www.touronthai.com

หน้าหลัก >> จันทบุรี >> โอเอซีส ซี เวิลด์

โอเอซีส ซี เวิลด์

 ชมการแสดงโลมาสีชมพู และโลมาอิรวดีที่โอเอซีส ซี เวิลด์ ตั้งอยู่ที่ตำบลปากน้ำ ห่างจากตัวเมืองจันทบุรี ประมาณ 25 กิโลเมตร มีพื้นที่กว่า 68 ไร่ เป็นสถานที่เพาะพันธุ์และอนุรักษ์ปลาโลมาในน่านน้ำจันทบุรีซึ่งมีอยู่ 2 พันธุ์คือ พันธุ์หัวบาตร และพันธุ์หัวขวด มีสวนผีเสื้อที่มีอยู่หลากหลายชนิด โดยมีวงจรชีวิตในสภาพแวดล้อมตามธรรมชาติที่ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด และยังมีที่พักบริการให้แก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย

 การแสดงของปลาโลมามีให้ชมทุกวันวันละประมาณ 5 รอบ วันธรรมดามีรอบ 9.00, 11.00. 13.00, 15.00 และ 17.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ เพิ่มรอบเวลา 7.00 น. อัตราค่าเข้าชมเด็ก 50 บาท ผู้ใหญ่ 90 บาท ชาวต่างประเทศ 180 บาท นอกจากนี้ยังมีแพสำราญท่องนที ที่บริการนำนักท่องเที่ยวชมทัศนียภาพบริเวณปากแม่น้ำแหลมสิงห์ ซึ่งมีบริการอาหารและเครื่องดื่มบนแพด้วย

 สอบถามรายละเอียดที่ โทร. 0 3939 9015, 0 3936 3238-9

ข้อมูลเพิ่มเติม:โทร. 0 3939 9015, 0 3936 3238-9

แก้ไขล่าสุด 2017-07-26 17:39:33 ผู้ชม 17936

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
ถ่ายรูปหมู่ที่ระลึกก่อนเข้าประตู

ถ่ายรูปหมู่ที่ระลึกก่อนเข้าประตู สำหรับทริปนี้ก็เป็นอีกทริปหนึ่งที่เรามากับ นิตยสารโฟโต้เทค ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานระยอง สมาชิกสามารถซื้อทัวร์ราคาพิเศษสุดที่หาไม่ได้ง่ายๆ ในแต่ละทริปจะได้รับความรู้การถ่ายภาพจากอาจารย์ธวัช มะลิลา ด้วย ส่วนใหญ่ที่มาร่วมทริปนี้จะมากันแบบครอบครัวเพราะเป็นทริปผลไม้ระยองครับ บรรยากาศก็สนุกสนานกันไปอย่างที่เห็น

โอเอซีส ซี เวิลด์

ซื้อบัตรเข้ามาด้านในก็จะมีทางแยกไปร้านของที่ระลึก แต่ว่าเรากะเวลาให้มาถึงพอดีกับโชว์เพื่อจะได้ไม่ต้องรอนานพอมาถึงก็เลยต้องเเดินไปที่ลานแสดงก่อนเดี๋ยวค่อยออกมาช้อปตอนขากลับ

บริการในโอเอซิส ซีเวิลด์

บริการในโอเอซิส ซีเวิลด์ เข้ามาด้านในอีกหน่อยก็จะมีทางเดินแยกออกไปได้หลายทางอย่างที่เห็น ในนี้ไม่ได้มีแต่การแสดงโลมาโชว์เท่านั้นนะ บริการสปาปลา ร้านกาแฟ ร้านอาหาร บ่อเลี้ยงปลาทะเล ก็มีด้วย ระหว่างทางเดินตกแต่งเป็นจุดถ่ายรูปกับผลไม้ต่างๆ ของภาคตะวันออก มีทั้งเงาะ ทุเรียน ก็ว่ากันไป

โอเอซีส ซี เวิลด์

โลมาโชว์

โลมาโชว์ เดินเข้ามานั่งที่อัฒจรรย์ที่ทำด้วยไม้ ทีแรกก็แปลกใจว่าทำไมถึงได้ดูเรียบง่ายขนาดนี้ ไปที่ไหนก็เห็นแต่ตกแต่งให้ดูดีดูหรู พอได้ถามพนักงานต้อนรับถึงรูปว่าที่นี่บริหารงานโดยคนไทยที่มีใจรักในการเพาะเลี้ยงและขยายพันธุ์โลมา นำเอาคนไทยมาฝึกโลมาให้ทำการโชว์ได้ ครูฝึกพูดภาษาไทยกับโลมารู้เรื่องกัน ก็เลยเข้าใจแล้วว่าภายนอกอาจจะไม่ได้ดูหรูหราเหมือนที่ที่ฝรั่งเป็นเจ้าของ

ข้อดีของที่นี่คือใช้น้ำและระบบบำบัดน้ำหรือกรองน้ำแบบธรรมชาติ ไม่มีสารเคมีใดๆ อาจจะดูไม่ใสแน๋วเหมือนที่เคยเห็นแต่เป็นมิตรกับโลมาที่สุด

นั่งสักพักโลมาก็ออกมาโชว์ตัวทำการวอร์มก่อนแสดง

โลมาโชว์

โลมาโชว์ การแสดงของโลมาที่นี่และที่อื่นๆ จะคล้ายๆ กัน จะมีลำดับการแสดงเป็นชุดเรียงจากง่ายไปหายาก พื้นฐานคือการสั่งให้โลมากระโดด ส่วนจะกระโดดทำอะไรก็มีมากมายหลายอย่าง แลดูน่ารักน่าชัง อย่างการกระโดดหอมแก้มแบบนี้เป็นต้น

โอเอซีส ซี เวิลด์

จากการกระโดดก็จะมีการเล่นฮูล่าฮูปวงเล็ก ควงกันด้วยปาก ต่อด้วยการโชว์วงใหญ่ การกระโดดลอดห่วง ประกอบดนตรีและเสียงพากย์ที่บอกได้คำเดียวเลยว่าไม่มานั่งที่นี่ยังไงก็ไม่เข้าใจ ^^ การพากย์อย่างสนุกสนานกับการแสดงความแสนรู้ของโลมาสร้างเสียงหัวเราะและฮิอฮาจากคนดูเป็นระยะๆ

โอเอซีส ซี เวิลด์

โอเอซีส ซี เวิลด์

โชว์เก็บลูกบอล

โชว์เก็บลูกบอล

โอเอซีส ซี เวิลด์

โอเอซีส ซี เวิลด์

โชว์ตีลังกาเตะบอลก็เป็นอีกอย่างที่ไม่น่าเชื่อว่าเค้าจะฝึกกันได้ ท่าเตะออกมาสวยงามโดนทุกลูกแล้วก็ลอยมาจนถึงที่นั่งคนดูเลยทีเดียว

โอเอซีส ซี เวิลด์

โอเอซีส ซี เวิลด์

โอเอซีส ซี เวิลด์

โชว์อีกอย่างคือการช่วยคนตกน้ำให้ขึ้นมาบนฝั่ง ก็มาส่งถึงที่แบบพอดีๆ

โอเอซีส ซี เวิลด์

โชว์ยืนบนหลังโลมา ชุดนี้ไม่น่าง่ายโลมาว่ายน้ำเร็วมากคนยืนต้องทรงตัวให้ดีๆ จบแบบตลกๆ ส่งคนเลยฝั่งไปตกน้ำอีกด้านก็หัวเราะกันท้องแข็งเลยทีเดียว

โอเอซีส ซี เวิลด์

หลังจบการแสดงชุดสุดท้าย เราก็จะไม่เดินออกไปเลย ส่วนใหญ่ก็จะเดินไปชมส่วนอื่นๆ ในโอเอซิสซีเวิลด์กันต่อ จะมีบ่อเลี้ยงปลาน้ำเค็มอยู่เป็นบ่อใหญ่มากเลี้ยงปลาหมอทะเลซึ่งเป็นปลาตัวใหญ่ มีอาหารปลาขายพอเราโยนลงไปก็จะได้เห็นปลาหมอทะเลใหญ่ๆ โผล่มางาบไป

โอเอซีส ซี เวิลด์

นอกจากปลาหมอทะเลที่อยู่ในบ่อแล้วยังมีที่แบ่งเป็นกระชังเลี้ยงปลาเล็กๆ อย่างปลากะพง ปลาเก๋า

โอเอซีส ซี เวิลด์

โอเอซีส ซี เวิลด์

เดินตามทางเดินมาเรื่อยๆ จากบ่อปลาก็จะเจอร้านกาแฟสด แล้วก็มีที่นั่งพักระหว่างทาง ของกินเล่นหลายอย่าง ข้าวโพดคั่ว แล้วก็มีเครื่องดื่ม ไอติม ลูกชิ้น ฯลฯ

โอเอซีส ซี เวิลด์

โอเอซีส ซี เวิลด์

วนกลับมาอีกทีจะมีบ่อใหญ่ๆ ใหญ่กว่าลานแสดงโลมา ที่นี่คือที่เพาะพันธุ์โลมา แล้วก็เป็นบ่ออนุบาลโลมาเด็ก ครูฝึกจะเริ่มฝึกให้โลมาเรียนรู้วิธีการโชว์ท่าต่างๆ ในบ่อนี้ แถมยังให้เราลงไปว่ายน้ำขี่โลมาถ่ายรูปคู่เป็นที่ระลึกได้ด้วย ถ้าเกิดว่าได้มาอีกทีคงต้องเตรียมชุดมาเปลี่ยนจะได้ถ่ายรูปกับโลมา ^^

โอเอซีส ซี เวิลด์

จบการนำเที่ยวโอเอซิส ซีเวิลด์เท่านี้ครับ ด้วยภาพโลมาสีชมพูที่กำลังตั้งใจเรียนวิชาโชว์อยู่นั่นเอง

0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ โอเอซีส ซี เวิลด์ จันทบุรี
ณิสาญ์สิริ บูติค รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  2.39 km | แผนที่ | เส้นทาง
เดอะ ไพรด์ โฮเทล แอท แหลมสิงห์ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  2.39 km | แผนที่ | เส้นทาง
แสงทองบีช รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  2.42 km | แผนที่ | เส้นทาง
แหลมสิงห์ แนชเชอรัล บีช รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  2.62 km | แผนที่ | เส้นทาง
แหลมสิงห์ ป้าชบา รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  2.94 km | แผนที่ | เส้นทาง
บูม บูม บีช รีสอร์ท แหลมสิงห์ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  3.14 km | แผนที่ | เส้นทาง
แหลมสิงห์ วิว รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  3.25 km | แผนที่ | เส้นทาง
ชัยวัฒน์ รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  3.31 km | แผนที่ | เส้นทาง
แหลมสิงห์ ไวท์เฮาส์ รีสอร์ต เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  3.62 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านสุขิตา เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  5.42 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com