www.touronthai.com

หน้าหลัก >> รวมบล็อกท่องเที่ยว >> ตากจัดงานวิ่ง Tak Sky Trail ณ วรรณะอุทยานแก่งห้วยตาก - ดอยสอยมาลัย

ตากจัดงานวิ่ง Tak Sky Trail ณ วรรณะอุทยานแก่งห้วยตาก - ดอยสอยมาลัย

ตากจัดงานวิ่ง Tak  Sky Trail ณ วรรณะอุทยานแก่งห้วยตาก - ดอยสอยมาลัย

แก้ไขบล็อกนี้

สำนักงานจังหวัดตากจัดงานวิ่ง Tak Sky Trail ที่ให้นักวิ่งได้สัมผัสธรรมชาติบนวนอุทยานแก่งห้วยตาก - ดอยสอยมาลัยอย่างใกล้ชิดส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาให้นักวิ่งได้ผจญภัยสัมผัสบรรยากาศและธรรมชาติที่แสนบริสุทธิ์บนดอยสอยมาลัยที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นหลังคาของจังหวัดตากบนเส้นทางวิ่ง 4 ระยะ ทั้ง 42 กิโลเมตร 28 กิโลเมตร 10 กิโลเมตรและ 5 กิโลเมตร สนับสนุนให้คนไทยได้เที่ยวไทยและมีสุขภาพดี โดยมีการแถลงข่าวการจัดงานในวันนี้ (24 สิงหาคม 2562) โดยนาย สมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก , นาย จริยาทร สูหู่ ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตาก และผู้ร่วมแถลงข่าวอีกหลายท่าน

 ด้วยศักยภาพของพื้นที่จังหวัดตากมีความหลากหลายด้านภูมิประเทศทำให้มีพรมแดนติดต่อกับประเทศเมียนมาร์และมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและประวัติศาสตร์ที่สำคัญอีกทั้งผู้คนในท้องถิ่นยังคงรักษาขนบธรรมเนียมและประเพณีดั้งเดิมอันงดงามไว้อย่างเข้มแข็งทำให้เกิดเอกลักษณ์แตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่ ดังนั้น จึงได้กำหนดประเด็นยุทธศาสตร์การส่งเสริมการท่องเที่ยวสินค้า OTOP และการค้าชายแดนเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัดตากและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

การท่องเที่ยวเชิงกีฬา (sport tourism) เป็นการท่องเที่ยวอีกรูปแบบหนึ่งซึ่งกำลังได้รับความนิยมจากทั่วโลก ซึ่งนักท่องเที่ยวมีจุดประสงค์หลัก คือการเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพและการเล่นกีฬาเพื่อการแข่งขัน นักท่องเที่ยวจะเดินทางไปพร้อมกับมีวัตถุประสงค์ในการออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬา ซึ่งนอกจากจะส่งผลให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นผู้มีสุขภาพแข็งแรงแล้วเตรียมตัวออกการท่องเที่ยวเพื่อเป็นการพักผ่อนหย่อนใจอีกทางหนึ่งด้วยซึ่งจะส่งผลต่อการสร้างรายได้ให้กับท้องถิ่นนั้นๆ ด้วย

 ดังนั้นสำนักงานจังหวัดตากจึงได้กำหนดจัดทโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา Tak Sky Trail เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบการท่องเที่ยวเชิงกีฬา sport tourism บนเส้นทางวนอุทยานแก่งห้วยตาก - ดอยสอยมาลัย เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าแม่ตื่นจังหวัดตาก ระยะทาง 42 กิโลเมตร 28 กิโลเมตร 10 กิโลเมตรและ 5 กิโลเมตรโดยเปิดรับสมัครนักวิ่งจำนวน 800 คนทั้งนี้ผู้ร่วมกิจกรรมจะได้รับเสื้อวิ่งหมายเลขการแข่งขันเหรียญรางวัล การประกันอุบัติเหตุและเสื้อ finisher (เฉพาะระยะทาง 42 กิโลเมตรและ 28 กิโลเมตร) โดยนักวิ่งทุกคนไม่ต้องเสียค่าสมัครใดๆ

 กำหนดการจัดงาน Tak Sky Trail จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2562 ตั้งแต่เวลา 05:00 น. เป็นต้นไป ระยะ 42 กิโลเมตรและ 28 กิโลเมตรจะปล่อยตัว ณ วนอุทยานแก่งห้วยตาก ส่วนระยะ 10 กิโลเมตรและ 5 กิโลเมตร เพื่อให้ได้สัมผัสธรรมชาติบนดอยสอยมาลัยด้วยจึงจัดให้ปล่อยตัว ณ บริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยวดอยสอยมาลัย ห่างจากวนอุทยานแก่งห้วยตากประมาณ 20 กิโลเมตร โดยนักวิ่งจะต้องมาพร้อมกัน ณ วนอุทยานแก่งห้วยตาก เวลา 5:30 น เพื่อขึ้นรถรับ-ส่งไปยังจุดปล่อยตัวสำหรับการเดินทางไปยังจุดปล่อยตัวทีมงานผู้จัดจะมีรถรับ-ส่งโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ผู้ที่สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานวิ่งครั้งประวัติศาสตร์นี้สามารถติดตามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/TAKSKYTRAIL/
tags: ภูเขา, ตาก, บล็อกทั้งหมด
ใช้โหมดแก้ไข/เพิ่มรูปภาพ


Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com