www.touronthai.com

หน้าหลัก >> รวมบล็อกท่องเที่ยว >> งาน ป้อมไพรีพินาศรำลึก

งาน ป้อมไพรีพินาศรำลึก

งาน ป้อมไพรีพินาศรำลึก

แก้ไขบล็อกนี้

  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานระยอง ร่วมกับ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลบางกะไชย กำหนดจัดงาน ป้อมไพรีพินาศรำลึก “รำลึกพระบารมี ๑๑๕ ปี ฉลองเมืองจันท์” ระหว่างวันที่ ๑๒–๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๑ ณ เขาแหลมสิงห์ ตำบลบางกะไชย อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี

 โดย คุณบุญเลิศ บุญมานะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางกะไชย กล่าวว่า การจัดงาน ป้อมไพรีพินาศรำลึก “รำลึกพระบารมี ๑๑๕ ปี ฉลองเมืองจันท์” ขึ้น เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณแห่งรัชกาลที่ ๓ รัชกาลที่ ๔ และ รัชกาลที่ ๕ ย้อนรำลึกเหตุการณ์วิกฤต ร.ศ.๑๑๒ และการฉลองเมืองจันทบุรีหลังฝรั่งเศสถอนกองกำลังออกจากจันทบุรี ตลอดจนสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์โบราณสถานและโบราณวัตถุที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ สืบทอดเจตนารมณ์ของบรรพชน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นความสนใจในการเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดจันทบุรีเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนประเพณีวัฒนธรรมของไทย เสริมสร้างเศรษฐกิจของชุมชนให้เข้มแข็ง ก่อให้เกิดความรัก ความภาคภูมิใจในท้องถิ่นของตนและส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง

 กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การเดินขบวนอัญเชิญธงชาติไทยช้างเผือก การเชิญธงชาติไทยช้างเผือก ขึ้นสู่ยอดเสาและร่วมร้องเพลงชาติไทยโบราณ กิจกรรมการประกวดวาดภาพ “สีสันป้อมไพรีพินาศและเจดีย์อิสรภาพ” การจัดซุ้มอาหารนานาชนิด การแสดงวัฒนธรรมรำวงพื้นบ้าน รำวงย้อนยุค การรำชัคชาตรี การแสดงตำนานเมืองจันท์ อาทิ การแสดงควนคราบุรี นาฎยาชาตรี สีสันตะวันออก เป็นต้น
งาน ป้อมไพรีพินาศรำลึก
ป้อมไพรีพินาศ เจดีย์อิสรภาพ ที่แหลมสิงห์
งาน ป้อมไพรีพินาศรำลึก
นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี รับบทร่วมแสดงเหตุการณ์จำลองย้อนรอยประวัติศาสตร์วันที่สยามได้รับผืนแผ่นดินคืนจากฝรั่งเศส ถือเป็นวันอิสรภาพ เมื่อ 115 ปีที่ผ่านมา

 เพื่อให้เหตุการณ์นี้ได้เป็นที่รู้จักและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ ททท.สำนักงานระยอง จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวผู้สนใจร่วมงาน ป้อมไพรีพินาศรำลึก “รำลึกพระบารมี ๑๑๕ ปี ฉลองเมืองจันท์” ระหว่างวันที่ ๑๒–๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๑ ณ เขาแหลมสิงห์ ตำบลบางกะไชย อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี

 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและข้อมูลการเดินทางท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรี ได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานระยอง
 โทรศัพท์ ๐๓๘ ๖๕๕ ๔๒๐-๑
ทุกวันในเวลาทำการ ๐๘.๓๐ น.–๑๖.๓๐ น.

เขตพื้นที่รับผิดชอบ ระยอง จันทบุรี
email : tatryong@tat.or.th

#tatrayong #สีสันตะวันออก #ท่องเที่ยววิถีไทยเก๋ไก๋สไตล์ลึกซึ้ง
tags: ประเพณีและวัฒนธรรม, จันทบุรี, บล็อกทั้งหมด
ใช้โหมดแก้ไข/เพิ่มรูปภาพ


Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com