www.touronthai.com

หน้าหลัก >> รวมบล็อกท่องเที่ยว >> จังหวัดระนองจัดแถลงข่าวกิจกรรมปั่นมิตรภาพสองแผ่นดินไทย-เมียนมาร์

จังหวัดระนองจัดแถลงข่าวกิจกรรมปั่นมิตรภาพสองแผ่นดินไทย-เมียนมาร์

จังหวัดระนองจัดแถลงข่าวกิจกรรมปั่นมิตรภาพสองแผ่นดินไทย-เมียนมาร์

แก้ไขบล็อกนี้

จังหวัดระนองโดยสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยภาค 4 สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดระนอง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานชุมพร-ระนอง สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระนอง ร่วมจัดกิจกรรมปั่นมิตรภาพสองแผ่นดินระนอง-เกาะสอง ครั้งที่ 5 ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 22 - 23 ธันวาคม 2561 เพื่อเป็นการเสริมสร้างและกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ ตามนโยบายของภาครัฐ และยังเป็นการส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงภายในภูมิภาคอาเซียน ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการเดินทางเชื่อมโยงภายในภูมิภาค ตามพันธกรณีความร่วมมือระหว่างประเทศในกรอบอาเซียนด้านการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นไปตามนโยบาย Sports Tourism ของรัฐบาล

 ทั้งนี้กิจกรรมปั่นมิตรภาพ 2 แผ่นดินฯ จัดมาแล้ว 4 ครั้งเริ่มจัดครั้งแรกในปี 2557 โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานชุมพรระนอง โดยใช้ชื่อว่า "ปั่นสองน่องท่องสองประเทศ" ซึ่งได้รับความสนใจจากนักปั่นจักรยานทั่วประเทศเพิ่มขึ้นทุกปี จนกระทั่งในปี 2559 การกีฬาแห่งประเทศไทยได้เข้ามาร่วมจัดโดยมีพันธมิตรทางด้านการค้า การกีฬา และการท่องเที่ยวเข้ามามีส่วนร่วมจัดและสนับสนุน อย่างเป็นน้ำหนึ่งอันเดียวกัน จนในปีนี้กิจกรรมในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมทั้งสิ้น กว่า 1000 คน เป็นนักปั่นจากทั่วประเทศไทย มีนักปั่นที่เดินทางมาไกลที่สุดคือนราธิวาส ชลบุรี อุทัยธานีและยังมีนักปั่นจากอีกหลายๆจังหวัด รวมถึงมีนักปั่นจากเมืองมะริดและเกาะสอง สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์จำนวน 63 คน
จังหวัดระนองจัดแถลงข่าวกิจกรรมปั่นมิตรภาพสองแผ่นดินไทย-เมียนมาร์
โดยในวันนี้ นางวิริยา แก่นแก้ว ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนกงานชุมพร-ระนอง ได้แถลงถึงความภาคภูมิใจในการจัดกิจกรรม ปั่นมิตรภาพสองแผ่นดินไทยเมียนมาร์ ซึ่งมีจุดเริ่มต้นมาจากโครงการปั่นสองน่องท่องสองแผ่นดิน ซึ่งเป็นที่รู้จักของนักปั่นทั่วประเทศและมีจำนวนนักปั่นเข้าร่วมกิจกรรมนี้มากขึ้นทุกปี นอกเหนือไปกว่านั้นสิ่งที่พิเศษที่สุด คือสถิตินักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวในจังหวัดระนองมีจำนวนแตะ 1 ล้านคน นับเป็นครั้งแรกที่น่าจะสร้างรายได้หมุนเวียนในจังหวัดระนอง ได้มากยิ่งขึ้นต่อไปในอนาคต
จังหวัดระนองจัดแถลงข่าวกิจกรรมปั่นมิตรภาพสองแผ่นดินไทย-เมียนมาร์
บรรยากาศในวันแถลงข่าวมีนักปั่นเข้าร่วมฟังแถลงข่าว อย่างคึกคัก นักปั่นจากหลายจังหวัดเข้าเดินทางลงทะเบียนที่จุดลงทะเบียนเป็นที่เรียบร้อยเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้วพร้อมที่จะเข้าร่วมพิธีเปิดการปั่นมิตรภาพสองแผ่นดินไทย-เมียนมาร์ในวันและเวลาที่กำหนด ซึ่งทางเราจะทำการรายงานข่าวจนจบกิจกรรม
tags: ด่านพรมแดน, ระนอง, บล็อกทั้งหมด
ใช้โหมดแก้ไข/เพิ่มรูปภาพ


Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com