www.touronthai.com

หน้าหลัก >> รวมบล็อกท่องเที่ยว >> เซอร์ไพรส์ชุดใหญ่แห่เทียนอุบล 2561 ประติมากรรมเทียนหอมพระมหาชนก

เซอร์ไพรส์ชุดใหญ่แห่เทียนอุบล 2561 ประติมากรรมเทียนหอมพระมหาชนก

เซอร์ไพรส์ชุดใหญ่แห่เทียนอุบล 2561 ประติมากรรมเทียนหอมพระมหาชนก

แก้ไขบล็อกนี้

จากพระราชนิพนธ์..สู่ประติมากรรมเทียนหอม หนึ่งเดียวในโลก แห่เทียนพรรษาประจำปี 2561 สุดพิเศษกับผลงานสุดยิ่งใหญ่ เทียนหอมแกะสลักเป็นภาพพระมหาชนก พระราชนิพนธ์ที่ชาวไทยรู้จักดีในพระอัจฉริยภาพในหลวงรัชกาลที่ ๙

  ซีพีเอ็น ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของจังหวัดอุบลราชธานี ชวนชมเรื่องราวจากพระราชนิพนธ์สู่ประติมากรรมเทียนหอมหนึ่งเดียวในโลก ภายใต้คอนเซปต์ "พระมหาชนก" ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุบลราชธานี

  บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุบลราชธานี ร่วมกับ จังหวัดอุบลราชธานี, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุบลราชธานี, เทศบาลนครอุบลราชธานี, เทศบาลเมืองแจระแม และบ้านเทียนหอมเดชอุดม ขานรับนโยบายร่วมสร้างสีสันและเป็นส่วนหนึ่งของจังหวัดอุบลราชธานี ตอกย้ำการเป็นเซ็นเตอร์อ็อฟไลฟ์ ศูนย์การกลางใช้ชีวิตของจังหวัด สืบสานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษา จัดงาน Miracle of Candle มหัศจรรย์เทียนพรรษา จากพระราชนิพนธ์สู่ประติมากรรมเทียนหอมหนึ่งเดียวในโลก ภายใต้คอนเซปต์ “พระมหาชนก” ระหว่างวันที่ 25-31 กรกฎาคม 2561 บริเวณ ลานอะควาเรียม ชั้น1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุบลราชธานี
เซอร์ไพรส์ชุดใหญ่แห่เทียนอุบล 2561 ประติมากรรมเทียนหอมพระมหาชนก
  ภายในงานทุกท่านจะได้พบกับประติมากรรมเทียนหอม แกะสลักสุดวิจิตรตระการตา นำเสนอความงดงามของเรื่องราวจากพระราชนิพนธ์เรื่อง พระมหาชนก ที่ได้แฝงข้อคิดคำสอนในการดำเนินชีวิตที่สามารถปรับเข้ากับทุกยุคทุกสมัย และเป็นต้นแบบของผู้มีความเพียรอย่างแท้จริงเปรียบเสมือนกับการทำเทียนพรรษาที่ต้องใช้ความรู้ความสามารถ และความเพียรพยายามอย่างยิ่ง โดยผลงานการออกแบบปั้นและแกะสลักจากช่างฝีมือศิลปินรุ่นใหม่ที่มีความตั้งใจสืบทอดงานศิลป์ภูมิปัญญาของแผ่นดิน คุณชาลิดา พูลทรัพย์ (ครูอ้อย) ศิลปินจากกลุ่มผลิตภัณฑ์เทียนหอมเดชอุดม, คณะนักศึกษาแผนกวิจิตรศิลป์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี ซึ่งใช้เวลาในการสร้างสรรผลงาน ประมาณ 2 เดือน พร้อมชมนิทรรศการประวัติ ความเป็นมาของประเพณีแห่เทียนพรรษา และขั้นตอนการทำเทียน ประเพณีคู่บ้านคู่เมือง ของจังหวัดอุบลราชธานี นอกจากนี้ทางศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุบลราชธานี ยังเปิดให้บริการที่จอดรถสำรองและจัดเตรียมรถรับ-ส่งนักท่องเที่ยวบริเวณลานจอด 2 ประตูทางเข้าเคเอฟซี เพื่อร่วมชมความงดงามของขบวนแห่เทียนอันยิ่งใหญ่ บริเวณทุ่งศรีเมือง ในวันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม 2561 รอบการรับส่งทุกๆ 30 นาที ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00น.ฟรี
เซอร์ไพรส์ชุดใหญ่แห่เทียนอุบล 2561 ประติมากรรมเทียนหอมพระมหาชนก
เซอร์ไพรส์ชุดใหญ่แห่เทียนอุบล 2561 ประติมากรรมเทียนหอมพระมหาชนก
#สอบถามรายละเอียดข้อมูลการเดินทางท่องเที่ยวได้ที่ :- ททท.สำนักงานอุบลราชธานี (รับผิดชอบพื้นที่การตลาดท่องเที่ยวจังหวัดอุบลราชธานี อำนาจเจริญ ยโสธร และศรีสะเกษ) โทร 0 4524 3770, 0 4525 0714
อีเมล์ tatubon@tat.or.th
FB ททท.สำนักงานอุบลราชธานี
#ฮีตศรัทธาราชธานีแห่งเทียน
#งานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษาอุบลราชธานี
#ชื่นสุขีที่ศรีวะนาไล
#อุโมงค์เทียน
#ประติมากรรมนานาชาติ
#amazingไทยเท่
#ทุ่งดอกเทียนสวนสัตว์อุบล
#เทียนหอมพระมหาชนก
#มหัศจรรย์เทียนพรรษาที่เซนทรัลอุบล
tags: ประเพณีและวัฒนธรรม, อุบลราชธานี, บล็อกทั้งหมด
ใช้โหมดแก้ไข/เพิ่มรูปภาพ


Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com