www.touronthai.com

หน้าหลัก >> รวมบล็อกท่องเที่ยว >> ททท. ขอนแก่น จับมือแอร์เอเชีย รุกตลาดนักท่องเที่ยวภาคตะวันออก

ททท. ขอนแก่น จับมือแอร์เอเชีย รุกตลาดนักท่องเที่ยวภาคตะวันออก

ททท. ขอนแก่น จับมือแอร์เอเชีย รุกตลาดนักท่องเที่ยวภาคตะวันออก

แก้ไขบล็อกนี้

   ททท.ขอนแก่น นำทัพผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว ที่มีศักยภาพรองรับกิจกรรม MICE ทำตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่ม Corporate จากพัทยา เดินทางจากอู่ตะเภา เพื่อเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวและรายได้จากการท่องเที่ยว ตามเป้ารายได้ท่องเที่ยวในประเทศเติบโต 10%

  นางสาวศิริวรรณ สีหาราช ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานขอนแก่น เปิดเผยว่า ในวันที่ 21 ธันวาคม 2561 สายการบินไทยแอร์เอเชีย ได้เริ่มให้บริการเที่ยวบินปฐมฤกษ์เส้นทาง ขอนแก่น – พัทยา (อู่ตะเภา) ซึ่งเป็นเส้นทางบินเชื่อมโยงภูมิภาค โดยเส้นทาง ขอนแก่น – พัทยา (อู่ตะเภา) ให้บริการ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ได้แก่ วันจันทร์ / พุธ / ศุกร์ และอาทิตย์ สามารถรองรับผู้โดยสารได้จำนวน 180 ที่นั่ง/เที่ยวบิน นับเป็นโอกาสอันดีที่จะก่อให้เกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยวจากภาคตะวันออกสู่ภาคอีสานได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น ดังนั้น เพื่อกระตุ้นและการส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวจากภาคตะวันออกเดินทางท่องเที่ยวข้ามภูมิภาคมากขึ้นจึงได้จัดกิจกรรม Sales call “บินคุ้มประชุมเที่ยว...ที่ขอนแก่น” โดยนำทัพผู้ประกอบการจากจังหวัดขอนแก่น จำนวน 10 ราย ร่วมเดินทางพร้อมเที่ยวบินปฐมฤกษ์เส้นทางขอนแก่น – อู่ตะเภา (พัทยา) มาพบปะกับตัวแทนองค์กร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาคม จำนวนประมาณ 25 คน เพื่อ นำเสนอสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว โดยมุ่งเน้นสร้างการรับรู้และต่อยอดสู่การเจรจาซื้อขายสินค้าและบริการการท่องเที่ยวของจังหวัดขอนแก่น ณ ร้านอาหารอะลาคัมปาณย์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

 ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานขอนแก่น กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็น 1 ในกิจกรรมส่งเสริมตลาดที่มุ่งเน้นให้เกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวไทยมากขึ้น เพื่อสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ร้อยละ 10 ตามเป้าหมายของ ททท. ในการส่งเสริมตลาดในประเทศ ปี 2562 ประมาณการเป็นเงินกว่า 1,122,000 ล้านบาท

 โดย ททท.สำนักงานขอนแก่น พิจารณานำกลุ่มผู้ประกอบการที่มีศักยภาพในการรองรับคณะเดินทางกลุ่มประชุมสัมมนา ศึกษาดูงาน กิจกรรม Team building ผู้ให้บริการสถานที่จัดกิจกรรมการแสดงสินค้าและนิทรรศการ และบริษัทนำเที่ยว ได้พบปะพูดคุยนำเสนอความพร้อมของขอนแก่นในการต้อนรับนักท่องเที่ยวตลอดจนข้อเสนอแพ็คเกจพิเศษแก่ภาคธุรกิจเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มีแผนการเดินทางเป็นหมู่คณะ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยวจากภาคตะวันออกเข้าสู่พื้นที่จังหวัดขอนแก่น

 ทั้งนี้ การส่งเสริมตลาดนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้าสู่จังหวัดขอนแก่น ยังก่อให้เกิดการกระจายตัวของนักท่องเที่ยวไปสู่เมืองรองของภาคอีสานมากขึ้น ตามนโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองเพื่อกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวไปสู่ท้องถิ่นและชุมชนต่อไป ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานขอนแก่น กล่าวในที่สุด

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานขอนแก่น
Tourism Authority of Thailand (TAT), Khon Kaen Office
(พื้นที่รับผิดชอบ ขอนแก่น ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ มหาสารคาม)
(Areas of Responsibility: Khon Kaen, Roi Et, Kalasin, Maha Sarakham)
277/20-21 ถ.กลางเมือง (ริมบึงแก่นนครฝั่งทิศตะวันตก) อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000
277/20-21 Klangmueang Road, Amphoe Mueang, Khon Kaen 40000
โทร 043-227714-5 แฟกส์ 043-227719
Tel. +66 4322 7714-5 Fax +66 4322 7717, +66 4322 7719

E:mail : tatkhkn@tat.or.th
tags: เกร็ดท่องเที่ยว, ขอนแก่น, บล็อกทั้งหมด
ใช้โหมดแก้ไข/เพิ่มรูปภาพ


Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com