www.touronthai.com

หน้าหลัก >> รวมบล็อกท่องเที่ยว >> แบกกล้อง ท่องเที่ยว เยี่ยมชม 3 ทุ่งทานตะวัน

แบกกล้อง ท่องเที่ยว เยี่ยมชม 3 ทุ่งทานตะวัน

แบกกล้อง ท่องเที่ยว เยี่ยมชม 3 ทุ่งทานตะวัน

แก้ไขบล็อกนี้

อีกไม่กี่เดือนข้างหน้า อากาศในประเทศไทยเราก็จะย่างเข้าสู่ฤดูหนาวกันแล้ว ดอกไม้หลากหลายชนิดก็เริ่มเบ่งบานต้อนรับฤดูหนาว ไม่เว้นแม้แต่ “ดอกทานตะวัน” หากใครยังไม่มีแพลนไปเที่ยวที่ไหนในช่วงวันหยุดปลายปี วันนี้ Tour on Thai จะมาแนะนำทุ่งทานตะวันทั้ง 3 แห่งที่น่าท่องเที่ยวและน่าสนใจมาฝากกันค่ะ

แบกกล้อง ท่องเที่ยว เยี่ยมชม 3 ทุ่งทานตะวัน
ทุ่งทานตะวันเขาจีนแล จังหวัดลพบุรี
 
ที่ตั้ง: ตั้งอยู่ใน ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง ห่างจากตัวเมืองลพบุรีเพียง 10 กิโลเมตร บริเวณเขาจีนแล ใกล้กับวัดเวฬุวัน 
ค่าเข้าชม: ไม่เสียค่าเข้าชม (ถ้านั่งรถราง เสียค่าบัตร ผู้ใหญ่ 20 บาท / คน เด็ก 10 บาท / คน)
ติดต่อ: https://www.facebook.com/ทุ่งทานตะวันบานเขาจีนแล-ลพบุรี-345278278929311 // 087-549-9859
 
    ทุ่งทานตะวันแห่งแรกที่นักท่องเที่ยวต้องไม่พลาดก็คือ “ทุ่งทานตะวันเขาจีนแล จังหวัดลพบุรี” ซึ่งทุ่งทานตะวันแห่งนี้ถือว่าเป็นทุ่งทานตะวันที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยก็ว่าได้ค่ะ โดยมีพื้นที่กว้างใหญ่กว่า 1,400 ไร่ นอกจากนั้นยังเป็นทุ่งทานตะวันที่มีชื่อเสียงและสวยงามที่สุดในเมืองลพบุรี เนื่องด้วยทิวทัศน์ด้านหลังทุ่งทานตะวันนั้นอยู่ติดกับ “เขาจีนแล” ที่มีลักษณะเป็นภูเขาสูงต่ำลดหลั่นกันไป ทำให้ทัศนียภาพโดยรอบทุ่งทานตะวันนั้นสวยงามมากๆ เรียกได้ว่าสวยงามที่สุดในประเทศไทยเลยล่ะค่ะ และหากได้มาเที่ยวชมทุ่งทานตะวันในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนธันวาคมของทุกปีแล้วล่ะก็ ท่านก็อย่าลืมแวะมางานเทศกาลทุ่งทานตะวันบานกันนะคะ เพราะที่นี่จะมีการจัดกิจกรรมนั่งรถรางชมดอกทานตะวันกันอย่างใกล้ชิด โดยเสียค่าบัตรเพียงคนละ 20 บาทเท่านั้นค่ะ
 
    หากท่านต้องการมาเที่ยวชมทุ่งทานตะวันที่เขาจีนแลแห่งนี้ล่ะก็... Tour on Thai ขอแนะนำให้ท่านเดินทางมาโดยรถยนต์ส่วนตัวจะสะดวกกว่าค่ะ เนื่องจากเส้นทางที่จะเข้าไปชมทุ่งทานตะวันนั้นไม่ค่อยมีรถโดยสารวิ่งผ่าน ซึ่งเส้นทางที่จะมาทุ่งทานตะวันเขาจีนแลนั้น ท่านสามารถใช้เส้นทางถนนพหลโยธิน (ลพบุรี - สระบุรี) ถึงกิโลเมตรที่ 4 เลี้ยวซ้ายไปตามทางหลวงหมายเลข 3017 (ทางไปตำบลโคกตูม) เป็นระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร ก็จะถึงทางเข้าวัดเวฬุวัน (ด้านซ้ายมือ) เลี้ยวเข้าไปอีกประมาณ 2 กิโลเมตร ก็จะถึงทุ่งทานตะวันเขาจีนแล หรือถ้าใครเดินทางมาโดยรถสาธารณะ ให้นั่งรถตู้กรุงเทพ - ลพบุรี แล้วลงตรงแยกพัฒนานิคม จากนั้นให้นั่งมอเตอร์ไซค์ตรงมายังทุ่งทานตะวัน หรือนั่งรถโดยสารแดง สายสระบุรี - วังม่วง ที่วิ่งผ่านหน้าวัดเวฬุวันแล้วเดินต่อไปยังทุ่งทานตะวันเขาจีนแลก็ได้ค่ะ
แบกกล้อง ท่องเที่ยว เยี่ยมชม 3 ทุ่งทานตะวัน
ทุ่งทานตะวันเป๋าตุงฟาร์ม จังหวัดนครสวรรค์
 
ที่ตั้ง: ทางหลวงหมายเลข 1145 (ตากฟ้า-ท่าตะโก) ช่วงกิโลเมตรที่ 7 อ.ตากฟ้า
ค่าเข้าชม: ไม่เสียค่าเข้าชม
ติดต่อ: https://www.facebook.com/เป๋าตุงฟาร์ม-1543417332643912/ // 087-119-2306
 
    หากท่านได้มาเที่ยวจังหวัดนครสวรรค์ในช่วงเดือนธันวาคมก็อย่าลืมแวะมาเที่ยวชมทุ่งทานตะวันเป๋าตุงฟาร์มกันนะคะ ซึ่งทุ่งทานตะวันเป๋าตุงฟาร์มนั้นมีพื้นที่กว่า 40 ไร่ และดอกทานตะวันนั้นจะแตกต่างจากทุ่งทานตะวันแห่งอื่นก็คือมีขนาดของดอกไม่ใหญ่มากนัก และลำต้นก็ไม่สูงเกินไป ทำให้ยืนถ่ายภาพคู่กับดอกทานตะวัน หรือแทรกตัวเข้าไปอยู่ในทุ่งทานตะวันที่ชูช่อรับแสงอาทิตย์ได้ง่ายกว่า แต่ถ้าท่านต้องการถ่ายรูปมุมสูงให้มองเห็นดอกทานตะวันสีเหลืองอร่ามทั่วทุ่งและมีฉากหลังเป็นภูเขาแล้วล่ะก็ ทางฟาร์มก็ได้จัดเตรียมนั่งร้านให้ขึ้นไปยืนถ่ายรูปสวยๆ พร้อมตกแต่งมุมถ่ายรูปสวยๆ ไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว
 
    เส้นทางที่จะมาเที่ยวชมทุ่งทานตะวันที่เป๋าตุงฟาร์มนั้น ท่านสามารถเดินทางโดยใช้เส้นทางอยุธยา – สิงห์บุรี และวิ่งมาทางถนนหลวงชนบทหมายเลข 11 เมื่อเข้าสู่แยกอำเภอตากฟ้า ให้ขับตรงไปเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงถนน 1145 อ.ตากฟ้า – ท่าตะโก และขับตรงไปจนถึงหลักกิโลเมตรที่ 6 ให้สังเกตหลักกิโลเมตรไว้นะคะ จะได้ไม่ต้องขับเลย และเมื่อขับมาจนถึงหลักกิโลเมตรที่ 6 แล้ว ท่านจะพบกับสัญลักษณ์ดอกทานตะวันเล็กๆ ปักอยู่ใกล้ๆ กับหลักกิโล แต่ถ้าสังเกตให้ดี ให้สังเกตทางฝั่งซ้ายมือจะมีป้ายบอกทางว่า “บ้านพุเม่น” ให้ท่านเลี้ยวเข้าซอยหลังป้ายได้เลยค่ะ หลังจากเลี้ยวเข้าซอยแล้ว ท่านขับไปเรื่อยๆ จนเกือบสุดทาง ท่านก็จะถึงเป๋าตุงฟาร์มค่ะ   
แบกกล้อง ท่องเที่ยว เยี่ยมชม 3 ทุ่งทานตะวัน
ทุ่งทานตะวันไร่พราวตะวัน จ.นครราชสีมา
 
ที่ตั้ง: ตรงข้ามกับ Toscana Valley บ้านเนินทอง ต.โป่งตาลอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
ค่าเข้าชม: คนละ 20 บาท 
ติดต่อ: https://www.facebook.com/raiproundtawan
 
    ในช่วงเดือนธันวาคมจนถึงเดือนมกราคม หากท่านต้องการมาเที่ยว Toscana Valley ที่เขาใหญ่แล้วล่ะก็อย่าลืมแวะมาเที่ยวชมทุ่งทานตะวันที่ไร่พราวตะวันกันนะคะ ซึ่งทุ่งทานตะวันแห่งนี้จะตั้งอยู่ตรงข้ามกับ Toscana Valley บทพื้นที่กว่า 70 ไร่ โดยภายในไร่นี้จะมีจุดชมวิวที่สามารถขึ้นไปยืนมองทุ่งทานตะวันทั่วทั้งไร่ นอกจากนี้ยังมีระเบียงชมวิวภายในไร่พร้อมกับมีมุมถ่ายภาพที่ทางไร่พราวตะวันได้จัดตกแต่งไว้อย่างน่ารักต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวชมอีกด้วยค่ะ หากท่านต้องการถ่ายรูปอยู่ในวงล้อมของดอกทานตะวัน ท่านอย่าลืมเตรียมเก้าอี้เล็กๆ ไว้มาด้วยก็น่าจะดีค่ะ เนื่องจากดอกทานตะวันของที่นี่จะมีขนาดของดอกที่ค่อนข้างใหญ่และลำต้นที่สูงกว่าตัวเราไปเยอะค่ะ และเมื่อท่านเดินชมทุ่งทานตะวันจนสุดทางและหันหลังมองกลับไป ท่านก็จะเห็นวิวของ Toscana Valley โดดเด่นสวยงามผ่านทุ่งทานตะวัน หลังจากเที่ยวชมทานตะวันแล้วก็สามารถแวะไปเที่ยวชมทุ่งปอเทืองที่อยู่ติดกันก็ได้นะคะ สวยงามไม่แพ้กันเลยค่ะ
 
    หากท่านต้องการมาทุ่งทานตะวันไร่พราวตะวันนั้น ท่านสามารถเดินทางมาโดยใช้เส้นทางเข้าใหญ่ที่มุ่งหน้าไปยังวังน้ำเขียว และขับมาเรื่อยๆ ท่านก็จะพบกับ Toscana Valley ที่โดดเด่นมาแต่ไกล นั่นหมายความว่าท่านกำลังจะมาถึงไร่พราวตะวันค่ะ
 
    หากท่านต้องการเที่ยวชมทุ่งทานตะวันที่ Tour on Thai แนะนำมาแล้วล่ะก็อย่าลืมถ่ายรูปสวยๆ มาฝากกันด้วยนะคะ หรือถ้าท่านไปเที่ยวชมทุ่งทานตะวันนอกเหนือจากทุ่งทานตะวันทั้ง 3 แห่งนี้ ก็สามารถบอกเล่าเรื่องราวหรือแนะนำ Tour on Thai และเพื่อนๆ กันได้ทุกเมื่อเลยค่ะ 
จัดทำโดย : Love you flower
tags: สวนดอกไม้, บล็อกทั้งหมด
ใช้โหมดแก้ไข/เพิ่มรูปภาพ


Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com