www.touronthai.com

หน้าหลัก >> ฉะเชิงเทรา >> ตลาดริมน้ำท่าสะอ้าน

ตลาดริมน้ำท่าสะอ้าน

 ตลาดริมน้ำท่าสะอ้าน เป็นตลาดเล็กๆ ขายอาหารมากมายหลายชนิด มีอาหารทะเล ปลาเผา ยำ อาหารตามสั่ง ลานเครื่องดื่ม ในบรรยากาศริมแม่น้ำบางปะกง บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอบางปะกง ชาวบ้านบริเวณนี้เรียกกันง่ายๆ ว่าท่าสะอ้าน ร้านอาหารแบบรถเข็นแต่มีมากมายหลายเมนูให้สั่ง มีทั้งนั่งโต๊ะ ปูเสื่อ อาหารที่สั่งรอรับได้ที่โต๊ะ ไม่ว่าจะนั่งมุมไหนก็สั่งอาหารได้จากทุกร้าน นอกจากเดินเลือกอาหารจากร้านแล้ว ก็ยังสั่งกับพนักงานที่เดินไปเดินมาคอยบริการได้ตลอดเวลา มีแพลงไปนั่งเล่นในแม่น้ำบางปะกงได้

 ตลาดริมน้ำท่าสะอ้าน เปิดช่วงเย็นตั้งแต่ 16.00 น. เป็นต้นไป เปิดขายทุกวัน ใช้ลานจอดรถหน้าที่ว่าการอำเภอบางปะกงได้

การเดินทางมาตลาดริมน้ำท่าสะอ้าน ที่ว่าการอำเภอบางปะกงหลังเก่าหรือที่ตั้งของเทศบาลตำบลท่าสะอ้านในปัจจุบัน อยู่ห่างจากตัวเมืองฉะเชิงเทรามาทางใต้ประมาณ 20 กิโลเมตร ใช้ทางหลวงหมายเลข 314 ฉะเชิงเทรา - บางปะกง เลี้ยวซ้ายเข้าที่ว่าการอำเภอประมาณ 500 เมตร อยู่ริมแม่น้ำบางปะกง

ข้อมูลเพิ่มเติม:ททท.สำนักงานฉะเชิงเทรา โทร.038 514 009
https://www.facebook.com/TAT-Chachoengsao-175554016247495/

แก้ไขล่าสุด 0000-00-00 00:00:00 ผู้ชม 66976

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
เทศบาลตำบลท่าสะอ้าน

เทศบาลตำบลท่าสะอ้าน พอเลี้ยวเข้ามาท่าสะอ้าน ขับตามถนนมาสุดทางที่นี่ ถนนบริเวณนี้เป็นอิฐตัวหนอนอย่างดี ถึงหน้าที่ว่าการอำเภอบางปะกงจะมีลานจอดรถกว้างๆ ซึ่งปกติเป็นลานเอนกประสงค์ มีคนมาเล่นกีฬาออกกำลังกายในตอนเย็นๆ ระยะหลังดูเหมือนว่าตลาดริมน้ำเล็กๆ ที่ท่าสะอ้านแห่งนี้กลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น จนลานจอดรถเต็มไปด้วยรถจนหาที่จอดยากขึ้นทุกที

ประวัติความเป็นมา
เทศบาลตำบลท่าสะอ้าน จัดตั้งขึ้นตามประกาศกระทรวงมหาดไทย ลงวันที่ 10 ธันวาคม 2499 ให้ชื่อว่า “สุขาภิบาลท่าสะอ้าน” ต่อมาได้มีพระราชบัญญัติเปลี่ยนแปลงฐานะของสุขาภิบาลเป็นเทศบาล พ.ศ.2542 มีผลให้สุขาภิบาลท่าสะอ้าน ได้รับการยกฐานะเป็น “เทศบาลตำบลท่าสะอ้าน” ตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม 2540


ลักษณะที่ตั้ง
เทศบาลตำบลท่าสะอ้าน เป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตั้งอยู่ ณ ที่ว่าการอำเภอบางปะกง (หลังเก่า) หมู่ที่ 6 ตำบลท่าสะอ้าน อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา อยู่ที่ทิศใต้ของจังหวัดฉะเชิงเทรา ห่างจากตัวจังหวัดฉะเชิงเทรา ประมาณ 22 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากกรุงเทพมหานครเป็นระยะทางประมาณ 70 กิโลเมตร

ที่ว่าการอำเภอบางปะกง

ที่ว่าการอำเภอบางปะกง ลานจอดรถด้านหน้ากว้างประมาณสนามบาสต่อกัน 3-4 สนาม รถมาจอดเต็มไปหมดตั้งแต่เวลาประมาณ 6 โมงเย็น คงเป็นเพราะหลังเลิกงานพอดี ที่คนจะเลือกมานั่งหาข้าวเย็นกินแบบชิลชิลที่นี่ กับบรรยากาศริมแม่น้ำบางปะกง แล้วก็อาหารทะเลสดรสเลิศ ให้เลือกหลายร้าน

กินลมชมวิวท่าสะอ้าน

กินลมชมวิวท่าสะอ้าน นอกเหนือจากบริเวณที่ตั้งโต๊ะไว้บริการนักชิมแล้ว ริมแม่น้ำบางปะกงก็มีโป๊ะให้ลงไปนั่งรับลมชมวิว ระหว่างรออาหารได้ด้วย

ตลาดริมน้ำท่าสะอ้าน

บรรยากาศการนั่งโต๊ะ เป็นการจัดเรียงโต๊ะเหมือนๆ กับลานเบียร์ ดูทีแรกก็นึกว่าต้องสั่งเบียร์เท่านั้น แต่ความจริงไม่จำเป็น จะสั่งอาหารกินอย่างเดียวก็ได้ พื้นที่ส่วนใหญ่จัดเรียงโต๊ะไว้แบบนี้ แล้วก็มีแบบปูเสื่อกับโต๊ะตัวเล็กๆ นั่งแบบสบายๆ รับลมริมเขื่อน เวลาที่เหมาะที่จะมาที่นี่ก็คงจะไม่พ้นช่วงเย็นไปจนถึงหัวค่ำ ตลาดที่นี่เปิดบริการทุกวัน แล้วหลายครั้งที่เราไปคนก็แน่นทุกวัน ไม่เฉพาะเสาร์-อาทิตย์

ตลาดริมน้ำท่าสะอ้าน

ถัดจากโซนนั่งโต๊ะจะมองเห็นคนนั่งอยู่ริมน้ำแบบนั่งบนเสื่อ มีโต๊ะเล็กๆ เรียงแบบแถวเดียวยาวไปเรื่อยๆ สุดแนวเขื่อนริมแม่น้ำบางปะกง มีห้องน้ำบริการอย่างดี อีกด้านหนึ่งจะเป็นแนวร้านอาหารเรียงรายกันหลายร้านแล้วจะพาไปเดินชมก่อนที่จะเลือกอาหารมานั่งกิน

ตลาดริมน้ำท่าสะอ้าน

ตลาดริมน้ำท่าสะอ้าน

ร้านอาหารทั้งหมดจะมากันแบบรถเข็น ประกอบไปด้วยเมนูหลากหลาย แต่ที่เห็นเยอะหน่อยจะเป็นอาหารทะเล แล้วแต่ละร้านมีวัตถุดิบหลากหลายพร้อมสรรพที่จะบริการอาหารทะเลอร่อยๆ ได้หลายที่ ต่อจากนั้นก็จะมีอาหารตามสั่ง ประเภทต้มยำก็อร่อย ตลาดแห่งนี้เป็นตลาดขนาดเล็กๆ จะบอกไว้ก่อน จะได้ไม่ตั้งความหวังสูงเกินไป ไม่เหมือนกับตลาดใหญ่ๆ อย่าง ตลาดคองสวน 100 ปี แต่ก็มีอาหารมากเพียงพอและบรรยากาศที่ดีเหมาะที่จะเป็นที่พักผ่อน โดยเฉพาะช่วงเวลาหลังเลิกงานที่แสนเหน็ดเหนื่อย และที่นี่ต้องมีอะไรดีแน่ๆ จำนวนรถที่จอดจนหาช่องว่างไม่ได้ที่ลานจอดรถหน้าอำเภอเป็นเครื่องยืนยันได้เป็นอย่างดี

ตลาดริมน้ำท่าสะอ้าน

เริ่มจากการเดินสำรวจร้านอาหารทั้งหมดก่อนตัดสินใจว่าจะกินอะไรกันดี ถ่ายรูปมา 12 ร้านด้วยกัน แต่จำได้ว่าทั้งหมดมีมากกว่านี้ เนื่องจากตลาดแห่งนี้เปิดทุกวัน เพราะฉะนั้นเราก็จะเห็นบางร้านปิดบางร้านเปิดสลับกันไป (ก็ใครจะมาขายไหวละครับ อาทิตย์ละ 7 วัน ก็ไม่ได้พักผ่อนกันพอดี) รูปนี้มี 4 ร้านด้วยกัน เห็นมั้ยครับว่า 2 ร้านข้างบนเป็นอาหารประเภทยำเน้นหนักทะเล ภาพล่างเป็นทะเลเผา ได้แก่ หอย กุ้ง หมึก และปู จะเอาแบบรวมมิตรในจานเดียวหรือจะสั่งเป็นอย่างๆ ก็ได้ ส่วนภาพสุดท้ายเป็นสเต็ก แตกต่างจากร้านอื่นๆ ไปบ้าง ก็จะได้มีตัวเลือกเพิ่มขึ้น

ตลาดริมน้ำท่าสะอ้าน

ร้านอาหารอีกชุดจำนวน 4 ร้าน เหมือนภาพบน ประกอบไปด้วยต้มยำและอาหารตามสั่ง จากนั้นเป็นร้านยำอีก 2 ร้าน เน้นหนักไปทางทะเลเช่นกัน สุดท้ายมาที่ร้านกระเพาะปลา ข้าวขาหมู แต่ละร้านจะมีเด็กๆ เดินตามไปขอเข้ากล้องตลอด เป็นพรีเซนเตอร์ น่ารักดี

ตลาดริมน้ำท่าสะอ้าน

ภาพร้านค้าอีกสักชุด คราวนี้ขอเป็นร้านไอเดียเก๋ๆ ประกอบไปด้วยไอศกรีมมะพร้าวอ่อน อาจจะไม่แปลกเท่าไหร่เพราะหลังๆ มาก็เห็นเยอะขึ้น แต่ก็ไม่ได้หาง่ายสักเท่าไหร่ ไอศกรีมใส่ลูกมะพร้าวอ่อนได้กลิ่นหอมของมะพร้าวแล้ว ยังเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมไปในตัว จากนั้นจะเป็นร้านผลไม้ พวกฝรั่งแช่บ๊วยแล้วก็มะม่วงแช่บ๊วย แต่ด้วยการเอารถคันเล็กๆ มาตัดแปลงก็เลยดูน่าอุดหนุน ส่วน 2 ภาพด้านล่างเป็นร้านเครื่องดื่มผสมแอลกอฮอล์ ถ้าจะสั่งละก็อย่าขับรถกลับเองนะครับ ไม่ได้กลัวถูกจับแต่กลัวอุบัติเหตุมากกว่า

อาหารทะเลริมบางปะกง

อาหารทะเลริมบางปะกง อันนี้เป็นการถ่ายรูปมาจากหลายๆ ร้านด้วยกัน อยากให้เห็นความพร้อมของร้านอาหารที่มาขายที่นี่ว่าเค้ามีวัตถุดิบมากมายหลายอย่าง แต่ละอย่างก็สดๆ ด้วยกันทั้งนั้น โดยมากจะอยู่ในร้านประเภทยำ แต่ภาพล่างขวา เป็นร้านทะเลเผา หมึกย่าง กุ้งเผา นั่นเอง

ร้านเครื่องดื่มเก๋

ร้านเครื่องดื่มเก๋ ร้านนี้เห็นไอเดียในการตกแต่งร้านสะดุดตากว่าร้านอื่นๆ ก็เลยเอารูปมาย่อให้ดูไปแล้วข้างบน ก็อยากให้เห็นรูปเต็มๆ อีกสักรูป ว่ารถตู้ที่ดัดแปลงเป็นรถขายเครื่องดื่ม แต่งองค์ทรงเครื่องภายนอกมองแล้วเหมือนรถบรรทุกคันใหญ่เลย

ศาลเจ้าแม่ทับทิม

ศาลเจ้าแม่ทับทิม สุดตลาดริมน้ำบนแนวเขื่อน มีศาลเจ้าแม่ทับทิมที่ชาวบ้านศรัทธากันมาก

ชาวบ้านท่าสะอ้าน

ชาวบ้านท่าสะอ้าน นอกเหนือจากตลาดริมน้ำอาหารการกินเพียบ แถวนี้ยังเป็นอาคารไม้แบบเก่าๆ ที่ชาวบ้านอนุรักษ์เอาไว้ แม้ว่าจะมีการซ่อมแซมตามสภาพจนเป็นอาคารครึ่งตึกครึ่งไม้ แต่ก็ยังคงความเก่าเอาไว้เยอะ เสียดายที่ไม่ได้ถ่ายรูปเอามาให้ดูกันไว้โอกาสหน้าจะเก็บภาพมาให้ชม

นั่งกินข้าวริมบางปะกง

นั่งกินข้าวริมบางปะกง เอาละเดินสำรวจร้านต่างๆ ไปจนสุดตลาดแล้ว คราวนี้ก็กลับมาหาที่นั่ง ผมเลือกที่จะนั่งแบบปูเสื่อเพราะรู้สึกว่าเข้าถึงบรรยากาศการมานั่งกินข้าวริมแม่น้ำได้ดีกว่า เราก็ไปเลือกเอาเลยว่าจะนั่งตรงไหน แล้วก็ไปสั่งอาหารที่เล็งเอาไว้ตอนเดินสำรวจ อาหารที่นี่ราคาไม่แพง แต่คุณภาพความสดและความอร่อยใช้ได้เลยทีเดียว

มื้อเบาๆ ริมบางปะกงที่ท่าสะอ้าน

มื้อเบาๆ ริมบางปะกงที่ท่าสะอ้าน ผมมากินข้าวที่นี่หลายครั้งด้วยกัน ก็แล้วแต่ว่าวันนั้นอยากจะกินแบบไหน บางวันเราก็ต้องการอาหารแบบเบาๆ อาหารจานเดียว เป็นต้น แต่ภาพแรกนั้นก็เป็นอาหารสำหรับซดน้ำ จิ้มจุ่มหมู 1 ชุด 150 บาท ส่วนอาหารจากเดียวก็ 25 - 30 บาท แล้วแต่เมนู

มื้อหนักที่ท่าสะอ้าน

มื้อหนักที่ท่าสะอ้าน หลังจากมื้อเบาๆ ไปแล้ว บางวันก็มาตอนหัวค่ำ อยากจะดื่มด่ำกับบรรยากาศแบบจัดเต็ม ไม่มีธุระไปไหนผมก็มานั่งพักผ่อนรับลมที่ริมน้ำบางปะกงอีกครั้ง คราวนี้สั่งอาหารแบบจัดหนักเลย ข้าวผัดปู ทอดมัน ปลาเผา (เป็นปลาทับทิมราคาก็ประมาณ 300 บาท) ต่อจากนั้นก็มีกุ้งเผา อันนี้ของชอบทั้งนั้นเลย กุ้งเผาชุดที่เห็นในรูปราคา 100 บาท เอง อิ่มอร่อยจนต้องห่อกลับบ้านเลยทีเดียว

การสั่งอาหารที่ตลาดริมน้ำแห่งนี้เดินไปสั่งที่ร้านที่เราชอบ จากนั้นมานั่งรอที่โต๊ะ หรือจะเลือกนั่งเสื่อก็ได้ เดี๋ยวก็จะมีคนยกอาหารมาส่ง เราก็จ่ายตังค์ แต่บางทีก็ตลกดีเหมือนกัน อาหารที่เราสั่งมีคนยกมาส่ง แล้วก็ไม่รู้ว่าใครสั่ง แล้วโต๊ะอื่นก็ยกมือเอาไปเฉยเลย เราก็รอตั้งนานก็มีจนต้องไปทวง แม่ค้าบอกยกไปส่งแล้ว อ้าว ซะงั้น แต่ก็ไม่เป็นไรครับขำๆ เรื่องเครื่องดื่มไม่ต้องเป็นกังวล มีคนเดินถามเรียงโต๊ะเลยว่าจะเอาเครื่องดื่มอะไร ก็สั่งไปเดี๋ยวเค้าก็ยกมาส่งพร้อมน้ำแข็ง ก็จ่ายตังค์ไป เป็นอันจบ

บรรยากาศยามค่ำคืนริมแม่น้ำบางปะกง

บรรยากาศยามค่ำคืนริมแม่น้ำบางปะกง ปิดท้ายกันด้วยภาพนี้เลยครับ ว่างๆ ลองแวะมาชิมอาหารที่นี่ดู แม้ว่าจะไม่ใช่ตลาดใหญ่โต แต่ลานจอดรถเต็มก็น่าเชื่อได้ว่ามันอร่อยและคุ้มค่ากับราคาจริงๆ บรรยากาศก็ไม่เลว ตั้งแต่เย็นจนถึงค่ำ ถ้าใครแพ้ยุงแนะนำว่าให้เอายาทากันยุงมาด้วยก็ดี แม้ว่าลมดีพัดแรงแต่ยุงก็ไม่น้อยนะ นอกจากนั้นแล้วทุกอย่างดีหมด ห้องน้ำหลังอำเภอสะอาดมาก ติดใจรสอาหาร และราคา จนต้องมาบ่อยๆ วันไหนมาไหว้หลวงพ่อโสธรตกเย็นลองมาที่อำเภอบางปะกงดู อาจจะติดใจเหมือนผมก็ได้

0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ ตลาดริมน้ำท่าสะอ้าน ฉะเชิงเทรา
Bangpakong Boat Club เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  6.14 km | แผนที่ | เส้นทาง
Bang Wua Garden Resort เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  6.97 km | แผนที่ | เส้นทาง
Baanbangwua Resort เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  7.31 km | แผนที่ | เส้นทาง
Ratathara Resort เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  13.56 km | แผนที่ | เส้นทาง
ธนารมย์ เพลส เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  17.33 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านคุณแม่ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  19.20 km | แผนที่ | เส้นทาง
นาริตะ แอท อมตะ อพร์ตเมนต์ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  21.76 km | แผนที่ | เส้นทาง
ภัทร เซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  22.18 km | แผนที่ | เส้นทาง
วีซี เรสซิเดนซ์ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  22.27 km | แผนที่ | เส้นทาง
ปริณดา คอนโด บาย ภณิชชา เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  22.32 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com