www.touronthai.com

หน้าหลัก >> รวมบล็อกท่องเที่ยว >> เปิดฤดูกาลดูผีเสื้อปางสีดา ครั้งที่ 14 ประจำปี 2562

เปิดฤดูกาลดูผีเสื้อปางสีดา ครั้งที่ 14 ประจำปี 2562

เปิดฤดูกาลดูผีเสื้อปางสีดา ครั้งที่ 14 ประจำปี 2562

แก้ไขบล็อกนี้

    เริ่มแล้วๆ เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ครั้งที่ 14 ประจำปี 2562 ที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา มีการเปิดงานและการแถลงข่าวเกี่ยวกับเทศกาลดูผีเสื้อที่ปางสีดา สำหรับปี 2562 จะมีกิจกรรมการชมผีเสื้อแสนสวยหายากนานาชนิด พร้อมเจ้าหน้าที่คอยให้ความรู้เกี่ยวกับผีเสื้อไทยที่พบในพื้นที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา ซึ่งมีมากถึงกว่า 500 ชนิด แถมยังมีการค้นพบผีเสื้อใหม่ๆ เข้ามาในเขตอุทยานฯ เป็นประจำทุกปีอีก ฤดูกาลชมผีเสื้อปางสีดาในปี 2562 นี้ จะเริ่มตั้งแต่มิถุนายนจนถึงสิงหาคม

    นอกจากกิจกรรมในอุทยานแห่งชาติปางสีดา ในตัวจังหวัดยังจะมีกิจกรรม Butterfly Night Market แสดงสินค้า OTOP และของดีของดังเมืองสระแก้ว มีดนตรีให้ชมฟรี และกิจกรรมสนุกๆ อีกมากมาย อาทิเช่นการประกวดหนูน้อย butterfly การประกวดสิ่งประดิษฐ์ผีเสื้อ การประกวดผ้าขาวม้าสระแก้ว เป็นต้น ที่บริเวณ ห้างบิ๊กซีสระแก้ว ระหว่างวันที่ 21-22 มิถุนายน 2562 ห้ามพลาดนะคร้าบ

เปิดฤดูกาลดูผีเสื้อปางสีดา ครั้งที่ 14 ประจำปี 2562

    จังหวัดสระแก้วนำโดยนายอุดมเขต​ ราษฎร์นุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ร่วมกับสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสระแก้ว  อุทยานแห่งชาติปางสีดา สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสระแก้ว สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสระแก้ว สมาคมรักษ์ปางสีดา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครนายก จัดงานแถลงข่าวเทศกาลฤดูผีเสื้อปางสีดาครั้งที่ 14 ประจำปี 2562 ดำเนินงานโดยสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสระแก้ว โดยมีคณะผู้ร่วมแถลงข่าวดังนี้ นายอุดมเขต​ ราษฎร์นุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว​ นางสาวเสาวนีย์​ คนกล้า​ รองผู้อำนวยการ​สำนักงาน​ ททท.สำนักงานนครนายก นายบุญเชิด เจริญสุข​ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา เพื่อส่งเสริมประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวรับรู้ถึงกิจกรรมงานเทศกาลประจำปีของจังหวัด กระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายในบริการภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดสระแก้ว และเกิดการอนุรักษ์หวงแหนทรัพยากรธรรมชาติที่จะส่งผลต่อวงจรผีเสื้อและสิ่งแวดล้อมต่อไป เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดาครั้งที่ 14 ซึ่งจังหวัดสระแก้วได้กำหนดจัดงานเทศกาลดูผีเสื้อเป็นประจำทุกปี ได้กำหนดกิจกรรมเข้าไปในปฏิทินการท่องเที่ยวประจำปีของจังหวัด

    อุทยานแห่งชาติปางสีดาและพื้นที่ป่าใกล้เคียงภายในจังหวัดได้รับการยกย่องให้เป็น "ดินแดนผีเสื้อของผืนป่าตะวันออกของประเทศไทย" จากองค์กร UNESCO ภายใต้ชื่อ ดงพญาเย็น-เขาใหญ่ มีผีเสื้อมากกว่า 500 สายพันธุ์ออกมาให้นักท่องเที่ยว ช่างภาพ หรือนักอนุรักษ์ได้ชื่นชมความสวยงาม ซึ่งในแต่ละปีก็จะมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นอย่างมาก จึงเป็นโอกาสอันดีในการจัดกิจกรรมดังกล่าวเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวและกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายจากการท่องเที่ยว และเป็นการส่งเสริมการจัดงานประเพณีที่สำคัญของจังหวัดสระแก้ว

เปิดฤดูกาลดูผีเสื้อปางสีดา ครั้งที่ 14 ประจำปี 2562

    โดยสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาที่มีนโยบายสนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวอันดับแรกๆในเอเชีย มุ่งเน้นการพัฒนากิจกรรมตามปฏิทินท่องเที่ยวของจังหวัด ตามเทศกาลงานประเพณีของพื้นที่ และพัฒนาการท่องเที่ยวต่างๆ เช่นการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ สุขภาพและวัฒนธรรม นำไปสู่กิจกรรมชั้นนำของภูมิภาค ดึงดูดนักท่องเที่ยวคุณภาพสร้างการกระจายรายได้ให้กับแหล่งท่องเที่ยวของประเทศไทย

เปิดฤดูกาลดูผีเสื้อปางสีดา ครั้งที่ 14 ประจำปี 2562

    อีกทั้งในปี 2562 รัฐบาลคาดหวังไว้ว่าภาวะเศรษฐกิจไทยจะดีขึ้น และมีเม็ดเงินกระจายสู่ประชาชนทุกระดับ จึงเร่งรัดให้ทุกกระทรวงขับเคลื่อนตามนโยบายให้สัมฤทธิ์ผล เนื่องจากรัฐบาลมีนโยบายเร่งด่วนที่จะเร่งเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวทั้งในและนอกประเทศโดยมุ่งเน้นการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นและชุมชน ให้เกิดการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวให้เกิดความยั่งยืน เน้นเอกลักษณ์ความเป็นไทยและอัตลักษณ์ของพื้นที่นั้นๆ

เปิดฤดูกาลดูผีเสื้อปางสีดา ครั้งที่ 14 ประจำปี 2562

    เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดาครั้งที่ 24 ประจำปี 2562 เริ่มระหว่างมิถุนายนจนถึงสิงหาคม และสามารถพบกับกิจกรรม Butterfly Night Market ที่รวบรวมของดีของเด่นประจำจังหวัดสระแก้ว กิจกรรมสนุกมากมายอาทิ การประกวดหนูน้อยผีเสื้อ การประกวดสิ่งประดิษฐ์ผีเสื้อ การประกวดผ้าขาวม้าเอกลักษณ์จังหวัดสระแก้ว และการแสดงดนตรีจากศิลปินมากมาย ให้ชมฟรี ระหว่างวันที่ 21-22 มิถุนายน 2562 บริเวณข้างบริษัทฮอนด้า ตรงข้ามห้างบิ๊กซี จังหวัดสระแก้ว 

เปิดฤดูกาลดูผีเสื้อปางสีดา ครั้งที่ 14 ประจำปี 2562
 และในการแถลงข่าวครั้งนี้ ทางอุทยานแห่งชาติปางสีดายังกล่าวด้วยว่าในแต่ละปีอุทยานแห่งชาติปางสีดามีการค้นพบผีเสื้อชนิดใหม่ที่เข้ามาในพื้นที่อุทยานอยู่ตลอดเวลา ในช่วงระหว่างปี 2561 ที่ผ่านมา มีการค้นพบผีเสื้อชนิดใหม่ที่เข้ามาในพื้นที่จำนวน 5 ชนิดด้วยกัน นับเป็นการแสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่า ที่มีสิ่งแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการดำรงชีวิตของผีเสื้อ เป็นสิ่งที่ น่าศึกษาหาความรู้ เพราะประเทศไทยเป็นประเทศหนึ่งที่มีการค้นพบผีเสื้อเป็นจำนวนมากมาย กว่า 500 สายพันธุ์
เปิดฤดูกาลดูผีเสื้อปางสีดา ครั้งที่ 14 ประจำปี 2562
เปิดฤดูกาลดูผีเสื้อปางสีดา ครั้งที่ 14 ประจำปี 2562

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติปางสีดาโทรศัพท์ 081 862 1511

หรือสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสระแก้วโทรศัพท์ 037 425 031 - 2

tags: อุทยานแห่งชาติ, สระแก้ว, บล็อกทั้งหมด
ใช้โหมดแก้ไข/เพิ่มรูปภาพ


Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com