www.touronthai.com

หน้าหลัก >> เชียงใหม่ >> สถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน

สถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน

 ตั้งอยู่ห่างจากศูนย์บริการนักท่องเที่ยวและลานกางเต็นท์ อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ประมาณ 3 กิโลเมตร เป็นจุดชมดอกพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทย สีชมพูบานสะพรั่งทั่วพื้นที่ มีบ้านพักและลานกางเต็นท์บริการนักท่องเที่ยว รองรับนักท่องเที่ยวได้เป็นจำนวนมาก ดอกพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทยสีชมพูนี้มักจะบานในช่วงปีใหม่ เป็นประจำทุกปี ช้าหรือเร็วกว่าเล็กน้อยตามสภาพอากาศในแต่ละปี อย่างในปี 2555 ดอกพญาเสือโคร่งบานสะพรั่งสวยงามพร้อมเพรียงกันในช่วงวันที่ 15 มกราคม นอกจากกิจกรรมชมพญาเสือโคร่งแล้ว ที่สถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน ยังเป็นที่ปลูกกาแฟ บ๊วย และท้อ ซึ่งจะออกดอกสีชมพู และขาว ให้ชมกันอีกด้วย เมล็ดกาแฟที่เก็บเกี่ยวได้ส่วนหนึ่งจะนำมาทำกาแฟสดให้บริการนักท่องเที่ยว ได้ดื่มกาแฟ ชมบรรยากาศสีชมพูล้อมรอบ และสัมผัสความหนาวเย็นตามแบบภูเขาในภาคเหนือ การเดินทาง ใช้เส้นทางเดียวกันกับวัดพระบรมธาตุดอยสุเทพ ผ่านวัดตรงเข้ามาตามเส้นทางพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศ จากนั้นมีแยกเลี้ยวขาวไปหมู่บ้านม้งขุนช่างเคี่ยน ผ่านศูนย์บริการนักท่องเที่ยวและลานกางเต็นท์ อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ตรงไปอีกประมาณ 3 กิโลเมตร มีทางเข้าสถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยนอยู่ขวามือ ระหว่างทางมีดอกพญาเสือโคร่งให้ชมเป็นระยะๆ เส้นทางแคบและคดเคี้ยวตลอดช่วงการเดินทาง ให้บีบแตรตรงทางโค้งและระวังรถสวนทาง สถานที่น่าสนใจอื่นๆ นอกเหนือจากสถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุช่างเคี่ยนแล้ว ยังมีสถานที่น่าสนใจคือหมู่บ้านม้งขุนช่างเคี่ยน ชมวิถีชีวิตชุมชนชาวม้งที่เรียบง่ายและยังคงเอกลักษณ์ของวิถีชีวิต ชาวบ้านม้งขุนช่างเคี่ยนมีมิตรไมตรีที่ดี ต้อนรับนักท่องเที่ยว มีผลิตภัณฑ์ของฝากหลายอย่างให้เลือกซื้อเป็นที่ระลึก ติดต่อสถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน ได้ที่หมายเลข 053-944052

ข้อมูลเพิ่มเติม:https://www.facebook.com/khunchaankian/

แก้ไขล่าสุด 2017-07-29 21:17:02 ผู้ชม 73809

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
จุดชมวิวดอยสุเทพ

จุดชมวิวดอยสุเทพ การเดินทางสู่สถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน ใช้เส้นทางเดียวกันกับวัดพระบรมธาตุดอยสุเทพ โดยผ่านหน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สวนสัตว์เชียงใหม่ อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย หลังจากนั้นเป็นเส้นทางขึ้นเขาดอยสุเทพ เส้นทางนี้ค่อนข้างคดเคี้ยว และลาดชันในบางช่วง ถึงจุดหนึ่งจะมีจุดชมวิวของดอยสุเทพ มองเห็นทิวทัศน์ของเมืองเชียงใหม่ได้กว้างไกลและสวยงาม ถือเป็นจุดพักรถที่ดีในระหว่างการเดินทางขึ้นเขาที่เครื่องยนต์ต้องทำงานหนักกว่าพื้นราบ

จุดชมวิวดาวบนดินดอยสุเทพ

จุดชมวิวดาวบนดินดอยสุเทพ ในกรณีที่มาเที่ยวขุนช่างเคี่ยนแบบวันเดียวแล้วกลับตอนเย็น ลองมาแวะจุดชมวิวจุดเดิมที่เราแวะตอนขาขึ้น เราจะได้เห็นแสงไฟเมืองเชียงใหม่ที่สวยเหมือนดวงดาวอยู่บนพื้นดินความจริงจะกว้างกว่านี้เยอะมากๆ แต่ขอตัดเอาเฉพาะส่วนตรงกลางมาให้ดูกัน

เส้นทางเข้าสถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน

เส้นทางเข้าสถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน หลังจากผ่านวัดพระบรมธาตุดอยสุเทพแล้วตรงไปตามเส้นทางเดิมไม่นานจะถึงหน้าพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ ผ่านลานจอดรถสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเข้าชมพระตำหนักไปเล็กน้อยเส้นทางจะเริ่มแคบและเล็กลงเป็นเส้นทางคดเคี้ยววกวนไปตามป่าสน 2 ข้างทาง ถนนลาดยางทำให้การขับขี่รถเข้ามาไม่ลำบากมากนัก จนมาถึงทางแยกเข้าหมู่บ้านม้งขุนช่างเคี่ยน จะมีป้ายบอกทางไปอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ให้เลี้ยวขวาไปตามที่ป้ายชี้ เส้นทางจะเล็กลงและคดเคี้ยวมากขึ้น ลัดเลาะไปตามป่าสนที่ทึบมากขึ้น มีแสงสว่างส่องลงมาได้น้อยลง ในบางช่วงมีทางโค้งที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ในการที่จะมีรถสวนทางมา จะมีป้ายบอกให้บีบแตรตรงทางโค้งเพื่อให้รถที่สวนมาลดความเร็วลง และระวังมากขึ้นในการที่จะหาพื้นที่ที่รถจะสวนกันได้เพื่อหลบหลีก เส้นทางนี้ยาวไปจนถึงหมู่บ้านม้งขุนช่างเคี่ยนและวกกลับลงเขาเข้าเมืองเชียงใหม่ได้โดยไม่ต้องย้อนเส้นทางเดิมแต่ไม่ค่อยนิยมมากนัก

ศูนย์บริการนักท่องเทียวอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย

ศูนย์บริการนักท่องเทียวอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย เป็นอาคารหลังเล็กๆ มีข้อมูลความรู้เกี่ยวกับพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุยให้อ่านศึกษา มีห้องน้ำบริการอยู่ด้านหลัง มีลานกางเต็นท์โดยรอบ พื้นที่โดยรอบมีต้นไม้ปกคลุม อากาศหนาวเย็น มีความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 1,500 เมตร ในพื้นที่ลานกางเต็นท์ปลูกดอกไม้หลายชนิดบานสวยงาม ลานกางเต็นท์กว้างขวางเป็นสถานที่พักแรมของนักท่องเที่ยวจำนวนมากในระหว่างฤดูกาลเที่ยวชมพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทยซึ่งจะบานสะพรั่งสวยงามให้ชมประมาณหลังปีใหม่เป็นประจำ ลานกางเต็นท์ของอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ก็มีต้นพญาเสือโคร่งเป็นจุดถ่ายรูปที่ระลึกที่นิยมกันมากของนักท่องเที่ยวที่จะได้ภาพเต็นท์ที่กางอยู่ใต้ต้นซากุระ

ไร่กาแฟกับพญาเสือโคร่ง

ไร่กาแฟกับพญาเสือโคร่ง จากศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุยไปอีกเพียง 3 กิโลเมตร จะได้ชมพญาเสือโคร่งจำนวนมากขึ้นอยู่ข้างทาง บานสะพรั่งอวดสีชมพูแน่นขนัดเรียงรายไปเป็นจำนวนนับไม่ถ้วน นักท่องเที่ยวที่ตั้งใจมาชมพญาเสือโคร่งจะจอดรถบริเวณเส้นทางนี้แล้วเดินถ่ายรูปกันมาก หากเราขับรถผ่านก็ต้องลดความเร็วและระวังคนที่เดินอยู่บนถนน

ถนนสายซากุระแห่งขุนช่างเคี่ยน

ถนนสายซากุระแห่งขุนช่างเคี่ยน โค้งซากุระ ผ่านทางตรงมาเล็กน้อยจะเป็นทางโค้งแบบวกกลับ หรือที่ชอบเรียกกันว่าโค้งเกือกม้า เส้นทางตรงจุดนี้มีพญาเสือโคร่งขึ้นอยู่ทั้ง 2 ทาง โค้งเข้าหากันเล็กน้อย หากมาถ่ายรูปในช่วงที่ทิศทางแสงเหมาะสมโค้งนี้จะมีความสวยงามมาก ควรเป็นช่วงบ่ายแก่ๆ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้ขับรถมาเอง หรือเช่าจักรยานยนต์ขึ้นมาก็สามารถใช้บริการรถสองแถวแดง ของเชียงใหม่ขึ้นมาได้ ในฤดูกาลชมพญาเสือโคร่งจะเห็นรถสองแถวแบบนี้วิ่งเข้า-ออกขุนช่างเคี่ยนวันละหลายๆ เที่ยวเลยทีเดียว

ผ่านช่วงโค้งมาได้แล้วก็จะเห็นพญาเสือโคร่งลักษณะเหมือนซากุระของญี่ปุ่นมาก คือมีสีชมพูบานสะพรั่งทั้งต้น เนื่องจากมีต้นพญาเสือโคร่งอยู่มากหลายต้นที่โค้งนี้ เมื่อมาถ่ายรูปกันก็จะเห็นสีชมพูสดแน่นสวยไปทั้งภาพ

สถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน

จากโค้งแรกลงมาอีกหน่อยก็จะเป็นอีกโค้งหนึ่ง ความสวยของสีชมพูเต็มต้นยังมีให้ชมกันไปเรื่อยๆ เสียดายที่ทริปนี้เรามาถึงที่นี่เย็นมากแล้ว แต่ยังพอถ่ายรูปกันได้ ถ้าเป็นช่วงเวลาที่แดดจัดจะเห็นสีชมพูแจ่มๆ กว่านี้เยอะเลย

ขุนช่างเคี่ยน ตอนสายๆ

ขุนช่างเคี่ยน ตอนสายๆ ภาพถนนที่พวกเราผ่านเข้าไปตอนแรก เป็นภาพจากอีกวันหนึ่งที่เรามาถ่ายกันตอนสายๆ แดดแรงๆ สีชมพูของพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทยจะสดใสกว่าตอนเย็นที่เรามาถึง

วิวสวยๆ จากขุนช่างเคี่ยน

วิวสวยๆ จากขุนช่างเคี่ยน ภาพทางโค้งที่จุดเดิมแต่คนละเวลา มาให้ชมกันแบบครบๆ ไปเลย ชอบแบบไหนก็มาเอาตอนเวลานั้น ดูเหมือนว่าแดดแรงๆ จะได้สีชมพูสดใสกว่า แต่ก็ถ่ายยากกว่า ถ้าชอบมุมนี้แนะนำเป็นช่วงบ่ายจะย้อนแสงน้อยหน่อย

พญาเสือโคร่ง

พญาเสือโคร่ง ถนนสายนี้เป็นถนนที่โรแมนติกมากสายหนึ่งของไทย เพราะปกคลุมด้วยสีชมพูยาวต่อเนื่องกันเป็นกิโลเมตร ช่วงที่พญาเสือโคร่งหรือซากุระขึ้นหนาๆ จะมีคนจอดรถแล้วเดินเที่ยวถ่ายรูปกันเยอะมากตั้งแต่เช้าจรดเย็นเลยก็ว่าได้

บ้านพักสถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน

บ้านพักสถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน มองจากลานกางเต็นท์จะเห็นบ้านพักหลายหลังเรียงติดกัน แต่ละหลังเข้าพักได้เป็นหมู่คณะเพราะมีเตียงหลายเตียง มองสูงเลยหลังคาบ้านขึ้นไปเป็นกลุ่มพญาเสือโคร่งจำนวนมากทำให้มีพื้นที่สีชมพูแซมอยู่ท่ามกลางป่าไม้สีเขียว

สถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน

เมื่อมาถึงสถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน จะเห็นมีถนนสายเล็กๆ เป็นทางลาดชันมุ่งลงไปข้างทางด้านขวามือ เป็นทางเข้าลาดจอดรถของสถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน ทางเข้านี้จะมีความชันมาก ไม่เหมาะสำหรับรถเก๋ง โดยเฉพาะรถที่นั่งมากันหลายคน น้ำหนักรถมากเวลากลับขึ้นมาเคยเห็นเรถเครื่องยนต์ร้อนเกินกำหนด ควันพุ่งออกมาจากกระโปรงหน้าด้วยครับ ให้ขับตรงมาอีกหน่อยจะมีทางเดินเข้าสถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน ช่องทางนี้สำหรับเดินเข้าออกอยู่ตรงร้านกาแฟของสถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยนบริการกาแฟสดที่เก็บเมล็ดกาแฟจากไร่กาแฟของสถานี ขับตรงไปอีกหน่อยจะมีทางลงลานกางเต็นท์สถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน เป็นช่องทางที่เหมาะสมที่จะเอารถลงไปหาที่จอดเพราะเราจะพักแรมที่นี่ด้วยการกางเต็นท์ด้วย หากจองบ้านพักไว้ให้เข้าช่องทางแรก เพียงแต่เวลาขึ้นลงควรระวังเครื่องยนต์จะทำงานหนักเกินไปด้วยนะครับ

 ในตอนที่รถกำลังวิ่งไปลงทางลงที่ 3 ลานจอดรถที่ลานกางเต็นท์ จะผ่านวิวสวยๆ ของสถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน อย่างที่เห็นในรูปนี้ละครับ พญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทยที่เราดั้นด้นมาชมกันถึงที่นี่เวลาบานพร้อมกันทั้งหมดย้อมภูเขาที่อยู่โดยรอบให้เป็นสีชมพู ถนนบริเวณนี้เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวเดินมาถ่ายรูปกันมาก เพราะต้องการให้มองเห็นร้านกาแฟของสถานี มุมนี้ถือว่าเป็นมุมที่นิยมกันมากที่สุดในหมู่นักท่องเที่ยวที่จะถ่ายภาพของสถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน

ร้านกาแฟสดขุนช่างเคี่ยน

ร้านกาแฟสดขุนช่างเคี่ยน เป็นภาพมุมเดียวกันกับภาพบน เพียงแต่ซูมเข้าไปให้ใกล้มากขึ้นอีกนิด ด้านหลังของร้านกาแฟที่อยู่ท่ามกลางกลีบพญาเสือโคร่งสีชมพู เป็นลานจอดรถสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้าพักบ้านพักของสถานี ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องจองกันล่วงหน้าเป็นเวลานานพอสมควร ติดต่อสถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน ได้ที่หมายเลข 053-944052

วิวสวยๆ จากขุนช่างเคี่ยน

วิวสวยๆ จากขุนช่างเคี่ยน เมื่อมาใกล้ถึงลานกางเต็นท์ของสถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน มองบริเวณโดยรอบแบบเห็นได้ทั่วๆ ตั้งแต่ต้นพญาเสือโคร่งต้นแรกไปจนถึงต้นสุดท้าย บริเวณพื้นราบเป็นพื้นที่ปลูก บ๊วย กับ ท้อ ซึ่งมีดอกสีขาวกับสีชมพูสวยไม่แพ้กัน กระจายอยู่เต็มพื้นที่ ส่วนเนินเขาสูงขึ้นไปเป็นพื้นที่ปลูกกาแฟ มีต้นกาแฟสีเขียวๆ อยู่มากมาย มีคนงานเก็บเมล็ดกาแฟ ทำงานตั้งแต่เช้ามืด ภายในสถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน เราสามารถเดินชมได้ทั่วทั้งหมด

ลานกางเต็นท์ ขุนช่างเคี่ยน

ลานกางเต็นท์ ขุนช่างเคี่ยน ในฤดูกาลที่พญาเสือโคร่งหรือซากุระบานสะพรั่ง นักท่องเที่ยวจะเดินทางมาชมกันเป็นจำนวนมาก ในระยะหลังๆ ก็มีการเดินทางมาเที่ยวในวันธรรมดามากขึ้น เพื่อความสะดวกในการเข้าพัก ปกติช่วงวันหยุด เทศกาล และเสาร์-อาทิตย์ มีนักท่องเที่ยวมาเยอะมาก ทั้งพักอยู่ที่นี่และเดินทางมาจากที่อื่นๆ

สถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน

ภายในสถานีฯ พื้นที่กว้างมากแต่มีทางเดินต่อถึงกันได้ เป็นทางเดินชมพญาเสือโคร่งขุนช่างเคี่ยน จากลานกางเต็นท์เดินไปร้านกาแฟและกลุ่มบ้านพัก จะผ่านแนวพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทยสีชมพูเต็มไปหมด มองไปข้างหน้าหรือว่ามองย้อนกลับมาข้างหลังก็สวยเหมือนกัน ตามทางเดินยังเป็นที่ปลูกกาแฟจำนวนมาก เห็นใบสีเขียวเข้มเรียงรายเป็นทิวแถว

บ้านพักขุนช่างเคี่ยน

บ้านพักขุนช่างเคี่ยน ชื่อว่าบ้าน Smile House เป็นบ้านพักที่มีต้นพญาเสือโคร่งขึ้นอยู่ข้างๆ กิ่งซากุระของเราโน้มลงมาต่ำ จนต้องมีป้ายเขียนว่าห้ามเด็ดติดไว้ บ้านพักหลังนี้ก็เป็นหนึ่งในหลายๆ หลังของสถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน ในระหว่างเดินชมบ้านพัก (เรามานอนเต็นท์เพราะมากันน้อย ถ้าจะเข้าบ้านพักต้องมากันเป็นกลุ่มใหญ่ๆ จะเหมาะกว่าครับ) พอดีเดินผ่านกระจก 2 บาน มีเงาสะท้อนพญาเสือโคร่งจากลานจอดรถใกล้ๆ บ้านพัก ก็เลยเก็บภาพจากกระจกมาฝาก

วิวสวยจากระเบียงบ้านพัก

วิวสวยจากระเบียงบ้านพัก เดินมาจนถึงบ้านพักหลังหนึ่ง มีระเบียงที่จะเห็นวิวสวยๆ ของชุนช่างเคี่ยนได้กว้าง ตั้งแต่ถนนที่มีต้นพญาเสือโคร่งเรียงรายกันที่เราขับผ่านมาตอนขาเข้า มองเรื่อยลงไปจะเห็นลานกางเต็นท์ที่เรานอนอยู่ข้างล่าง มีต้นพญาเสือโคร่งประดับลานกางเต็นท์ 1 ต้นด้วย บริเวณนั้นจะเต็มไปด้วยบ๊วย กับ ท้อ มีห้องน้ำอยู่ใกล้ๆ

สถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน

เล็กๆ น้อยๆ เก็บมาฝาก นอกจากความสวยงามของดอกพญาเสือโคร่งที่ขึ้นอยู่เต็มไปหมด ลานกางเต็นท์ของเราก็ยังมีสวยบ๊วย แล้วก็ท้อด้วยนะ หลายคนก็เดินถ่ายรูปรอบๆ สวน เอารูปสวยติดไม้ติดมือกันไปให้คุ้มกับการมานอนหนาว

หมู่บ้านม้งขุนช่างเคี่ยน

หมู่บ้านม้งขุนช่างเคี่ยน เที่ยวชมวิถีชีวิตของชาวบ้านชาวเขาเผ่าม้งซึ่งเรียกกันว่า หมู่บ้านม้งขุนช่างเคี่ยน เป็นชาวเขาที่มีวิถีชีวิตเรียบง่าย มีมนุษยสัมพันธ์ดี เข้าไปเที่ยวชมหมู่บ้านถ่ายรูปเด็กๆ ชาวเขาน่ารักๆ และเลือกซื้อของฝาก ซึ่งส่วนมากเป็นงานเย็บปักถักร้อย นอกจากนั้นก็ยังมีร้านกาแฟ ที่มีเครื่องปั่นบดเมล็ดกาแฟ ชงอร่อยๆ ให้เราดื่ม นานๆ ทีได้ชิมกาแฟจากเครื่องปั่นที่ปั่นมือ รู้สึกถึงรสกาแฟมากครับ

หมู่บ้านม้งขุนช่างเคี่ยน

หมู่บ้านม้งขุนช่างเคี่ยน ชาวเขาในหมู่บ้านอาศัยอยู่ในบ้านไม้ที่สร้างแบบเรียบง่าย แต่น่าสงสัยว่าเวลาลมหนาวมาแล้วลอดข่องผนังบ้านเข้าไปจะหนาวกันขนาดไหนเนี่ย จบการนำเที่ยวชมสถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน และบ้านม้งขุนช่างเคี่ยนไว้เท่านี้ก่อนครับ ปีหน้าหากถึงฤดูกาลซากุระเมืองไทยบานสะพรั่งอีกครั้งเราจะมาอัพเดตข้อมูลสถานการณ์กันครับ

พระจันทร์สีแดง

พระจันทร์สีแดง จบการนำเที่ยวขุนช่างเคี่ยนเท่านี้ รูปสวยๆ ที่ถ่ายจากหลายทริปหลายเวลา คงเพียงพอให้ชมกันจนจุใจนะ ทริปล่าสุดปีที่แล้ว ขากลับมาชมวิวเมืองเชียงใหม่ตอนกลางคืนที่จุดชมวิวทางขึ้นดอยสุเทพ พระจันทร์ค่อยๆ โผล่ขึ้นมาเป็นสีแดงสด บางคนเรียกว่าพระจันทร์สีเลือด นี่เพิ่งจะเคยถ่ายได้เต็มๆ แบบนี้ครั้งแรกเลยนะ ปีใหม่นี้อย่าลืมแวะมาล่าเสือ กับทริปพญาเสือโคร่งที่เชียงใหม่กัน สวยติดใจแน่นอน

รีวิว สถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน เชียงใหม่


 "อัพเดตภาพนางพญาเสือโคร่งสำหรับคนที่ติดตามและอยากจะไปชมความสวสงามนะครับภาพโดย นางพญาเสือโคร่ง ขุนช่างเคี่ยน
https://www.facebook.com/khunchaankian"

Akkasid Tom Wisesklin
2017-01-25 07:41:33

สถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน เชียงใหม่


 "พญาเสือโคร่งที่ขุนช่างเคี่ยนกำลังเบ่งบาน คนเริ่มแห่เที่ยวมากขึ้นเรื่อยๆ แล้วตอนนี้ สายฝนยังคงตกลงมาบ้างในบางวัน รอช้าอาจจะร่วงอย่างรวดเร็วนะครับ ภาพนี้เมื่อ 13 มกราคม 2560
ที่มา เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/khunchaankian?hc_ref=NEWSFEED"

Akkasid Tom Wisesklin
2017-01-14 09:14:54

สถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน เชียงใหม่


0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ สถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน เชียงใหม่
kreelynn changkian boutique resort เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  8.84 km | แผนที่ | เส้นทาง
ครีลินน์ ช่างเคี่ยน บูทีก รีสอร์ต เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  9.53 km | แผนที่ | เส้นทาง
เดอะ เมอร์แชนต์ เฮาส์ เชียงใหม่ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  9.68 km | แผนที่ | เส้นทาง
คีรี ธารา บูทีค รีสอร์ต เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  9.78 km | แผนที่ | เส้นทาง
แรมริมนา ลักชัวรี พูล วิลลา เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  9.88 km | แผนที่ | เส้นทาง
พิม บีบี เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  10.04 km | แผนที่ | เส้นทาง
5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำส่วนตัว ขนาด 50 ตร.ม. – แม่ริม เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  10.07 km | แผนที่ | เส้นทาง
แสงสิริน เฮาส์ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  10.11 km | แผนที่ | เส้นทาง
Clean & Good Location - 4 Bedroom Villa in Chiang Mai เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  10.16 km | แผนที่ | เส้นทาง
BAIYOKE CIAO CHIC MODERN HOTEL (FORMERLY NIMMAN VIENGPING) เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  10.23 km | แผนที่ | เส้นทาง
สถานที่ท่องเที่ยวใกล้ สถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน เชียงใหม่
ดอยปุย เชียงใหม่
  2.22 km | แผนที่ | เส้นทาง
อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย เชียงใหม่
  2.73 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านม้งดอยปุย จ.เชียงใหม่
  4.95 km | แผนที่ | เส้นทาง
พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ เชียงใหม่
  6.02 km | แผนที่ | เส้นทาง
วัดพระธาตุดอยสุเทพ วรวิหาร
  7.45 km | แผนที่ | เส้นทาง
ค่ายพักแรมห้วยตึงเฒ่า
  8.40 km | แผนที่ | เส้นทาง
แคมป์ผญาฟ้า (แคมป์เดวิด)
  8.86 km | แผนที่ | เส้นทาง
อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า เชียงใหม่
  9.27 km | แผนที่ | เส้นทาง
อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย เชียงใหม่
  9.47 km | แผนที่ | เส้นทาง
วัดผาลาด เชียงใหม่
  9.51 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com