www.touronthai.com

หน้าหลัก >> รวมบล็อกท่องเที่ยว >> เตือนให้ระวังแบงค์สิงคโปร์ที่ไม่สามารถนำมาใช้ได้แถมถ้านำไปใช้เจ้าของอาจถูกจับ

เตือนให้ระวังแบงค์สิงคโปร์ที่ไม่สามารถนำมาใช้ได้แถมถ้านำไปใช้เจ้าของอาจถูกจับ

เตือนให้ระวังแบงค์สิงคโปร์ที่ไม่สามารถนำมาใช้ได้แถมถ้านำไปใช้เจ้าของอาจถูกจับ

แก้ไขบล็อกนี้

เรื่องราวน่ารู้เกี่ยวกับประเทศสิงคโปร์สำหรับคนที่จะไปเที่ยวสิงคโปร์ควรรู้ครับ เรื่องนี้เรายกเอามาเตือนให้รู้เอาไว้ล่วงหน้า เผื่อว่าไปเจอมาจะได้ไม่มีปัญหาภายหลัง กฎหมายของสิงคโปร์เกี่ยวกับธนบัตรหรือแบงค์ ที่เป็นเงินสิงคโปร์ ห้ามขีดเขียน สัญลักษณ์ใดๆลงบนธนบัตร หากฝ่าฝืนอาจถูกจับดำเนินคดี และที่สำคัญก็คือ ถ้าเราไม่รู้ไปรับธนบัตรที่มีรอยขีดเขียนมาเงินนั้นอาจใช้ไม่ได้ก็ได้ เพราะฉะนั้นแล้วถ้าเราไปสิงคโปร์ ต้องระวังเรื่องนี้ด้วยนะครับ

สำหรับภาพในตัวอย่างคือแบงค์ที่เอาไปให้พระอาจารย์เขียนยันต์ให้เป็นแบงค์ขวัญถุง ซึ่งเป็นความเชื่อตามปกติวิสัยของคนไทย แต่แบงค์แบบนี้อย่าไปใช้ในสิงคโปร์เด็ดขาด เพราะถ้า ถูกแจ้งความดำเนินคดีเราก็มีสิทธิ์โดนปรับได้

อีกอย่างหนึ่งก็คือ ธนบัตรหรือแบงค์ที่เป็นเงินสิงคโปร์ตั้งแต่ 2 ดอลลาร์ไปถึง 10 ดอลลาร์ พิมพ์ออกมาเป็นพลาสติกไม่ใช่กระดาษเหมือนบ้านเรา แบงค์เหล่านี้จะมีความสำคัญในชีวิตประจำวัน คือต้องใช้เป็นแบงค์ สำหรับซื้อสินค้า และบริการต่างๆ ยกตัวอย่างเช่นรถไฟฟ้า MRT ซึ่งจะขายบัตรรถไฟฟ้าด้วยตู้อัตโนมัติ เขาห้ามพับแบงค์พลาสติกพวกนี้ เพราะบางทีแบงค์ที่มีรอยพับจะไม่สามารถซื้อของผ่านตู้อัตโนมัติได้ นอกจากรถไฟฟ้าแล้ว ยังมีตู้ขายเครื่องดื่มต่างๆ ไปจนถึงในซุปเปอร์มาร์เก็ตบางแห่ง ใช้ระบบจ่ายเงินผ่านตู้อัตโนมัติแทนแคชเชียร์ที่เป็นคน ซึ่งต่อไปจะขยายแพร่หลายมากขึ้น เพราะฉะนั้นแล้วเพื่อไม่ให้มีปัญหาในระหว่างเดินทางท่องเที่ยวช้อปปิ้งในสิงคโปร์ ก็พยายามอย่าไปพับแบงค์จะดีที่สุด

รู้ไว้ใช่ว่า เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องน่ารู้ของการไปเที่ยวสิงคโปร์ ที่เราเอามาฝากกัน หวังว่าจะมีประโยชน์กับทุกคนนะครับ แล้วพบกันใหม่กับบทความดีๆแบบนี้ สำหรับบทความนี้สวัสดีครับ
tags: เกร็ดท่องเที่ยว, บล็อกทั้งหมด
ใช้โหมดแก้ไข/เพิ่มรูปภาพ


Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com