www.touronthai.com

หน้าหลัก >> รวมบล็อกท่องเที่ยว >> อบจ.ชลบุรี ผนึกกำลัง 30 หน่วยงาน ผู้ประกอบการ ฝ่าวิกฤตโควิด-19

อบจ.ชลบุรี ผนึกกำลัง 30 หน่วยงาน ผู้ประกอบการ ฝ่าวิกฤตโควิด-19

อบจ.ชลบุรี ผนึกกำลัง 30 หน่วยงาน ผู้ประกอบการ ฝ่าวิกฤตโควิด-19

แก้ไขบล็อกนี้

อบจ.ชลบุรี จับมือกับผู้ประกอบการท่องเที่ยว 30 หน่วยงาน เดินหน้าลุยแคมเปญ “เที่ยวสบาย สไตล์ชลบุรี” จัดหนักแพ็กเกจท่องเที่ยวราคาพิเศษ ลดแลกแจกแถมมากกว่า 50% ในงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 54 ระหว่างวันที่ 5 – 8 มีนาคม 2563 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค หลังเกิดเหตุการณ์ระบาดของไวรัส โควิด-19

นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ชลบุรี กล่าวถึงการจัดแคมเปญ “เที่ยวสบาย สไตล์ชลบุรี” ภายในงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 54 ว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ได้ร่วมกับเมืองพัทยา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา และองค์กรภาคีเครือข่ายภาครัฐและภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรี ในการส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวของคนไทยให้ท่องเที่ยวภายในประเทศเพิ่มมากขึ้น เพื่อเป็นการกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศโดยรวม หลังจากที่จำนวนนักท่องเที่ยวต่างประเทศ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวหลักของประเทศไทย ลดจำนวนลงกว่า 90% เนื่องมาจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยจังหวัดชลบุรีได้รับผลกระทบในเรื่องนี้อย่างมากเพราะเป็นจังหวัดที่เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวจีน ดังนั้น องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี จึงได้ปรับแผนการกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวชาวไทย ซึ่งการจัดแคมเปญ “เที่ยวสบาย สไตล์ชลบุรี” ในครั้งนี้ ทางผู้ประกอบการได้นำเสนอแพ็กเกจจากโรงแรมที่พัก แหล่งท่องเที่ยว สนามกอล์ฟ และสปา ในราคาพิเศษมาให้กับลูกค้าภายในงานนี้เท่านั้น

 “อยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยให้เลือกมาท่องเที่ยวที่จังหวัดชลบุรี เพราะเป็นจังหวัดที่มีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยว ทั้งโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร ศูนย์การประชุม แหล่งท่องเที่ยว ศูนย์การค้าที่ทันสมัย สปา และสนามกอล์ฟที่ได้มาตรฐานระดับโลก มีหาดทรายชายทะเลที่เหมาะกับการทำกิจกรรม พักผ่อนและความบันเทิงที่หลากหลาย การเดินทางก็สะดวกทั้งทางรถ ทางเรือ และทางเครื่องบิน ซึ่งอยู่ใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ และมีสนามบินอู่ตะเภา อยู่ในพื้นที่ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ทุกวันตลอดทั้งปี ค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวก็ไม่สูง คุ้มค่ากับการเดินทาง” นายวิทยา กล่าวเชิญชวน
อบจ.ชลบุรี ผนึกกำลัง 30 หน่วยงาน ผู้ประกอบการ ฝ่าวิกฤตโควิด-19
อบจ.ชลบุรี ผนึกกำลัง 30 หน่วยงาน ผู้ประกอบการ ฝ่าวิกฤตโควิด-19
อบจ.ชลบุรี ผนึกกำลัง 30 หน่วยงาน ผู้ประกอบการ ฝ่าวิกฤตโควิด-19
 ทั้งนี้ ภาคีเครือข่ายภาครัฐ และภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรี ได้ร่วมมือกันออกมาตรการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว ให้สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ตามปกติ อาทิ การประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการประชาสัมพันธ์มาตรการรักษาความสะอาดของแต่ละโรงแรม แหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ภาพถ่ายประชาสัมพันธ์ชายหาดพัทยาที่น้ำทะเลใสสะอาดสวยงาม พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย
ด้าน นางปิ่นนาถ เจริญผล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา เปิดเผยว่า จังหวัดชลบุรียังได้มีการจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยขึ้น อาทิ กิจกรรมตะลุยเก็บเกี่ยว พาลูกเที่ยวชลบุรี สำหรับกลุ่มโรงเรียน / ผู้ปกครอง และครู ให้เดินทางท่องเที่ยวในช่วงปิดเทอม ระหว่างวันที่    5 มีนาคม – 31 พฤษภาคม 2563 กิจกรรม Amazing Weekday Golf สำหรับกลุ่มของนักกอล์ฟในช่วง   วันธรรมดา และกิจกรรม 60 จุดเช็คอินท์ สุดฟินที่ชลบุรี การเสนอโปรโมชั่นแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรีในราคาพิเศษ ระหว่างเดือนมิถุนายน-กันยายน 2563 รวมทั้งจัดกิจกรรม Event ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น งานดนตรี กวี ศิลป์ ในวันที่ 14 มีนาคม 2563 ณ แหลมแท่นบางแสน งาน Pattaya Music Festival วันที่ 20-21 มีนาคม 2563 ณ บริเวณชายหาดพัทยา งาน Amazing Pattaya Seafood Festival 2020 วันที่ 8-10 พฤษภาคม 2563 และกิจกรรม อื่น ๆ อีกมากมายตลอดทั้งปีสามารถติดตามได้จากปฎิทินท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรี

 สำหรับภาพรวมการท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรีในปี 2562 มีจำนวนนักท่องเที่ยว 18,576,145 คน เพิ่มขึ้นจากปี 2561 ร้อยละ 1.96 รายได้จากการท่องเที่ยว 274,995.38 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2561 ร้อยละ 3.80 นักท่องเที่ยวจากประเทศจีนเป็นนักท่องเที่ยวหลัก โดยมีจำนวนถึง 2,710,992 คน รองลงมาคือนักท่องเที่ยวจากรัสเซีย และเกาหลี ตามลำดับ
tags: เกร็ดท่องเที่ยว, ชลบุรี, บล็อกทั้งหมด
ใช้โหมดแก้ไข/เพิ่มรูปภาพ


Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com