www.touronthai.com

หน้าหลัก >> สุพรรณบุรี >> อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง ปางอุ๋งสุพรรณ

อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง ปางอุ๋งสุพรรณ

 เปิดให้บริการแล้ว ปางอุ๋งสุพรรณ หรืออ่างเก็บน้ำหุบเขาวง หลังจากที่ประกาศปิดแบบไม่มีกำหนดน่าจะประมาณปีกว่าๆ ได้ ตอนนั้นยังแอบคิดเสียดายเลยที่ไม่ได้ไปก่อนจะปิดแต่หลังจากที่ได้ประกาศเปิดปุ๊บเราก็เดินทางไปแบบเร็วที่สุด ตอนนี้กับตอนที่เปิดใหม่ๆ ต่างกันมากน้อยยังไงก็ไม่รู้ได้เพราะก่อนปิดไม่เคยไป แต่ตอนนี้จะเอาข้อมูลแบบอัพเดทมาให้ชนิดจัดเต็มเลยจ้า 

    ปางอุ๋งสุพรรณ (ขอเรียกแบบนี้ไปเลยนะ เรียกอ่างเก็บน้ำหุบเขาวงไม่ค่อยชินปาก) เปิดรับนักท่องเที่ยวอีกครั้งหลังจากปิดตัวไปเพื่อการปรับปรุง ตั้งแต่วันที่ 12 ส.ค. 2561 ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวที่รู้ข่าวก็แห่ไปเที่ยวกันเต็มไปหมดอย่างไม่น่าเชื่อ เหมือนกับว่านอนรอฟังข่าวอยู่ตลอดเวลายังไงยังงั้น วันที่เราเข้าไปเที่ยวปรากฏว่าแพเต็มทุกหลัง มีเอาเต็นท์มากางเองอีกเยอะไม่ได้เดินนับ เท่าที่เดินเล่นแล้วไปเห็นมาแพสำหรับเข้าพักได้มี 9 หลังเรียงใกล้กัน (มีเยอะกว่านี้ที่เดินไปไม่ถึง) ห้องน้ำเห็นสร้างไว้หลายห้องแต่สำหรับอาบน้ำเห็นอยู่ 2 ห้อง (ปกติคนมาเที่ยวอาบน้ำในอ่างเก็บน้ำมั้ง) 

    ปางอุ๋งสุพรรณบุรี เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดประมาณ 85 ไร่ ล้อมด้วยเขาเล็กๆ เป็นรูปวงรียาวๆ อากาศสำหรับท่องเที่ยวหน้าฝนกับหน้าหนาวน่าจะโอเคส่วนหน้าร้อนก็จะเหมาะกับกลุ่มที่ชอบเล่นน้ำ ช่วงปลายฝนต้นหนาวเป็นช่วงที่มีโอกาสจะเกิดหมอกขาวๆ ลอยให้ฟินๆ กันได้ ตอนที่ไปพักกันปรากฏว่าไม่มียุง ซึ่งก็แปลกเพราะอยู่อ่างเก็บน้ำนึกว่าจะยุงเยอะทำให้ไม่ต้องใช้พวก กย. ทากันยุง

    สิ่งอำนวยความสะดวก น้ำในห้องน้ำเป็นน้ำที่สูบมาจากอ่างเก็บน้ำ ฉะนั้นแล้ว ลงเล่นน้ำในอ่างก็ได้ ที่นี่ไม่มีไฟฟ้าและไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ วันนั้นพกกันไปครบทุกเครือข่ายสรุปว่าไม่มีใครมีสัญญาณ สำหรับคนติดโทรศัพท์ก็ต้องทำใจหน่อย ควรมีพาวเวอร์แบงค์ขนาดใหญ่ๆ หน่อยสำหรับชาร์จมือถือ และต้องเตรียมไฟฉายมาด้วย

    อาหารการกิน ไม่ต้องวอรี่ เพราะที่นี่มีร้านค้าสหกรณ์ชุมชนเป็นของชาวบ้านที่ได้ร่วมกันดูแลพื้นที่นี้อยู่ มีของกินขาย ขนม กาแฟ อาหารตามสั่ง พร้อม ไม่ต้องไปช้อปมาจากร้านสะดวกซื้อข้างนอกเพราะในนี้ขายราคาเท่าข้างนอกทุกรายการ ซึ่งความจริงเราเชียร์ให้บวกค่าขนส่งด้วยซ้ำเพราะรู้ว่าการเดินทางมันลำบาก

    การเดินทางมาปางอุ๋งสุพรรณ จากตัวอำเภอด่านช้างใช้ทางหลวง สพ.4002 มาทางทิศใต้ เลี้ยวขวาทางแยกโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทับกระดาษ เลี้ยวซ้ายตรงวัดเทพนิมิตรไปอีกหน่อยเลี้ยวขวาไปตาม สพ.6016 ไปประมาณ 1 กิโลเมตร เลี้ยวซ้าย ไปอีก 2.7 กิโลเลี้ยวซ้าย เจอสามแยกให้ไปทางขวา ก่อนจะเข้าอ่างเก็บน้ำจะมีทางลูกรังยาวเหมือนกันแต่รถเก๋งผ่านไปได้ถ้าไม่ได้โหลดเตี้ยมา รวมระยะทางจากตัวเมืองด่านช้าง 17.6 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ ครึ่งชั่วโมง-เกือบๆ ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับการขับตอนช่วงลูกรัง

    ที่ตั้ง ปางอุ๋งสุพรรณบุรี หรืออ่างเก็บน้ำหุบเขาวง ตั้งอยู่ที่ บ้านพุน้ำร้อน อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี

ข้อมูลเพิ่มเติม:0904415513 , 0924933833
ททท.สุพรรณบุรี โทร 035 525 880
Facebook tat_suphanburi

แก้ไขล่าสุด 2018-09-25 07:06:14 ผู้ชม 24064

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง ปางอุ๋งสุพรรณ

แสงแปลกๆ ที่เราเห็นระหว่างเดินทางเข้าอ่างเก็บน้ำหุบเขาวง ช่วงนี้ยังไม่ถึงถนนลูกรัง วิวสองข้างทางสวยมากๆ มีเขาเล็กๆ เรียงกันหลายลูกทั้งด้านซ้ายด้านขวา ใกล้บ้างไกลบ้าง แต่มีอยู่ช่วงหนึ่งที่แอบเห็นแสงคล้ายๆ รุ้งสาดลงมาที่ยอดเขาเล็กๆ ด้านขวามือ เห็นว่ามันแปลกดีและไม่เคยเห็นมาก่อนเลยยกกล้องส่องเก็บมาไว้ให้ดูกัน

ร้านค้าสหกรณ์ชุมชน ของฝากจากพุน้ำร้อน

ร้านค้าสหกรณ์ชุมชน ของฝากจากพุน้ำร้อน สำหรับพื้นที่ของอ่างเก็บน้ำและภูเขาที่อยู่รอบๆ เป็นพื้นที่ป่าชุมชน จะว่าไปบ้านพุน้ำร้อนไม่ค่อยจะคุ้นหูสักเท่าไหร่สำหรับการมาเที่ยวในสุพรรณ มันเหมือนไปทางภาคเหนือเลย และที่สำคัญที่นี่มีพุน้ำร้อนอยู่จริงๆ มีนวดแผนไทยที่ดีมากๆ อยู่ด้วย ร้านค้าสหกรณ์ชุมชนอ่างเก็บน้ำหุบเขาวง หรือปางอุ๋งสุพรรณ เป็นเหมือนที่พึ่งพาของนักท่องเที่ยวที่ดีมากๆ เลย สำหรับคนที่ไม่เคยรู้มาก่อนก็จะได้ไม่ต้องเตรียมของกินเข้ามากันให้มากมายเยอะแยะ ที่นี่มีขายหลายอย่าง นอกจากว่าเราอยากจะหาอะไรมาปิ้งย่างทำกินชิวๆ ก็เอามาได้ ในร้านมีขนมคบเคี้ยวให้ครบเลย ราคาเท่าข้างนอก

    ในพื้นที่รอบอ่างเก็บน้ำทั้งหมดโดยเฉพาะในร้านสหกรณ์ งดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นะบอกไว้ก่อน และแน่นอนว่าไม่มีขายด้วย

บริการเรือคายัค

บริการเรือคายัค ในปางอุ๋งแม่ฮ่องสอนเค้ามีล่องแพไม้ไผ่เที่ยว ส่วนที่ปางอุ๋งสุพรรณก็ไม่ธรรมดามีคายัคให้บริการลำละ 100 (สำหรับรายละเอียดราคาสอบถามอีกทีก็ดีนะ เผื่อเค้าจะปรับเปลี่ยน) จะพายเรือเที่ยวควรใส่เสื้อชูชีพเค้ามีไว้ให้เกินจำนวนเรือเลยเพราะคนที่จะลงเล่นน้ำใส่ด้วยก็ดีเหมือนกัน ทริปมาเที่ยวปางอุ๋งสุพรรณควรจะเป็นทริปชิลๆ มาพักผ่อนไม่ต้องคิดอะไรมาก สัญญาณโทรศัพท์ไม่มี มาเที่ยวจริงๆ เข้ามาเที่ยงๆ บ่ายๆ ออกเดินทางกลับตอนสายๆ ก็กำลังดี

อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง ปางอุ๋งสุพรรณ

กลางอ่างเก็บน้ำมีแพหลังใหญ่มาก ไว้สำหรับคนที่อยากจะไปยืนชิวเอาบรรยากาศหรือถ่ายรูปกับป้ายที่เขียนว่า อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง เอากลับมาโพสมาอวดเพื่อนอะไรก็ว่าไป จะเดินทางไปที่แพกลางน้ำได้ต้องใช้การสาวเชือกไป ยืนอยู่บนโป๊ะลอยน้ำค่อยๆ สาวไปสาวมา ค่าบริการ 10 บาท

พายคายัคเที่ยวปางอุ๋งสุพรรณ

พายคายัคเที่ยวปางอุ๋งสุพรรณ กิจกรรมยามว่างสำหรับการมาเที่ยวที่นี่ ไม่เล่นน้ำก็พายเรือหรือหาหนังสือมาอ่าน ถ้าชอบดูหนังโหลดมาให้เยอะๆ เปิดดูได้ หรือหนังสืออีบุ๊คก็เหมือนกันโหลดเอามาใส่เครื่องก่อนที่จะมาที่นี่ เพราะเมื่อมาถึงที่นี่มือถือจะทำได้แค่ ถ่ายรูป ดูเวลา เปิดไฟฉาย เท่านั้นแหละ

อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง ปางอุ๋งสุพรรณ

เครื่องมือให้แสงสว่างสำหรับที่นี่คือตะเกียง เป็นตะเกียงแบบเก่ามีโป๊ะด้วย ชาวบ้านที่ทำหน้าที่ดูแลเรื่องตะเกียงจะจุดตะเกียงแล้วเอามาแขวนให้ที่แพแต่ละหลัง ทุกหลังจะได้ตะเกียงเดียว ถ้าดันลืมเอาไฟฉายมาก็คงต้องหิ้วตะเกียงเดินเข้าห้องน้ำที่อยู่บนฝั่ง แต่มันก็ได้บรรยากาศที่ฟินสุดเหมือนกันนะ ในเวลาที่เรานั่งเล่นหน้าแพชมวิวไปเรื่อยเปื่อยกับตะเกียงที่แขวนอยู่ตรงขื่อแพ

ชุดอาหารมาตรฐานของร้านสหกรณ์ปางอุ๋งสุพรรณ

ชุดอาหารมาตรฐานของร้านสหกรณ์ปางอุ๋งสุพรรณ ประกอบไปด้วยปลาเผา ข้าว 1 โถ ต้มไก่ น้ำพริกและชุดผัก อาหารเซตนี้คิดราคา 300 บาทเป็นชุดมาตรฐานที่ปกติคนมาเที่ยวที่นี่จะสั่งกลุ่มละ 1 ชุดนอกเหนือจากอาหารที่อยู่ในชุดมาตรฐานที่นี่มีอาหารตามสั่งอีกมากมายหลายอย่างให้เลือก ราคาก็ต่างกันไปแต่ที่สำคัญคือไม่แพงเสมือนเรานั่งกินอยู่ร้านอาหารตามสั่งข้างนอก อาหารที่เราสั่งคืนนี้ก็มีผัดมาม่า ไข่เจียว ลาบหมู บอกเลยว่า 3 อย่างที่พูดมาอร่อยทุกอย่างจนไม่อยากจะเชื่อว่าเราอยู่ในที่ที่ถูกล้อมด้วยภูเขา แม่ครัวที่นี่ฝีมือสุดยอด

ชมดาวพร่างพราวนภา

ชมดาวพร่างพราวนภา เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สุดยอดมากๆหลังจากที่พระอาทิตย์ลับขอบฟ้าไปแล้วสำหรับกลุ่มพวกเราซึ่งชื่นชอบการถ่ายภาพจะรอถ่ายภาพดวงดาวในยามฟ้ามืดสนิท สำหรับในช่วงปลายปีทางช้างเผือกจะเคลื่อนไปอยู่ทางทิศตะวันตกพอที่จะถ่ายรูปได้อยู่บ้าง ส่วนในช่วงกลางปีทางช้างเผือกจะอยู่แนวเหนือใต้สำหรับภาพนี้เป็นภาพที่ตกแต่งขึ้นเพื่อให้เห็นว่าถ้าเป็นคืนเดือนมืดดาวจะสวยขนาดไหน

ปางอุ๋งสุพรรณในวันพระจันทร์เต็มดวง

ปางอุ๋งสุพรรณในวันพระจันทร์เต็มดวง สำหรับทริปนี้ที่เราได้มาเที่ยวปางอุ๋งสุพรรณเป็นการเปิดฤดูกาลเรามาถึงที่นี่ในวันขึ้น 14 ค่ำพระจันทร์เกือบเต็มดวง ความสว่างของดวงจันทร์ทำให้เรามองเห็นอะไรหลายๆ อย่างรอบอ่างเก็บน้ำเวลาจะเดินเข้าห้องน้ำแทบไม่ต้องใช้ไฟฉายนอกจากจะต้องเปิดไฟฉายตอนที่อาบน้ำเพื่อหยิบสบู่แชมพู แต่ถ้ามาในคืนเดือนมืดแนะนำให้พบไฟฉายกันมาด้วยนะครับเพราะที่นี่จะมืดสนิทมากๆ โดยเฉพาะคนที่ต้องพักอยู่ในแพที่อยู่ห่างจากร้านสหกรณ์จะต้องเดินไปแพตอนกลางคืนหรือเดินมาเข้าห้องน้ำถ้าไม่มีไฟฉายเรียกว่าจะลำบากมาก สิ่งที่ช่วยได้คือตะเกียงที่แขวนอยู่หน้าแพนั่นเอง

อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง ปางอุ๋งสุพรรณ

แพที่พักในอ่างเก็บน้ำสนนราคาหลังละ 400 บาทจะพัก 2 คนหรือ 3 คนก็แล้วแต่ แต่ดูจากขนาดของห้องแล้ว 2 คนน่าจะเต็มที่ถ้า 3 คนจะแน่นไปหน่อยหรือจะเลือกกางเต็นท์ก็ได้สำหรับการกางเต็นท์จะคิดเต็นท์ละ 100 บาทภาพที่เห็นเป็นบรรยากาศของการกางเต็นท์ข้างแพ 5 เป็นจุดที่มีเรือคายัคให้บริการพายเล่น

อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง ปางอุ๋งสุพรรณ

บรรยากาศความชิลของการนอนในแพที่ปางอุ๋งสุพรรณ ที่เห็นเรียงกันอยู่เป็นแพนับตั้งแต่หลังที่ 5 ไปถึงหลังที่ 8 ส่วนแพหลังที่ 9 จะเลยโค้งของอ่างเก็บน้ำไปอยู่ด้านหลังในรูปนี้เลยมองไม่เห็น

อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง ปางอุ๋งสุพรรณ

บรรยากาศในแพหลังที่ 2 เป็นแพของเราเอง แพหลังนี้หันหัวนอนไปทางทิศเหนือประตูแพหันไปทางด้านทิศใต้ในช่วงฤดูฝนถ้ามาคืนเดือนมืดจะเห็นทางช้างเผือกอยู่หน้าประตูแพเลยทีเดียว

อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง ปางอุ๋งสุพรรณ

ที่นอนในแพเป็นที่นอนบางๆ สำหรับคนนอนหลับยากเวลานอนในแพอาจจะรู้สึกเหมือนมีอะไรดุนหลังเพราะพื้นเพเป็นไม้แต่ถ้าเป็นคนที่ชอบเที่ยวสายลุยอยู่แล้วเรื่องนี้ไม่เป็นปัญหาแน่นอน สำหรับคนที่เมาเรือแล้วกังวลว่าจะนอนบนแพไม่ได้ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะแพที่นี่ทุกหลังนิ่งมากไม่รู้สึกว่ากระเพื่อมไปตามน้ำเลย

อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง ปางอุ๋งสุพรรณ

ข้าวต้มห้อยขา อาหารเช้าปางอุ๋งสุพรรณ

ข้าวต้มห้อยขา อาหารเช้าปางอุ๋งสุพรรณ ปกติร้านค้าสหกรณ์ชุมชนเป็นเรือนไม้หลังใหญ่ทำคอกกั้นไว้รอบด้านสูงพอประมาณ จะนั่งที่พื้นแล้วพิงขอบก็กำลังดี หรือจะนั่งบนขอบห้อยขาเข้ามาด้านในก็ได้ หรืออีกแบบหนึ่งที่เราคิดได้คือเอาอาหารวางไว้บนขอบแล้วนั่งห้อยขาหย่อนลงมามันก็จะฟินดีอีกเหมือนกัน
อาหารเช้าของที่นี่ก็คือข้าวต้มไก่แต่จะสั่งอาหารตามสั่งกินก็แล้วแต่สะดวกมีให้เลือกเหมือนกันส่วนกาแฟเป็นกาแฟทรีอินวันมีน้ำร้อนให้ตั้งแต่เช้ามืดจะสั่งมาม่าคัพมาเติมน้ำร้อนก็ตามอัธยาศัย ตักข้าวต้มไก่ใส่ถ้วยแล้วมานั่งห้อยขาเรียงเป็นแถวที่นี่ก็เลยได้ฉายาว่าข้าวต้มห้อยขาไปโดยปริยาย

อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง ปางอุ๋งสุพรรณ

ช่วงเช้าของวันใหม่อากาศฟินอย่าบอกใครถ้าเรื่องอากาศดีบอกเลยว่าที่นี่ไม่เป็นรองใครเพราะเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่มีภูเขาล้อมรอบและเป็นเขาที่มีป่าไม้อุดมสมบูรณ์ ไม่ใช่เขาหัวโล้นหรือสวนยาง ลมพัดมาเอื่อยๆ ในตอนเช้าถึงไม่ใช่หน้าหนาวแต่อากาศก็เย็นสบาย ทุกคนจะใช้ช่วงเวลานี้ในการหามุมถ่ายรูปแจ่มๆ เพื่อเป็นที่ระลึกกลับบ้าน หลายๆ คนที่โพสรูปปางอุ๋งสุพรรณส่วนใหญ่จะมีคนมาไลค์กันเยอะแถมทำให้คนอื่นๆ อยากตามมาถ่ายรูปที่นี่อีกด้วยเรียกว่าถ้าใครได้มาที่นี่เพื่อนๆ จะ อิจ แน่นอน

ลาก่อนปางอุ๋งสุพรรณวันหน้าเราคงกลับมาใหม่

ลาก่อนปางอุ๋งสุพรรณวันหน้าเราคงกลับมาใหม่ ปิดท้ายรีวิว ดีๆ ฟินๆ ของอ่างเก็บน้ำหุบเขาวงเอาไว้เพียงเท่านี้ขอบคุณที่ติดตามอ่านกันมาจนจบแล้วอย่าลืมติดตามเรื่องราวต่อไปของทัวร์ออนไทย ถ้ายังไงฝากกด Like แฟนเพจด้วยนะจ๊ะ คลิกไปที่เพจของเราเลยจ้า เที่ยวไหนต่อ touronthai.com

0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง ปางอุ๋งสุพรรณ
แพและลานกางเต็นท์ปางอุ๋งสุพรรณ
  0.23 km | แผนที่ | เส้นทาง
แพ กิ่งกาญจน์ฟิชชิ่ง แอนด์ โฮมสเตย์
  16.75 km | แผนที่ | เส้นทาง
หนองปรือ โฮมสเตย์ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  33.96 km | แผนที่ | เส้นทาง
โรงแรมอวตาร มิราเคิลส์ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  51.49 km | แผนที่ | เส้นทาง
ปลายฟ้า รีสอร์ท แอนด์ โฮเต็ล แอท บ้านไร่ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  52.31 km | แผนที่ | เส้นทาง
3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำส่วนตัว ขนาด 380 ตร.ม. – เดิมบางนางบวช เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  54.20 km | แผนที่ | เส้นทาง
มารวยรีสอร์ท อุทัยธานี
  58.27 km | แผนที่ | เส้นทาง
ถุงดินดำ รีสอร์ต เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  60.67 km | แผนที่ | เส้นทาง
27Resort เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  76.39 km | แผนที่ | เส้นทาง
แกรนด์ พริซ กอล์ฟ คลับ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  76.61 km | แผนที่ | เส้นทาง
สถานที่ท่องเที่ยวใกล้ อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง ปางอุ๋งสุพรรณ
วัดเขาตะเภาทอง สุพรรณบุรี
  16.05 km | แผนที่ | เส้นทาง
วัดหนองยาว สุพรรณบุรี
  21.16 km | แผนที่ | เส้นทาง
หาดกระเสียว สุพรรณบุรี
  21.68 km | แผนที่ | เส้นทาง
เขื่อนกระเสียว สุพรรณบุรี
  23.94 km | แผนที่ | เส้นทาง
ถ้ำเวฬุวัน สุพรรณบุรี
  35.00 km | แผนที่ | เส้นทาง
อุทยานแห่งชาติพุเตย สุพรรณบุรี
  35.37 km | แผนที่ | เส้นทาง
โครงการห้วยองคตอันเนื่องมาจากพระราชดำริ กาญจนบุรี
  35.39 km | แผนที่ | เส้นทาง
ถ้ำพุหวาย อุทัยธานี
  43.17 km | แผนที่ | เส้นทาง
วนอุทยานถ้ำเขาวง อุทัยธานี
  43.17 km | แผนที่ | เส้นทาง
วัดเขาถ้ำประทุน
  44.74 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com