www.touronthai.com

หน้าหลัก >> สุพรรณบุรี >> ตลาดสามชุก (ตลาดร้อยปี)

ตลาดสามชุก (ตลาดร้อยปี)

 ตั้งอยู่ริมทางหลวงหมายเลข 340 แยกเข้าอำเภอสามชุก อยู่ริมแม่น้ำท่าจีนติดกับที่ว่าการอำเภอสามชุก เป็นชุมชนชาวจีนเก่าแก่ที่ยังคงสภาพบ้านเรือน และตลาดแบบดั้งเดิม สิ่งที่น่าสนใจได้แก่อาคารพิพิธภัณฑ์ เป็นอาคารไม้โบราณติดลูกไม้ขนาด 3 ชั้นของขุนจำนงค์ จีนารักษ์ นายภาษีเก่า ซึ่งท่านเจ้าของตลาดมอบให้เป็นแหล่งรวบรวมภาพถ่ายวิถีชีวิตของผู้คนในสมัยก่อน ร้านถ่ายรูปโบราณที่ยังมีกล้องถ่ายภาพเก่าแก่อายุกว่าร้อยปีให้บริการ ร้านขายยาสมุนไพร และเพลิดเพลินกับขนม อาหารพื้นเมือง และกาแฟโบราณที่ยังใช้เครื่องคั่วกาแฟแบบดั้งเดิมบริเวณริมน้ำ สอบถามข้อมูล โทร 0 3550 4498

ข้อมูลเพิ่มเติม:Tel. 0 3550 4498
http://www.samchuk.in.th/

แก้ไขล่าสุด 2016-05-30 17:54:27 ผู้ชม 104633

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
ตลาดสามชุกร้อยปี

ตลาดสามชุกร้อยปี เริ่มต้นจากการเดินทางใช้เส้นทางทางหลวงหมายเลข 340 จากกรุงเทพฯ ถึงสามชุก เข้าทางทที่ทำการไปรษณีย์สามชุก หาที่จอดรถ หากโชคดีอาจจะได้จอดที่สถานีตำรวจซึ่งอยู่ใกล้ตลาด จากนั้นก็เดินเข้าทางหน้าซึ่งมีซุ้มประตูสามชุกร้อยปีรอต้อนรับแขกผู้มาเยือนอย่างเรา (ปัจจุบัน "ชุมชนสามชุก-ตลาดเก่า100ปี" สุพรรณบุรี ได้รับรางวัลอนุรักษ์ระดับดี จากยูเนสโก ประจำปี 2552 อ่านรายละเอียด)

เริ่มก้าวแรกในสามชุก

เริ่มก้าวแรกในสามชุก พอพ้นจากป้ายสามชุกเข้ามาก็มองซ้ายมองขวาว่าจะเดินไปทางไหนดี เนื่องจากตลาดสามชุกเป็นตลาดขนาดใหญ่มีซอยเล็กๆ แยกออกไปอีกหลายซอย มองไปทางขวามีสะพานข้ามแม่น้ำ ส่วนทางซ้ายเป็นซอยลึกยาวไป ตรงหน้าก็มีทางเดินอีกยาว ทุกซอยต่างก็เต็มไปด้วยผู้คนจำนวนมาก ด้านซ้ายมือบ้านหลังแรกยังมีของแปลกๆ ให้เห็นนั่นก็คือการตั้งศาลบนระเบียงยื่นออกมานอกตัวบ้าน

ตลาดสามชุกร้อยปี

ตลาดสามชุกร้อยปี วิวตลาดสามชุกจากบนตัวสะพาน

ของกินในซอยแรก

ของกินในซอยแรก ณ ที่นี้ขอเรียกว่าซอยแรก เพราะเป็นทางเดินแรกที่เราจะเดิน อยู่ด้านซ้ายมือของซุ้มตลาดสามชุกร้อยปี (ลงจากสะพานแล้วเดินตรง) ฝอยทองสีสันสดใส ทองมม้วนทำกันสดๆ แม่ค้าเสียงสดใสร้องเรียกลูกค้ามาชิมทองม้วนที่การันตีความอร่อย ไม่ซื้อไม่เป็นไร แต่ถ้าไม่ชิมแกบอกว่าไม่ถึงสามชุกนะเอ้า เดินต่อๆ เข้าไปก็จะเป็นของกินอีกเพียบ ข้าวตอกตั้งก็น่ากิน ขนมไข่ปลาอันลือชื่อของสุพรรณก็น่าอร่อยและมีอยู่หลายร้าน

เปิดย่างจ่าเฉิด

เปิดย่างจ่าเฉิด เป็นเป็ดย่างเจ้าแรกในตลาดสามชุกเปิดกิจการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2518 (โหยังไม่เกิดเลย) วันๆ ก็สับเป็ดเรียงไว้อย่างนี้เดี๋ยวก็ขายหมด สำหรับร้านนี้ต้องขออภัยที่ไม่ได้ชิมรส จะได้เล่าได้ว่าอร่อยขนาดไหน

ขนมน่ารัก

ขนมน่ารัก เดินไปชิมไป ซื้อไปไม่นานของก็เต็มมือ แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังไม่สุดซอยแรกเพียงซอยเดียวเลยนะครับ เป็นสวรรค์ของคนรักของกินจริงๆ ขนมไทยต่างๆ เอามาทำหีบห่อใหม่สวยสดใสน่ารัก ซื้อไปฝากก็ดูดี

ขนมไทยโบราณ 4 อย่าง

ขนมไทยโบราณ 4 อย่าง อลัวกุหลาบ (บนซ้าย)
เสน่ห์จันทร์ (บนขวา) อย่างนี้นี่เองรูปร่างเหมือนลูกจันทร์จิ๋วเลย
ทองเอก (ล่างซ้าย)
จ่ามงกุฏ (ล่างขวา)

บ้านขุนจำนงจีนารักษ์

บ้านขุนจำนงจีนารักษ์ ขุนจำนงจีนารักษ์เดิมชื่อ นายหุย แซ่เฮง เกิดที่แพริมน้ำท่าจีนใต้วัดโพธิ์ดอย ต. ท่าระหัด อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เดิมเป็นคนแต้จิ๋ว อพยพมาจากซัวเถาประเทศจีน ชื่อนายเมว แซ่เฮง แม่ชื่อนวม เป็นคนไทย มีน้องสาว 2 คน ครอบครัวของท่านทำอาชีพค้าขายของใช้ในครัวเรือนมีโรงเหล้าโรงยาฝิ่น พออายุได้ 4 ขวบกว่า ถูกส่งไปเรียนหนังสือที่ประเทศจีน จนอายุ 20 กว่าปี ได้เดินทางกลับมาประเทศไทย ต่อมาได้สมรสกับคุณกุ้ยเอ็ง แซ่เจ็ง บุตรสาวนายอากรเล้ง แซ่เจ็ง เจ้าของโรงสีตลาดท่าจีน อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี มีบุตรธิดา 3 คน

ต่อมาได้แยกครอบครัวมาอยู่ที่ตลาดสามชุก เช่าที่ราชพัสดุบริเวณหัวซอย 2 ปลูกบ้าน 3 ชั้น เป็นคอนกรีตเสริมเหล็กผสมไม้ ในพ.ศ. 2459 และได้ปลูกต้นกระดังงาจีนไว้ด้วยทางทิศตะวันออก ท่านได้นำไม้เก่าจากบ้านโพธิ์ดอยมาใช้ในการปลูกบ้านด้วย ส่วนกระเบื้องปูพื้นสั่งมาจากประเทศอิตาลี บ้านของท่านสง่างามมาก ลายปูนปั้นเข็งแรงแต่อ่อนหวาน ในชั้น 2 สลักสวยงาม ในชั้น 3 หน้าต่างเป็นแบบยุโรป ท่านได้ประกอบอาชีพโรงเหล้าและโรงฝิ่นกิจการเจริญรุ่งเรืองมากได้ขยายออกไปอีก 6 อำเภอ

ห้องต่างๆ ของบ้านขุนจำนงจีนารักษ์

ห้องต่างๆ ของบ้านขุนจำนงจีนารักษ์ ขุนจำนงจีนารักษ์ เป็นคนดีมีเมตตา หลักแหลม ยุติธรรม ท่านจะช่วยเหลือเกื้อกูลคนตกทุกข์ได้ยาก คนอพยพมาใหม่ ใครทะเลาะวิวาทกันมาปรึกษาท่าน ท่านจะแนะนำและตัดสินอย่างยุติธรรม ท่านเป็นผู้นำของชาวตลาดในกิจกรรมทั้งประเพณีไทยและจีน ประกอบกับกิจการของท่านครอบคลุมไปหลายอำเภอ ทำให้ท่านรู้จักบุคคลในวงการราชการมากมาย ท่านได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ส่งภาษีสม่ำเสมอ เป็นบุคคลตัวอย่างระดับจังหวัด จึงได้รับพระราชทานบรรดาศักดิ์ เป็นขุนจำนงจีนารักษ์ กรมการพิเศษจังหวัดสุพรรณบุรี นายอากรสุรา-ฝิ่น ศักดินา 400 ไร่ จากพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ.2474

ห้องต่างๆ ของบ้านขุนจำนงจีนารักษ์

ห้องต่างๆ ของบ้านขุนจำนงจีนารักษ์ ขุนจำนงจีนารักษ์เป็นคนร่าเริงแจ่มใส เล่นดนตรีได้หลายอย่าง บางครั้งขึ้นไปแสดงงิ้วกับคณะที่มาแสดงที่ตลาดสามชุก กิจการโรงฝิ่นของท่านยุติลงเมื่อ พ.ศ. 2505 เมื่อรัฐบาลสั่งยกเลิการสูบฝิ่น ต่อมาท่านได้ทำสวยผลไม้ใกล้ตลาดสามชุก รสชาดผลไม้ดีขายได้ราคา ที่มีชื่อเสียงที่สุดคือส้มโอ ท่านเสียชีวิตลงในปี พ.ศ. 2517 รวมอายุได้ 83 ปี

ห้องทำงานหน้าระเบียง

ห้องทำงานหน้าระเบียง บ้าน 3 ชั้นท่านได้แบ่งด้านตะวันตกให้นางซิ้วกั้ง (สุมาลย์) ส่วนด้านตะวันออกซึ่งใหญ่กว่าท่านได้ให้นายโต้วซ้ง นายโต้วซ้งได้ยกให้นางเลียงยี้ จีนารักษ์ ซึ่งเป็นบุตรสาวอีกต่อหนึ่ง และได้ให้คณะกรรมการพัฒนาตลาดสามชุกเชิงอนุรักษ์ใช้เป็นบ้านพิพิธภัณฑ์ขุนจำนงเป็นเวลา 10 ปี ในช่วงแรกนี้

ที่ว่าการอำเภอสามชุก(เก่า)

ที่ว่าการอำเภอสามชุก(เก่า) ที่ว่าการอำเภอสามชุกที่เห็นนี้ปัจจุบันคือลานโพธิ์ เป็นสถานที่แสงนิทรรศกาลความรู้ความเป็นมาของตลาดสามชุกไว้อย่างละเอียด มีห้องน้ำบริการที่นี่ และมีต้นโพธิ์ขนาดใหญ่อยู่ เป็นลานกว้างสำหรับพักขาจากการเดินจนเมื่อยล้า รวมทั้งเป็นที่นั่งกินขนมต่างๆ ที่ซื้อมาจนเต็มก่อนที่จะเดินซื้อต่อไป

ลานโพธิ์ตลาดสามชุก

ลานโพธิ์ตลาดสามชุก ผนังรอบๆ ลานโพธิ์เป็นที่แสดงนิทรรศกาลความรู้เกี่ยวกับตลาดสามชุก

ติ่มซำติดแอร์

ติ่มซำติดแอร์ ชื่อร้านหัวฟูหยอง-ติ่มซำ คำว่าหัวฟูหยองไม่แน่ใจว่าภาษาจีนหรือว่าภาษาไทยกันแน่ฟังดูคุ้นๆ อยู่นะ
ร้านนี้มีความพิเศษอยู่ตรงที่มีแอร์ ในวันที่อากาศร้อนๆ และการเดินตลาดที่มีผู้คนเดินไปมาอยู่อย่างหนาแน่นนั้นจะทำให้รู้สึกร้อนมากขึ้น แวะพักนั่งในร้านติ่มซำติดแอร์ก็ไม่เลว รสชาดอร่อย ตกแต่งร้านสวย

เค้กต้นกก

เค้กต้นกก ต่อจากติ่มซำและซาลาเปาแล้วก็เป็นร้านทำเค้กขึ้นชื่อที่ทำเค้กออกมาได้นุ่มมาก รสหวานแต่ไม่หวานมากจนเกินไป วางขายทั้งในกรุงเทพฯ และสามชุกแห่งนี้ด้วย ที่มราของเค้กต้นกกคือ คนคิดค้นและทำออกมาชื่อคุณกก

ขนมไหมฟ้าปะทะกุนเชียงปลาสลิด

ขนมไหมฟ้าปะทะกุนเชียงปลาสลิด ของกินแปลกๆ 2 อย่างวางใกล้ๆ กัน ขนมไหมฟ้านั้นทำมาจากน้ำผึ้งใช่น้ำตาลไม่ เคี่ยวได้ที่เอามาดึงจนกลายเป็นไหมนุ่มละเอียดสุดอย่างที่เห็น ส่วนกุนเชียงปลาสลิดนั้นก็แปลกไม่แพ้กัน สำหรับผู้หลีกเลี่ยงไขมันหันมากินกุนเชียงชนิดนี้น่าจะช่วยได้ครับ

ร้านบ้านโค้กกับของที่ระลึก

ร้านบ้านโค้กกับของที่ระลึก การตกแต่งร้านแต่ละร้านในตลาดสามชุกก็มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์พอสมควร ที่สะดุดตามากหน่อยก็จะมีบ้านโค้ก กับร้านของที่ระลึกที่นำเอาอาราเร่ มายืนถืออุนจิขายเสื้ออยู่หน้าร้าน ภายในร้านยังมีพนักงานต้อนรับชื่อคุณโก๋แก่อีกด้วย

ของที่ระลึกต่างๆ ในสามชุก

ของที่ระลึกต่างๆ ในสามชุก มีหลายอย่างให้เลือกตามอัธยาศัย สำหรับที่นำมาลงยังนน้อยไปเพราะมีอีกเยอะที่ไม่สามารถเก็บภาพมาได้จนครบ ที่สะดุดตาอย่างแรงมีอยู่อย่างหนึ่งคือกระเป๋าล็อกแบงค์ เป็นกระเป๋าทำจากกระดาษมีลวดลายสวยงาม ไอเดียของกระเป๋าคือเอาแบงค์หรือธนบัตรวางลงไป เปิดด้านซ้ายทีขวาที แบงค์ก็จะถูกล็อกอัตโนมัติ เวลาใช้ก็ดึงออกมาทีละใบ ถ้านึกภาพไม่ออกไปซื้อมาลองไวๆ เลยครับ

เค้กแม่กิมลั้ง

เค้กแม่กิมลั้ง นี่ก็เป็นอีกร้านหนึ่งที่มีชื่อเสียงมานานมากของสามชุก

หมีหมี่-หมี่หมี

หมีหมี่-หมี่หมี เรียกชื่อกันยากน่าดูกับของกินที่อยากเก็บหรือของเก็บที่น่ากินก็ไม่รู้ มันเป็นรูปหมีน้อยน่ารักน่าสะสม แต่ทำมาจากหมี่กรอบทั้งตัว เดินมาร้านนี้เห็นช่างภาพรุมเอากล้องส่องเจ้าหมีก็ไม่ต้องแปลกใจ เพราะมันน่าสนใจมากที่สุดในซอยก็ว่าได้

ร้านถ่ายรูปพิพิธภัณฑ์กล้องโบราณ

ร้านถ่ายรูปพิพิธภัณฑ์กล้องโบราณ ร้านนี้มีการนำเอากล้องมาโชว์ในตู้หน้าร้านเรียกได้ว่าได้เห็นวิวัฒนาการของกล้องตั้งแต่ร้อยกว่าปีก่อน ก่อนที่จะมาอยู่ในมือเราอย่างทุกวันนี้

กาแฟอาม่า

กาแฟอาม่า ร้านกาแฟที่เก็บรักษาบรรยากาศของการดื่มกาแฟในอดีตเอาไว้ให้ได้เห็น

บ้านโบราณ

บ้านโบราณ สถาปัตยกรรมของการก่อสร้างบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ในแหล่งชุมชนหรือตลาดที่มักจะเป็นรูปแบบเดียวกันในหลายๆ จังหวัดแต่ก็เริ่มเลือนลางหายไปทีละน้อยๆ

เจ้าของร้านผู้น่ารัก

เจ้าของร้านผู้น่ารัก เดินไปเดินมาในตลาดสามชุกก็เจอเจ้าสี่ขาเพื่อนยากเหล่านี้นั่งเฝ้าร้านของตัวเองไม่ไปไหน แต่ละตัวแต่งตัวได้สดใสขายสินค้าต่างกันไป เรียกว่าเป็นพรีเซนเตอร์ของสินค้าของตัวเองก็ได้ด้วย
ส่วนภาพกลางเป็นสินค้าวางไว้เจ้าของร้านไม่รู้อยู่ไหนแต่ร้านนี้ไม่ว่าใครผ่านไปก็ต้องมองจนคอหมุนแบบนี้ละ แล้วก็พยายามคิดให้ออกว่าร้านนี้ขายอะไรกันแน่ สุดท้ายทนความสงสัยไม่ไหวก็เดินไปดูให้ชัดๆ อ๋อ ไฟฉาย ตะเกียง โคมไฟ แก้มืดได้อย่างนี้นี่เอง

ตุ๊กตากระดาษ

ตุ๊กตากระดาษ เป็นของเล่นน่ารักๆ ที่มาให้เป็นชุดๆ ต้องประกอบกันเอง เพราะถ้าจะซื้อสำเร็จรูปเจ้าของร้านคิดค่าต่อด้วย สำหรับของเล่นของสะสมแบบนี้ถ้าซื้อมาแล้วไม่ต่อหรือต่อไม่สวย ก็ทำใจกันละครับ

ของกินของกินของกิน

ของกินของกินของกิน สามภาพสามร้านเรียงติดกันสำหรับตลาดสามชุก ตลาดที่มีของกินมากที่สุดแห่งหนึ่งของไทยชอบร้านไหนไปร้านนั้น แต่สินค้าเค้ามีหลากหลายที่ซ้ำกันจริงๆ ก็มีรสอันเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละร้าน

บะจ่าง

บะจ่าง ของโปรดของใครหลายๆ คน ขอนำเอาความรู้เกี่ยวกับขนมนี้มาเป็นวิทยาทาน (นอกเหนือจากรับประทาน) ดังนี้ครับ
บะจ่าง หรือ ขนมจ้าง (ภาษาอังกฤษ : Zongzi;จีน: ข้าวห่อไส้เนื้อ, จีนกลางออกเสียงจ้งจึ คือข้าวห่อด้วยใบไม้)เป็นอาหารจีน ทำด้วยข้าวเหนียวใส่หมูหรือหมูแดงกับถั่วหรือเม็ดบัวและเครื่องปรุงต่างๆ ผัดแล้วห่อด้วยใบไผ่มัดเป็นทรงพีระมิดสามเหลี่ยม บางที่ก็เป็นรูปสี่เหลี่ยม ใช้เชือกมัดแล้วนึ่งให้สุก ซึ่งแต่ละท้องถิ่นก็จะทำไส้แตกต่างกันไปปกติบะจ่างจะมีการทำกันมากในเทศกาลวันไหว้ขนมจ้าง คือวันที่ 5 เดือน 5 ตามปฏิทินทางจันทรคติ บางคนใช้ทานเป็นขนม บางคนก็ทานเป็นอาหาร

ตำนานของบะจ่าง
มีเรื่องเล่าสืบต่อกันมา ในสมัยจั้นกว๋อ (ราวก่อนค.ศ. 403 - 211) กษัตริย์ฉู่เซียนอ๋อง ทรงโปรดปรานขุนนางกังฉินเป็นอย่างมาก ต่อมา กวีผู้รักชาตินาม "ชวีหยวน" ได้พูดเตือนพระองค์ ทำให้ชวีหยวนถูกปลดจากตำแหน่ง และถูกไล่ออกจากเมืองหลวง นอกจากนี้ รัฐฉินยังถูกรัฐฉู่เข้ารุกรานจนประเทศล่มสลาย ประชาชนยากไร้ ชวีหยวนรู้สึกอดสูแก่ใจที่ไม่อาจช่วยเหลือประเทศชาติได้จึงกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย เมื่อชาวบ้านที่นับถือในตัวชวีหยวนทราบเรื่องเข้า ก็ช่วยกันหาศพของชวีหยวน แต่ก็ไม่พบ และเพื่อเป็นการระลึกถึงความรักชาติของชวีหยวน พวกชาวบ้านจึงได้มีการโยนบะจ่างลงในน้ำ เพื่อให้บรรดาสัตว์น้ำไม่ต้องไปกินศพของชวีหยวน แต่มากินบะจ่างแทน
http://th.wikipedia.org/wiki/บะจ่าง

ปลาม้าที่มาของบางปลาม้า

ปลาม้าที่มาของบางปลาม้า ขอเอาข้อมูลจากคุณ Jeab เรื่องเล่าทริปสุพรรณของเราที่กล่าวถึงเจ้าปลาม้าตัวนี้ว่า
"แว่บแรกที่นึกถึงสุพรรณ... นี่เลย นึกถึงวานิช จรุงกิจอนันต์ นักเขียนซีไรท์ ชาวบางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี
มีช่วงหนึ่งที่คุณวานิชเป็นคอลัมนิสที่ข่าวสดเกี่ยวกับอาหาร .... เห็นแกคุยนักคุยหนาว่า มาสุพรรณอย่าลืมซื้อ
ซีอิ๊วตรากวางดาวทอง .... เพราะมันหอมอร่อยมาก...กกกก เห็นแกผัดทอดอะไรแกก็ใส่จัง ..
พยายามมองหาอยู่เหมือนกัน แต่เที่ยวนี้ไม่เจอ ... เจอแต่นี่ "ปลาม้า" เป็นของคู่เมืองสุพรรณเหมือนกัน ...
คุณวานิชบอกว่า ที่ได้ชื่อปลาม้าเพราะว่ามันร้องเสียงเหมือนม้า (อันนี้ไม่ยืนยัน เราก็ว่าตามคุณวานิชไป ยังสงสัยว่าปลามันร้องด้วยเหรอ) ไม่เคยเจอตัวเป็นๆ ของปลาม้าซักที เจอทีไรก็ตายแหง๋แก๋มาแล้วทุกที .... คิดดูเถอะว่า ในอดีตปลาชนิดนี้จะมีชุกชุมในแม่น้ำสุพรรณ (แม่น้ำท่าจีน) ขนาดไหน ... ก็ขนาดว่ามีชื่อ อ.บางปลาม้า อยู่คู่เมืองสุพรรณมานั่นแล ...."

ดูเรื่องเล่าในทริปนี้ได้ที่ วันเดียวเที่ยวสุพรรณ

นิสาลูกชิ้นยักษ์

นิสาลูกชิ้นยักษ์ เจ้าแรกและเจ้าเดียวในตลาดสามชุกร้อยปี มี 2 สาขา ราคาาลูกชิ้น 5 ลูก 100 บาท เอามาทำก๋วยเตี๋ยวชามละ 35 บาท มีขนาดลูกละ 100 บาท ใหญ่ยักษ์สุดๆ รสชาดซุปอ่อนๆ กำลังดี สำหรับคนไม่ชอบปรุงก๋วยเตี๋ยวก็อร่อยแล้วละ

ของกินของฝากตลาดสามชุก

ของกินของฝากตลาดสามชุก เดินต่อกันไปเรื่อยๆ ยังไม่ได้ครึ่งตลาดสามชุกเลย ร้านที่เห็นกันอยู่นี้คือพวงกุญแจทำมือ ทำทีละอันๆ ขายกันสดๆ ใส่ชื่อได้
ต่อมาเป็นขนมต่างๆ มีเด่นๆ อยู่อย่างคือขนมกระบอง เป็นขนมที่มีมานานมากและเริ่มจะไม่ค่อยได้เห็นกันแล้วละ
อีกร้านเป็นอมยิ้ม มีคุณป้าคนหนึ่งนั่งขาย มีน้ำดื่มผ้าเย็นให้ครบ ถ้าเดินตามที่เขียนมาตั้งแต่ต้น ร้านนี้จะอยู่เกือบสุดทางออกด้านหลังของตลาดสามชุก
ต่อจากนั้นก็เสื้อสามชุกเขียนลาย เป็นเสื้อที่ประดิษฐ์ได้ทีละตัว เขียนกันจันทร์-ศุกร์ มาวางขายเสาร์-อาทิตย์ โอ้ ขยันเท่านั้นที่จะทำได้ มีหลายขนาดมาตรฐาน ลวดลายน่าซื้อใส่จริงๆ

0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ ตลาดสามชุก (ตลาดร้อยปี) สุพรรณบุรี
โรงแรมสุพรรณภูมิรีสอร์ท
  0.81 km | แผนที่ | เส้นทาง
ธารระริน วิลล่า เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  11.14 km | แผนที่ | เส้นทาง
ท่าช้าง วินเทจ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  21.85 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านนับดาว สุพรรณบุรี เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  24.80 km | แผนที่ | เส้นทาง
เดิมบางวิลลา เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  25.10 km | แผนที่ | เส้นทาง
เดอะ ซัน รีสอร์ต เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  25.68 km | แผนที่ | เส้นทาง
Happy Hamlets Resort เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  34.01 km | แผนที่ | เส้นทาง
Darapura @ Wangyang resort เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  34.14 km | แผนที่ | เส้นทาง
มาบูนา รีสอร์ต เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  38.16 km | แผนที่ | เส้นทาง
Amantrahomestayandvillage เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  43.81 km | แผนที่ | เส้นทาง
สถานที่ท่องเที่ยวใกล้ ตลาดสามชุก (ตลาดร้อยปี) สุพรรณบุรี
บึงระหาร สุพรรณบุรี
  1.18 km | แผนที่ | เส้นทาง
วัดสามชุก สุพรรณบุรี
  2.85 km | แผนที่ | เส้นทาง
วัดเขาขึ้น (วัดเขานางบวช วัดพระอาจารย์ธรรมโชติ) สุพรรณบุรี
  12.67 km | แผนที่ | เส้นทาง
วัดลาดสิงห์ สุพรรณบุรี
  13.83 km | แผนที่ | เส้นทาง
สวนพืชไร้ดิน สุพรรณบุรี
  15.99 km | แผนที่ | เส้นทาง
วัดหนองไผ่เจริญธรรม สุพรรณบุรี
  16.47 km | แผนที่ | เส้นทาง
วัดหัวเขา สุพรรณบุรี
  17.54 km | แผนที่ | เส้นทาง
โบราณสถานบึงหนองสาหร่าย สุพรรณบุรี
  19.87 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านควาย (หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย) สุพรรณบุรี
  21.70 km | แผนที่ | เส้นทาง
ศูนย์ศิลปาชีพสีบัวทอง
  22.42 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com