www.touronthai.com

หน้าหลัก >> รวมบล็อกท่องเที่ยว >> เที่ยวสิงคโปร์ใน 1 วัน พร้อมแนะนำแบรนด์รองเท้าใส่สบายที่เดินแค่ไหนก็ไม่หวั่น

เที่ยวสิงคโปร์ใน 1 วัน พร้อมแนะนำแบรนด์รองเท้าใส่สบายที่เดินแค่ไหนก็ไม่หวั่น

เที่ยวสิงคโปร์ใน 1 วัน พร้อมแนะนำแบรนด์รองเท้าใส่สบายที่เดินแค่ไหนก็ไม่หวั่น

แก้ไขบล็อกนี้

ประเทศสิงคโปร์ถือเป็นอีกหนึ่งประเทศขวัญใจที่คนไทยนิยมไปเที่ยว อาจเป็นเพราะใช้เวลาในการเดินทางไม่นาน แถมมีสถานที่ท่องเที่ยวครบ ไม่ว่าจะเป็น ห้างสรรพสินค้า, สถาปัตยกรรม, รูปปั้นสวย ๆ, สวนสีเขียวติดอันดับโลก, อาหารจากหลากหลายเชื้อชาติให้ลองชิม และอีกมากมาย

เที่ยวสิงคโปร์ใน 1 วัน พร้อมแนะนำแบรนด์รองเท้าใส่สบายที่เดินแค่ไหนก็ไม่หวั่น

Singapore : ShutterStock

แต่ถ้าหากคุณมีเวลาเที่ยวน้อย และชอบเน้นการเดินแล้วละก็ เราขอแนะนำให้คุณเดินทางด้วย SMRT (Singapore Mass Rapid Transit) เป็นบริการรถไฟฟ้าที่สะดวก รวดเร็ว และได้รับความนิยมมากที่สุดในสิงคโปร์ ยิ่งไปกว่านั้น จะยิ่งง่ายขึ้นไปอีกถ้าเรามีบัตร EZ-Link ซึ่งเป็นบัตรที่สามารถใช้ขึ้นได้ทั้งรถไฟฟ้า MRT และรถบัส สะดวกมาก ไม่ต้องเสียเวลาไปยืนกดซื้อบัตรที่ตู้ทุกสถานี และแน่นอนว่าเราจะต้องเดินเที่ยวซะเป็นส่วนใหญ่

จีเวลชางกี (Jewel Changi)

ลงเครื่องมาก็เริ่มเที่ยวกันเลย สวมรองเท้า SKECHERS ให้พร้อม จะเดินนานแค่ไหนก็ไม่หวั่น แล้วพุ่งตัวไปที่จีเวลชางกี ห้างสรรพสินค้าเปิดใหม่ติดกับสนามบินชางงี ประเทศสิงคโปร์ โดดเด่นด้วย HSBC Rain Vortex น้ำตกในอาคารสูงถึง 40 เมตร เรียกว่าใหญ่ตระการตา และสามารถชมได้แบบ 360 องศา ประดับประดาด้วยพันธุ์ไม้นานาพรรณที่โอบล้อมน้ำตกยักษ์ มีทั้งไม้ต้นใหญ่ และพุ่มไม้เล็ก ๆ ที่ต่างอวดโฉมประชันสร้างสีสันสวยงาม โดยมีจำนวนกว่าแสนต้น นำมาจากหลายประเทศทั่วมุมโลก

เที่ยวสิงคโปร์ใน 1 วัน พร้อมแนะนำแบรนด์รองเท้าใส่สบายที่เดินแค่ไหนก็ไม่หวั่น

Jewel Changi : ShutterStock

ไฮไลท์สำคัญจะอยู่ที่ชั้น 5 ซึ่งเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ โดยคุณสามารถจ่ายเงิน 5 ดอลลาร์สิงคโปร์เพื่อเดินชมสวนและเล่นเครื่องเล่นขนาดย่อม อีกจุดที่ไม่ควรพลาด คือ Canopy Bridge สะพานกระจกที่พาดผ่านกลางห้าง ความสูง 23 เมตร ที่ให้เราได้มุมมองผืนป่าในเมือง แถมยังได้มองน้ำตกขนาดยักษ์แบบใกล้ชิดอีกด้วย

มารีน่า เบย์ แซนด์ส สกายพาร์ค (Marina Bay Sands Sky Park)

มาถึงสถานที่ถัดไปกันบ้างกับมารีน่า เบย์ แซนด์ส สกายพาร์ค ดาดฟ้าที่ไม่เหมือนใคร เพราะด้วยความสูงจากพื้นดินกว่า 200 เมตร พร้อมสระว่ายน้ำลอยฟ้าแบบไร้ขอบสระ สุดฟินไปกับการว่ายนํ้ากลางอากาศ บอกได้คำเดียวว่าคือจุดชมวิวที่สวยที่สุดอีกแห่งหนึ่งเลยล่ะ

จุดเด่นที่เป็นที่นิยมก็คือ สกายพาร์คที่ลอยตัวอยู่เหนืออาคารโรงแรม Marina Bay Sands ที่สูงลิ่วจำนวน 3 หลัง ได้รับการออกแบบโดย Moshe Safdie สถาปนิกผู้มีวิสัยทัศน์ยอดเยี่ยม การออกแบบของที่นี่จะให้ความรู้สึกเหมือนแผ่นกระดานโต้คลื่นบนฟากฟ้าหรือยานอวกาศที่ลงจอดบนพื้น ไม่ว่าคุณจะจินตนาการถึงอะไร Marina Bay Sands® Sky Park ก็เป็นงานออกแบบทางวิศวกรรมที่ประสบความสำเร็จ ผู้มาเที่ยวชมแต่ไม่ต้องการพักที่โรงแรมสามารถซื้อตั๋วเข้าชมวิวของจุดชมวิว Sands Sky Park Observation Deck ซึ่งจะทำให้คุณสามารถชมวิวทิวทัศน์แบบกว้างไกล 360 องศาของเส้นขอบฟ้าสิงคโปร์ และหากคุณไม่ได้พกกล้องมาด้วย ก็อย่ากังวลใจไป เค้ามีบริการช่างภาพที่พร้อม ตรงทางเข้าสกายพาร์คอยู่ที่ทาวเวอร์ 3 ชั้น B1 หรือที่ดาดฟ้าจุดชมวิว การเดินทางก็สามารถเดินทางจากสถานีรถใต้ดิน Downtown MRT Station สามารถเดินไปยังมารีน่า เบย์ แซนด์ สกายพาร์คได้ง่าย ๆ

เที่ยวสิงคโปร์ใน 1 วัน พร้อมแนะนำแบรนด์รองเท้าใส่สบายที่เดินแค่ไหนก็ไม่หวั่น

Merlion, Marina Bay Sands : ShutterStock

เมอร์ไลอ้อน (Merlion)

สถานที่สุดท้ายที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ นั่นก็คือ Merlion นั่นเอง โดยคุณสามารถเดินสบาย ๆ ด้วยรองเท้า SKECHERS คู่เก่งจากมารีน่า เบย์ แซนด์ ตรงมาได้เลย โดย Merlion เป็น Landmark และสัญลักษณ์ของประเทศสิงคโปร์ สูง 8.5 เมตรหนัก 60 ตัน และมีน้ำพุ่งออกจากปาก ตั้งอยู่ภายในสวน Merlion Park ย่านมาริน่าเบย์ ชื่อเดิมว่า Singapura เป็นภาษามาเลเซีย แปลว่าเมืองสิงโต สร้างเสร็จเมื่อปี 1972 ตั้งอยู่ริมแม่น้ำสิงคโปร์ ซึ่งต่อมาในปี 2002 ได้ถูกย้ายถัดไปอีก 120 เมตร ตั้งอยู่ริมอ่าวมาริน่า (Marina Bay) ในปัจจุบันนี้ ใครที่มาเที่ยวสิงคโปร์ก็ต้องแวะมาถ่ายรูปด้วย บริเวณสวนจะมีร้านขายขนม ขายอาหารให้บริการอยู่

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 1 Day Trip ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ เก็บครบสถานที่สำคัญ ๆ ในสิงคโปร์แบบวันเดียวจบ หมดปัญหาเดินไม่ไหว เดินแล้วเมื่อยได้ง่าย ๆ แค่มีรองเท้า SKECHERS คู่ใจ หรือถ้าไม่ได้เตรียมไปลองหาซื้อตาม SKECHERS Singapore ราคาไม่แพง แถมอาจได้รุ่นที่ในไทยไม่มีขายอีกด้วย

ทุมาภรณ์ ชูแว่น

tags: สถาปัตยกรรม, บล็อกทั้งหมด
ใช้โหมดแก้ไข/เพิ่มรูปภาพ


Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com