www.touronthai.com

หน้าหลัก >> รวมบล็อกท่องเที่ยว >> นั่งแท็กซี่จากรังสิตไปดอนเมืองตอนดึกๆ ไม่กดมิเตอร์นะ

นั่งแท็กซี่จากรังสิตไปดอนเมืองตอนดึกๆ ไม่กดมิเตอร์นะ

นั่งแท็กซี่จากรังสิตไปดอนเมืองตอนดึกๆ ไม่กดมิเตอร์นะ

แก้ไขบล็อกนี้

อันที่จริงปัญหาแท็กซี่ไม่กดมิเตอร์บ้านเรามีมานานแล้ว และคงจะเป็นปัญหาที่แก้ไม่ได้ ไม่รู้ว่ารัฐบาลใหม่ที่กำลังจะเลือกตั้งในปีนี้เค้าจะแก้ได้หรือเปล่า พอมีคนแจ้งปัญหาก็เงียบไปเป็นพักๆ แล้วก็กลับมาใหม่เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น นานๆ เจอทีบางทีเราก็หยวนๆ

เรื่องมีอยู่ว่า เราเดินทางไปเที่ยวแม่สอด จบทริปแม่สอดรีบตีรถกลับกรุงเทพฯ เพราะเช้าอีกวันต้องบินไปชุมพร เป็นไฟลท์เช้าซะด้วยทำอะไรไม่ได้นอกจากรีบออกจากแม่สอดเร็วที่สุด ได้รถเที่ยว 1 ทุ่ม มาถึงรังสิตตี 3 กว่า เีที่มีแท็กซี่จอดอยู่เพียบ แต่ปัญหาเดียวก็คือแท็กซี่กลุ่มนี้ไม่ยอมกดมิเตอร์ ไอ้เราก็กำลังรีบ เลือกมากไม่ได้ ก็เลยยอมนั่งมาดอนเมือง โดนเรียกค่าโดยสาร 300 ด้วยเหตุที่เค้าบอกว่าเค้าเข้ามาดอนเมืองแล้วขากลับไม่มีคนโดยสารต้องตีรถเปล่า ฟังดูก็มีเหตุผล เวลาตอนนั้นคงหาคนยาก สรุปแล้วก็จ่าย ใจนึงก็อยากให้มันดีกว่านี้ทำเป็นระบบ มิเตอร์คือมิเตอร์ ช่วงดึกๆ ปรับให้มันคิดบวกไปอีกหน่อยก็ได้ ใจนึงก็คิดว่าแท็กซี่มี 2 กะ ในเมื่อเลือกมาขับกะดึกแล้วมาอ้างเรื่องไม่มีคนเรื่องตีรถเปล่ามันก็ไม่เข้าท่านะ ไม่รู้คนอื่นอ่านแล้วคิดยังไงบ้าง เม้นต์มาคุยมาระบายกันได้นะ ถือว่าเป็นอีกความรู้ใหม่ของการท่องเที่ยวเมืองไทยละกัน

มาถึงจุดนี้ไม่อยากให้โจมตีรถ Grab car อยากให้เปิดอิสระ เพราะคนขับ Grab car ส่วนมากตั้งใจทำงาน ไม่เลือกผู้โดยสาร ส่วนมากผู้โดยสารเป็นฝ่ายเลือก จ่ายตามจริงที่เห็นกันในจอ เรียกรถตอนดึกมีชาร์จเพิ่ม อันนี้ยุติธรรมดี เพราะไปเห็นในสิงคโปร์มาถึงได้รู้ว่าเมืองอื่นเค้าทำแบบนี้ แท็กซี่สิงคโปร์ก็ทำงานกันไป Grab car ก็มีก็อยู่กันไป ปัญหาแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร หรือไม่กดมิเตอร์ก็หายไป ถ้าแม็กซี่โวยวายว่าไม่ยุติธรรมก็ออกจากแท็กซี่หารถมาวิ่ง Grab ก็จบ

ไม่รู้หวังมากไปอะเปล่า แต่ถ้าได้ก็ดี สาธุ
tags: เกร็ดท่องเที่ยว, กรุงเทพมหานคร, บล็อกทั้งหมด
ใช้โหมดแก้ไข/เพิ่มรูปภาพ


Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com