www.touronthai.com

หน้าหลัก >> ระยอง >> บ้านชนะชลโฮมสเตย์

บ้านชนะชลโฮมสเตย์

 บ้านชนะชลโฮมสเตย์ อยู่ในชุมชนประแสอยู่ไม่ไกลจากเมืองกรุง เป็นชุมชนที่มีวิถีชีวิตที่เรียบง่าย แบบดั้งเดิมของชาวบ้าน น่าที่จะเข้าไปลองสัมผัสวิถีชีวิต ลองลิ้มรสอาหารการกินแบบพื้นบ้าน ที่พักบรรยากาศสบายๆ ริมแม่น้ำ หลีกหนีความวุ่นวาย ทำกิจกรรมสบายๆ เช่นล่องเรือหรือเดินชมวิถีชีวิตริมน้ำ ตกปลา ปั่นจักรยานเที่ยวในชุมชน มีที่เที่ยวน่าสนใจเยอะเชียวค่ะ หรือจะนั่งเรือไปเที่ยวหมู่เกาะมันก็ใกล้ดี ไปเกาะมันในชมทะเลแหวกตะวันออกก็ได้ด้วย หรือถ้าไม่อยากทำอะไรเลยก็จะนอนพักผ่อนชิล ชิล ก็ได้ เห็นมะว่ามีหลากหลายกิจกรรมที่ทำได้ ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

 เอกลักษณ์ของการมาเที่ยวประแส ก็คือการพักโฮมสเตย์ ซึ่งชุมชนจัดไว้รองรับนักท่องเที่ยว ถึง 12 แห่ง กระจายอยู่ริมน้ำและที่เที่ยวเด่นๆ อย่างทุ่งโปรงทอง ใครที่ติดแอร์ก็ไม่ต้องกังวลใจไป โฮมสเตย์เค้าก็มีทั้งห้องพักแบบแอร์ และพัดลมให้เลือกพักตามสไตล์เลยจ้า

 ทัวร์ออนไทยได้มีโอกาสมารีวิวบ้านชนะชลโฮมสเตย์ เป็นโฮมสเตย์ริมน้ำประแส ตามเราเข้าไปชมกันเลยค่ะ

ข้อมูลเพิ่มเติม:คุณ ย้ง 085-2761616, 038-661243
อีเมล banchanachol@hotmail.com

แก้ไขล่าสุด 2017-06-25 23:11:33 ผู้ชม 66084

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
บ้านชนะชลโฮมสเตย์

บ้านชนะชลโฮมสเตย์ ชื่อเดิมคือ ริมน้ำโฮมสเตย์ ที่นี่ตั้งอยู่ใกล้ปากน้ำประแส อยู่ตรงข้ามกับศาลจ้าวพ่อกื้ออี่ไทรย้อย สามารถจอดรถที่หน้าศาลได้ หรือถ้ารถคันเล็กก็จอดในรั้วบ้านได้เลย

ชมวิวสะพานประแส จากหน้าบ้านชนะชลโฮมสเตย์

ชมวิวสะพานประแส จากหน้าบ้านชนะชลโฮมสเตย์ ในด้านริมน้ำบ้านชนะชลโฮมสเตย์จะอยู่ใกล้กับสะพานประแส จากหน้าระเบียงของบ้านสามารถนั่งกินลม ชมวิวสวยๆ ของสะพานประแส ที่เพิ่งจะสร้างเสร็จสมบูรณ์เปิดใช้ได้แล้วอย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของถนนเลียบทะเลที่ยาวที่สุดในประเทศไทย คือถนนเฉลิมบูรพาชลทิต

บ้านชนะชลโฮมสเตย์

เข้าไปดูในบ้านกันค่ะ บ้านหลังใหญ่มาก มีสองชั้น มีห้องแอร์ทั้งหมด 7 ห้อง สะอาดสะอ้านเป็นระเบียบเรียบร้อย

บ้านชนะชลโฮมสเตย์

ห้องโถงตรงกลางก็กว้างมาก สามารถนอนได้หลายคน ดูจากที่นอนที่เตรียมไว้รองรับนั้น แสดงให้เห็นว่ามีแขกมาพักที่นี่มากมาย มีที่นอนทั้งด้านบนและด้านล่าง ถ้านอนห้องโถงจะมีพัดลมบริการ มีห้องน้ำทั้ง 2 ชั้น เพียงพอสำหรับแขกที่มาพักค่ะ

เรือประมงจำลองของบ้านชนะชลโฮมสเตย์

เรือประมงจำลองของบ้านชนะชลโฮมสเตย์ อยู่ตรงระเบียงริมน้ำ

ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก คุณชูชาติ อ่อนเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานระยอง และเจ้าของบ้านชนะชลโฮมสเตย์ พร้อมด้วยสื่อท้องถิ่นของภาคตะวันออก ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกหน้าป้ายและเรือจำลอง ในโอกาสที่ได้มาเยี่ยมเยียนค่ะ

เรือนำเที่ยวของบ้านชนะชลโฮมสเตย์

เรือนำเที่ยวของบ้านชนะชลโฮมสเตย์ ขึ้นไปนั่งชิลๆ รับลมเย็นๆ บนเรือนำเที่ยวของบ้านชนะชลโฮมสเตย์
เรือลำนี้ใช้เป็นเรือพาเที่ยวเกาะมันใน ดำน้ำดูปะการังแบบเช้าไปเย็นกลับ ราคาก็มีทั้งราคาเหมาลำ สามารถนั่งได้ 50 คน ไป-กลับ 9000 บาท หรือจะเป็นแพคเกจพักพร้อมเที่ยวหมูเกาะมัน คือเกาะมันใน เกาะมันกลาง และเกาะมันนอก รวมอาหารและที่พัก ก็คนละ 1500 บาทค่ะ

แพกระชังเลี้ยงปลาที่อยู่ฝั่งตรงข้าม และเรือประมง

แพกระชังเลี้ยงปลาที่อยู่ฝั่งตรงข้าม และเรือประมง

เรือประมง

เรือประมง ใครที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ สามารถนั่งรอหน้าระเบียงบ้านหรือบนเรือนำเที่ยว เพื่อรอถ่ายภาพเรือประมงได้เลย ไม่ว่าจะเป็นเรือเล็กหรือเรือใหญ่ที่แล่นผ่านหน้าบ้านทั้งวัน แต่ช่วงเช้าจะมีเยอะเป็นพิเศษเพราะส่วนใหญ่เป็นช่วงที่เรือประมงแล่นกลับเข้าบ้านค่ะ

บ้านชนะชลโฮมสเตย์

บ้านชนะชลโฮมสเตย์

บ้านชนะชลโฮมสเตย์

บ้านชนะชลโฮมสเตย์

ระเบียงริมน้ำหน้าบ้านก็เป็นที่นั่งพักผ่อนหย่อนใจ รับลมเย็นๆ ที่พัดผ่านเอาความเย็นจากผิวน้ำมาดับร้อนให้พวกเรา

ข้าวต้มปลากระพง

ข้าวต้มปลากระพง อาหารเช้าฝีมือเจ้าของบ้านชนะชลโฮมสเตย์ อร่อย ไม่คาว
ด้านข้างระเบียงริมน้ำมีครัวใหญ่ สามารถรองรับแขกเป็นหมู่คณะได้สบายๆ เลยค่ะ และที่สำคัญเจ้าของบ้านใจดีมากค่ะ ให้ความเป็นกันเองและทำอาหารอร่อยด้วย มีอาหารเมนูพื้นบ้านให้ทุกท่านได้ลิ้มลองกัน

ของฝากจากชุมชนประแส

ของฝากจากชุมชนประแส ในบ้านชนะชลโฮมสเตย์ มีของฝากขึ้นชื่อของชาวประแส เช่น น้ำปลาที่หมักเอง สังเกตจากโอ่งหน้าบ้าน ปลากุเลาเค็มตัวโตๆ กระปิหวาน

บ้านชนะชลโฮมสเตย์

บริการของบ้านชนะชลโฮมสเตย์
- ที่พักพร้อมอาหารเช้า คนละ 300 บาท
- แพคเกจ 2 วัน 1 คืน 1500 บาท พาเที่ยวเกาะมันใน เกาะมันกลาง และเกาะมันนอก รวมอาหารทุกมื้อ ดำน้ำดูปะการังแบบเช้าไปเย็นกลับ
- เช่าเรือเหมาลำ สามารถนั่งได้ 50 คน ไป-กลับ 9000 บาท พาเที่ยวเกาะมันใน เกาะมันกลาง และเกาะมันนอก ดำน้ำดูปะการังแบบเช้าไปเย็นกลับ

รีวิวเที่ยวทะเลแหวก เกาะมันใน ศูนย์อนุรักษ์เต่าทะเล โดยเรือชนะชล
เกาะมันในทะเลแหวกระยอง

ติดต่อสอบถาม
บ้าน ชนะชลโฮมสเตย์ 36 ม.1 ต.ปากน้ำประแส อ.แกลง จ.ระยอง 21170
คุณ ย้ง 085-2761616 038-661243
อีเมล banchanachol@hotmail.com
เว็บไซต์ http://facebook.com/Banchanachol

การเดินทางไปบ้านชนะชลโฮมสเตย์

การเดินทางไปบ้านชนะชลโฮมสเตย์ สำหรับคนที่ไม่ค่อยได้ไปเที่ยวปากน้ำประแส ผมเอาภาพแผนที่มาฝากให้ดูง่ายๆ กันไปเลยครับ ถ้าหากเราเริ่มต้นเดินทางจากบ้านเพ ไปตามถนนสุขุมวิท ระยะทางประมาณ 40 กิโลเมตรเศษๆ ไปเลี้ยวเข้าทางหลวงหมายเลข 3162 (แถวๆ โรงเรียนไตรรัตนาราม) เข้ามาอีก 9 กิโลเมตรกว่าๆ ผ่านวัดตะเคียนงาม จะถึงศาลเจ้าพ่อกื้ออี่ไทรน้อย จอดรถไว้ที่นี่ได้เลย เดินเข้าไปบ้านชนะชลโฮมสเตย์ด้านตรงข้าม

บ้านชนะชลโฮมสเตย์

หรือถ้าเคยมาเที่ยวแถวอนุสาวรีย์สุนทรภู่ มีเส้นทางไปปากน้ำประแสและบ้านชนะชลโฮมสเตย์ได้ เมื่อก่อนไม่มีสะพานข้ามแม่น้ำประแส เราต้องย้อนออกถนนสุขุมวิทแบบนี้ครับเพื่อข้ามไปเข้าอีกด้านหนึ่งของแม่น้ำเรียกว่าไกลเอามากๆ เลยครับ

บ้านชนะชลโฮมสเตย์

แต่ปัจจุบันที่ปากน้ำประแสมีการสร้างสะพานคอนกรีตสูงใหญ่ข้ามแม่น้ำ ลดเวลาในการสัญจรไปมาหาสู่กันได้เป็นอย่างมาก ระยะทางร่นลงมาเหลือ 9.5 กิโลเมตรโดยประมาณ ไปตามเส้นทางที่เรียกกันว่า ถนนองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง จากอนุสาวรีย์สุนทรภู่ ย้อนขึ้นไปทางถนนสุขุมวิทนิดหน่อย มีทางแยกขวามือ จากนั้นก็ตรงยาวครับ

บ้านชนะชลโฮมสเตย์

จากอนุสาวรีย์สุนทรภู่ มีอีกเส้นทางหนึ่งเลียบทะเลไปปากน้ำประแสได้เหมือนกัน แต่เส้นทางนี้เคยใช้ครั้งหนึ่ง บรรยากาศดีแวดล้อมด้วยธรรมชาติ แต่รถราผ่านไปมาค่อนข้างน้อย ขับไปก็คอยแต่คิดว่าเมื่อไหร่จะถึง บ้านคนก็ไม่ค่อยจะมี ทางสายนี้ไกลกว่าทางแรก ประมาณเกือบ 1 กิโลเมตร ถนนสายพระอภัยมณีอยู่ข้างๆ อนุสาวรีย์สุนทรภู่ ขับเข้าไปประมาณ 500 เมตร พอเจอสามแยกเลี้ยวซ้ายขับไปเจอสี่แยกบรรจบถนนองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยองเลี้ยวขวาแล้วก็ตรงไปจนถึงปากน้ำ ข้ามสะพานข้ามแม่น้ำ แล้วก็ใกล้จะถึงศาลเจ้าพ่อกื้ออี่ไทรน้อย ระหว่างนี้สังเกตุป้ายบ้านริมน้ำ (ชื่อเดิมของบ้านชนะชล)

เท่านี้เองไม่ยากครับ

0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ บ้านชนะชลโฮมสเตย์ ระยอง
บ้านชนะชลโฮมสเตย์ ระยอง
  0.00 km | แผนที่ | เส้นทาง
มหาสมุทร บูทิก โฮมสเตย์ ปากน้ำประแส เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.65 km | แผนที่ | เส้นทาง
ร็อค การ์เดน บีช รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  10.41 km | แผนที่ | เส้นทาง
ระยอง เรนแทล วิลลา เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  11.21 km | แผนที่ | เส้นทาง
Mae Phim Beach Pool Villa เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  11.55 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านกระโดน เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  12.05 km | แผนที่ | เส้นทาง
Parawee Resort Rayong เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  13.03 km | แผนที่ | เส้นทาง
รันลัค เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  13.46 km | แผนที่ | เส้นทาง
กลางสวน รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  13.75 km | แผนที่ | เส้นทาง
ชิกเก้น เฮ้าส์ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  13.83 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com