www.touronthai.com

หน้าหลัก >> รวมบล็อกท่องเที่ยว >> ชวนกางเต็นท์พร้อมเดินป่าเที่ยว “น้ำตกทีลอซู” น้ำตกที่ได้ชื่อว่า สวยที่สุดในประเทศไทย!

ชวนกางเต็นท์พร้อมเดินป่าเที่ยว “น้ำตกทีลอซู” น้ำตกที่ได้ชื่อว่า สวยที่สุดในประเทศไทย!

ชวนกางเต็นท์พร้อมเดินป่าเที่ยว “น้ำตกทีลอซู” น้ำตกที่ได้ชื่อว่า สวยที่สุดในประเทศไทย!

แก้ไขบล็อกนี้

    อากาศร้อน ๆ แบบนี้ แน่นอนว่าหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวสายผจญภัยหลาย ๆ คนจะต้องไปเยือนก็คือ “น้ำตก” ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าเที่ยวมาก ๆ ด้วยความที่น้ำเยอะ อากาศสดชื่นเย็นสบาย ยังมาพร้อมกับทัศนียภาพที่เขียวชอุ่ม ช่วยผ่อนคลายจิตใจให้เราได้เพลิดเพลินไปกับการถ่ายรูปสวย ๆ จากธรรมชาติรอบตัวอีกด้วย!

    เอาล่ะ! แต่ก่อนที่จะเก็บกระเป๋าเพื่อมุ่งหน้าไปผจญภัยกับกิจกรรมสุดเอ็กซ์ตรีมอย่างการไปเที่ยวน้ำตกนั้น ขอแนะนำว่า อย่าลืมหยิบรองเท้าดี ๆ คู่ใจอย่าง รองเท้า Adidas โดยเฉพาะ Adidas รุ่น Terrex Free Hiker ที่ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวสายเดินป่าโดยเฉพาะ เน้นความกระชับ น้ำหนักเบา เพิ่มความสะดวกสบายและคล่องตัวในการเดินป่า พร้อมด้วยเทคโนโลยีรองรับการกระแทกและพื้นยาง Continental ยึดเกาะได้ในทุกสภาพอากาศ ตัวช่วยในการเดินป่า เพื่อนรู้ใจที่จะทำให้การเดินทางของคุณสะดวกสบาย พร้อมดื่มด่ำกับความสดชื่นและเขียวชอุ่มของธรรมชาติกันอย่างเต็มที่ เมื่อมีรองเท้าคู่ใจแล้ว ก็พร้อมลุยกันเลย!

    น้ำตกทีลอซู ตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง จังหวัดตาก เป็นน้ำตกที่สวยที่สุดในประเทศไทย เกิดจากลำห้วยกล้อทอที่อยู่ด้านบน ได้ไหลมารวมกัน และไหลตกลงมายังช่องเขาขาดที่มีความสูงประมาณ 300 เมตร ความกว้างประมาณ 500 เมตร และเกิดเป็นน้ำตกทีลอซูอันสวยงามอลังการ โดยสายน้ำตกแห่งนี้ได้ไหลโจนทะยานลงมาจากโตรกผา จากนั้นลดหลั่นลงมาเป็นชั้น ๆ ท่ามกลางขุนเขาแมกไม้ที่เขียวขจี ชุ่มฉ่ำ ล้อมรอบด้วยป่าดงดิบที่สมบูรณ์

    ด้วยองค์ประกอบความงดงามของสายน้ำและสภาพธรรมชาติแวดล้อมที่เกื้อหนุนส่งเสริมกัน ทำให้น้ำตกทีลอซูได้รับการยกย่องจากคนส่วนใหญ่ให้เป็น “น้ำตกที่สวยที่สุดในเมืองไทย” นอกจากนี้ ในช่วงหน้าฝน น้ำตกมีลักษณะเป็นเขาหินปูนขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บนความสูงจากระดับทะเลปานกลางถึง 900 เมตร ซึ่งหากใครที่ไปเที่ยวน้ำตกทีลอซูจะได้ยินเสียงน้ำตกดังก้องไปทั่วป่าได้จากระยะไกลเลยทีเดียว

    สำหรับการมาเดินป่าและกางเต็นท์ที่น้ำตกทีลอซูนั้น เมื่อมาถึงจุดกางเต็นท์แล้ว จะมีเส้นทางเดินไปยังน้ำตก เป็นระยะทาง 1.5 กิโลเมตร โดยเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติผ่านป่าไผ่และป่าเบญจพรรณ  ระหว่างทางจะมีป้ายสื่อความหมายเกี่ยวกับธรรมชาติและพืชพันธุ์ตามจุดต่าง ๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ศึกษา

ชวนกางเต็นท์พร้อมเดินป่าเที่ยว “น้ำตกทีลอซู” น้ำตกที่ได้ชื่อว่า สวยที่สุดในประเทศไทย!

แก้ไขภาพ ลบภาพ ใช้รูปนี้เป็นภาพปกของเรื่อง

tags: น้ำตก, ตาก, บล็อกทั้งหมด
เผยแพร่บล็อกนี้

บล็อกนี้จะยังไม่มีใครเห็นจนกว่าจะกดเผยแพร่ แต่ก่อนจะเผยแพร่ควรเพิ่มรูปภาพและเขียนบล็อกให้เสร็จก่อนนะ


กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ

เพิ่มรูปภาพ (เสร็จแล้วอย่าลืมเผยแพร่บล็อกนะ)


Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com