www.touronthai.com

หน้าหลัก >> รวมบล็อกท่องเที่ยว >> สงกรานต์ขอนแก่นทำลายสถิติโลกคลื่นมนุษย์ถนนข้าวเหนียว 2562

สงกรานต์ขอนแก่นทำลายสถิติโลกคลื่นมนุษย์ถนนข้าวเหนียว 2562

สงกรานต์ขอนแก่นทำลายสถิติโลกคลื่นมนุษย์ถนนข้าวเหนียว 2562

แก้ไขบล็อกนี้

    ค่ำวันนี้ (15 เม.ย.62) ที่จังหวัดขอนแก่น มีการจัดกิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์ถนนข้าวเหนียวพร้อมกับกิจกรรมพิเศษการเล่นคลื่นมนุษย์ทำลายสถิติโลก ชื่อกิจกรรมว่า "คลื่นมนุษย์ สุดมิตรภาพ" ด้วยการรวมเอาคนจำนวนกว่าแสนคนมานั่งต่อกันบนถนน ตั้งแต่แยกมิตรภาพบริเวณประตูเมือง ยาวเข้ามาถึงศาลหลักเมืองไปตลอดตามแนวถนนศรีจันทร์ เป็นระยะทางประมาณ 1.5 กิโลเมตรเพื่อร่วมทำคลื่นมนุษย์ ต่อเนื่องยาวนานทำลายสถิติโลก 17.4 นาที ในการทำลายสถิติโลกครั้งนี้จะต้องเล่นเวฟต่อเนื่องทั้งไปและกลับไม่ขาดระยะ โดยใช้การคำนวณว่าจะต้องมีการเล่นเวฟประมาณ 7 รอบหลังจากการซักซ้อมเป็นเวลาหลายวันเมื่อถึงวันจริง ก็สามารถทำเวลาเล่นเวฟต่อเนื่องได้ยาวนานกว่า 17.4 นาที จากการเล่นเวฟคลื่นมนุษย์ประมาณ 5 รอบ นายสมพร  นาคซื่อตรง ผู้ประสานงาน Guinness World Records ประจำประเทศไทย ได้นำคณะเจ้าหน้าที่จากกินเนสบุ๊ค และ สสส. ลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อมและความเรียบร้อยรวมทั้งการกำหนดจุดในการบันทึกสถิติโลกคลื่นมนุษย์ที่มีระยะเวลายาวนานที่สุดในโลก ตามที่เทศบาลนครขอนแก่น ได้ยื่นเรื่องเพื่อขอบันทึกสถิติโลกในการเล่นคลื่นมนุษย์ที่ถนนข้าวเหนียวประจำปี 2562 โดยคณะเจ้าหน้าที่ได้ทำการลงพื้นที่ตรวจสอบการติดตั้งนาฬิกาจับเวลาที่ทำการติดตั้งบนเวทีกลาง ด้านข้างศาลเจ้าพ่อหลักเมืองที่มีทั้งหมด 2 จุด พื้นที่ตลอดแนวถนนข้าวเหนียว ตั้งแต่บริเวณสี่แยกประตูเมืองไปจนถึงสี่แยกถนนหน้าเมืองตลอดแนวถนนศรีจันทร์ระยะทางรวม 1.5 กม. การจัดวางเจ้าหน้าที่ในการบันทึกสถิติการเล่นคลื่นมนุษย์ตลอดระยะเวลาที่กำหนด รวมไปถึงการชี้แจงลำดับขั้นตอนในการบันทึกสถิติต่างๆตามกฎระเบียบของ Guinness World Records ในภาพรวม

สงกรานต์ขอนแก่นทำลายสถิติโลกคลื่นมนุษย์ถนนข้าวเหนียว 2562


    นายสมพร กล่าวว่า การบันทึกสถิติคลื่นมนุษย์ที่มีระยะเวลายาวนานที่สุดในโลก ในครั้งนี้ เทศบาลนครขอนแก่น ได้ส่งเรื่องเพื่อให้ทางกินเนสบุ๊ตนั้นได้มาบันทึกสถิติโลก ด้วยการเล่นคลื่นมนุษย์ที่มีระยะเวลายาวนานที่สุดในโลก รวมระยะเวลา 18 นาที โดยสถิติครั้งล่าสุดที่ทำได้นั้นคือเวลา 17.14 น. ที่ประเทศญี่ปุ่น ดังนั้นวันนี้เป็นวันสำคัญที่คนไทยทั้งประเทศจะได้ร่วมบันทึกสถิติโลกให้เกิดขึ้นที่ถนนข้าวเหนียว จ.ขอนแก่น

สงกรานต์ขอนแก่นทำลายสถิติโลกคลื่นมนุษย์ถนนข้าวเหนียว 2562

    “ ในการบันทึกสถิติโลกนั้นคณะทำงานร่วมทุกฝ่ายได้มีการหารือและส่งระเบียบต่างๆ ให้ได้รับทราบและทราบมาว่าขอนแก่นได้มีการซ้อมการเล่นคลื่นมนุษย์แล้ว 2 วัน ดังนั้นวันนี้เป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่งของไทย ที่จะเกิดขึ้นที่ ถ.ข้าวเหนียว จ.ขอนแก่น ที่นักท่องเที่ยวทุกคนนั้นจะมาร่วมบันทึกสถิติตามระเบียบที่กำหนด ทั้งนี้คณะทำงานของกินเนสบุ๊ต จะทำการจับเวลาตั้งแต่เวลา 19.00 น. จากพื้นที่จุดปล่อยตัวคลื่นมนุษย์ ซึ่งเทศบาลฯกำหนดใช้พื้นที่เวทีกลางเป็นจุดส่งสัญญาณด้วยเสียงนกหวีด โดยมีนาฬิกา 2 ตัวเป็นคนจับเวลา ขณะที่เจ้าหน้าที่ที่ทำการบันทึกสถิตินั้นจะมีสักขีพยานที่เป็นผู้ทรงคุณวุฒิ 2 คน เจ้าหน้าที่จับเวลา 2 คน เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ 2 คน และเจ้าหน้าที่ประจำตลอดแนวถนนข้าวเหนียวเพื่อทำการสังเกตการณ์และบันทึกภาพ ซึ่งในการเล่นคลื่นมนุษย์ที่จะทำการบันทึกสถิติโลกในครั้งนี้นั้นจะต้องต่อเนื่องและมีคนเล่นอยู่เต็มพื้นที่ตลอดแนวถนนข้าวเหนียว โดยจะต้องลุกขึ้นและนั่งลงต่อคนต่อครั้งไม่เกิน 3 วินาที และจะต้องเล่นคลื่นมนุษย์ที่ต่อเนื่องกัน ซึ่งหากการเล่นจุดใดหยุดลงสถิติจะหยุดลงโดยทันที”

ที่มา https://www.thaipost.net/main/detail/33671 

tags: เกร็ดท่องเที่ยว, ขอนแก่น, บล็อกทั้งหมด
ใช้โหมดแก้ไข/เพิ่มรูปภาพ


Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com