www.touronthai.com

หน้าหลัก >> รวมบล็อกท่องเที่ยว >> หอการค้า และ ททท. ตาก ร่วมจับรางวัลผู้โชคดี shopping&dining paradise

หอการค้า และ ททท. ตาก ร่วมจับรางวัลผู้โชคดี shopping&dining paradise

หอการค้า และ ททท. ตาก ร่วมจับรางวัลผู้โชคดี  shopping&dining paradise

แก้ไขบล็อกนี้

ช่วงบ่ายของวันที่ 7 มกราคม 2562 ที่หอการค้าอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก นาย จริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (.ททท.) สำนักงานตาก นางพัชรินทร์ บุญตาปวน ปลัดอำเภอ แม่สอด และประธาน หอการค้าจังหวัดตาก

ร่วมจับรางวัลประกาศรายชื่อผู้โชคดี โครงการ Thailand Shopping & Dining Paradise @Mae Sot ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทาง ททท. ร่วมกับพันธมิตรและผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจัดกิจกรรมส่งเสริมการช้อปปิ้งภายใต้โครงการ Thailand Shopping & Dining Paradise @Mae Sot ขึ้นระหว่างวันที่ 1-31 ธันวาคม 2562 ณ อำเภอแม่สอด จ.ตาก เพื่อส่งเสริมกิจกรรมชอปปิงและกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยเฉพาะชาวพม่าใช้จ่ายซื้อสินค้ามากขึ้นในช่วงปลายปี ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งที่จะสร้างสีสันในช่วงเทศกาลต้อนรับปีใหม่ให้มีความคึกคักและกระจายรายได้สู่เมืองเศรษฐกิจชายแดน โดยการนำสินค้าแฟชั่น สินค้าชุมชน สินค้าอุปโภคบริโภค อัญมณีและเครื่องประดับ รวมทั้งบริการทางการท่องเที่ยวมาร่วมจัดรายการส่งเสริมการขายและประชาสัมพันธ์กิจกรรมเป็นที่รับรู้แก่นักท่องเที่ยว เพื่อสนับสนุนเป้าหมายที่จะส่งเสริมประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม (Preferred Destination)
หอการค้า และ ททท. ตาก ร่วมจับรางวัลผู้โชคดี  shopping&dining paradise
กิจกรรมเป็น 2 ส่วน ดังนี้ 1. กิจกรรมมอบสิทธิพิเศษให้นักท่องเที่ยว (ลดทั้งเมือง) : วันที่ 1-31 ธันวาคม 2561 การดำเนินงาน ททท. ได้คัดเลือกและเชิญชวนผู้ประกอบการรายใหญ่ ร้านค้า ร้านอาหาร รวมถึงผู้ประกอบการโรงแรมที่พัก ร่วมมอบโปรโมชั่นพิเศษสุดในช่วงปลายปีให้แก่นักท่องเที่ยวและคนทั่วไป ได้จับจ่ายซื้อสินค้าในราคาพิเศษเพื่อต้อนรับเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2562 โดยมีผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 43 รายได้แก่ 1. บจก. บีทีทีแอนด์ซี 2. ไฉไลติ่มซำ 3. ร้านอาหารช่อม่วง 4. Klang 9 Café 5. ภัตตาคาร ป.เลิศรส 6. ร้านไก่ย่าง หน้า ช.ค.34 7. บริษัท TK การ์เม้นท์ แม่สอด จำกัด 8. T.Corner Home 9. RETRO Twin Home @Maesot 10. น้ำพริกกุ้งแม่จันทร์ดี 11. บริษัท ห้าแยกกรุ๊ป (2559) จำกัด 12. Lady nice shop 13. คลัง 9 ท่าเฮียกวง 14. The Passport Restaurant and Hotel 15. มามา โฮมมาร์ท 16. SA Natural Products 17. แลนด์แฟร์ ช้อปปิ้ง มอลล์ 18. ร้าน Hazel Café 19. บริษัท เนรุเนโกะ จำกัด 20. ห้างหุ้นส่วนจำกัด ฮงล้งมินิมาร์ท 21. หจก.แม่สอดบุญโรจน์ (บุญโรจน์ทีวี) 22. The Twins 23. ร้านบนดาวอังคาร 24. Thailand Best Factory Outlet 25. Makro 26. Lotus 27. Mega Home 28. โรงแรมควีนพาเลซ 29. 2008 พี่น้องเทรดดิ้ง 30. Robinson Lifestyle Mae Sot 31. สุภารัตน์ มินิมาร์ท สาขาตลาดพาเจริญ 32. สุภารัตน์ มินิมาร์ท สำนักงานใหญ่ 33. มุกดา มาร์เก็ต 34. ไทยแสงทอง 35. หจก.แม่สอด จรรย์สุดา 36. โรงแรมเมยมณี 37. ที่นี่...แม่สอด 38. Fortune D แม่สอด 39. Rocha Café 40. Hello Furniture 41. บริษัท ตาก โอทอป อินเตอร์เทรด จำกัด 42. ทิพย์เจมส์ 43. ศูนย์อัญมณีแห่งเอเชีย
หอการค้า และ ททท. ตาก ร่วมจับรางวัลผู้โชคดี  shopping&dining paradise

ทั้งนี้ ททท. ได้มีกิจกรรมร่วมสนุกและลุ้นรับโชคให้แก่ผู้ที่ช้อปครบ 500 บาทขึ้นไปจะได้รับคูปอง สูงสุดไม่เกิน 10 ใบ เพื่อชิงโชคลุ้นรับรางวัลใหญ่ จำนวน 15 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท ได้แก่ 

 • รถจักรยานยนต์ 1 รางวัล

 • สร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึง 10 รางวัล

 • LED ทีวี 4 รางวัล

 โดย ททท. ได้แจกจ่ายคูปองให้ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการไปกว่า 100,000 ใบ และจะมีการจับรางวัลในวันที่ 7 มกราคม 2562 เวลา 14.00 น. ณ หอการค้าจังหวัดตาก อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

 ผลการดำเนินงาน

 จากการสอบถามร้านค้าเบื้องต้น ทราบว่า 

 1. ผู้ประกอบการรายใหญ่ เช่น Makro Mega Home ห้างหุ้นส่วนจำกัด ฮงล้งมินิมาร์ท เป็นต้น มีลูกค้าสนใจซื้อสินค้าเพิ่มขึ้น และคูปองชิงโชคได้รับความสนใจจากลูกค้าทั้งชาวไทยและพม่าอย่างมาก ทำให้คูปองที่ได้รับไปในครั้งแรก หมดก่อนเวลาที่กำหนด และต้องเพิ่มเพื่อให้เพียงพอต่อลูกค้าที่เข้ามาซื้อสินค้าในช่วงปลายปี 

 2. ผู้ประกอบการส่วนใหญ่พึงพอใจกับสื่อประชาสัมพันธ์ที่ ททท. จัดทำให้ ได้แก่ ป้ายคาดถนน ป้ายหน้าร้าน สแตนดี้ เนื่องจากเป็นสื่อที่พบเห็นได้ง่ายในแหล่งชุมชน และเป็นสิ่งที่คนในอำเภอแม่สอดให้ความสนใจ รวมถึงสื่อในฝั่งประเทศพม่าซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวพม่าทราบข้อมูลโปรโมชั่นและเข้ามาซื้อสินค้าในช่วงปลายปีมากขึ้น และกิจกรรมร่วมสนุกลุ้นโชคก็กระตุ้นยอดขายได้ดีขึ้น

หอการค้า และ ททท. ตาก ร่วมจับรางวัลผู้โชคดี  shopping&dining paradise

2. กิจกรรม Event : วันที่ 21-23 ธันวาคม 2561 ณ ลานหน้าห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ แม่สอด 

 การดำเนินงาน

 ททท. จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ระหว่างวันที่ 21-23 ธันวาคม 2561 เป็นระยะเวลา 3 วัน ให้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการและผู้ประกอบการของอำเภอแม่สอดที่มีความสนใจเข้าร่วมงาน เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายสินค้าและบริการ รวมถึงสร้างสีสันให้อำเภอแม่สอดมีความคึกคักขึ้นในช่วงเทศกาลต้อนรับปีใหม่ โดยภายในงานมีกิจกรรม ดังนี้  

 (1) การออกร้านจำหน่ายสินค้าและบริการของพันธมิตร และผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ โดยแบ่งเป็น 2 โซน รวม 80 บูธ ได้แก่

  โซน Shopping ประกอบด้วย สินค้าแฟชั่น สินค้าท้องถิ่น เฟอร์นิเจอร์ และสินค้าอุปโภคบริโภคที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวพม่า 

  โซน Dining ประกอบด้วย อาหารถิ่น อาหารพื้นเมือง อาหารข้ามภาคจากจังหวัดอื่นๆ  

 (2) กิจกรรมนาทีทอง โดยให้ผู้ประกอบการที่เจ้าร่วมงานนำสินค้าและบริการมาขายในราคาพิเศษตามช่วงเวลาที่กำหนด และประชาสัมพันธ์ร้านค้าให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมงาน

 (3) การแสดงของศิลปินที่มีชื่อเสียง ได้แก่ นันท์ บีม ไมค์ทองคำ, 

 (4) การแสดงวัฒนธรรมท้องถิ่น วัฒนธรรมข้ามภาค และการแสดงร่วมสมัย

 (5) การเล่นเกมส์ชิงรางวัล โดยจัดกิจกรรมร่วมสนุกบนเวทีและจุดแลนด์มาร์ค เพื่อรับของที่ระลึกจาก ททท. และพันธมิตร 

 (6) การชิงโชคคูปอง โดยมอบโชคให้แก่ผู้ซื้อสินค้าในงานครบ 200 บาทขึ้นไป จะได้รับคูปอง เพื่อชิงโชครางวัลใหญ่ เช่น ตั๋วเครื่องบิน โรงแรม/ที่พัก สปา gift voucher จากห้างสรรพสินค้า/ศูนย์การค้า และของที่ระลึกจาก ททท. และพันธมิตร ซึ่งจะมีการจับรางวัลทุกวัน

 (7) การร่วมสนุกในกิจกรรมออนไลน์ โดยการให้นักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมงานกด Like Facebook page : Thailand Shopping & Dining Paradise ถ่ายรูปติดแฮชแท็ก # และโพสภาพลง Facebook ตัวเองแล้วแชร์เป็น Public เพื่อรับของที่ระลึกจาก ททท.   

 ผลการดำเนินงาน

1. สรุปยอดคนเข้าร่วมงานวันที่ 21-23 ธันวาคม 2561 รวมทั้งสิ้น 17,021 คน  

  ชาวไทย จำนวน 15,186 คน

  ชาวต่างชาติ จำนวน 1,835 คน

2. สรุปยอดขายภายในงานวันที่ 21-23 ธันวาคม 2561 รวมทั้งสิ้น 763,510 บาท

3. ผู้เข้าชมงานมีการใช้จ่ายน้อย อาจเนื่องมาจากในช่วงเวลาดังกล่าวมีการจัดงานในอำเภอ แม่สอดตรงกันหลายงาน ทำให้นักท่องเที่ยวรวมถึงคนทั่วไปมีการใช้จ่ายกระจายไปตามจุดต่างๆ ที่มีการจัดงานจำนวนมาก ประกอบกับจุดที่จัดงานอยู่ในส่วนด้านข้างของห้างสรรพสินค้าโรบินสันทำให้คนเดินมาไม่ถึงส่วนที่ จัดงาน   

4. ผู้ประกอบการในอำเภอแม่สอดส่วนใหญ่ไม่ประสงค์จะออกร้านในงานส่งเสริมการขาย แต่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในการให้สิทธิพิเศษ มอบโปรโมชั่นราคาพิเศษที่ร้านค้าของตัวเอง

5. ผู้ประกอบการที่มาจากพื้นที่จังหวัดอื่นๆ และผู้ที่จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มมีความพึงพอใจและต้องการมาออกร้านในงานอีก เนื่องจากไม่เสียค่าใช้จ่ายและมียอดขายดี

#เที่ยวตากสดชื่น

#เที่ยวตากเก๋ไก๋ไฉไลกว่าเดิม

#เที่ยวตากเมืองรองลองแล้วจะติดใจ

tags: เกร็ดท่องเที่ยว, ตาก, บล็อกทั้งหมด
ใช้โหมดแก้ไข/เพิ่มรูปภาพ


Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com