www.touronthai.com

หน้าหลัก >> ประจวบคีรีขันธ์ >> ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม

ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม

 ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม ตั้งอยู่ที่ ต.ทับใต้ อ.หัวหิน เป็นตลาดน้ำที่สร้างขึ้นมาเมื่อไม่นานมานี้ อยู่ไม่ไกลจากตลาดน้ำหัวหิน จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่านักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวที่นี่มักจะไปทั้ง 2 แห่ง ส่วนความประทับใจความชอบตลาดน้ำแห่งไหนจะมากกว่าก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวของแต่ละคน ด้วยชื่อที่คล้ายๆ กัน และระยะทางที่ไม่ไกลกันหลายคนก็เข้าใจว่าเป็นที่เดียวกันไปเลยก็มี ตลาดน้ำหัวหินสามพันนามเป็นตลาดน้ำในบรรยากาศรัตนโกสินทร์ย้อนยุค สมัยรัชกาลที่ 6 ดำเนินงาน โดยทีมงานตลาดน้ำอโยธยา บนเนื้อที่กว่า 100 ไร่ บนลำห้วยสามพันนาม มีการแสดง โชว์แสง สีเสียง ทุกวัน เดินทางสะดวกสบายพร้อมที่จอดรถกว่า 1,000 คัน 

    การเดินทางไปตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม

    โดยรถยนต์ส่วนตัว ได้ 2 เส้นทาง

    เส้นทางที่ 1 (เข้าเมืองหัวหิน) วิ่งมาตามถนนธนบุรี-ปากท่อ(ทางหลวงหมายเลข 35)แล้วมาตัดเข้า ถ.เพชรเกษม (ทางหลวงหมายเลข 4) เลี้ยวซ้ายวิ่งเข้าเมืองหัวหิน ผ่านสนามบินบ่อฝ้าย(ลอดอุโมงค์) ผ่านสถานีรถไฟหัวหิน จะเจอทางเลี้ยวขวาไปประจวบ จะเป็นทางขึ้นสะพาน พอลงสะพานให้ชิดขวาเพื่อกลับรถ พอกลับรถเรียบร้อย ให้ชิดซ้ายจะเจอซอยหัวหิน 112 ขับไปอีกประมาณ 5 กิโลเมตร (จะมีป้ายบอกตลอดทาง) จะเจอทางเข้าตลาดอยู่ด้านซ้าย

    เส้นทางที่ 2 (By Pass) เดินทางมาจาก ถ.เพชรเกษม (ทางหลวงหมายเลข 4) พอถึงแยกถนนเลี่ยงเมือง(By Pass) ให้เลี้ยวขวาวิ่งเลี่ยงเมืองหัวหินตามทางหลวงหมายเลข 4 ตรงผ่านวงเวียน ให้ไปตามทางไปประจวบ ขับตรงไปเรื่อยๆ จะเจอวัดห้วยมงคลอยู่ฝั่งขวามือ และตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม จะอยู่ฝั่งซ้าย จะมีป้ายบอกตลอดทางจนถึง

    โดยรถโดยสาร รถโดยสาร บขส.เริ่มต้นที่สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ รถปรับอากาศมี 2 ประเภท คือ ชั้น 1 และ ชั้น 2 มาลงที่ตัวสถานีรถไฟหัวหินท่ารถอยู่ฝั่งตรงข้ามสถานีรถไฟหัวหิน รถโดยสารประจำทางจากหัวหินถึงตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม อัตราค่าบริการ ท่านละ 20 บาทตลอดสาย ตั้งแต่ 7.00-19.00 รถออกทุกครึ่งชั่วโมง

    รถไฟ มีรถไฟไปหัวหินทุกวัน เริ่มที่หัวลำโพง โทร.รฟม.(Call Center) สายด่วน 1690 มาลงที่สถานีหัวหินและเรียกรถโดยสารวิ่งมาที่ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม ท่ารถอยู่ฝั่งตรงข้ามสถานีรถไฟหัวหิน รถโดยสารประจำทางจากหัวหินถึงตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม อัตราค่าบริการ ท่านละ 20 บาทตลอดสาย ตั้งแต่ 7.00-19.00 รถออกทุกครึ่งชั่วโมง 

ข้อมูลเพิ่มเติม:โทร 032-900-111
เฟสบุ๊ค Huahin Samphannam Floatingmarket

แก้ไขล่าสุด 2017-08-15 14:51:07 ผู้ชม 27747

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
หลักกิโลเมตรหัวหิน 3 พันนาม

หลักกิโลเมตรหัวหิน 3 พันนาม จากถนน หัวหิน 112 ผ่านตลาดน้ำหัวหินมาได้ไม่ไกล ประมาณ 2 กิโลเมตร จะมีทางเลี้ยวเข้าตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม สถานที่ท่องเที่ยวที่สร้างขึ้นมาในรูปแบบตลาดน้ำย้อนยุค ในเวลาไล่เลี่ยกันกับตลาดน้ำหัวหิน จึงเป็นที่น่าสนใจของนักท่องเที่ยวทั้ง 2 แห่ง เพราะอยู่ไม่ไกลกัน นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวตลาดน้ำหัวหิน มักจะมาที่ตลาดน้ำทั้งสองแห่ง เลี้ยวเข้ามาแล้วจะเห็นหลักกิโลเมตรขนาดยักษ์ เขียนไว้เด่นฃัดว่า "ตลากน้ำหัวหิน 3 พันนาม" จากตรงนี้ก็จะเห็นลานจอดรถขนาดใหญ่ที่มีรถจอดอยู่อย่างเนืองแน่น ด้วยความนิยมของนักท่องเที่ยวที่จะแวะเวียนมาไม่ขาดสายในช่วงวันหยุด รวมทั้งช่วงที่มีน้ำท่วมกรุงเทพฯ จนคนจำนวนมากต้องพักร้อนยาว หลายคนเลือกไปที่ชะอำและหัวหิน ทำให้ตลาดน้ำทั้งสองแห่งคึกคักมากยิ่งขึ้น

ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม

ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม สิ่งแรกๆ ที่ผู้คนจะให้ความสนใจก็คือป้ายชื่อของตลาดที่ใหญ่อลังการอยู่ด้านหน้าก่อนที่จะเดินเข้าไปด้านใน นอกจากป้ายตลาดก็จะมีหลักกิโลใหญ่ๆ ให้เซลฟี่กันอีกด้วย หลักกิโลเมตรหัวหิน 3 พันนาม เขียนไว้เด่นฃัดว่า "ตลาดน้ำหัวหิน 3 พันนาม" จากตรงนี้ก็จะเห็นลานจอดรถขนาดใหญ่ที่มีรถจอดอยู่อย่างเนืองแน่น ด้วยความนิยมของนักท่องเที่ยวที่จะแวะเวียนมาไม่ขาดสายในช่วงวันหยุด 

หอนาฬิกา

หอนาฬิกา เป็นจุดเด่นของตลาดน้ำแห่งนี้อีกอย่างหนึ่ง สร้างขึ้นมาด้วยสีเข้มสะดุดตา มีขนาดใหญ่มากๆ

สถานีรถไฟหัวหิน

สถานีรถไฟหัวหิน การสร้างสถานีรถไฟอันเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของหัวหินเหมือนของจริงแต่ย่อให้เล็กลง รถไฟที่ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม เป็นรถรางขนาดเล็กสำหรับนั่งชมบรรยากาศรอบๆ ตลาดน้ำแบบไม่ต้องเหนื่อยกันมาก นั่งไปลงด้านในสุดก็ยังได้แล้วค่อยเดินออกมาด้านหน้า แล้วก็กลับลานจอดรถแบบสบายๆ ไม่ต้องเดินไปเดินกลับ

นั่งรถไฟชมตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม

นั่งรถไฟชมตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม เดินเข้ามาในตลาดเค้าจะมีสถานีรถไฟหัวหินจำลอง แล้วก็ห้องขายตั๋ว เหมาะอย่างยิ่งที่จะนั่งเล่นสักรอบก่อนที่จะเดินตลาด รอไม่นานรถไฟก็พามาถึงด้านในสุดของตลาดน้ำ ซึ่งจัดให้เป็นบรรยากาศชายทะเล มีกระท่อมให้นั่งเป็นซุ้มๆ มีเรือทะเลลำใหญ่ๆ จอดเรียงรายกันอยู่ในน้ำ มีร้านอาหารอยู่โซนนี้มากกว่าที่อื่น คงเป็นเพราะอยู่ด้านในสุดพอเดินถึงแล้วก็นั่งพักกินอะไรไปให้หายเหนื่อยมีเวทีกลางน้ำบรรเลงเพลงให้ฟังตลอดเวลา แล้วค่อยเดินกลับออกไปด้านหน้าเป็นลักษณะเหมือนวงกลมก็ได้

ทางเข้าตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม

ทางเข้าตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม พอรถไฟพาเราวนกลับมาที่ด้านหน้าเป็นจุดเริ่มต้นคราวนี้ก็ลงเดินเข้าไปใหม่เพื่อจะได้สำรวจร้านค้าต่างๆ ให้ละเอียด

ท่าเรือตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม

ท่าเรือตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม สำหรับนักท่องเที่ยวที่ถือคติว่า มาตลาดน้ำแล้วต้องล่องเรือถึงจะได้บรรยากาศตลาดน้ำแล้วละก็ มาที่ท่าเรือโดยสารของตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม ที่จัดไว้ให้ตั้งแต่ทางเข้าเลยก็ได้ ล่องเรือมี 20 นาที 50 บาท หรือจะเอาแบบเรือจักรยานน้ำปั่นเล่นก็มีเหมือนกันสอบถามราคากันได้

ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม

นี่ก็เป็นจุดหนึ่งที่จัดไว้ให้สำหรับถ่ายรูปสวยๆ เป็นที่ระลึกโดยมีป้ายเล็กกว่าด้านหน้าตรงทางเข้ากับม้านั่งที่ดูเข้ากันประกอบกับฉากหลังที่ตกแต่งด้วยต้นไม้ บรรยากาศยามเย็นสร้างแสงสีด้านหลังให้ดูสวยมากขึ้นได้อีก

สินค้าบางส่วนในหัวหินสามพันนาม

สินค้าบางส่วนในหัวหินสามพันนาม สำหรับวันนี้เดินตลาดน้ำหัวหิน แล้วมาต่อด้วยตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม ก็ค่ำแล้วมีเวลาน้อยขอเอารูปร้านค้ามาให้ดูพอประมาณหอมปากหอมคอพอ บอกไว้ก่อนว่าไม่ถึง 1 ใน 10 ของทั้งหมดที่เปิดร้านกันที่นี่ ซึ่งการจัดร้านก็จะมีคล้ายโซน มีเสื้อผ้าต่อกันไปหลายๆ ร้าน บ้าง จากนั้นก็เป็นเครื่องดื่ม อาหาร อะไรแบบนี้

ของฝากปักษ์ใต้

ของฝากปักษ์ใต้ อีกหนึ่งร้านที่เอามาให้ชมกัน ภาพร้านค้า 2 ร้านนี้อยู่ใกล้ๆ กันตรงโซนด้านหน้า

ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม

ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม บรรยากาศท้องฟ้ายามเย็น และแสงไฟที่ร้านค้าต่างๆ ในตลาดน้ำหัวหินสามพันนามเริ่มเปิดให้แสงสว่าง มีเงาสะท้อนบนผิวน้ำเป็นภาพที่ชวนให้ถ่ายรูปกันมาก จากด้านหน้ามองเช้าไปจะเป็นแนวของอาคารที่สร้างบนน้ำมีทางเดินเชื่อมต่อถึงกัน พอเดินไปด้านนั้นก็ถ่ายรูปกลับมาด้านนี้สวยๆ หลายมุมครับ

ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม

ภาพบรรยากาศยามเย็นสวยๆ จากตลาดน้ำหัวหินสามพันนามอีกภาพ

สาธาระ ณ โทรศัพท์

สาธาระ ณ โทรศัพท์ การเล่นคำของผู้จัดที่สร้างมุมนี้ให้เป็นตู้โทรศัพท์สำหรับถ่ายรูปจากตรงนี้ไปจะเดินเข้าไปตามทางเดินทางด้านขวามือ

สินค้าในตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม

สินค้าในตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม ดูจากเวลาแล้วคงจะได้ภาพสินค้าบางส่วนในโซนแรกๆ เท่านั้นครับ พอเดี๋ยวมืดแล้วคงถ่ายภาพสินค้าได้ยาก เอาบรรยากาศกับวิวสวยๆ แทนก็แล้วกัน ภาพนี้ก็เป็นร้านที่ขายเกี่ยวกับเสื้อผ้าซึ่งมีหลายร้านและมีเสื้อให้เลือกกันหลายลายแบบจุใจมากครับ เริ่มตั้งแต่ร้านแรกพบ ซึ่งเป็นร้านแรกตั้งแต่เดินมาจากท่าเรือ

ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม

ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม อีกบรรยากาศหนึ่งของภาพสวยๆ ของอาคารในตลาดน้ำแห่งนี้ โดยเฉพาะช่วงเย็นที่ท้องฟ้ามีสีสันสวยงามภาพนี้ก็คืออาคารแรกๆ ของตลาดตอนที่เดินเข้ามานั่นเอง ซึ่งก็จะมีท่าเรือที่จัดไว้สำหรับนักท่องเที่ยว

ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม

วิวสวยๆ ของอาคารในตลาดน้ำที่ยาวเหยียดเรียงต่อกันไปในพื้นที่ที่กว้างใหญ่ มาถึงตรงนี้ยังไม่ถึงครึ่งของทั้งหมดในตลาดแห่งนี้เลยครับ

ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม

ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม เดินไปเดินมาหาของกินหาเครื่องดื่ม หามุมถ่ายรูปไปพักไปไม่นานก็ค่ำซะแล้วคราวนี้จะได้เห็นบรรยากาศยามค่ำซึ่งใกล้เวลาที่ตลาดจะวายแล้วละครับ ภาพนี้ยังคงเป็นโซนแรกๆ ของตลาดน้ำหัวหินสามพันนามครับ ด้านขวามือเป็นเกาะกลางน้ำมีสะพานเชื่อมเข้าไปสามารถเดินทะลุข้ามไปอีกฟากหนึ่งของตลาดได้เลย ตรงเกาะกลางมีศาลาอยู่หลังหนึ่ง สร้างได้คล้ายกับอาคารในพระที่นั่งมฤคทายวัน มีเรือกอแระจอดอยู่ 1 ลำด้วย

ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม

ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม ภาพจากบนสะพานเข้ามเกาะกลางน้ำที่จะมองเห็นตลาดน้ำแห่งนี้เป็นทางยาวเรียงต่อกันได้สวยงามครับ

อาคารในเกาะกลางน้ำ

อาคารในเกาะกลางน้ำ เป็นอาคารที่สร้างได้สวยงามและสะดุดตามากหลังหนึ่งของตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม

มุมรอกิ๊ก

มุมรอกิ๊ก ระหว่างทางเดินในตลาดน้ำหัวหินสามพันนามจะมีป้ายบอกชื่อมุมต่างๆ แบบฮาๆ ขำๆ สำหรับนักท่องเที่ยวได้พักผ่อนระหว่างการเดิน นอกจากนั้นยังเป็นชื่อเรียกสำหรับนัดพบเพื่อน หรือเวลาคุยโทรศัพท์กับคนในกลุ่มเดียวกันเวลาหลงกันว่าอยู่ตรงไหนแล้วก็ได้ นอกจามุมรอกิ๊กแล้วยังมีอีกหลายมุมครับ

สปาสามพันนาม

สปาสามพันนาม บริเวณนี้มีบริการนวด สปา เพื่อความผ่อนคลายหายเมื่อยล้า จากการเดินที่ยาวนาน เป็นจุดชมวิวที่สวยงามอีกจุดหนึ่งซึ่งจะมองเห็นตลาดฝั่งตรงข้ามได้ยาวมากๆ ต่อจากบริการนวดจะมีกาแฟสามพันนาม ก็ต้องลองไปชิมกันดูว่าจะอร่อยขนาดไหน คอกาแฟไม่ควรพลาด เพราะมาที่ตลาดน้ำหัวหินสามพันนามแล้วก็ต้องกินกาแหสามพันนามให้ได้

ชายหาดสามพันนาม

ชายหาดสามพันนาม จุดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์สุดๆ อย่างหนึ่งของตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม ก็ต้องเป็นชายหาดสามพันนามนี่แหละ ตลาดน้ำแห่งอื่นๆ รับรองว่ายังไม่มี ถ้าจะมีก็คงเป็นการลอกไอเดียกันเห็นๆ หาดสามพันนามสร้างเป็นหายทราย มีซุ้มกระท่อมแบบที่เห็นอยู่ตามชายหาดริมทะเลจริงๆ ที่ยิ่งไปกว่านั้นก็คือเรือกอแระ กับเรือทะเลที่จอดอยู่ที่นี่ (ถ้านั่งรถไฟเข้ามาวนรอบหนึ่งแล้วก็จะเห็นแต่ตอนนี้เดินมาเก็บภาพอีกทีแต่ค่ำซะก่อน)

หาดสามพันนาม

หาดสามพันนาม นี่แหละครับหาดทรายที่ทำออกมาได้เหมือนบรรยากาศของทะเลมากๆ มีเรือประมงขนาดไม่ใช่เล็กๆ มาจอดเทียบท่าอยู่ที่หาดนี้ด้วย

เรือประมงตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม

เรือประมงตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม นี่ก็เป็นอีกภาพแบบใกล้ๆ ของเรือประมงซึ่งใช้กันในทะเลจะเห็นจอดอยู่ตามหมู่บ้านชาวประมงบ้างเวลาที่ขึ้นฝั่งมาส่งปลาที่จับได้หรือว่าจอดพักหลังจากการออกไปหาปลา แต่ที่ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม เอามาเป็นองค์ประกอบของหาดสามพันนามแล้วไม่ได้มีลำ 2 ลำ มีหลายลำมากๆ ให้บรรยกาศของหมู่บ้านชาวประมงริมชายหาดทรายของทะเลจริงๆ ได้เลย

ร้านอาหารหาดสามพันนาม

ร้านอาหารหาดสามพันนาม อีกอย่างหนึ่งที่จะให้ความรู้สึกเหมือนการนั่งชายหาดก็ต้องมีร้านอาหารกับเครื่องดื่มครับ โซนนี้มีหลายร้านแต่ก็มีบ้างที่ปิดไปแล้วเพราะตอนนี้ใกล้เวลาปิดของตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม (ประมาณ 1 ทุ่มก็ควรออกเดินทางกลับบ้านกันได้แล้วละครับเพราะว่าทางจะค่อนข้างมืด)

เวทีกลางน้ำหาดสามพันนาม

เวทีกลางน้ำหาดสามพันนาม ร่ำลากันด้วยภาพสุดท้ายเวทีร้องเพลงบรรเลงเพลงเพราะๆ ให้เราฟังกันเวลาที่นั่งพักผ่อนหาอาหารและเครื่องดื่มมานังกันตามซุ้มบนชายหาดทรายจำลองชองตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม แหมมุมนี้แหละสุดยอดการพักผ่อน

0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม ประจวบคีรีขันธ์
พราวด์ วิลลา หัวหิน รีสอร์ต เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.14 km | แผนที่ | เส้นทาง
ธิตินัดดา รีสอร์ต หัวหิน เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.71 km | แผนที่ | เส้นทาง
เอ็กซ์ 2 หัวหิน โอเอซิส เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.04 km | แผนที่ | เส้นทาง
4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำส่วนตัว ขนาด 100 ตร.ม. – ทับใต้ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.89 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านช้างแก้ว หัวหิน รีสอร์ต เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.93 km | แผนที่ | เส้นทาง
Perfect for family เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.97 km | แผนที่ | เส้นทาง
โคซี เฮาส์ หัวหิน เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  2.32 km | แผนที่ | เส้นทาง
Baanrabtawan เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  2.88 km | แผนที่ | เส้นทาง
ลา บัว รีสอร์ต เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  3.21 km | แผนที่ | เส้นทาง
La Bua Residence เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  3.24 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com