวนี้ลงหาดกันครับเดี๋ยวจะพาไปดูหาดทรายแก้วกันซักหน่อยแต่เอาตรงป้ายก่อน พื้นที่บริเวณนี้ปลูกต้นมะพร้าวไว้เป็นแนวแต่ละต้นไม่ค่อยสูง เดินลึกไปตามบริเวณเลียบหาดทรายเป็นที่นั่งพักผ่อนร่มรื่นด้วยเงาไม้สำหรับคนที่ต้องการลงเล่นน้ำก็เดินลงไปนิดหน่อยก็ถึงแล้ว

วิวสวยๆ หาดทรายแก้ว

วิวสวยๆ หาดทรายแก้ว ด้วยการรักษากฎระเบียบอย่างเคร่งครัดเกี่ยวกับการรักษาความสะอาด ทำให้หาดทรายแก้วเป็นหาดทรายที่สะอาดมาก ในวันปกตินักท่องเที่ยวมาเที่ยวไม่มากนักเมื่อเทียบกับวันเสาร์อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์

หาดทรายแก้วเป็นหาดที่ไม่ยาวมากนักเดินแป๊บเดียวก็สุดหาด โอบล้อมด้วยแหลมเขาที่ยื่นลงไปในทะเลบรรยากาศค่อนข้างเป็นส่วนตัวครับ เพราะนักท่องเที่ยวน้อย

บริเวณหาดทรายแก้ว

บริเวณหาดทรายแก้ว ริมหาดทรายแก้วที่ไม่ยาวมกนักมีต้นไม้อยู่มาก สร้างกระท่อมสำหรับนั่งพักผ่อน หลบแดดในระหว่างวัน ถัดลึกเข้าไปสร้างเป็นบ้านไม้หลังเล็กๆ เป็นบ้านพักที่ให้บริการนักท่องเที่ยว สุดหาดมีเรือบริการนักท่องเที่ยวที่อยากจะนั่งเรือไปชมเกาะที่อยู่ใกล้ๆ

หาดทรายแก้ว

หาดทรายแก้ว อีกด้านหนึ่งของหาดทรายแก้ว ด้านนี้เดินไปเรื่อยจนสุดหาดทรายจะเป็นโขดหินครับ นักท่องเที่ยวชอบลงเล่นน้ำกันที่ด้านซ้ายของหาดมากกว่าด้านขวา

พื้นที่พักผ่อนบนหาดทรายแก้ว

พื้นที่พักผ่อนบนหาดทรายแก้ว โต๊ะหินอ่อนพร้อมม้านั่งจัดเป็นชุดๆ สร้างเพิงแบบง่ายๆ คลุมกันแดดให้ เป็นการพักผ่อนแบบเรียบง่ายระหว่างการเที่ยวหาดทรายแก้ว

พักหลบแดดริมหาดทราย

พักหลบแดดริมหาดทราย หากรู้สึกร้อนริมหาดทรายแก้วมีที่พักหลบแดดให้ตามร่มไม้ต้นมะพร้าวกับเปลนั่งพักผ่อน มาเที่ยวหาดทรายแก้วใครใคร่ลงเล่นน้ำก็ลงใครจะรอนั่งอยู่ในร่มก็ตามสะดวกเลยครับ ลมพัดตลอดทั้งวันนอนฟังเสียงคลื่นสบายๆ

บ้านพักหาดทรายแก้ว

บ้านพักหาดทรายแก้ว ไม่ได้หมายถึงกระท่อมที่ขายเสื้อผ้าอยู่นะครับ จากตรงนี้เดินลึกเข้าไปจะเห็นบ้านพักสีน้ำตาลหลังเล็กๆ ขนาดกำลังดี สำหรับการพักผ่อนในครอบครัวบ้านพักมีหลายหลังครับแต่ต้องเดินเข้าไปอีกถึงจะเห็น

จบการนำเที่ยวหาดทรายแก้วครับ สถานที่ที่น่าจะเป็นตัวเลือกของการพักผ่อนในวันหยุดทั้งแบบไปเช้า-เย็นกลับหรือจะแถมค้างคืนด้วยก็น่าสนใจครับ

สำหรับทริปนี้จะมุ่งหน้ากลับกรุงเทพฯ ระหว่างทางจะแวะ พิพิธภัณฑ์ศิลปะในขวดแก้วอีกที่นึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดท้ายสำหรับโปรแกรมวันเดียวเที่ยวสัตหีบ-พัทยาของเราครับ

0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ หาดทรายแก้ว ชลบุรี
วันนี พาโชค รีสอร์ต เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  7.26 km | แผนที่ | เส้นทาง
Villa Ream 3 Bedrooms Sleeps 6 In Pattaya by HVT เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  7.51 km | แผนที่ | เส้นทาง
เรือนต้น รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  8.36 km | แผนที่ | เส้นทาง
บางเสร่ นอร์ดิก รีสอร์ต เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  8.39 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านบอใบไม้ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  8.85 km | แผนที่ | เส้นทาง
นาริตา การ์เดน รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  8.91 km | แผนที่ | เส้นทาง
บางเสร่ วิลเลจ รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  8.98 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านต๊ะ ออน เดอะ ซี เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  9.05 km | แผนที่ | เส้นทาง
ไดมอนด์ รีสอร์ท บางเสร่ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  9.07 km | แผนที่ | เส้นทาง
Kept Bangsaray Hotel Pattaya เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  9.16 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)